รีวิว เกม LINE Wooparoo Saga น่าเล่น หรืองั้นๆ

ต้องยอมรับว่า หลังจากที่ เกมออนไลน์ อย่าง LINE Wooparoo Saga หรือ อ่านเป็นภาษาไทยว่า วูปารูซาก้า เปิดตัวมา เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. 58 ที่ผ่านมา กลับไม่ได้มีกระแสตอบรับที่ดีนัก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ก็มีการประโคมข่าว เกี่ยวกับ การเปิดตัว เกม LINE Wooparoo Saga กันตั้งนานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเท่าที่ควร จากประสบการณ์ของผม มันก็คงเหมือนๆ กับ ตอนที่ เกม LINE Rangers เปิดตัว มาใหม่ๆ นั่นแหละครับ ตอนนั้น เงียบมากๆ ถามใคร ใครก็ไม่รู้จัก ชวนใคร ก็ไม่มีใครเล่น แต่พอเวลาผ่านไป 6 เดือน กระแสเริ่มพุ่งขึ้นมา จนตอนนี้ กลายเป็นเกม ยอดฮิต ติดลมบน เทียบเท่ากับเกม คุ้กกี้ รัน ไปเรียบร้อยแล้ว เกมวูปารูซาก้า นี่ก็คงจะมาแนวทางเดียวกัน คือ ให้เวลา เป็นตัวโปรโมทเกมมันเอง ว่ามันมีความสนุก และน่าเล่นมากขนาดไหน ผมคิดว่า ไม่นานนี้ ทาง LINE คงจะทำโฆษณา ออกมาเผยแพร่บนทีวีอย่างแน่นอน เหมือนกับ เกม LINE เรนเจอร์ นั่นแหละครับ คิดว่าไม่นาน วูปารูซาก้า คงจะเริ่มติดหู คอเกมออนไลน์ ในเมืองไทยกันมากขึ้น ผมเองก็แน่นอนว่า ไม่พลาดที่จะโหลดเกมนี้มาเล่น ตั้งแต่วันแรก ที่เปิดให้ดาวน์โหลด จำได้ว่า โหลดเป็นคนที่ 100 เห็นจะได้ เห่อมากมายครับ

การจัดทีม เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

รีวิว ภาพรวมของเกม LINE Wooparoo Saga

โดยภาพรวมของเกม วูปารูซาก้า เกมนี้ ก็มีลักษณะการเล่น ที่คล้ายกับ LINE Rangers มากๆ แต่ภาพกราฟฟิก จะออกไปในแนว มอนส์เตอร์ เทพนิยาย อะไรประมาณนี้ ตัวภาพการต่อสู้ในเกม มีการทำภาพฉาก ให้ออกกึ่งๆ 3 มิติ คือดูแล้ว มีความลึก ของฉากการต่อสู้ ไม่ได้เป็นแนวระนาบเดียวกัน เหมือนกับเกม LINE เรนเจอร์ มีโหมดการต่อสู้หลายแบบ และมีโหมดของการ Summon หรือสุ่มตัวละครออกมา คล้ายกับเกมไลน์เรนเจอร์ เลยทีเดียว และแน่นอนว่า ก็ต้องมีการเสียเงิน แบบ in-game Purchased เช่นเดียกวัน อยากได้ตัวเทพ ก็ต้องเสียเงิน ซื้อของมาสุ่มเปิดตัวละครเทพๆ เอาครับ

พูดถึงตัวละครในเกมนี้แล้ว จะมีอยู่ 2 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกัน ก็คือ ประเภทธรรมดา กับประเภทฮีโร่ ก็แน่นอนว่า ฮีโร่ต้องเก่งกว่าอยู่แล้ว ใครๆ ก็อยากได้ฮีโร่ ซึ่งมักจะเป็นตัวที่ดูแล้ว เทพมากๆ แค่หน้าตาก็เทพแล้ว ส่วนพวกตัวละครธรรมดาๆ ก็จะมีลักษณะตัวเล็กๆ น่ารัก ซึ่งตัวละครทั้งหมด สามารถทำการอัพเกรด ได้ 3 ระดับ ด้วยกัน ดูรวมๆ แล้ว ตัวละครในเกม LINE Wooparoo Saga นั้น น่าจะมีเกิน 100 ตัวครับ เยอะมากๆ

เทคนิคการเล่น เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

การอัพเกรดตัวละคร ในเกม LINE Wooparoo Saga ไม่ค่อยจะยุ่งยาก รวมทั้งการ เลื่อนระดับ ตัวละคร ก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน ที่เห็นว่า น่าจะเป็นเรื่องยากในเกมนี้ ก็คือ การหาตัวละคร มาไว้ในครอบครองนั่นแหละครับ ที่ยาก เพราะหลักๆ จะได้มาจากการสุ่มเพียงอย่างเดียว ไม่เหมือนกับ เกมไลน์เรนเจอร์ ที่ได้มาจากการเล่นผ่านด่านแต่ละด่าน จึงทำให้ค่อนข้างเกิดความแตกต่างมาก ระหว่างคนที่มีตัวละครฮีโร่เทพๆ กับคนที่ไม่มี ทำให้เกิดความยากในการเล่น และเกิดการแข่งขันมากพอสมควรเลยทีเดียว

สำหรับเทคนิคกการเล่น สามารถอ่านได้ที่ เคล็ดลับ และเทคนิคการเล่น เกม LINE Wooparoo Saga ได้เลยครับ ส่วนถ้าใคร อยากจะเจาะลึก เกี่ยวกับฮีโร่ เทพๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในช่วงต้นของเกม แนะนำให้อ่านที่ เจาะลึก ฮีโร่ เกม วูปารูซาก้า (ช่วงต้นเกม) กันได้เลยครับ

ทุกท่าน ทั้งที่เป็นแฟน เกม LINE Rangers และ Wooparoo Saga สามารถเข้าไปพูดคุยกันได้ พร้อมๆ กันทั้งสองเกมเลย ในกลุ่ม LINE Rangers + Wooparoo Saga Thailand Talk Forum ทาง Facebook ได้เลยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้2 แอพ Call Forwarding ที่ดีที่สุดบน สมาร์ทโฟน แอนดรอย
เรื่องถัดไปเคล็ดลับ เทคนิคการเล่น เกม LINE Wooparoo Saga เบื้องต้น