วิธีการเล่น เกม LINE Sweets ขั้นพื้นฐาน

สำหรับหลายคน ที่เป็นมือใหม่ เพิ่งดาวน์โหลด และติดตั้ง เกม LINE Sweets มาหมาดๆ และไม่เคยเล่นเกม Candy Crush หรือเกมแนวนี้มาก่อนนั้น ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะการ เล่นเกม LINE Sweets เกมนี้นั้น ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ( หรือจะยากกว่าที่คิด ) เพราะเป็นรูปแบบการเล่น แนว puzzle เป็นหลัก ก็คือ การจับคู่ แนวนอน และแนวตั้ง ของขนมที่เหมือนกัน 3 ชิ้น หรือ 3 บล็อค ขึ้นไป ( ถ้าได้ ติดกัน 4 หรือ 5 บล็อค จะดีมากๆ ได้เป็นไอเทมพิเศษ ช่วยระเบิดบล็อครอบๆ บริเวณนั้นอีกด้วย ) แต่ที่แปลกกว่าเกม แนว puzzle อื่นๆ ก็คือ จะมีตัวละคร หรือ Character จากทาง LINE เข้ามาสร้างสีสัน และมีสกิล ที่มีความสามารถ ในการช่วยเหลือ ให้ทำเป้าหมาย ของแต่ละด่าน ได้สำเร็จ และผ่านด่านไปได้ ดังนั้นวันนี้ ผมจะมาแนะนำ วิธีเล่น ขั้นพื้นฐาน หรือ Basic ในการ เล่นเกม LINE Sweets มาบอกทุกๆ คน กันครับ

การเล่น เกม LINE Sweets

วิธีการเล่น เกม LINE Sweets แบบ Basic

อย่างที่ได้บอกไปแล้ว ว่าวิธีการเล่น เกม LINE Sweets เกมนี้นั้น จะมีพื้นฐาน มาจากเกมแนว Puzzle ทั่วๆ ไป คือการจับคู่ แต่ก็มีเรื่องรายละเอียด ปลีกย่อย ที่ควรจะใส่ใจกันอยู่ ซึ่งผมจะกล่าวลงลึก ถึงรายละเอียด ในบทความ เกี่ยวกับ เทคนิคการเล่น เกม LINE Sweets ต่อไป สำหรับบทความนี้ จะเป็นการแนะนำ การเล่นแบบพื้นฐาน หรือ Basic ง่ายๆ ที่ใช้ในการเล่น เกมนี้กัน

1. ต้องเรียงบล็อคขนม ที่เหมือนกัน ให้ได้ 3 ชิ้น ติดต่อกัน ตามแนวตั้ง หรือ แนวนอนเท่านั้น ( แนวทะแยงไม่ได้ ) เพื่อทำลายบล็อคขนม ให้หายไป

วิธีการเล่น เกม LINE Sweets ขั้นที่ 1

2. หากคุณสามารถ เรียงบล็อคขนม ได้มากกว่า 4 ชิ้น ขึ้นไป จะทำให้เกิด บล็อคพิเศษ ที่จะช่วยทำลาย บล็อคขนม ที่อยู่รอบๆ ตามแนว ของรูปแบบพิเศษที่เกิดขึ้น ตรงนี้ สำคัญนะครับ ต้องจำไว้ เพราะในด่านที่ 16 ถ้าจำรูปแบบ ตามรูปเหล่านี้ไม่ได้ จะเล่นไม่ผ่านนะครับ

วิธีการเล่น เกม LINE Sweets ขั้นที่ 2

3. หากคุณเรียงบล็อคพิเศษ ต่อกับบล็อคอื่นๆ จะทำให้เกิดบล็อคพิเศษมากขึ้นไปอีก หรือเรียกได้ว่า ระเบิดทำลายล้างสูง นั่นเอง

วิธีการเล่น เกม LINE Sweets ขั้นที่ 3

4. หากคุณ ให้ขนม ที่ตัวละคร ที่เต้นอยู่ด้านบน เวลาเล่นในแต่ละด่าน ( ให้ขนม ก็คือ การทำลาย บล็อคขนม ที่ตัวละคร ต้องการกินนั่นเอง ให้ดูสัญลักษณ์ บนหัวของตัวละคร จะรู้ได้ว่า เป็นขนม ชนิดไหน ) พวกตัวละคร เหล่านั้น จะดีใจ และให้พลังพิเศษ มาช่วยเปลี่ยน บล็อคต่างๆ หรือ ทำลายบล็อค ซึ่งก็แล้วแต่ สกิลของตัวละคร แต่ละตัว ที่แตกต่างกันไป

วิธีการเล่น เกม LINE Sweets ขั้นที่ 4

5. หากให้ขนม กับตัวละคร ติดต่อกันได้ทุกครั้ง ตัวละครนั้นๆ จะดีใจมากๆ และจะทำให้เกิด ช่วงโบนัส หรือที่เรียกว่า ฟีเวอร์ไทม์ ( Fever Time ) ซึ่งจะทำให้เกิด การระเบิดติดต่อกัน หลายครั้ง ส่งผลให้คะแนน พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เลยทีเดียว

วิธีการเล่น เกม LINE Sweets ขั้นที่ 5

ทั้งหมดนี้ ที่กล่าวมาแล้ว 5 ข้อ คือ ข้อมูลพื้นฐาน ที่ต้องรู้ เพื่อเล่นเกม LINE Sweets ได้ แต่ถ้าอยากจะเล่น ให้เทพๆ หรือ ผ่านด่านง่ายๆ ก็จำเป็น ต้องรู้ เทคนิค การเล่น เกม LINE Sweets มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งสามารถดูได้ ในบทความต่อๆ ไป ที่ผมเขียนเอาไว้แล้ว หรือจะกลับไปดู ที่นี่ สารบัญทั้งหมด ที่เกี่ยวกับ เกม LINE Sweets ก็ได้

เรื่องก่อนหน้านี้LINE Sweets เกมใหม่ จากทาง LINE สไตล์ Candy Crush
เรื่องถัดไปตัวละคร พร้อมสกิล ในเกม LINE Sweets