รูน ไอเท็ม พลังแฝง Wonder Woman RoV สายสมดุล ดาเมจแรง แทงอย่างเจ็บ ตัวหนา ตายยาก

หลังจากที่ผมได้เขียนแนะนำ แนวทางการเล่น Wonder Woman สายดาเมจแรงๆ ไปแล้ว ในบทความก่อนหน้านี้ หลายคนที่เอาไปเล่นตาม ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่บางคนที่ยังเล่น Wonder Woman ไม่เก่ง หรือ Skill Play ยังไม่ช่ำชอง ก็อาจจะรู้สึกว่า เซ็ต รูน ไอเท็ม พลังแฝง Wonder Woman RoV ที่ผมได้แนะนำไปแล้ว ของสายดาเมจนั้น มันทำให้ Wonder Woman ตัวบางเกินไป งั้นผมก็จะแนะนำอีกเซ็ตนึง ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่น Wonder Woman ในตำแหน่ง โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ได้ง่ายขึ้น ดาเมจก็ยังคงแรงอยู่ (แต่เบากว่าสายดาเมจหน่อยนึง) แต่จะได้ในเรื่องความอึด ความแข็งแกร่ง เข้ามาเพิ่มเติม ทำให้ “เล่นง่าย ตายยาก” และช่วยแบกทีมในการเล่นแบบ Solo Rank ได้อย่างแน่นอนครับ

รูน ไอเท็ม พลังแฝง Wonder Woman RoV สายสมดุล “เล่นง่าย ตายยาก”

แม้ว่า Wonder Woman จะถูกปรับสมดุลให้เน้นไปที่การออกไอเท็มโจมตีเป็นหลัก เพื่อเพิ่มดาเมจและทำให้สกิลสำคัญแรงขึ้นก็ตาม อย่างไรก็ตาม ในการเล่น Wonder Woman ตำแหน่งโรมมิ่ง/ซัพพอร์ต จริงๆ นั้น ในหลายๆ เกม เราก็จำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแกร่งเข้ามาบ้าง เพื่อให้ Wonder Woman สามารถยืนทนรับดาเมจได้นานเพียงพอที่จะซื้อเวลาให้เพื่อนที่เป็นตัวทำดาเมจที่อยู่แนวหลัง ได้จ่ายดาเมจอย่างเต็มที่ ซึ่งการเล่น Wonder Woman สายดาเมจล้วน จะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากจะเน้นการทำจังหวะสั้นๆ ในการคอมโบสกิลกับเพื่อนเท่านั้น แต่การจะเล่นแบบเข้าไฟต์ใหญ่ และยืนในไฟต์ได้นานๆ Wonder Woman จำเป็นต้องออกไอเท็มป้องกันขึ้นมาเสริมความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในเกม Solo Rank ที่ผู้เล่นทีมเราแจกกันแบบยับๆ จนกลายเป็นเกมตามตั้งแต่ต้นเกม Wonder Woman สายสมดุลเซ็ตนี้จะมีบทบาทเป็นอย่างมาก

รูน ไอเท็ม พลังแฝง Wonder Woman RoV สายสมดุล
รูน ไอเท็ม พลังแฝง Wonder Woman RoV สายสมดุล

สำหรับ รูน และ พลังแฝง ของ Wonder Woman สายสมดุลนี้ เราจะใช้แบบเดียวกับที่ใน Wonder Woman สายดาเมจทั้งหมดนะครับ คือ เราจะไม่เปลี่ยน รูน และพลังแฝงเลย แต่จะปรับเปลี่ยนในส่วนของไอเท็มอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Wonder Woman มากขึ้น

โดยในการเปลี่ยนไอเท็มนั้น เราจะออกเป็น Shield of the Lost เป็นไอเท็มชิ้นที่ 3 หลังจากรองเท้า Gilded Greaves เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในเรื่องการป้องกันให้กับ Wonder Woman โดยจะมีผลกับการโจมตีกายภาพของฝั่งตรงข้ามเป็นอย่างมาก จากนั้นเราถึงจะออกเป็น Spear of Longinus แล้วก็จะออกเป็น Medallion of Troy ต่อเป็นชิ้นที่ 5 ปิดท้ายด้วย Blade of Eternity เป็นชิ้นสุดท้าย

จะสังเกตได้ว่า ในเซ็ตไอเท็มเซ็ตนี้ Wonder Woman จะมีไอเท็มป้องกันหลักๆ อยู่ 2 ชิ้นด้วยกันนั่นคือ Shield of the Lost เอาไว้ป้องกันดาเมจกายภาพ และ Medallion of Troy เอาไว้ป้องกันดาเมจเวท ดังนั้น หากในเกมไหนที่เราเจอฝั่งตรงข้ามหยิบเมจมาเล่นหลายตัวในทีม เช่น Sephera (ซัพพอร์ต) + Krixi (เมจ) หรือ เมจ กับ ป่า เป็นตัวทำดาเมจเวททั้งคู่ แบบนี้ เราสามารถสลับลำดับการออกไอเท็ม ระหว่าง Shield of the Lost กับ Medallion of Troy ได้ครับ เพื่อให้เกิดการป้องกันดาเมจเวทมาเร็วเป็นอันดับแรกนั่นเองครับ

