รีวิว Dirak ROV สกิล รูน ไอเท็ม และพลังแฝง พร้อมแนวทางการเล่น ว่าต้องเล่นอย่างไร

หนึ่งในฮีโร่ตำแหน่งเมจ ที่ถือได้ว่า มีจุดเด่นที่ค่อนข้างชัดเจนมากที่สุดตัวหนึ่ง ก็คือ Dirak นั่นเองครับ เมจตัวนี้ มีแนวทางการเล่นและมีรูปแบบการใช้สกิล ที่ค่อนข้างจะชัดเจน และตรงไปตรงมา คล้ายๆ กับ แนวทางการเล่น Natalya เลยทีเดียวครับ แต่มีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจถึงแนวทางการเล่น สกิล รูน ไอเท็ม และพลังแฝงของ Dirak ดังนั้นเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ผมก็เลยจะมาทำการ รีวิว Dirak ROV ฉบับเต็มๆ ให้ครับ แบบครบทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้ เพื่อใช้ในการเล่น Dirak หรือ เอาไว้ใช้รับมือ Dirak เวลาเจอมันอยู่ฝั่งตรงข้าม หรืออยู่ในทีมเดียวกันนั่นเอง

รีวิว Dirak ROV : สกิลต่างๆ

สกิลติดตัว : Arcane Body

สกิลติดตัว Dirak ROV
สกิลติดตัว Dirak ROV

การทำงานของสกิลติดตัวของ Dirak นั้น มันจะทำงานตอนที่ HP ของ Dirak หมดลงแล้ว ซึ่งมันจะใช้มานาที่เหลืออยู่ในการต้านความเสียหาย พูดง่ายๆ คือ ถ้ามีมานาเหลืออยู่เยอะ ก็จะต้านทานความเสียหายได้เยอะนั่นเอง เรียกได้ว่า เป็นเหมือนสกิลกันตาย ตอนที่โดนล้วง ก็ยังมีมานาที่เหลือเยอะ ช่วยต้านทานความเสียหายเอาไว้ได้ ทำให้มีโอกาสรอดตาย หรือ รอดชีวิตมากขึ้นนั่นเองครับ

ดูๆ ไปแล้ว อาจจะไม่เห็นว่า สกิลติดตัวนี้ของ Dirak มันสำคัญ หรือมีผลต่อการเล่นมากแค่ไหน แต่เอาจริงๆ แล้ว เวลาไปแก๊งค์ หรือ เข้าทีมไฟต์ หรือ โดนล้วง สกิลติดตัวนี้ของ Dirak จะมีผลเป็นอย่างมาก คือ มันช่วยให้รอดตายได้จริงๆ นะครับ ยิ่งถ้าใช้ร่วมกับพลังแฝงอย่าง Reaper’s Blessing หรือใช้กับไอเท็มกันตายชิ้นอื่นๆ เช่น Rhea’s Blessing หรือ Arctic Orb จะช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้กับ Dirak ได้สูงมากขึ้น ทำให้มันไม่ตายจากการโดนล้วง หรือ โดนแครี่ยิงจากระยะไกลได้ โดยเฉพาะถ้าเป็นพวกแครี่ที่ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก และไม่รุนแรง จะทำให้ Dirak มีโอกาสรอดตายได้จริงๆ

แม้ว่า Dirak จะ HP หมดแล้ว แต่มันยังไม่ตายถ้ามี มานาอยู่จะต้านทานความเสียหายได้
แม้ว่า Dirak จะ HP หมดแล้ว แต่มันยังไม่ตายถ้ามี มานาอยู่จะต้านทานความเสียหายได้ มีผลตอนเข้าทีมไฟต์เป็นอย่างมาก

สกิล 1 : Astrolobe

สกิล 1 Dirak ROV
สกิล 1 Dirak ROV

สกิลนี้ ถือเป็นสกิลหลักของ Dirak เลยทีเดียวครับ ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับสกิล 2 ของ Natalya ใช้เป็นสกิลทำดาเมจหลักของ Dirak มีคูลดาวน์ที่เร็ว ส่วนสกิลติดตัวของสกิลนี้ ก็จะช่วยฟื้นฟูมานาให้กับ Dirak เอง และการใช้สกิลนี้ โดนฮีโร่ศัตรูที่ติดสัญลักษณ์จากสกิล 2 ของ Dirak จะเป็นการรีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิล 1 และใช้ได้ทันทีนั่นเอง

