รูนคริของแครี่ ใน ROV แพทช์ปัจจุบัน ควรใช้แบบไหนดีกว่ากัน คริบ่อย (Rage) หรือคริแรง (Rampage)

สิ่งสำคัญที่ถือเป็นตัวเพิ่มความเก่งให้กับฮีโร่ของเราตั้งแต่ต้นเกมเลยก็คือ รูน นั่นเองครับ ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ส่วนใหญ่ ให้ความสนใจกับเรื่องการจัดรูนเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ไม่ผิดครับ เพราะรูนมันมีผลกับการเล่นในแต่ละช่วงของเกมจริงๆ รูนบางอันมีผลมากๆ กับการเล่นช่วงต้นเกม บางอันมีผลกับการเล่นมากๆ ในช่วงเลทเกม ขึ้นอยู่กับว่า เราจะจัดเซ็ตรูนออกมาแบบไหนให้เหมาะสมกับฮีโร่ที่เราเล่นมากที่สุด และหนึ่งในประเภทของฮีโร่ที่ต้องพึ่งพาความเก่งจากรูนมากที่สุด ก็คือ ฮีโร่ประเภทแครี่ นั่นเองครับ ซึ่งแครี่ส่วนใหญ่ในเกม ROV จะเล่นสายคริติคอลเป็นหลัก มันก็เลยมีคำถามตามมาว่า รูนคริของแครี่ ใน ROV แพทช์ปัจจุบัน ควรใช้แบบไหนดี ระหว่าง Rage กับ Rampage ไม่ต้องงงไปนะครับว่า รูนทั้งสองอันนี้คืออะไร เดี๋ยวผมจะอธิบายให้แบบละเอียดเกี่ยวกับรูนสายคริทั้งสองอันนี้เลยครับ

รูนคริของแครี่ ใน ROV : ความหมายของ คริติคอล

ก่อนอื่นก็คงต้องอธิบายกันสักเล็กน้อยก่อนนะครับว่า คริติคอล หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า “คริ” มันคืออะไร? เรื่องนี้บางทีไม่ใช่แค่มือใหม่ที่เพิ่งมาเล่นเกม ROV เท่านั้นนะครับ ที่ไม่รู้ แต่ผู้เล่นหน้าเก่าๆ หลายๆ คนที่ไม่ได้เล่นในตำแหน่งแครี่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องคริติคอลอะไรมากมายนัก ก็คงจะไม่รู้เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ผมก็เลยจะถือโอกาสอธิบายให้เข้าใจซะทีเดียวเลย

คริติคอลดาเมจของ True Damage หรือ คริขาวแบบสวยๆ จาก Hayate
คริติคอลดาเมจของ True Damage หรือ คริขาวแบบสวยๆ จาก Hayate

คริติคอล (Critical) ถ้าแปลง่ายๆ ก็คือ ดาเมจที่แรงขึ้นเป็น 2 เท่านั่นเองครับ เช่น ถ้าเดิมทีเราโจมตีใส่ศัตรูแล้ว ทำดาเมจได้ 500 ถ้าเกิดติดคริติคอลขึ้นมา การโจมตีก็จะกลายเป็น 1,000 ทันที โดยจะแสดงผลเป็นตัวเลขที่ใหญ่และหนาขึ้นนั่นเอง ซึ่งในเกม ROV นั้น ทุกดาเมจสามารถติดคริติคอลได้ ขึ้นอยู่กับว่า สกิลของฮีโร่ตัวไหนบ้างที่อนุญาตให้โจมตีแล้วสามารถติดคริติคอลได้หรือไม่ ไม่เกี่ยวกับว่าจะเป็นดาเมจชนิดไหน จะเป็นดาเมจกายภาพ, ดาเมจเวท หรือ ดาเมจจริง ก็สามารถติดคริติคอลได้หมด ขอเพียงแค่สกิลของฮีโร่ตัวนั้นๆ อนุญาตให้มันติดคริติคอลได้ก็พอครับ

