รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ จากค่าย Netmarble

วันนี้ผมจะมาทำการ รีวิว เกม EvilBane แบบเต็มๆ กันครับ แต่จะไม่ได้ทำการ รีวิว แบบทั่วๆ ไป อย่างที่หลายๆ เว็บ เค้าได้รีวิว กันไปแล้วนะครับ เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร ที่ท่านจะมานั่งอ่านเรื่องเดิมซ้ำๆ เรื่องที่ผมนำมาลงในเว็บ Smartphone Tablet Thai นั้น ต้องเป็น บทวิเคราะห์ ที่มีประโยชน์เท่านั้น ผมถึงเอามาลงครับ ถ้าเป็นแค่การบรรยายธรรมดาๆ ผมไม่เอามาบอกกันแน่นอนครับ ในรีวิวนี้ จะทำให้ทุกท่าน พอจะเห็นแนวทางว่า เริ่มต้น เมื่อเข้ามาเล่น เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า แล้ว ควรจะเริ่มเล่นที่ตรงไหน แม้ว่าในช่วงแรกๆ จะเป็นเหมือนการ สอนเล่น ( Tutorial by Playing ) โดยระบบ แต่หลังจากผ่านมาถึง ด่านที่ 5 ท่านก็จะสามารถเลือกเล่นด้วยตัวเองได้แล้ว ส่วนใหญ่ ถ้าเป็นมือใหม่ ไม่รู้อะไรเลย ก็มักจะเล่นในโหมด การผจญภัย ( Adventure ) ไปเรื่อยๆ และมักจะไปติดอยู่ตรง ด่านที่ 12 เพราะไม่สามารถผ่านได้แน่ๆ บอสโหดมากพอสมควร และผู้เล่นเอง ก็มักจะไม่ได้ทำการอัพเกรด อาวุธ และตัวละคร เลย จริงๆ มันเป็นแนวทางที่ไม่ถูกต้องนัก ที่จะเล่นตามด่านผจญภัย ตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ทำไมน่ะเหรอครับ ผมจะอธิบายต่อไปครับ

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ จากค่าย Netmarble (6)

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

ระบบการเล่นเกม อย่างที่รู้ๆ กันว่า เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมนี้ เป็นเกมแนว Action RPG ซึ่งจะมีความคล้ายกับ เกม PC มากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกม Cabal เสียดาย ไม่มีตัวละคร ที่ยิงธนู มาให้เล่นด้วย ระบบภายในเกม ผมจะขอแบ่งออกเป็น 2 ระบบนะครับ นั่นคือ ระบบการเล่น และระบบไอเท็ม

ระบบการเล่น – สำหรับระบบการเล่น ภายในเกมนี้ จะแบ่งเป็นหลายๆ ส่วน ได้แก่

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ ผจญภัย adventure

ผจญภัย

ในโหมดนี้ จะเป็นการเล่นตามเนื้อเรื่อง มีความสำคัญมากที่สุด แต่ไม่จำเป็นต้องรีบเล่น ให้ผ่านทุกด่าน เร็วที่สุด เข้าใจความหมายที่ผมแนะนำนี้มั้ยครับ คือ การเล่นตามเนื้อเรื่อง จะมีส่วนช่วย ปลดล็อค อาวุธ และชุดเกราะ และระบบการเล่นอื่นๆ เพิ่มเติม ภายในเกม แต่.. มันไม่จำเป็นที่คุณจะต้องรีบเล่น ให้ผ่านหลายๆ ด่าน เร็วๆ นะครับ เพราะแต่ละด่าน ผมบอกได้เลยว่า หลังจากด่านที่ 12 ไปแล้ว มันจะยากขึ้นมากๆ ถ้าคุณไม่มี อาวุธ และชุดเกราะดีๆ คุณจึงควรที่จะ สะสม อาวุธ และชุดเกราะให้มากๆ อัพเกรดให้สูงๆ ระดับวีรชน ให้ได้เยอะๆ ก่อน แล้วค่อยไปลุยในโหมดผจญภัยครับ