ถ้าจะให้อธิบายง่ายๆ ก็คือ สกิล 1 นี้ โดยหลักแล้ว จะใช้สำหรับการเคลียร์ครีปในเลนเป็นหลัก ส่วนเวลาเข้าไฟต์ หรือสู้กับฮีโร่ฝั่งตรงข้าม ให้เปิดการโจมตีใส่ฮีโร่ศัตรูด้วยสกิล 2 ก่อน เพราะเมื่อฮีโร่ศัตรูโดนสกิล 2 จะติดสัญลักษณ์แห่งดวงดาว ซึ่งเมื่อเราโจมตีสกิล 1 ใส่ฮีโร่ศัตรูตัวนั้นแล้วโดน จะทำให้รีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิล 1 และทำให้ใช้ได้อีกครั้งทันที ใช่ครับ ระบบเค้าออกแบบมาแล้วว่า ต้องให้ใช้สกิล 2 โจมตีใส่ฮีโร่ศัตรูก่อนเสมอ แล้วค่อยใช้สกิล 1 ตามครับ แต่เวลาเล่นจริงๆ แนะนำว่า ให้ว่ากันไปตามสถานการณ์จะดีกว่านะครับ เพราะอะไร เดี๋ยวจะอธิบายให้เข้าใจอีกทีในหัวข้อแนวทางการเล่นที่อยู่ด้านล่างนี้นะครับ

เมื่อ Dirak ใช้สกิล 1 ใส่ศัตรูที่เพิ่งโดนสกิล 2 มา จะรีเซ็ตสกิล 1 ทันที
เมื่อ Dirak ใช้สกิล 1 ใส่ศัตรูที่เพิ่งโดนสกิล 2 มา จะรีเซ็ตสกิล 1 ทันที ทำให้สามารถใช้สกิล 1 ได้อีกครั้ง

สกิล 2 : Fallen Star

สกิล 2 Dirak ROV
สกิล 2 Dirak ROV

สกิลนี้ เป็นสกิลที่ Dirak เอาไว้สร้างสถานะ CC ใส่ศัตรู ซึ่งจะวางทิ้งเอาไว้ให้อุกาบาตมันตกลงมาเองก็ได้ หรือจะกำหนดทิศทางเพื่อทำให้มันตกลงมาทันทีเลยก็ได้เช่นกัน อยู่ที่เราว่าจะต้องการใช้แบบไหนในจังหวะไหน ซึ่งถ้าสกิลนี้โดนศัตรู จะทำให้ศัตรูติดสัญลักษณะแห่งด่วงดาว และถ้าศัตรูที่มีสัญลักษณ์โดนสกิล 1 ของ Dirak เข้าไป ก็จะทำให้สกิล 1 ของ Dirak รีเซ็ตคูลดาวน์ทันที

สกิลนี้เป็นสกิลที่ใช้งานได้ไม่ยาก แต่ต้องอาศัยความชำนาญในการกะจังหวะใช้งาน เพราะถ้าใช้ผิดจังหวะ อาจจะเป็นการผลักศัตรูให้ออกไปจากตำแหน่งที่เพื่อนเราควรจะฆ่าได้ กลายเป็นการช่วยให้ศัตรูหนีรอดจากเพื่อนเราไปได้ซะงั้น ดังนั้น เวลาใช้ ควรกำหนดทิศทาง และทำความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางของมันที่จะเกิดขึ้นด้วย หลักการใช้สกิลนี้ ก็จะคล้ายๆ กับสกิล 2 ของ Preyta นั่นแหละครับ ต้องวางในทิศทางที่เหมาะสม จะสร้างปัญหาให้กับฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างมาก

จุดเด่นของสกิลนี้ก็คือ เรื่องของระยะสกิลที่ค่อนข้างไกล ทำให้ Dirak สามารถใช้สกิลนี้ เพื่อโซนศัตรูให้ออกไปจากระยะได้ เช่น การใช้สกิล 2 เพื่อโซนให้แครี่ของเราตีป้อมได้สบายๆ ศัตรูไม่สามารถเข้ามาในระยะเพื่อป้องกันป้อมได้ เพราะโดนสกิล 2 ของ Dirak โซนไว้นั่นเอง