ด้วยความที่ คริติคอล มันคือดาเมจที่แรงเป็นสองเท่า ผู้เล่นทั้งหลายจึงชอบมากๆ เวลาที่โจมตีใส่ศัตรูแล้วติดคริติคอล เพราะนั่นเท่ากับว่า ศัตรูจะตายเร็วขึ้น เป็นการโจมตีครั้งเดียว แต่ทำดาเมจได้เท่ากับดาเมจของการโจมตี 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามการจะเกิดคริติคอลได้นั้น มันต้องขึ้นอยู่กับ “อัตราคริติคอล” ด้วยนะครับ หรือ โอกาสที่จะเกิดคริติคอลได้ (Critical Rate) ซึ่งอัตราการเกิดคริติคอลในเกม ROV จะมีอยู่จาก 3 แหล่งที่มา ได้แก่

1. สกิลของฮีโร่แต่ละตัว (เช่น Wukong, Celica, Butterfly)
2. รูน Rage (รูน LV3 สีแดง)
3. ไอเท็มโจมตี (Claves Sancti, Slikk’s Sting, Ifrit’s Claw, Blitz Blade, Bow of Slaughter)

ซึ่งที่นิยมใช้กันจริงๆ ก็จะเป็น รูนเพิ่มอัตราคริติคอลอย่าง Rage นี่แหละครับ เพราะมันจะมีผลในช่วงต้นเกมพอสมควร คือ มันจะทำให้ฮีโร่ของเรามีอัตราคริติคอลที่สูงในระดับหนึ่ง (ขึ้นอยู่กับว่าใส่รูน Rage กี่ชิ้น) ทำให้การโจมตีต่างๆ มีโอกาสติดคริติคอลตั้งแต่ต้นเกม แต่เอาเข้าจริงๆ บางคนก็อาจจะรู้สึกว่า การโจมตีที่ทำได้มันติดคริติคอลบ่อยก็จริงอยู่ แต่มันเบาเหลือเกิน อยากให้ติดคริติคอลทีนึงแล้ว มันแรงแบบศัตรูโดนเข้าไปทีนึงต้องไส้แตกอะไรแบบนี้ ก็เลยเป็นที่มาของ “ความเสียหายคริติคอล”

ความเสียหายคริติคอล หรือ บางคนอาจจะเรียกว่า ความแรงของคริติคอล (Critical Damage) ก็คือ ดาเมจที่จะบวกเพิ่มเข้าไปตอนที่เกิดคริติคอลขึ้น เช่น โดยปกติแล้ว เวลาเกิดคริติคอลเมื่อไหร่ ดาเมจของการโจมตีที่ติดคริติคอลก็คือ 100% แต่ถ้าเราใส่รูน Rampage 10 ชิ้น เวลาโจมตีแล้วติดคริติคอล ดาเมจที่เกิดขึ้นก็คือ 136% นั่นเองครับ ซึ่งในไอเท็มโจมตีนั้น จะมีไอเท็มเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น ที่เพิ่มความเสียหายคริติคอลได้ นั่นคือ Claves Sancti ที่จะเพิ่มความเสียหายตอนติดคริให้อีก +40% เรียกได้ว่า ถ้าฮีโร่ที่เราเล่น ใส่ทั้งรูน Rampage 10 ชิ้น และมีไอเท็ม Claves Sancti แล้ว เวลาโจมตีแล้วติดคริติคอล จะมีดาเมจเพิ่มขึ้นมากถึง 176% เลยทีเดียวครับ

หลายคนอาจจะงงๆ งั้นผมจะเอาวิธีคำนวณมาให้ดู ซึ่งเวลาที่เล่นจริงๆ ในเกม เราจะไม่คำนวณอะไรแบบนี้หรอกนะครับ เพียงแต่ว่า เพื่อให้เข้าใจง่ายเกี่ยวกับ ความเสียหายคริติคอล และมองเห็นภาพว่า ดาเมจที่เพิ่มขึ้นมามันมากน้อยประมาณไหน ผมจะยกเป็นตัวอย่างให้ดูครับ

ตัวอย่าง: Tel’Annas ใส่รูน Rampage 10 ชิ้น (+36% ความเสียหายคริติคอล) ที่เลเวล 1 ยิงปกติใส่ศัตรูได้ 149 เมื่อยิงใส่ศัตรูแล้วเกิดติดคริติคอลขึ้นมา ดาเมจก็จะเป็น 149 + (149 x 136%) = 351.64 หรือถ้วนๆ ก็คือ 352 นั่นเอง