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ ดันเจี้ยน

ดันเจี้ยน

โหมดดันเจี้ยน นี้ ถือว่า มีความสำคัญ มากที่สุดในเกม เพราะเป็นแหล่งเก็บของ ที่ดีที่สุดในเกม จะรวย จะจน จะเทพ หรือไม่เทพ ก็อยู่ที่ความขยัน ในการมาเล่นที่ดันเจี้ยน นี่แหละครับ อาวุธ และไอเทมเพียบ โดยเฉพาะ อาวุธ และชุดเกราะ ในระดับ หายาก มีเยอะมากๆ มีโอกาสได้สูงอีกด้วย เป็นแหล่ง ฟาร์มเงิน อาวุธ ชุดเกราะ และไอเท็ม ชั้นดี ของเกมนี้เลยครับ

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า ดันเจี้ยนรายวัน

ดันเจี้ยนรายวัน ในโหมด ดันเจี้ยน รายวัน จะแบ่งย่อยอีกเป็น 2 ระบบ ได้แก่

  • ดันเจี้ยนรายวัน ในโหมดนี้ จะเข้าได้เพียง วันละ 1 ครั้งเท่านั้น เพื่อเก็บไอเท็มเทพๆ ที่ใช้สำหรับอัพเกรด ข้ามระดับ จาก หายาก เป็น วีรชน หรือ วีรชน เป็น ตำนาน อะไรประมาณนี้ เพราะของที่แจก มันเทพมากๆ เลยให้เข้าได้แค่วันละครั้งครับ
  • วิหารมาเทร่า ในโหมดนี้ จะเข้าได้ วันละ 3 ครั้ง เป็นการเข้าไปเล่นเพื่อเก็บเงิน และ ลูกแก้วเพิ่ม EXP สำหรับ อาวุธ และชุดเกราะครับ ถือว่า ดีเลิศมากๆ แต่น่าเสียดาย ที่เข้าได้แค่วันละ 3 ครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรจะเข้ากันไปให้ครบ ทุกวันนะครับ อย่าเสียสิทธิ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ได้ทองแน่ๆ อย่างน้อย 30,000 Golds และลูกแก้ว Orb เพิ่ม EXP อีกมากมาย

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ ล่ามังกร

โหมดล่ามังกร

ในโหมดนี้ ก็ไม่มีอะไรมาก ผมไม่ค่อยแนะนำให้มือใหม่เล่นครับ เพราะมันเสียเวลา มันก็ไม่ได้สนุกอะไรมาก เป็นการแข่งกันว่า ใครตีมังกร ได้แรง และเยอะกว่ากัน แล้วก็ไปจัดอันดับ เพื่อรับรางวัล มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าคุณยังไม่เก่งพอ ดังนั้น ข้ามๆ มันไปก่อนดีกว่าครับ

ลานประลอง

สำหรับโหมด PVP ในเกมนี้ ก็เจ๋งดีครับ หลังจากที่ผมได้ลองเล่นดู เป็นการต่อสู้กันจริงๆ แบบ Realtime เลยนะครับ นับว่า ทาง Netmarble ทำการบ้านมาดีมากนะครับ เพราะหลังจากที่ผมได้ทดสอบหลายครั้ง พบว่า การเล่น มีอาการแล็ก น้อยมากๆ ครับ เล่นได้สนุก และปล่อยสกิลกันมันส์ทีเดียว อันนี้ผมว่า คนที่ชอบ PVP น่าจะถูกใจกับเกมนี้มากๆ แต่กว่าจะเทพ PVP ได้ ก็ต้องเหนื่อยกันหน่อยละครับ เพราะกว่าจะหา ชุดเกราะ และอาวุธ ในระดับที่เทพที่สุดมาได้ ก็ต้องอาศัยการเติมเงินเข้ามาช่วยแล้วล่ะครับ จะเล่นไปตามระบบ เก็บของไปเรื่อยๆ คงไม่มีทางแน่ๆ

โรงตีเหล็ก

ในส่วนของ โรงตีเหล็กนี้ ก็มีความสำคัญ เพราะเป็นที่ที่เราจะทำการอัพเกรด ชุดเกราะ อาวุธ และเครื่องประดับ เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ของเกมเลยนะครับ แต่ไม่จำเป็นต้อง ย้อนกลับมาหน้าแรก เพื่อเข้าไปที่ โรงตีเหล็ก เราสามารถเข้าได้ จากตัวเลือก กระเป๋า ก่อนที่เราจะกดเล่นในแต่ละด่านครับ