เรื่องของจังหวะ และความชำนาญในการใช้สกิล 2 แนะนำว่า ผู้เล่นต้องฝึกฝนให้เกิดความชำนาญเองครับ ยิ่งชำนาญมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ Dirak น่ากลัวมากขึ้นเท่านั้นครับ

สกิล 2 ของ Dirak มี CC ที่ใช้ผลักศัตรูให้กระเด็นได้
สกิล 2 ของ Dirak มี CC ที่ใช้ผลักศัตรูให้กระเด็นได้ อย่างในภาพนี้ Superman ตกเครื่องเพราะโดนสกิล 2 ของ Dirak นั่นเอง

อัลติเมทสกิล : Genesis Barrier

อัลติ Dirak ROV
อัลติ Dirak ROV

โล่ที่ Dirak สร้างขึ้น ต้องบอกก่อนเลยว่า มันไม่ได้ป้องกันการโจมตีได้ 100% นะครับ แต่มันจะเลือกป้องกันเฉพาะการโจมตีที่เป็นการโจมตีจากระยะไกลเท่านั้น เช่น กระสุนจาก Elsu หรือ กระสุนจาก Violet หรือ การยิงจากแครี่ที่มีระยะการยิงที่ไกล การโจมตีพวกนี้ โล่ของ Dirak จะป้องกันได้ ซึ่งตรงนี้ ผมไม่แนะนำว่า ให้เชื่อใจ หรือไว้ใจในโล่นี้ 100% แต่ให้วางเอาไว้แล้วถอยออกมาให้ห่างจากโล่หน่อยครับ แล้วทำการโจมตีต่อไป แบบนี้จะดีกว่าครับ ไม่ใช่สร้างโล่แล้วยืนชิดโล่เลย แบบนั้นอาจจะมีโอกาสโดนสกิล หรือ ดาเมจได้ครับ

โล่จากอัลติของ Dirak ใช้ป้องกันการยิงจากสกิล 1 ของ Violet ได้สบายๆ
โล่จากอัลติของ Dirak ใช้ป้องกันการยิงจากสกิล 1 ของ Violet ได้สบายๆ

จุดเด่นจริงๆ ของอัลติของ Dirak ก็คือ การยิง Genesis Blast หรือ ลำแสงบีม ที่ไกลมากๆ ออกไป ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องเล็งให้แม่นหน่อยครับ ไม่ต้องรีบนะครับ เพราะมันมีเวลาให้เรากำหนดทิศทางการยิงได้ครับ หน่วงเวลาไว้หน่อยก็ไม่เสียหาย ไม่ใช่สร้างโล่ปุ๊บ กดยิงลำแสงปั๊บ ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นครับ

ข้อเสียอย่างเดียวของอัลติก็คือ คูลดาวน์ที่นานมากๆ นานถึง 80 วินาทีเลยทีเดียวครับ ทำให้เราไม่สามารถกดใช้อัลติได้บ่อยเท่าที่ควร ดังนั้น การจะใช้อัลติในแต่ละครั้ง ควรจะเลือกใช้ให้คุ้มค่าครับ และไม่ควรถืออัลติเอาไว้นานๆ ถ้ามันพร้อมใช้ ก็ควรหาจังหวะใช้ เพราะมันคูลดาวน์นานครับ ยิ่งถือเอาไว้นานก็ยิ่งทำให้เรามีจังหวะการใช้อัลติ หรือมีจำนวนการใช้อัลติต่อเกมได้น้อยลงนั่นเองครับ

อัลติของ Dirak มันแรง และไกลมากๆ
อัลติของ Dirak มันแรง และไกลมากๆ เหมาะกับการใช้ Last Shot ศัตรูเป็นอย่างมาก

รีวิว Dirak ROV : รูน ไอเท็ม และพลังแฝง

รูนของ Dirak นั้น เราสามารถใช้รูนได้ถึง 3 แบบด้วยกัน โดยเป็นรูนของเมจมาตรฐาน และรูนเมจตีเร็ว ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้ ตามความชอบและสไตล์การเล่นของแต่ละคนนะครับ อันนี้ไม่กำหนดตายตัว สามารถเลือกใช้ได้ ตามสไตล์การเล่นของแต่ละคนจริงๆ ครับ ซึ่งทั้ง 3 แบบ มีดังนี้

