รูน LV3 มาตรฐาน สำหรับฮีโร่ทุกตำแหน่งในเกม ROV ใช้เป็นหลักในการใส่รูนได้หมดทุกตัว

หลังจากที่แนะนำเกี่ยวกับ รูน และไอเท็ม สำหรับฮีโร่ตัวต่างๆ ในเกม ROV มาหลายตัวแล้ว มาคราวนี้ ผมจะมาแนะนำ รูน LV3 มาตรฐาน ที่หลายคน อยากจะรู้กันมากเลย แบบที่ใช้กับฮีโร่ในแต่ละตำแหน่งได้อย่างเหมาะสม ว่ามันมีอะไรบ้าง? ซึ่งคำว่า มาตรฐาน ก็คือ มันเหมาะสม ดีงาม แต่อาจจะไม่ดีเลิศ กล่าวคือ คุณอาจจะต้องไปปรับแต่งนิดหน่อย เติมนั่นนิด เติมนี่หน่อย เพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นของตัวคุณเองมากขึ้นนั่นเองครับ ซึ่งที่ผมจะเอามาบอกกันนี้ ครอบคลุมทุกตำแหน่งการเล่นในเกม ROV อย่างแน่นอนครับ

รูน LV3 มาตรฐาน สำหรับฮีโร่ทุกตำแหน่งในเกม ROV มีอะไรบ้าง?

รูน LV3 ที่ผมจะมาแนะนำกันนี้ ไม่ใช่การเอารูปแบบการจัดรูนที่ระบบแนะนำในเกม มาบอกกันนะครับ แต่เป็นการเอาเซ็ตรูน ที่ผมใช้จากประสบการณ์ตรงของผมมาอธิบาย ดังนั้น ถ้าคุณยังเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ยังเพิ่งมาเล่นเกม ROV ได้ไม่นาน สามารถเอาเซ็ตรูนต่างๆ เหล่านี้ ไปใช้ให้เหมาะสมกับตำแหน่งที่ตัวเองเล่นได้เลยครับ ซึ่งผมจะบอกให้เป็นแต่ละตำแหน่งไปเลยนะครับ

แท็งค์

สำหรับรูนของพวกแท็งค์ทั้งหลาย หรือ ไฟต์เตอร์แท็งค์ หรือ ซัพพอร์ต ทุกตัวในเกม ROV ที่มีโอกาสจะต้องเจอดาเมจจากฝั่งตรงข้ามบ่อยๆ ประเภท ต้องเป็นตัวเปิด ตัวรับหน้าเสื่อ ตัวยืนค้ำ ตัวที่จะวิ่งเข้าไปกันให้เพื่อน และรับดาเมจแทนทั้งหลาย ต้องใช้รูนเซ็ตนี้เท่านั้นครับ ประกอบไปด้วย

Golden Body

Protect

Prowess

รูนมาตรฐานสำหรับ แท็งค์ ในเกม ROV
รูนมาตรฐานสำหรับ แท็งค์ ในเกม ROV

ไฟต์เตอร์ / ไฟต์เตอร์แท็งค์

สำหรับไฟต์เตอร์ หรือ ไฟต์เตอร์แท็งค์ ที่ยืนเลนข้าง ต้องเน้นความแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับดาเมจที่มันต้องแรงด้วย ไม่งั้นก็จะฆ่าศัตรูไม่ได้ แนะนำว่า ให้ใช้รูนเซ็ตนี้ครับ จะทำให้ได้ทั้ง ความแข็งแกร่ง และดาเมจที่รุนแรง ควบคู่กันไปด้วย

Golden Body

Protect

Dragon’s Claw

รูนมาตรฐานสำหรับ ไฟต์เตอร์ ในเกม ROV
รูนมาตรฐานสำหรับ ไฟต์เตอร์ ในเกม ROV

ไฟต์เตอร์แอสซาซิน / แอสซาซิน

สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งนี้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นตำแหน่งป่า หรือ เลนข้าง ดังนั้น ก็ต้องเน้นไปที่ ดาเมจที่รุนแรง ประเภท Burst Damage เป็นหลัก คือ คอมโบเดียว ศัตรูต้องตายคาที่ ดังนั้น จึงต้องเน้นไปที่การใช้รูนแบบ เพิ่มพลังโจมตีให้หนักๆ เข้าไว้ ซึ่งก็ประกอบไปด้วย รูนตามนี้เลยครับ

Onslaught

Assassinate

Dragon’s Claw

รูนมาตรฐานสำหรับ แอสซาซิน ในเกม ROV
รูนมาตรฐานสำหรับ แอสซาซิน ในเกม ROV

แครี่

ตำแหน่งยอดนิยมในเกม ROV ที่มีผู้เล่นจำนวนมากชอบเล่น ซึ่งมักจะคิดว่า ตำแหน่งนี้ เล่นง่าย แต่จริงๆ แล้ว ตำแหน่งนี้เล่นยากมาก ในแร็งค์สูงๆ ถ้าไม่เข้าใจ การเล่นในตำแหน่งอื่นๆ จะเล่นแครี่ได้ไม่ดี เพราะมันต้องอ่านเกมให้ออก ยืนตำแหน่งให้เหมาะสม แล้วจะไม่โดนล้วงง่ายๆ ซึ่งรูนที่จะต้องใช้สำหรับแครี่ แน่นอนว่า ต้องเน้นไปที่ ความเร็วโจมตี และพลังโจมตี การจัดรูน จึงออกมาเป็นแบบนี้