เอาล่ะ ทีนี้เมื่อเข้าใจความหมายของ อัตราคริติคอล (Critical Rate) กับ ความเสียหายคริติคอล (Critical Damage) กันไปแล้ว ทีนี้เราก็จะมาดูกันว่า สำหรับการเล่นแครี่ใน ROV แพทช์ปัจจุบันนี้ เราควรเลือกใช้รูนแบบไหนดี ระหว่าง รูน Rage ที่เพิ่มอัตราคริติคอล หรือ รูน Rampage ที่ช่วยเพิ่มความเสียหายคริติคอล

รูนคริของแครี่ ใน ROV แพทช์ปัจจุบัน ควรใช้ Rage หรือ Rampage ดี?

รูน Rampage และ รูน Rage ในเกม ROV
รูน Rampage และ รูน Rage ในเกม ROV

รูน Rage

รูน Rage จะช่วยเพิ่มในเรื่องของอัตราการเกิดคริติคอล ซึ่งเราจะใส่กี่ชิ้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า เราต้องการให้มีอัตราการเกิดคริติคอลมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าใส่ครบทั้ง 10 ชิ้น ก็จะได้รับอัตราคริติคอลสูงสุด +16% ไปเลย ซึ่งตรงนี้ บางคนก็อาจจะปรับผสมกับรูนอื่น ใส่มาก็ได้มาก ใส่น้อยก็ได้น้อย และก็ต้องพึ่งดวงอีกด้วยนะครับ

สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจเอาไว้ก่อนเลยก็คือ รูน Rage ไม่ได้ทำให้การโจมตีของเราแรงขึ้น แต่ทำให้มีโอกาสติดคริมากขึ้น (คือ การโจมตีใดๆ จะปกติ หรือใช้สกิล ก็ไม่ได้แรงขึ้น แต่จะช่วยทำให้มีโอกาสติดคริได้บ่อยมากขึ้น) การใส่รูน Rage จะได้ในเรื่องต้นเกม กล่าวคือ ฮีโร่ของเราในช่วงต้นเกม จะมีโอกาสโจมตีแล้ว ติดคริติคอลได้บ่อยขึ้น ซึ่งมีผลทั้งในเรื่องการเคลียร์ครีป การโจมตีทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งคน, ครีป, มอนสเตอร์ (ยกเว้นป้อม เพราะการโจมตีใส่ป้อมไม่สามารถติดคริติคอลได้) จะทำได้เร็วมากขึ้นหากติดคริติคอลตอนที่โจมตี คือ ครีป หรือ มอนสเตอร์ จะตายไวขึ้น ส่วนฮีโร่ที่โดนโจมตีแล้วติดคริติคอลก็จะเจ็บมากๆ จนต้องหันหลังวิ่งหนีทันที

สำหรับใครที่สงสัยว่า ทำไมไฟต์เตอร์บางตัว ใส่รูนเจาะเกราะ 100 แล้วห้อยคริ 1-2 เม็ด มันมีประโยชน์อย่างไร แนะนำให้อ่านเพิ่มเติมในบทความเรื่อง ทำไมถึงต้องห้อยคริในเกม ROV จะทำให้เข้าใจได้มากขึ้นครับ

ในส่วนของฮีโร่ประเภทแครี่ที่นิยมใส่รูน Rage แบบที่ใส่หมดทั้ง 10 ชิ้นเลย ก็เช่น

Violet สายปกติ เหตุผลก็เพราะว่า จะออกไอเท็มคริติคอลเพียงแค่ชิ้นเดียว นั่นคือ Claves Sancti ดังนั้น จำเป็นต้องใช้รูน Rage เข้ามาช่วยเพิ่มโอกาสในการติดคริติคอลให้มากขึ้นนั่นเอง

Violet ใส่รูน Rage ติดคริขึ้นมา คือ มีโอกาสแตกสูงมากๆ นัดเดียวแตก
Violet ใส่รูน Rage ติดคริขึ้นมา คือ มีโอกาสแตกสูงมากๆ นัดเดียวแตกก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ

Elsu เพราะ Passive ของ Elsu จะเปลี่ยนทุกโอกาสคริ 1% เป็นพลังโจมตี 3 หน่วย การใส่รูน Rage มา 10 ชิ้น ก็จะเท่ากับเป็นการเพิ่มพลังโจมตีให้กับ Elsu ไปเลย +48 หน่วยทันที ดังนั้น รูน Rage จึงเป็นรูนประจำตัวของ Elsu ไปโดยปริยายนั่นเอง

