วิธีปล่อย Infinite Slayer ในเกม RoV ควรปล่อยตรงไหน ใช้เทคนิคแบบเก่า หรือ แบบใหม่ดี

หนึ่งในเทคนิคการเล่นที่เพิ่มเข้ามาในการเล่นเกม RoV แผนที่ 4.0 ก็คือ วิธีปล่อย Infinite Slayer ที่มีการปรับเปลี่ยนให้แตกต่างจากการปล่อย Drake Mondester ในสมัยก่อนพอสมควร จนทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า มันยังใช้หลักการแบบเดิม แบบเดียวกับที่ใช้สมัยที่ยังเป็น Drake Mondester ได้อยู่หรือไม่ หรือต้องใช้เทคนิคใหม่ และมันได้ผลแตกต่างอย่างไร มีข้อดี ข้อด้อย เป็นอย่างไร? ในบทความนี้ผมจะมาอธิบายเรื่องนี้ให้ได้เข้าใจกันครับ อ้อ.. สำหรับบางท่านที่อาจจะเริ่มงงเกี่ยวกับชื่อ ไม่ต้องงงไปครับ Infinite Slayer ก็คือ Dark Slayer ร่างที่ 2 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 8 ของเกมเป็นต้นไปนั่นเองครับ ชื่อมันจะเรียกแตกต่างกันไปตามร่างของ Dark Slayer ในแต่ละช่วงเวลาของเกมครับ ตรงนี้ไม่ต้องงง เดี๋ยวผมอธิบายให้รู้เรื่องทุกอย่างแน่นอนครับ

วิธีปล่อย Infinite Slayer ใน RoV แผนที่ 4.0 มีหลักการ และเทคนิคอย่างไรบ้าง?

ก่อนอื่นเลย เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Dark Slayer ในเกม RoV แผนที่ 4.0 และชื่อเรียกของพวกมันในแต่ละร่างตามช่วงเวลากันก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่งง และไม่สับสน โดย Dark Slayer จะมีทั้งหมด 3 ร่างด้วยกัน ตามขนาดและความน่าเกรงขาม โดยมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป และช่วงเวลาของแต่ละร่าง ก็จะเป็นไปตามนี้ครับ

Dark Slayer (นาทีที่ 2 – 8)

Dark Slayer ร่าง 1 ใน ROV Map 4.0
Dark Slayer ร่าง 1 ใน ROV Map 4.0 – Dark Slayer

Infinite Slayer (นาทีที่ 8 – 15)

Dark Slayer ร่าง 2 ใน ROV Map 4.0
Dark Slayer ร่าง 2 ใน ROV Map 4.0 – Infinite Slayer

God Slayer (นาทีที่ 15 เป็นต้นไป)

Dark Slayer ร่าง 3 (สูงสุด) ใน ROV Map 4.0
Dark Slayer ร่าง 3 (สูงสุด) ใน ROV Map 4.0 – God Slayer

สำหรับ Dark Slayer ร่างแรก อันนี้ฆ่าได้แล้วก็ได้บัพเพิ่มค่า Status ให้กับฮีโร่ และได้บัพตีป้อมที่จะยิงกระสุนใส่ป้อมมาเพิ่มแค่นั้น ไม่มีอะไรที่เราต้องกังวล หรือ ต้องใส่ใจในการใช้เทคนิคใดๆ ส่วน Dark Slayer ร่างสุดท้าย หรือ God Slayer ที่เกิดตอนนาทีที่ 15 ของเกมไปแล้วนั้น ตรงนี้เราก็ไม่ต้องไปใส่ใจอะไรอีก เพราะมันจะเกิดมาพร้อมกับครีปเวฟถัดไปที่ป้อมใหญ่ของฝั่งเรานั่นเอง ไม่ต้องไปกำหนดอะไรใดๆ เลย มันจะเดินไปตามเลนกลางเรื่อยๆ พร้อมกับครีปของฝ่ายเรา ง่ายๆ แบบนั้น

แต่ที่เราต้องใส่ใจ และต้องเข้าใจเทคนิคการใช้ ก็คือ Infinite Slayer หรือ Dark Slayer ร่างที่ 2 เพราะเมื่อเราสังหาร Infinite Slayer ได้แล้ว เราจะสามารถเลือกไปปล่อยได้ว่า จะไปปล่อยเจ้า Infinite Slayer ที่ไหน ตรงไหน เลนไหน และตอนไหน ซึ่งโดยหลักการแล้ว จะมีอยู่ 2 แบบคือ

