วิธีสังเกต บอท ในเกม ROV จะรู้ได้ยังไง ว่าเล่นกับบอทหรือเปล่า หรือเล่นกับคนจริง

ต้องบอกว่า ตั้งแต่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand มีคนไลค์ และติดตามครบ 70,000 ไลค์ ไปแล้ว ก็มีพวกเด็กเกรียนๆ เข้ามาคอมเม้นสบประมาทผมอยู่เสมอว่า “เล่นกับบอท” เพื่อจะแสดงออกว่า ตัวเองเก่ง ตัวเองดูบอทเป็น แม้แต่ในบางคลิปที่ผมเล่นกับลูกเพจ มันก็ยังมีคอมเม้นประมาณว่า “เล่นกับบอท” ดังนั้น ในบทความนี้ ผมก็เลยอยากจะถือโอกาส แนะนำ วิธีสังเกต บอท ในเกม ROV กันซะเลย ถือเป็นการให้ความรู้กับไอ้พวกเด็กโง่ๆ เหล่านี้ ได้รู้จริงๆ บ้าง ว่า บอทในเกม ROV มันมีพฤติกรรมยังไง

วิธีสังเกต บอท ในเกม ROV ด้วยตัวเอง

1. ในเกม ROV ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในโหมดปกติ หรือ โหมดจัดอันดับ ก็มีโอกาส เจอกับบอทได้เสมอ ขึ้นอยู่กับแร็งค์ของผู้เล่นครับ ( ไปข้อ 2 กันต่อเลย ) ย้ำว่า ขึ้นอยู่กับแร็งค์ของผู้เล่นนะครับ ระดับ Gold, Platinum ไม่มีหรอกครับ บอทน่ะ มีแต่ AFK

2. ถ้าเราเป็นผู้เล่นใหม่ และมีแร็งค์ ต่ำกว่า ระดับ Gold ระบบจะจับคู่ให้เราเล่นกับ บอท เป็นส่วนใหญ่ ยิ่งเรามีประสบการณ์ หรือจำนวนเกมที่เล่นน้อยๆ มันจะสุ่มให้เราเล่นกับบอท โดยใช้ชื่อผู้เล่นจริงๆ มาหลอกเรานั่นเองครับ แต่ผู้เล่น หรือไอดีเหล่านั้น ไม่ได้เล่นจริงๆ กับเราหรอกครับ ระบบแค่เอาชื่อมายืมใช้แค่นั้นเอง

จุดประสงค์ก็คือ ทำให้เรา รู้สึกว่า มันเล่นง่าย และสนุก และมีโอกาสชนะ ได้ลิ้มรสสัมผัสการฆ่า ซึ่งถือเป็นจุดสุดยอดความมันส์ของเกม ROV นั่นเองครับ

3. บอท กับ AFK ต้องแยกให้ออก บอท คือ ระบบจะเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นเกม แต่ AFK เป็นการที่ระบบจะมาเล่นแทนให้ ในกรณีที่มีคนใดคนหนึ่ง หลุดออกจากเกมไป ซึ่งคนที่คะแนนสูงที่สุดในทีม จะเลือกได้ว่า จะให้คนที่ออกจากทีมไป เป็น AFK แล้วอยู่เฉยๆ ที่บ้าน หรือวิ่งตามผู้เล่นที่มีคะแนนสูงสุดมา ซึ่งตรงนี้ เราจะไม่เรียกว่า บอท แม้ระบบจะเล่นเองก็ตาม แต่จะเรียกว่า AFK เพราะมันมีคนเลือกมาเล่นจริงๆ แต่ดันหลุดออกจากเกมไป

4. การจัดทีมบอท ของเกม จะเห็นได้ชัดๆ เลยว่า มักจะมีฮีโร่ในตำนาน ของการเป็นทีมบอท มาอยู่รวมกันเสมอ ได้แก่ Mina, Krixi, Yorn, Veera, Kahlii ซึ่งอาจจะมีปรับเปลี่ยนไปจากนี้บ้าง เช่น Yorn เป็น Valhein อะไรแบบนี้ แต่โดยส่วนใหญ่ จะเป็นแบบนี้ครับ และโล่ หรือ ประสบการณ์การเล่น จะต่ำที่สุดครับ ถ้าเห็นแบบนี้ แสดงว่า เป็นบอทแน่ๆ ครับ

ยิ่งไปกว่านั้น สกิลชาเลนเจอร์ของ ฮีโร่แต่ละตัว จะมั่วมาก และไม่เข้ากับอาชีพ หรือตำแหน่งของมันเลยครับ เช่น Kahlii แต่ดันใช้สกิลชาเลนเจอร์แบบสตั้นศัตรู อะไรแบบนี้