1. Desolate / Protect / Stain รูนเมจมาตรฐาน

2. Desolate / Spirit / Stain รูนเมจวิ่งเร็ว ตีเร็ว +16%

3. Awake / Spirit / Stain รูนเมจตีเร็ว 32% ที่ใช้กับ Zill และ Valhein

ถามว่า รูนตีเร็ว มีผลกับ Dirak อย่างไร? ก็เพื่อเป็นการเติมดาเมจต่อวินาที หรือ DPS ให้กับ Dirak นั่นเองครับ เพราะถ้าไปพึ่งพาแต่การโจมตีโดยใช้สกิล มันจะทำให้ดาเมจมีน้อย เพราะสกิลมันไม่ได้ใช้คอมโบต่อเนื่องได้ขนาดนั้น มันเป็นการใช้สกิลแบบ ตูมเดียว แล้วต้องรอเวลาคูลดาวน์อีก ซึ่งถ้าเราตีปกติเร็วก็จะช่วยเติมดาเมจเพิ่มเข้าไปในขณะที่กำลังรอเวลาคูลดาวน์ของสกิลได้นั่นเองครับ

ในส่วนของไอเท็มสำหรับ Dirak นั้น เราสามารถใช้ไอเท็มได้หลากหลายมากๆ จะเน้นไปที่ ไอเท็มเพิ่มมานาให้เยอะๆ เพื่อเน้นการใช้สกิลติดตัวของ Dirak ก็ได้ ในกรณีที่ฝั่งตรงข้ามมีตัวล้วงแรงๆ การเพิ่มมานาให้เยอะๆ ก็ถือว่า จำเป็นมากๆ เพราะมันจะช่วยให้ Dirak มีโอกาสรอดตายจากการโดนล้วงได้ หรือจะเน้นไปที่ไอเท็มลดคูลดาวน์เป็นหลัก เพื่อเพิ่มดาเมจ และทำให้ Dirak ใช้สกิลได้บ่อยขึ้น หรือจะใช้ไอเท็มสาย CC เน้นสโลว์ เป็นแนวซัพพอร์ต เน้นทำจังหวะ และช่วยเติมดาเมจจากด้านหลังให้กับเพื่อนในทีมก็ได้เช่นกัน

ไอเท็ม Dirak ROV สายเน้นมานาเยอะ
ไอเท็ม Dirak ROV สายเน้นมานาเยอะ
ไอเท็ม Dirak ROV สาย CC
ไอเท็ม Dirak ROV สาย CC
ไอเท็ม Dirak ROV สายสแปมสกิลรัวๆ ยาวๆ
ไอเท็ม Dirak ROV สายสแปมสกิลรัวๆ ยาวๆ

บอกเลยนะครับว่า การจัดเซ็ตไอเท็มของ Dirak นั้น จะไม่มีเซ็ตที่ตายตัวเสมอไปครับ จะไปว่ากันหน้างาน ปรับกันตามสถานการณ์เป็นหลัก เพราะอย่างที่บอก ตัวมันเองไม่ได้ทำดาเมจใส่แบบคอมโบเดียวศัตรูตายแต่เน้นการทำจังหวะ สร้าง CC เซ็ตไฟต์ให้เพื่อน คอยเติมดาเมจสนับสนุนจากด้านหลัง ดังนั้น เราจึงสามารถจัดเซ็ตไอเท็มให้กับ Dirak ได้อย่างหลากหลายตามสถานการณ์นั่นเองครับ

สำหรับพลังแฝง เราจะเน้นไปที่การเอาตัวรอดเป็นหลัก และเพิ่มอัตราการเคลียร์ครีปให้ชัวร์มากขึ้น โดยการใช้ Minion’s Kill เข้ามาช่วยนั่นเอง ส่วน Sacred Bead ก็ไม่ต้องสงสัยไปครับ เอามาใช้เพื่อลดคูลดาวน์ของอัลติที่มันนานโคตรๆ ในช่วงต้นเกมอยู่แล้วครับ