รูน ไอเท็ม พลังแฝง Wonder Woman RoV สายสมดุลเซ็ตนี้ จะทำให้ Wonder Woman มี HP ที่สูงมากๆ ตายยากแบบสุดๆ แม้จะโดนรุมก็จะไม่ตายง่ายๆ และด้วยค่าเกราะป้องกันกายภาพ และเกราะกันเวทที่ไม่ได้สูงจนสุดโต่งเกินไป ทำให้ตัวของ Wonder Woman ในสายสมดุลเซ็ตนี้ ไม่ได้แพ้ทางไอเท็มเจาะเกราะกายภาพ และเจาะเกราะเวทที่เจาะเป็นเปอร์เซ็นต์อย่างเช่น Muramasa หรือ Staff of Nuul มากนัก เพราะไม่ได้ค่าเกราะกายภาพ และเกราะเวท จนสูงลิ่วอะไรปานนั้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เวลาที่เล่น Wonder Woman สายสมดุลเซ็ตนี้ ก็อย่าห้าวเกินไปนะครับ ไม่ใช่พอผมบอกว่า มันแข็งแกร่งมากๆ โดนรุมก็ทนไหว ไม่ได้แพ้ทางไอเท็มเจาะเกราะแบบเป็นเปอร์เซ็นต์อะไรมากมาย ก็เลยบ้าระห่ำ เจอศัตรูมา 2-3 ตัว ก็เข้าไปลุยตามลำพังคนเดียว แบบนั้นก็ไม่ถูกนะครับ ยังไงก็ตาม การเล่น Wonder Woman ที่ถูกต้อง ก็ต้องเล่นกับเพื่อน ไปกับเพื่อน และพยายามเล็งเป้าหมายที่เป็นตัวบางที่สุดเอาไว้ก่อน (เล็งแครี่เป็นอันดับแรกเลย) อย่าไปยืนตี ยืนสู้กับแท็งค์ มันเสียเวลาและเปลืองสกิลโดยใช่เหตุ ยกเว้นว่า มีเพื่อนที่เป็นตัวทำดาเมจคอยยิงสนับสนุนจากด้านหลัง แบบนี้เราถึงจะเอา Wonder Woman มายืนตีกับแท็งค์ได้

ถ้าเราเล่น Wonder Woman สายนี้ แล้วมีแครี่คอยยิงสนับสนุนจากด้านหลัง และมีป่าเป็นแอสซาซินที่ทำดาเมจเป็นกายภาพ แล้วเดินมาแก๊งค์ด้วย ให้เราใช้ Wonder Woman เปิดสกิลใส่แท็งค์ฝั่งตรงข้ามได้เลยครับ เพราะเมื่อ Wonder Woman มี Spear of Longinus แล้ว การโจมตีของ Wonder Woman ที่ทำใส่เป้าหมายจะลดเกราะกายภาพของเป้าหมายลง นั่นแปลว่า แครี่ และ ป่า ที่ทำดาเมจเป็นกายภาพของทีมเรา จะทำดาเมจได้แรงยิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีก เพราะศัตรูโดนลดเกราะเวทจากการโจมตีของ Wonder Woman ไปแล้วนั่นเอง นี่เป็นหลักการเล่น Wonder Woman ง่ายๆ ที่ทุกคนต้องรู้และเข้าใจนะครับ

สรุปว่า ถ้ากด Solo Rank แล้ว นึกอะไรไม่ออก ไม่รู้ว่าจะหยิบฮีโร่ตัวไหนมาเล่นในตำแหน่ง โรมมิ่ง/ซัพพอร์ตดี ก็เลือก Wonder Woman ได้เลยครับ แล้วเอาเซ็ตนี้ไปเล่น สนุกแน่นอนครับ มันสู้ได้กับฮีโร่ทุกตัว ไม่ได้แพ้ทางฮีโร่ตัวไหนแบบเฉพาะเจาะจง แต่ผมจะไม่การันตีว่า ถ้าหยิบ Wonder Woman ไปโรมแล้วจะได้ดาวแน่นอน 100% เพราะการเล่น Solo Rank มันขึ้นอยู่กับดวง แต่บอกได้แค่ว่า ถ้าเพื่อนร่วมทีมของคุณ ไม่ AFK และไม่โยนเกมจนน่าเกลียด ทีมของคุณมีโอกาสชนะ และได้ดาว จากการทำจังหวะ และจ่ายดาเมจของ Wonder Woman อย่างแน่นอนครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้บทวิเคราะห์ Annette เลนกลาง ในเกม RoV เก่งจริง ดาเมจแรงจริง อย่างที่เค้าลือกันหรือไม่ เหมาะกับการเอามา Solo Rank มากน้อยขนาดไหน
เรื่องถัดไป5 เหตุผลที่ไม่ควร Solo คนเดียว ในเกม RoV เรื่องจริงที่ไม่เคยมีใครเอามาบอกพวกคุณกันเลย