วิธีรับมือกับ เมจ ในเกม ROV ที่ถูกต้อง สายแท็งค์และไฟต์เตอร์ต้องอ่านด่วน

ก่อนหน้านี้ ในหลายๆ บทความ ผมมักจะได้เขียนเกี่ยวกับ เรื่องของ รายละเอียดไอเท็ม รวมทั้งเซ็ตไอเท็มสำหรับฮีโร่ตัวนั้น ตัวนี้มาตลอด แต่ด้วยความที่หลายคน อาจจะแค่ดูเซ็ตไอเท็ม แต่ไม่ได้อ่านในรายละเอียด ก็เลยยังไม่เข้าใจ เกี่ยวกับ วิธีรับมือกับ เมจ ในเกม ROV ที่ถูกต้อง โดยเฉพาะ แท็งค์ และไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ ที่ต้องทำหน้าที่ยืนในตำแหน่งแถวหน้าสุดของทีม และมักจะรับความเสียหายก่อนใครเพื่อน ซึ่งมักจะงงว่า ทำไมถึงโดน Lauriel ฆ่าตายได้ง่ายๆ ทั้งๆ ที่ตอนปะทะกัน ก็ยังเลือดเยอะกว่า เหตุผลพวกนี้ ผมจะมาอธิบายให้ฟังกันครับ

วิธีรับมือกับ เมจ ในเกม ROV แท็งค์ และไฟต์เตอร์แท็งค์ ต้องทำความเข้าใจ

เหตุผลที่ แท็งค์ และไฟต์เตอร์แท็งค์ ต้องทำความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มากๆ ก็เนื่องมาจาก ในเกม ROV เกมนี้ ฮีโร่ทุกตัว จะไม่มีเกราะเวท หรือ ต้านทานเวท มาให้ตั้งแต่ต้นเกม ดังนั้น จึงมีจุดอ่อนที่ ความเสียหายเวท ทุกตัว นั่นแปลว่า ถ้าโดนโจมตีด้วยเวท ก็จะได้รับความเสียหาย แทบจะเรียกได้ว่า โดนไปเต็มๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งนั่น หมายถึง แท็งค์ และไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ด้วย

บางคนเข้าใจผิด คิดว่า แท็งค์ และไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ ต้องออกเกราะเยอะๆ อันนี้จริงครับ แต่คำว่า “เกราะ” มันเป็นแค่เกราะกายภาพ ไม่ใช่เกราะกันเวทนะครับ ซึ่งนั่นแปลว่า ถ้าโดนเมจโจมตีมา จะรับความเสียหายไปเต็มๆ โดยเกราะกายภาพ ที่เราใส่นั้น ไม่มีความหมายอะไรเลย

นี่คือเหตุผลที่ว่า ทำไมแท็งค์ หรือ ไฟต์เตอร์แท็งค์ ถึงแพ้ทาง พวกเมจที่มีดาเมจแรงๆ อย่าง Raz, Zill และ Lauriel ได้ง่ายมาก เพราะไม่มีเกราะกันเวทยังไงล่ะครับ

วิธีเดียว ที่จะสู้กับพวกเมจเหล่านี้ได้ ก็คือ การออกไอเท็ม ที่ช่วยต้านทานเวท ซึ่งมีอยู่หลายชิ้นมากๆ แต่ที่ดีที่สุด และกันได้ดีที่สุดก็คือ Medallion of Troy ครับ ชิ้นเดียวจบ จะช่วยทำให้ แท็งค์ของเรา ยืนรับดาเมจจาก Zill ได้สบายๆ และไม่ตายในคอมโบเดียว รวมทั้ง สามารถสู้กับ Lauriel ได้อีกด้วย แต่ถ้าจะให้แข็งแกร่งมากกว่านั้น ผมแนะนำให้ออกเป็น ไอเท็ม 3 ชิ้นนี้เลยครับ

Gilded Greaves, Gaia’s Standard, และ Medallion of Troy ครับ

เมื่อออกไอเท็ม 3 ชิ้นนี้แล้ว คุณจะไม่รู้สึกเลยว่า เมจที่มีดาเมจแรงๆ อย่าง Zill, Lauriel, Raz หรือ Jinna เป็นปัญหาสำหรับคุณอีกต่อไปเลย เพราะต่อให้เจ้าเมจพวกนี้ ออกเจาะเกราะเวท มา 2 ชิ้น คุณก็ยังสู้ได้ไหวอย่างแน่นอนครับ

จะเห็นว่า ถ้าใส่ Medallion of Troy จะไม่ได้รับความเสียหายเวทจาก illumia เลย
จะเห็นว่า ถ้าใส่ Medallion of Troy จะไม่ได้รับความเสียหายเวทจาก illumia เลย

สิ่งสำคัญก็คือ ลำดับในการออกไอเท็มกันเวทนี่ต่างหาก ที่ผู้เล่น ต้องทำความเข้าใจเอาไว้ด้วย ไม่ใช่ไปออกไอเท็มกันเวท ในช่วงท้ายเกม แบบนั้น ก็จะไม่มีประโยชน์อะไร

ถ้าเป็นแท็งค์ ควรจะออกตั้งแต่ต้นเกมเลยนะครับ ได้แก่ Gilded Greaves และ Belt of Clarity ก่อนเลยครับ มันจะช่วยได้เป็นอย่างมาก เพราะอย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเกม เมจส่วนใหญ่ จะยังไม่ออกไอเท็มเจาะเกราะเวทครับ ดังนั้น ถ้าเราออกกันเวท ตั้งแต่ต้นเกม ซึ่ง 2 ชิ้นนี้ ใช้เหรียญทองแค่ไม่เท่าไหร่ มันจะทำให้เรา สามารถรับดาเมจเวทเหล่านั้นได้อย่างสบายๆ และไม่ได้รับความเสียหายอะไรมากมายด้วย

แปลว่า ต่อไปนี้ ตั้งแต่ตอนเลือกฮีโร่เล่น ก่อนจะเริ่มแข่ง ถ้าเห็นว่า เป็นเมจแรงๆ มาล่ะก็ เตรียมออกไอเท็ม Medallion of Troy กันได้เลยนะครับ สำหรับสายแท็งค์ และ ไฟต์เตอร์แท็งค์ ส่วนแครี่ กับเมจนั้น ไม่จำเป็นต้องออกครับ

วิธีรับมือกับ เมจ ในเกม ROV อยู่ที่การออกไอเท็มจริงๆ ครับ เพราะเมจ มันมีแค่ดาเมจเวทเท่านั้น ที่เป็นพิษสงที่ร้ายกาจ ส่วนพวกสกิลที่ทำให้ติดสถานะต่างๆ นั้น ไม่เท่าไหร่ครับ หากเรามีเกราะกันเวทที่หนามากๆ ก็จะแก้ทางได้ และรับดาเมจได้เบามากๆ พวกเมจเหล่านั้น ก็จะไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับเราอีกต่อไป

เรื่องก่อนหน้านี้Zuka สายฟาร์มป่า ควรออกไอเท็มป่าชิ้นไหนถึงจะดีที่สุด Leviathan VS Soulreaver
เรื่องถัดไปวิธีรับมือ Jinna ROV นักบวชตัวนี้ ไม่ได้มีดีที่สกิลสักเท่าไหร่หรอก