พลังแฝง Dirak ROV
พลังแฝง Dirak ROV

รีวิว Dirak ROV : แนวทางการเล่น

แนวทางการเล่น Dirak นั้น จะมีความคล้ายกับการเล่น Natalya เป็นอย่างมากครับ คือ เน้นการเล่นแบบทำดาเมจเวทที่รุนแรงจากด้านหลังเพื่อน และซุ่มโจมตีเพื่อใช้สกิลจากในพุ่ม เพียงแต่สกิล 1 กับ 2 ของ Dirak ถ้าไม่โดนจังๆ อาจจะไม่รุนแรงเท่ากับของ Natalya เท่านั้นเอง แต่ก็ทำให้ศัตรูเจ็บหนักเอาเรื่องได้เช่นกัน

สิ่งที่ต้องระวังเอาไว้สำหรับ Dirak ตั้งแต่เริ่มเกมก็คือ ความเร็วในการเคลื่อนที่ครับ เพราะ Dirak จะเคลื่อนที่ได้ช้ามาก แม้จะใส่รูนวิ่งเร็วก็ตาม ดังนั้น ควรระวังเรื่อง ตำแหน่งการยืนให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนตัวล้วงหรือศัตรูเข้ามาเล่นงานได้ตั้งแต่เริ่มเกมเลยทีเดียว แม้จะมีสกิลติดตัว ก็อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนักนะครับ

Dirak จะมีเอฟเฟคสกิลที่อลังการมาก แต่เรื่องของดาเมจเวทนั้น ไม่รุนแรงเท่าไหร่
Dirak จะมีเอฟเฟคสกิลที่อลังการมาก แต่เรื่องของดาเมจเวทนั้น ไม่รุนแรงเท่าไหร่

สกิลติดตัวของ Dirak จะมีความคล้ายกับ Zephys เป็นอย่างมาก เพียงแต่ของ Zephys นั้น ไม่ได้มีข้อจำกัดของการลดความเสียหายที่ได้รับ แต่แปรผันตามจำนวนของ HP ของ Zephys อยู่แล้ว ส่วนของ Dirak จะแปรผันตามค่ามานาที่เหลืออยู่ พูดง่ายๆ ก็เหมือนกับว่า มันเป็นน้องๆ เคียว หรือ Death Sickle เลยก็ว่าได้ คือ ช่วยให้รอดตายได้ในเสี้ยววินาทีนั่นเองครับ ที่สำคัญเลยก็คือ สกิลติดตัวของ Zephys จะใช้ลดความเสียหายที่ได้รับ แต่ของ Dirak จะเป็นการต้านทานความเสียหาย ยิ่งมีมานาเยอะมากเท่าไหร่ ก็ต้านทานความเสียหาย หรือ ดาเมจที่ได้รับมากขึ้นเท่านั้น และมีโอกาสรอดตายได้สูงมากขึ้นนั่นเองครับ

การเล่น Dirak เราต้องเล่นแบบระวังตัวให้มากๆ เพราะมันเป็นหนึ่งในเมจขาตาย ที่ไม่มีสกิลสำหรับหนี ดังนั้น การจะเดินไปไหน ทำอะไร ต้องคำนวณให้ดี อ่านแมพให้ชัวร์ ไม่อย่างนั้นจะโดนล้วงและโดนดักซุ่มโจมตีแล้วตายได้แบบง่ายๆ ไม่ควรไปไหนคนเดียว นั่นแปลว่า แนวทางการเล่น Dirak ที่เหมาะสมจริงๆ ก็คือ การเดินคู่กับ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ของทีมนั่นเองครับ

Dirak จะเก่งมากๆ ถ้าแก๊งค์กับเพื่อน จะทำให้มีจังหวะใช้สกิลได้แบบเต็มที่และสมบูรณ์
Dirak จะเก่งมากๆ ถ้าแก๊งค์กับเพื่อน จะทำให้มีจังหวะใช้สกิลได้แบบเต็มที่และสมบูรณ์

การเดินคู่กันระหว่าง โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต กับ Dirak นั้นจะทำให้ทีมมีความได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกม กล่าวคือ Dirak จะเคลียร์ครีปได้เร็วขึ้น และเมื่อไปแก๊งค์กับเลนแครี่ หรือ ออฟเลน จะมีประสิทธิภาพสูงมาก เพราะมีสกิล 2 ที่มี CC ผลักศัตรูได้ และมีสกิล 1 ที่มีดาเมจรุนแรง อีกทั้งยังเป็นการคุ้มครองให้ Dirak ปลอดภัยด้วย ดีกว่าการเดินไปไหนมาไหนคนเดียวแน่นอนครับ