1. ปล่อย Infinite Slayer ตามหลักการการปล่อย Drake Mondester เหมือนเดิม คือ ปล่อยในเลนที่เราต้องการตีป้อมนั้นๆ ให้แตก หรือ ปล่อยในเลนที่มีป้อมฝั่งตรงข้ามเหลือมากกว่าอีก 2 เลนที่เหลือ ซึ่งจุดที่จะปล่อยนั้น จะปล่อยตั้งแต่หน้าบ้านฝั่งเรา ให้มันค่อยๆ เดินไปก็ได้ หรือจะปล่อยในป่า หรือตรงแม่น้ำก็ได้ ให้มันค่อยๆ เดินไป แล้วก็ดันครีปในเลนอื่นๆ ให้ขึ้นมาในระดับที่เท่าๆ กับครีปในเลนที่เราปล่อย Infinite Slayer เพื่อให้เกิดการเข้าไปดันป้อมด้วยเวฟครีปทั้ง 3 เลนพร้อมๆ กัน ทำให้ศัตรูป้องกันป้อมได้อย่าง เพราะไม่ว่ายังไง ก็ต้องเสียป้อมทางใดทางหนึ่งอย่างแน่นอน หรืออาจจะเสียมากถึง 2 ทาง หรือเสียหมดทุกทางได้เลย เพราะครีปมันเข้ามาพร้อมๆ กันทั้งสามทางนั่นเอง

2. ปล่อย Infinite Slayer ในป้อมที่เราต้องการตีให้แตกได้เลย ไม่ต้องรอเวฟครีป ปล่อย Infinite Slayer ในป้อม แล้วมารุมตีป้อมกันเลย แบบนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะ Infinite Slayer แข็งแกร่งและไม่ต้องรอเวลาในการเติบโตเหมือนกับ Drake Mondester ทำให้รับการโจมตีจากป้อมได้มากอยู่

เราสามารถปล่อย Infinite Slayer ในป้อมของฝั่งตรงข้ามได้เลย
เราสามารถปล่อย Infinite Slayer ในป้อมของฝั่งตรงข้ามได้เลย เพียงแต่ต้องพิจารณาว่า ปล่อยแล้ว ได้อะไรบ้าง ต้องให้มันคุ้มค่า และทำลายป้อมได้ง่ายๆ มันถึงจะคุ้มค่าที่สุด

การปล่อย Infinite Slayer ในเขตป้อม ไม่ได้ทำให้เกราะป้องกันของป้อมลดลง เหมือนกับการที่ครีปฝั่งเราเดินเข้าไปในป้อมแต่อย่างใดนะครับ เพียงแต่ที่เค้าทำกัน โดยการปล่อย Infinite Slayer ในป้อมเลยนั้น ส่วนใหญ่ทำเพื่อให้ป้อมหันมาตีใส่ Infinite Slayer ส่วนฮีโร่ก็สามารถโจมตีใส่ป้อมฟรีๆ ได้ ก็เท่านั้นเอง ส่วนดาเมจที่ทำได้ ก็จะน้อยกว่าตอนที่มีครีปเดินเข้าป้อม ประมาณครึ่งนึง ยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีครีปฝั่งเราเดินเข้าป้อม ฮีโร่ A จะตีป้อมได้แรง 400 แต่ถ้าตอนนั้นไม่มีครีปเลย และเราปล่อย Infinite Slayer ในเขตป้อม แล้วให้ฮีโร่ A ยิงป้อมไปฟรีๆ (ส่วนป้อมก็ยิงใส่ Infinite Slayer ไปเรื่อยๆ) ดาเมจที่ฮีโร่ตีใส่ป้อมได้ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 200 นิดๆ นั่นเองครับ ซึ่งในการเล่นจริงๆ หากเรามีฮีโร่หลายๆ ตัวอยู่ตรงนั้น และช่วยกันรุมตี ก็จะทำให้ป้อมแตกได้เร็วมากๆ ครับ

สิ่งที่ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ ปล่อย Infinite Slayer ในป้อมของศัตรู แล้วตัวเองเดินหนีออกมาเลย แบบนี้คือ เสียของ และทำให้ Infinite Slayer ตายฟรีครับ ถ้าจะทำแบบนั้น สู้เอาไปปล่อยจากที่บ้าน หรือ ที่ป้อมเราในเลนไหนก็ได้ แบบนั้นยังจะมีประโยชน์ซะกว่านะครับ

สรุปง่ายๆ ก็คือ วิธีปล่อย Infinite Slayer นั้น ยืดหยุ่นกว่าการปล่อย Drake Mondester สมัยก่อนมากๆ ครับ ส่วนเราจะใช้วิธีการปล่อยแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เอาง่ายๆ ก็เช่น ถ้าคนเราน้อยกว่า ยังบุกไม่ได้ ก็ปล่อย Infinite Slayer ที่บ้านเราเลยครับ แล้วให้มันค่อยๆ เดินมา เป็นการรอเพื่อนเราที่ตายไปได้เกิดมาด้วย แต่ถ้าจังหวะนั้นฝั่งเราฆ่าศัตรูได้เยอะ เราได้เปรียบ แต่ไม่มีครีปเราเหลือแล้ว หากเราต้องการตีป้อมและมีเพื่อนๆ อยู่ด้วยกันตรงนั้น ก็ปล่อย Infinite Slayer ในเขตป้อมได้เลย แล้วก็ช่วยกันรุมตีป้อม แป็บเดียวป้อมก็แตกแล้วครับ ช่วยๆ กันโจมตี ป้อมพังเร็วแน่นอน

มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ เวลานั้นจริงๆ การปล่อย Infinite Slayer มันมีความยืดหยุ่นและสามารถนำมาใช้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการตีป้อมได้หลากหลายมากขึ้นกว่าสมัยที่เป็น Drake Mondester มากๆ เลยทีเดียว หากเรารู้จักใช้มันอย่างฉลาด ปล่อย Infinite Slayer ในตำแหน่งและเวลาที่เหมาะสม จะทำให้การขึ้นบ้าน หรือ การตีป้อมของฝั่งเรา ทำได้ง่ายมากๆ

อย่าปล่อย Infinite Slayer ไปเลนนึง แล้วเราก็ไปรวมกันอีกเลนนึง จนปล่อยให้ Infinite Slayer โดนศัตรูเข้ามารุมฆ่าตายอย่างรวดเร็ว นั่นเป็นอะไรที่เสียของไม่ต่างจากการปล่อย Infinite Slayer ไว้ในป้อมศัตรูแล้วเดินหนี ลองคิดดูนะครับ เราอุตส่าห์ไปโซนพื้นที่เสี่ยงแค่ไหนเพื่อให้ได้ Infinite Slayer มา แต่กลับมาปล่อยแบบทิ้งๆ ขว้างๆ ให้มันโดนศัตรูฆ่าตายแบบง่ายๆ แล้วถามหน่อยว่า เราจะไปเอาบัพ Infinite Slayer มาทำเกลืออะไร?

เมื่อเรามี Infinite Slayer อยู่ในมือ เราต้องใช้ประโยชน์จากมันให้คุ้มค่า ต้องได้ป้อมของศัตรูมาแบบฟรีๆ นี่คือวัตถุประสงค์ของการมี Dark Slayer อยู่ในเกม เพื่อให้ฝั่งที่ได้เปรียบ แต่ขึ้นบ้านของฝั่งตรงข้ามได้ยาก หรือ ทำลายป้อมของฝั่งตรงข้ามได้ยาก เพราะมีตัวป้องกันป้อมที่แข็งแกร่งมากๆ มีทางเลือกในการใช้เพื่อขึ้นบ้าน มีโอกาสจบเกมได้ ไม่อย่างนั้น เกมมันก็ยื้อกันอยู่แบบนั้น ฝั่งที่บุกก็บุกขึ้นไม่ได้สักที ฝั่งที่ตั้งรับ ก็ตั้งรับอยู่แบบนั้น เกมมันก็ไม่จบ เค้าเลยทำ Dark Slayer ออกมาช่วยเพื่อเป็นตัวช่วยในการทำลายป้อมของฝั่งตรงข้าม และทำให้ฝั่งที่ครอบครอง Dark Slayer มีความได้เปรียบในการคุมเกมนั่นเอง

หลังจากอ่านเรื่องนี้จบแล้ว ผมเชื่อว่า ทุกคนคงจะรู้แล้วนะครับว่า ต้องปล่อย Infinite Slayer ตรงไหน ตอนไหน และเพื่ออะไร อย่าปล่อยมั่วซั่วให้เสียของนะครับ เพราะ Infinite Slayer มีค่าอย่างน้อยๆ ก็เท่ากับป้อมของศัตรู 1 ป้อมเลยนะครับ ถ้าเราใช้ Infinite Slayer อย่างถูกต้อง ปล่อยถูกที่ ถูกเวลา บอกเลยว่า ต้องได้ป้อมของฝั่งตรงข้ามมาแน่ๆ อย่างน้อยๆ 1 ป้อมครับ ซึ่งนั่นจะทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น และได้เปรียบมากขึ้นเยอะเลยนะครับ ซึ่งส่วนใหญ่ หากใช้ Infinite Slayer เป็นจริงๆ จะมีโอกาสจบเกมได้เลยนะครับ โดยไม่ต้องรอให้ถึง God Slayer เกิดขึ้นมา

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิเคราะห์ Tachi โรมมิ่ง RoV ใช้พลังแฝงใหม่อย่าง Holy Summoner แล้วดียังไง เก่งขึ้นจริงหรือเปล่า?
เรื่องถัดไปทริคการเล่น Mortos RoV ซัพพอร์ต CC น้อย แต่ความอึดเกินร้อย ยืนแท็งค์ให้เพื่อนได้เป็นชาติ