Awake

Spirit

Dragon’s Claw

รูนมาตรฐานสำหรับ แครี่ ในเกม ROV
รูนมาตรฐานสำหรับ แครี่ ในเกม ROV

สำหรับรูนพวก Rampage หรือ Rage ก็แล้วแต่จะเลือกใช้นะครับ อันนี้ไม่ได้กำหนดตายตัว อยู่ที่ความชอบ เช่น บางคนเล่น Yorn ก็ชอบออก Rampage บางคนเล่น Yorn ก็ชอบออก Rage มันแล้วแต่สไตล์ และความชอบของแต่ละคนนะครับ แต่หลักๆ พื้นฐานคือ แครี่จะเน้นตีเร็วเป็นหลักนั่นเองครับ

เมจ

อีกหนึ่งตำแหน่งยอดฮิตติดลมบน ชนิดที่ว่า แย่งกันเล่นเลยทีเดียว เพราะดาเมจมันแรง แต่ก็แลกมากับตัวที่แสนจะบาง โดนนิดโดนหน่อยก็ตายแล้ว สำหรับเมจนั้น แม้จะแบ่งออกเป็น เมจเพียวๆ กับ เมจแอสซาซิน ก็ตาม (สำหรับเมจแท็งค์ จะไม่ใช่ประเด็น เพราะใช้เซ็ตปกติตามมาตรฐาน หรือ ใช้รูนสายแท็งค์เลยก็ได้) จะใช้การดัดแปลง จากรูนเซ็ตมาตรฐานของเมจ ซึ่งประกอบไปด้วย

Desolate

Protect

Stain

รูนมาตรฐานสำหรับ เมจ ในเกม ROV
รูนมาตรฐานสำหรับ เมจ ในเกม ROV

ใครเล่นเมจตัวไหน แล้วอยากปรับแต่งแบบไหน ก็ว่ากันไปครับ เติมนั่นได้ เติมนี่ได้ ตามสะดวกครับ แต่โดยหลักๆ แล้ว รูนของเมจ ต้องจัดแบบนี้ ถึงจะดีที่สุดครับ ได้ทั้ง ดาเมจเวทที่แรง และพลังชีวิตที่เยอะขึ้น ตัวหนาขึ้น ตายยากขึ้น

สำหรับการปรับแต่งรูน อย่างที่ผมได้เกริ่นเอาไว้ ส่วนใหญ่ก็เป็นการปรับแต่ง ตามความต้องการ เช่น ต้องการให้เมจตีเร็วขึ้น วิ่งเร็วขึ้น ก็เอา Protect ออก ใส่ Spirit แทน หรือ สายไฟต์เตอร์ หรือ แอสซาซิน อยากได้อัตราคริติคอลเพิ่มมาบ้าง ก็ให้เอา Onslaught ออกไป 1-2 ชิ้น แล้วเติม Rage เข้าไป 1-2 ชิ้น เพื่อเพิ่มอัตราคริติคอล เผื่อเอาไว้บ้าง หวังดวงเล็กๆ เพราะถ้าไม่ใส่เลย อัตราคริติคอล จะเป็น 0 นั่นแปลว่า ต่อให้โจมตีแค่ไหน ก็จะไม่มีโอกาสติดคริติคอลเลย แต่ถ้าใส่ไว้แค่ 1% ก็จะมีโอกาสเกิดคริขึ้นได้ ซึ่งจะบ่อยแค่ไหน ก็อยู่ที่ดวงแล้วครับ แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดบ้าง ไม่ใช่อัตราคริติคอลเป็น 0 ไม่มีวันติดคริเลย แบบนี้ไม่ดีแน่นอน

นี่คือ รูน LV3 มาตรฐาน สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งสามารถจัดเอาไว้ได้ และเป็นการจัดแบบที่เป็นมาตรฐาน แม้จะไม่ปรับเปลี่ยน ก็ไม่มีปัญหา สามารถตอบโจทย์การเล่นของฮีโร่ตัวนั้นๆ ได้ดีอย่างแน่นอน และสามารถเอาไปเป็นโครงร่างเซ็ตรูน สำหรับปรับแต่งได้ เช่น เอารูนเซ็ตแครี่ มาปรับแต่งใหม่ เอา Awake ออก แล้วใส่ Golden Body เข้าไปแทน 8 ชิ้น แล้วเติม Rage อีก 2 ชิ้น แบบนี้ก็ได้ เป็นแครี่สายแท็งค์ เพิ่มเลือดเข้ามาเยอะๆ ซึ่งการปรับแต่งแบบนี้ ผู้เล่นทุกคน สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ ในการคิดเซ็ตรูนของตัวเองขึ้นมาได้ แบบที่จะทำให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเองได้เลยนะครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Y’bneth ROV แพทช์ใหม่ โดนเนิฟลงไปเยอะ ยังคงสามารถหยิบมาเล่นโรมมิ่งได้อยู่หรือไม่
เรื่องถัดไปวิธีเลือก TeeMee ROV ควรหยิบมาเล่นกับทีมแบบไหน ถึงจะดีที่สุด