Yorn ใส่ได้ทั้ง Rage และ Rampage แต่ส่วนใหญ่ที่นิยมกันคือ Rage เพื่อเร่งดาเมจให้กับ Yorn ในช่วงต้นเกมเป็นหลัก ถ้าต้นเกม Yorn ยิงไม่แรง การจะรอไปจนถึงเลทเกมก็จะลำบาก เพราะต้นเกมทำดาเมจไม่ได้ ทีมก็จะไม่ได้เปรียบ และไม่มีพื้นที่การเล่น การเงินก็จะแย่ ดังนั้น เอาชัวร์ๆ เน้นอัตราคริติคอลตั้งแต่ต้นเกมไปเลยดีกว่าด้วย Rage จะทำให้ Yorn เล่นง่ายขึ้น

Slimz ในปัจจุบันนิยมใช้รูน Rage เพื่อเพิ่มโอกาสติดคริในช่วงต้นเกมเป็นหลัก แม้ว่าการออกไอเท็มของ Slimz ในปัจจุบัน เราจะใส่ไอเท็มคริติคอลหลายชิ้นก็ตาม แต่ในช่วงต้นเกม ดาเมจของ Slimz มันเบาและช้ามากๆ การใส่รูน Rage จะช่วยทำให้ช่วงต้นเกม Slimz เล่นได้ง่ายมากขึ้น ถ้าติดคริขึ้นมานี่ก็ได้เรื่องแน่นอน

ส่วน Tel’Annas ปัจจุบันไม่นิยมใส่รูน Rage หรือ Rampage แล้ว เนื่องจากดาเมจเบาลงไปเยอะ จึงควรเปลี่ยนมาใช้เป็นรูน Awake ให้ความเร็วในการโจมตี +26% ไปเลยจะคุ้มค่ากว่า ทำให้ Tel’Annas ตอนใช้สกิล 1 ยิงได้จำนวนครั้งที่มากขึ้น ดาเมจโดยรวมก็จะมีมากขึ้น

Valhein ไม่นิยมใส่รูนคริ แต่จะเน้นความเร็วโจมตี โดยใช้รูน Awake / Spirit / Stain ทำให้ได้ ความเร็วโจมตี +32% แบบนี้จะคุ้มค่ากับการเล่น Valhein มากที่สุด

นอกประเด็นนิดนึง อันนี้แถมให้ สำหรับ Allain ที่นิยมใส่รูนคริติคอลกัน ก็ต้องบอกว่า Rage เหมาะสมสำหรับ Allain มากที่สุดนะครับ คือ มันให้ความเสถียร์ในการเกิดคริติคอลที่ดีกว่าการใส่ Rampage เยอะครับ การใส่ Rampage มันหวังพึ่งดวงมากเกินไป อัตราการออกคริติคอลไม่แน่ไม่นอน พึ่งพาไม่ค่อยได้ครับ

รูน Rampage

สำหรับการใส่รูน Rampage เพื่อเพิ่มความเสียหายคริติคอลนั้น จะได้ในเรื่องดาเมจช่วงเลทเกม จะทำให้การโจมตีเวลาที่ติดคริติคอลจะมีดาเมจที่แรงขึ้นมากๆ (ต้นเกมถ้าติดคริ ก็แรงแบบสุดๆ เช่นกัน) หลักการเลือกใช้ รูน Rampage ก็ง่ายๆ นั่นคือ เลือกใช้กับฮีโร่ที่ออกไอเท็มคริติคอลหลายๆ ชิ้น เพราะการออกไอเท็มคริติคอลหลายๆ ชิ้น จะช่วยในเรื่องของอัตราการเกิดคริติคอลอยู่แล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องใส่รูนเพิ่มโอกาสคริอะไรอีก แต่ให้เน้นรูนที่เพิ่มความแรงของคริติคอลไปเลย ฮีโร่ที่เหมาะกับรูน Rampage ก็เช่น Thorne, Wisp, Celica, Violet (สายคริติคอล) และ Laville

Thorne ใส่รูน Rampage เพื่อทำให้การยิงแต่ละนัด เวลาติดคริ แรงจนไส้แตก
Thorne ใส่รูน Rampage เพื่อทำให้การยิงแต่ละนัด เวลาติดคริ แรงจนไส้แตก