ตำแหน่งการยืนใช้สกิล และจังหวะการใช้สกิลของ Dirak นั้น ผู้เล่นจะต้องเน้นการเล่นแบบสายซัพพอร์ต คือ ต้องไม่ห้าว ไม่แหลม ไม่ล้ำหน้า เกินแนวป้องกันของ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ของฝ่ายเราที่สามารถป้องกันได้ และตัวของ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ในทีมเราเอง ก็จะต้องไม่บุกตะลุยไปข้างหน้า จนทิ้งแนวหลังอย่างแครี่และเมจอย่าง Dirak ไว้ข้างหลังเพราะมีโอกาสโดนล้วงตายได้ง่ายๆ แบบชุดเดียวหายเช่นกันนะครับ ( แม้จะมีสกิลติดตัวช่วยกันตายได้ แต่ถ้าเจอตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามที่ดาเมจแรงๆ สกิลติดตัวที่ต้านทานความเสียหายได้ มันก็เอาไม่อยู่นะครับ )

การเล่น Dirak ต้องเล่นแบบใจเย็นๆ ไปเรื่อยๆ เน้นเดินกับเพื่อน เหมือน Natalya, Aleister, Ilumia อะไรประมาณนั้นนะครับ จะเล่นแบบสายลุย สายบุกไม่ได้ ไม่อย่างนั้น จะทำให้ตัวเองตกเป็นเป้าหมายของตัวล้วงฝั่งตรงข้ามได้ง่าย และอย่าลืมว่า พื้นฐานของ Dirak คือ เมจ มันแพ้ทาง ไฟต์เตอร์ หรือ แท็งค์ และแอสซาซิน ที่เข้ามาถึงตัวได้อยู่แล้ว รวมทั้งแพ้ทางพวกแครี่ ที่โจมตีจากระยะไกลด้วยนะครับ เรียกได้ว่า ถ้าคุณเล่น Dirak แล้วไม่เข้าใจเรื่องตำแหน่งการยืนของเมจแถวหลัง จะไม่ประสบความสำเร็จในการเล่น Dirak แน่นอนครับ จะโดนล้วงตลอดทั้งเกมจนไม่เกิดเลยทีเดียว

Dirak คือ ฮีโร่เลทเกมที่มีดาเมจรุนแรงมากๆ ช่วงเลทเกม
Dirak คือ ฮีโร่เลทเกมที่มีดาเมจรุนแรงมากๆ ช่วงเลทเกม

นี่คือ รีวิว Dirak ROV ฉบับเต็มๆ ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ ผมเชื่อว่า คุณคงจะเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของ Dirak แล้วแน่นอนครับ และคงจะพิจารณาได้ว่า มันเก่งหรือไม่เก่ง โกงหรือไม่โกง ด้วยวิจารณญาณของตัวคุณเองได้ อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วเสมอว่า ฮีโร่ในเกม ROV มันเก่งทุกตัวนั่นแหละครับ และมันมีจุดอ่อนอยู่ในตัวมันเองทุกตัว อยู่ที่ตัวของผู้เล่นเองว่า จะหยิบมันมาเล่นแบบไหน เข้าใจมันมากน้อยแค่ไหน อ่อนไม่อ่อน เก่งไม่เก่ง ไม่ใช่อยู่ที่ฮีโร่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ ทักษะและความเข้าใจของผู้เล่นแต่ละคน และความเป็น “ทีม” ทีมไหนมีความสามัคคีมากกว่าเดินเกมเป็นมากกว่า ก็ย่อมชนะไป แม้จะเลือกใช้ฮีโร่ที่โกงน้อยกว่า หรือไม่โกงเลย ก็ชนะได้สบายๆ เพราะเกมนี้ เค้าวัดกันที่การเดินเกม ไม่ได้วัดกันที่การ 1-1 ในเลนอย่างที่ผู้เล่นจำนวนมากเข้าใจกันแบบนั้นนะครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีเล่น Mortos ROV สุดยอดโรมมิ่ง และออฟเลน สำหรับ Solo Rank ที่ดีที่สุดในปัจจุบันนี้ เล่นง่าย โคตรถึกและแรง
เรื่องถัดไปไอเท็มหลักของ Dirak ROV เพื่อเน้นความอึด ทำให้มันตายยากแบบสุดๆ ไม่ต้องกลัวตัวล้วง