5. ให้ดูตอนที่โหลดเข้าเกม บอท จะโหลดได้รวดเร็วที่สุด เร็วกว่าทีมเรา และเร็วกว่าเราอีก จะ 100% เต็มเร็วมากๆ ทั้งทีมเลยทีเดียว

ทีนี้บางคน อาจจะบอกว่า แบบนี้อาจจะดูยากไป เพราะบางคน เห็นผมเล่นในคลิปต่างๆ แล้วมันไม่มีช่วงต้น ที่มีการเลือกตัวละคร และการโหลดเกม ก็เลยมักจะสบประมาทว่า ผมเล่นกับบอท งั้นเรามาดูข้อสังเกต ในข้อต่อไปกันครับ ซึ่งตรงนี้ เอามาใช้กับคลิปของผมได้ครับ

6. บอท จะไม่รวมกันสู้ หรือ All ทีมไฟต์ ไม่มีรวมแก๊งค์ ต่างคนต่างยืนเลนของตัวเอง โดยเลนกลาง 1 ตัว เลนบน และเลนล่าง อย่างละ 2 ตัว และจะไม่มีการรวมทีมไฟต์แน่นอน ไม่มีการรวมแก๊งค์ ไม่มีการช่วยเพื่อน ไม่มีการซุ่มโจมตีเราเด็ดขาด จะเปิดหน้าลุยกันเห็นๆ ไม่ว่าจะช่วงไหนของเกม ก็จะไม่มีการรวมตัวกันเลย ต่างคนต่างดูแลในเลนของตัวเองเท่านั้น

7. บอท จะสู้กับเราไม่ถอย แม้เลือดจะลดลงเหลือครึ่งนึง ก็ยังสู้ พอเหลือ 40% แล้วค่อยหันหลังวิ่งหนี และถ้าเรารวมตัวกันหลายๆ ตัว ให้มันเห็น บอทในเลนนั้นๆ ก็จะไม่วิ่งหนี แม้จะเห็นเรามาหลายตัวก็ตาม

8. ถ้าสงสัยว่าเล่นกับบอท ให้คลิก หรือแอดชื่อคนที่เราสงสัยว่าจะเป็นบอท ที่มาเล่นกับเรา ค้นหาในเกม แล้วดูประวัติการเล่นล่าสุดของเขา ถ้าเป็นบอทจริง จะไม่มีประวัติการเล่น ที่เพิ่งเล่นกับเราไป แค่นี้เองครับ

ทีนี้ พอทุกท่าน ได้อ่าน วิธีสังเกต บอท ในเกม ROV ที่ผมเขียนมาตั้งหลายข้อนี้ไปแล้ว ก็ลองไปดูคลิปที่ผมนำมาลงนะครับ ว่าเล่นกับบอทหรือเปล่า จะได้เข้าใจ เอาแค่ ข้อ 6 ข้อเดียวก็พอแล้ว เพราะบอท จะไม่มีวันมารวมตัวกันเดินแก๊งค์ หรือช่วยกัน หรือฟาร์มป่าเด็ดขาด เอาแค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว ส่วนไอ้เรื่อง AFK เนี่ย ไม่ใช่แค่ฝ่ายตรงข้ามจะ AFK ได้นะครับ ฝ่ายเราก็ AFK ได้เหมือนกัน ซึ่งเราก็ไม่มีทางรู้หรอกว่า จะไปเจอใคร AFK บ้าง

ผมเดาว่า พวกคนที่มาสบประมาท ว่าผมเล่นกับบอทเนี่ย ส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก และอยากจะแสดงออก เรียกร้องความสนใจ คือ อยากจะแสดงออกให้คนเห็น ว่าเล่นเก่งกว่า แอดมินเพจนี้นะ สบประมาทมันไปก่อน ว่ามันเล่นกับบอท แต่แฟนเพจ ROV Thailand ทุกคน ที่ติดตามผมมาตลอด จะรู้ดีกว่า ผมเล่นกับบอทหรือไม่ ผมไม่ได้บอกว่าผมเล่นเก่ง แต่ผมจะบอกว่า ผมไม่ได้เล่นกับบอท ก็แค่นั้น และบทความนี้ ผมก็ตั้งใจเขียนขึ้นมา เพื่อสั่งสอน พวกเด็กเกรียน ที่เก่งแต่พิมพ์สบประมาทคนอื่นเค้า แต่ตัวเองไม่เคยทำอะไรดีๆ เพื่อสังคม หรือคนอื่นๆ เลย ก็แค่นั้น

error: Content is protected !!