ถามว่า ทำไม Laville ถึงนิยมใช้เป็นรูน Rampage เพราะมันยิงรัวๆ อยู่แล้ว โอกาสติดคริติคอลมันบ่อยอยู่แล้ว อีกทั้งในเซ็ตไอเท็มก็จะออกไอเท็มเพิ่มอัตราคริติคอลมากถึง 2-3 ชิ้นอยู่แล้ว การใส่รูน Rage จะไม่คุ้มค่า เพราะถึงติดคริก็จริง แต่มันก็ไม่แรง ไม่มีประโยชน์ ดังนั้น เราจึงควรใช้รูน Rampage เพื่อเน้นความแรงในการติดคริติคอลแต่ละครั้งไปเลยจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องอธิบายเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความยืดหยุ่นในการเล่นของเกม ROV กันซะก่อนว่า เราสามารถปรับเปลี่ยนและเล่นแบบที่ไม่ตรงกับหลักการที่ได้กล่าวมาได้เช่นกัน (ในบางสถานการณ์) เพราะการจะใช้รูน Rage หรือ Rampage มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง อย่างแรกคือ ฮีโร่ที่ใช้ ว่าเราเล่นแครี่ตัวไหน แครี่ที่ต้องออกไอเท็มคริติคอลหลายชิ้นอยู่แล้ว ไม่นิยมใส่รูน Rage เพราะไม่คุ้ม ควรเน้นแรงๆ ในช่วงเลทเกมไปเลยดีกว่า แต่แครี่บางตัว ออกไอเท็มคริแค่ชิ้นเดียว เช่น Violet สายปกติ แบบนี้ ใส่รูน Rage จะคุ้มกว่า อันนี้คือว่ากันตามหลักการ

แต่บางคนอาจจะไม่สนใจหลักการนี้ เพราะชอบความแรง เน้นแรงมากๆ ช่วงเลทเกมมากกว่า คือ อยากยิงแล้วให้มันแรงสะใจไปเลย ก็ใส่ Rampage ยาวๆ ไปเลยก็ได้เช่นกัน ไม่มีกฏข้อบังคับตายตัวครับ อยู่ที่ตัวของผู้เล่นเองว่าชื่นชอบแบบไหน เช่น Violet สายปกติ ก็ใส่ Rampage ได้ แต่อาจจะติดคริไม่บ่อยนัก แต่ถ้าติดคริขึ้นมาทีนึงก็ไส้แตก และช่วงเลทเกมเวลายิงทีนึงแล้วติดคริ ก็มีโอกาสทำให้ศัตรูตัวแตกทันทีได้เช่นกัน

คำตอบจริงๆ ของคำถามที่ว่า รูนคริของแครี่ ใน ROV แพทช์ปัจจุบัน ควรใช้แบบไหนดี ระหว่าง Rage กับ Rampage ก็คือ ไม่ตายตัวครับ ขึ้นอยู่กับฮีโร่ที่เล่น และความชอบส่วนตัวของผู้เล่น แต่ถ้าคุณยังไม่เข้าใจการเล่นฮีโร่ในแต่ละตัวมากพอ ก็เล่นตามหลักการที่ผมได้เขียนแนะนำเอาไว้ก่อนก็ได้ครับ มันจะทำให้การเล่นของคุณง่ายขึ้น พอคุณเล่นจนเข้าใจหลักการแล้ว และเริ่มมีความเก๋าเกมมากขึ้น ทีนี้คุณจะปรับเปลี่ยน จะไม่เล่นตามหลักการเหล่านี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เช่น คุณอยากเล่น Celica สายอัตราคริติคอล 100% คุณก็เลือกที่จะใส่รูน Rage 10 ชิ้นไปเลย เมื่อรวมกับ Passive ของ Celica และไอเท็มเพิ่มโอกาสคริแล้ว ช่วงเลทเกมคุณจะยิงแล้วติดคริติคอลทุกนัด แบบนี้คุณก็สามารถทำได้เช่นกัน ดาเมจต่อนัดอาจจะติดคริแล้วไม่ได้แรงอะไรมากมาย แต่ทุกนัดจะเป็นดาเมจคริติคอลทั้งหมด เพราะอัตราคริติคอล +100% ก็ทำได้เช่นกัน มันขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นของคุณเอง