กิลล์

อันนี้ก็เป็นพื้นที่ของ กิลล์ ( Guild ) ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกัน ของผู้เล่น ก็มีกันแทบจะทุกเกมนั่นแหละครับ ถ้าเป็นเกมออนไลน์ แล้วไม่มี กิลล์ มันก็ไม่เหมือนกับการเล่น เกมออนไลน์ แล้วล่ะครับ

ระบบไอเท็ม อาวุธ และเครื่องประดับ

สำหรับระบบนี้ จะเป็นเรื่องของการเก็บสะสม อาวุธ และเครื่องประดับให้มากที่สุด แล้วมาทำการ อัพเกรด รวมอาวุธ ให้มีระดับสูงขึ้น ระดับของอาวุธภายในเกมนี้ มีอยู่ 6 ระดับด้วยกัน ได้แก่ ระดับทั่วไป สูง หายาก วีรชน ตำนาน และเทพเจ้า ซึ่งแน่นอนว่า ระดับที่ควรจะหามาใส่ให้ได้ก็คือ ระดับ วีรชน ตำนาน และเทพเจ้า

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ ระดับอาวุธ ชุดเกราะ

อาวุธ ชุดเกราะ และ เครื่องประดับ ทุกชนิด สามารถนำมาทำการอัพเกรดได้ โดยใช้ อาวุธ ชุดเกราะ และ เครื่องประดับ ที่ไม่ใช้ มาเป็นตัวอัพเกรด ซึ่งการที่จะหา อาวุธ ชุดเกราะ และเครื่องประดับ มาสะสมให้มากที่สุดนั้น จำเป็นต้องเล่นในด่าน ดันเจี้ยน ถึงจะดีที่สุดครับ ซึ่งมันก็มีวิธี ที่จะเล่นแบบไม่ต้องเหนื่อย นั่งก้มเล่นทั้งวัน โดยท่านสามารถดูได้ที่ เทคนิคการเก็บเวล และไอเท็ม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ จากค่าย Netmarble (4)

ก่อนจะจบการ รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า ในครั้งนี้ ผมอยากจะเอาภาพของ ชุดเกราะ ระดับสุดยอด ของ ลุค มาฝากกันครับ ว่าเมื่อใส่ชุด ระดับเทพเจ้าแล้ว มันจะเท่ขนาดไหน เพื่อเป็นกำลังใจ ในการมุมานะ เล่นกันต่อไปครับ ลองชมกันดูได้เลย

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ จากค่าย Netmarble (7)

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ จากค่าย Netmarble (9)

รีวิว เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เกมใหม่ จากค่าย Netmarble (8)

สำหรับเกมนี้ เคล็ดลับที่แท้จริง ไม่ได้อยู่ที่ เทคนิคการเล่น สักเท่าไหร่ จริงอยู่ครับ ว่ามันต้องมีเทคนิค ในการหลบหลีก เลือกเวลาใช้สกิล เพื่อทำให้ บอส ติดมึนงง ( Stun ) บ้าง แต่จริงๆ แล้ว ทุกอย่าง อยู่ที่ อาวุธ และ ชุดเกราะครับ ว่า มีระดับที่สูงพอ จะผ่านด่านนั้นๆ ได้หรือไม่ บอกเลยว่า แค่ฝีมืออย่างเดียว ผ่านได้ยากครับ ถ้าชุดเกราะไม่หนาพอ เจอบอสบางด่าน ที่ยากๆ ตีทีนึง ก็ปาเข้าไป 300+ แล้ว โดยไม่กี่ที ก็หลับแล้วครับ ดังนั้น ทุกอย่าง จึงขึ้นอยู่กับ อาวุธ และชุดเกราะ ถ้าอยากจะเก่ง อยากจะเทพ ก็ต้องสะสม และอัพเกรดอาวุธ และชุดเกราะขึ้นไป ให้อยู่ในระดับ ตำนาน หรือ เทพเจ้า ให้ได้ครับ

ติดตามข่าวสารไอที ข้อมูลเกมต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้ที่ Facebook.com/smartphonetabletthai/ อย่าลืมกด LIKE เพื่อติดตามกันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาด เวลาที่ผมเอาเทคนิค และเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับเรื่องของ ไอที มาฝากกันครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ไดร์ฟ Dual USB Drive 2 หัว ใช้ได้ทั้ง สมาร์ทโฟน และ PC
เรื่องถัดไปเทคนิคการ เก็บเวล และไอเท็ม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า แบบไม่ต้องเล่นเอง ให้เมื่อยมือ