รีวิว LINE Stage เวทีท้าดวล เกมมือถือใหม่

วันนี้ ได้ฤกษ์ดี ที่ผมจะทำการ รีวิว เกมมือถือใหม่ เกม LINE Stage หรือ ชื่อไทยว่า ” เวทีท้าดวลเกมส์ออนไลน์ใหม่ จากเจ้าพ่อ แอพแชท LINE ซึ่งเพิ่ง จะเปิดตัวใน Play Store ไปเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา สดๆ ร้อนๆ เลยนี่เอง ซึ่งหลายท่าน อาจจะมีโอกาส ได้เห็นภาพ หน้าตา เกมส์ นี้มาแล้วบ้างคร่าวๆ แต่เท่าที่ผมดู ยังไม่มีใคร ทำคลิป รีวิว เกมนี้ ออกมาเลย ผมเลยทำคลิป ออกมาให้ทุกท่าน ได้ดูกัน สำหรับ รูปแบบ การเล่น หรือ หน้าตา ของ interface ในเกมนี้ ค่อนข้าง จะมีความคล้าย กับ เกมไลน์เรนเจอร์ มากพอสมควร เลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของ แผนที่ หน้าตาของปุ่มเข้า ด่านแต่ละด่าน มีการสุ่มเปิด Gacha คือ หน้าตา ตัวเกม ก่อนที่จะทำการเล่นนั้น เหมือนกับ LINE Rangers เลยก็ว่าได้ แต่ในส่วนของ รูปแบบการเล่น ภายในด่าน จะมีความเหมือนกับ ตู้เกมเพลงเต้น ยอดฮิต ที่ได้รับความนิยม ในสมัยก่อน ที่กดปุ่ม ตามสัญลักษณ์ ที่ได้เห็น ในจังหวะที่ถูกต้อง โดยจะมีเพลงเล่นคลอไปในขณะที่เล่นด้วย เพลงก็ค่อนข้างเพราะมากๆ เลยทีเดียว มีเพลงไทยด้วยนะครับ

LINE Stage เวทีท้าดวล

สำหรับ ปุ่มที่ใช้ ในการกดเล่น ในแต่ละครั้ง ที่ถึงจังหวะให้กดนั้น ก็จะเป็น รูปเดียว กับตัวละคร ของเรา ที่กำลังเต้นอยู่ แต่ง่ายหน่อย ตรงที่มีปุ่มให้กด อยู่แค่ 2 ปุ่มเท่านั้น ไม่เหมือนกับ เกม Guitar Heroes ที่อยู่ในเกม Play Station ที่มีปุ่มให้กด เยอะมากๆ จนต้องลงทุน ซื้อ joystick แบบกีตาร์มาใช้เล่นกันเลยทีเดียว บอกได้เลยว่า ใครที่ชื่นชอบ การเล่นเกม แล้วกดจังหวะ ตามเพลง หรือ ชอบเกมเต้นๆ อยู่แล้วนั้น คงจะถูกใจ เกมนี้ อย่างแน่นอน แต่สำหรับผม ขอบายครับ ไม่ถนัดเลยครับ เกมแนวนี้ และผมรู้สึกว่า มันไม่ใช่แนวท้าทาย และสไตล์การเล่นเกม ของผม เพราะต้องเพ่ง ใช้สมาธิ ในการเล่นเกมนี้ มากๆ เลยครับ เหมือนกับ เกมคุ้กกี้รัน เลยครับ แถมมือก็ต้องใช้เล่น ทั้งสองมือ ไม่เหมือน เกมไลน์ เรนเจอร์ ที่ผมสามารถใช้นิ้วเดียว ในการเล่นเกมได้ และไม่ต้องเพ่งมาก รวมทั้งมีโหมด Auto ให้มันเล่นเองอีกด้วยครับ

ทุกท่าน สามารถเข้าไปดู คลิป รีวิว เกม LINE Stage เวทีท้าดวล นี้ได้ใน Channel เกรียนเทพ เมพขิงๆ ของผม หรือ ตามลิงค์ นี้ www.youtube.com/watch?v=oRnkfU-5-Ns ได้เลยครับ แต่ต้องขออภัยด้วย ที่ในคลิป ไม่มีเสียง เนื่องจาก ได้ทำการ อัดวีดีโอ ด้วยโปรแกรมใหม่ ยังมีปัญหา เรื่องการนำเข้าเสียงอยู่ แต่ภาพชัด และไฟล์มีขนาดเล็ก ดูได้รวดเร็ว แน่นอนครับ เอาไปดู ก่อนตัดสินใจว่า จะโหลดมาติดตั้ง แล้วเล่นดีหรือไม่

เรื่องก่อนหน้านี้6 ข้อแตกต่างระหว่าง ไอโฟน6 กับ iPhone 6 plus
เรื่องถัดไปเก็บเงินด่านไหนดีที่สุด ในเกม LINE Rangers