ย้ำอีกครั้งว่า ผมไม่ได้จะชี้ช่องให้ทุกคนแหกกฎ แต่คุณควรเล่นตามหลักการให้เข้าใจซะก่อน พอเล่นตามหลักการจนเก่งแล้ว เข้าใจแล้ว คุณจะปรับเปลี่ยนให้มันถูกใจคุณก็ไม่มีใครว่า (ถ้าผลงานมันออกมาดีอ่ะนะ) การเล่นตามหลักการ มันก็ไม่ได้เสียหายอะไร แถมยังจะเป็นการดีซะด้วย เพราะการเล่นตามหลักการ จะทำให้คุณเล่นง่าย และมีความ “เสถียร” ในการทำดาเมจแน่นอน แต่ถ้าอยากปรับเปลี่ยนเพื่อแก้เกมฝั่งตรงข้าม หรือเพิ่มรสชาติในการเล่น ก็สามารถทำได้ ไม่ผิดเช่นกัน เพราะนี่คือเสน่ห์ของเกม ROV ที่มีความอ่อนตัว และความยืดหยุ่นในการเล่นสูงมากๆ

อย่างไรก็ตาม การเล่นแบบแปลกๆ หรือ ผิดจากที่คนอื่นๆ เค้าทำกัน มือใหม่ไม่ควรดูปุ๊บแล้วทำตามทันที แต่มือเก่าที่เล่นมาจนเก๋า จนเข้าใจทุกๆ เรื่องในเกม ROV อาจจะดูแล้วทำความเข้าใจ ปรับนิดๆ หน่อยๆ ก็จะสามารถทำอะไรที่แปลกแหวกแนวได้ต่อยอดจากที่เห็นมาได้ และเมื่อทำแล้ว มันอาจจะให้ผลลัพธ์ออกมาดีมากๆ ซะด้วย แต่ถ้ามือใหม่เห็นแล้วเอาไปทำตามโดยที่ไม่เข้าใจ เพราะมีความรู้และประสบการณ์น้อยกว่า ก็เตรียมพังพินาศย่อยยับกันได้เลย เละเทะแน่นอนครับ

ถ้าอยากพลิกแพลง อยากเล่นแบบแปลกใหม่ ก็ไม่มีใครว่า แต่ต้องเล่นด้วยความเข้าใจ และอ้างอิงบนพื้นฐานและหลักการที่ถูกต้อง ไม่ใช่เล่นมั่วๆ แล้วมาอ้างว่า อยากลองเล่นแบบใหม่ อันนั้นไม่ใช่ มันคือ “มั่ว” โดยไม่ได้อ้างอิงหลักการใดๆ เลย การจะเลือกใช้รูน Rage หรือ Rampage ก็เช่นกัน จะใช้รูนอันไหนกับฮีโร่ตัวไหนและสถานการณ์แบบไหน คุณต้องรู้และเข้าใจคุณสมบัติของรูนทั้งสองชนิดนี้ก่อน แล้วคุณจะเลือกใช้ได้อย่างถูกต้อง การขาดความรู้ คือ ภัยอันตรายที่ใหญ่หลวงที่สุดในการเล่นเกม ROV นะครับ

ย้ำอีกครั้งว่า รูน Rage พูดง่ายๆ ก็คือ จะทำให้คุณเก่งตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่จะเบาในช่วงเลทเกม (แต่ก็เบาไม่มาก) ส่วนรูน Rampage ต้นเกมจะอ่อนมากๆ ส่วนเลทเกม ดาเมจจะแรงแบบสุดๆ ไปเลย ก็เลือกใช้กันเอาเอง โดยอ้างอิงตามหลักการที่ผมได้แนะนำไปแล้ว ทั้งหมดนี้นะครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิเคราะห์ไอเท็ม Fafnir’s Talon ไอเท็มตีเร็วในเกม ROV ไอเท็มแก้ทางไฟต์เตอร์แท็งค์ที่ดีที่สุด
เรื่องถัดไปแผนการเล่นใหม่ ใน ROV SS19 ช่วง 5 นาทีแรกสำคัญที่สุด และจุดปะทะจะเกิดตรงไหนบ้าง