วิธีแก้ทางแครี่ เกม ROV ชอบเล่นกันนักใช่มั้ย งั้นก็ไล่ฆ่ามันให้ยับไปเลย จะได้หายอยาก

แครี่ ถือเป็นตำแหน่งที่มีผู้เล่นในเกม ROV ชอบหยิบกันมาเล่นมากที่สุด เรียกได้ว่า ถึงกับแย่งกันเล่นแครี่เลยทีเดียว เพราะด้วยความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนหลายๆ อย่าง เช่น แครี่มันเป็นฮีโร่ที่ฆ่าได้มากที่สุด โหดสุด หรือ แครี่มันเป็นฮีโร่ตำแหน่งที่เล่นได้สบายที่สุด เพราะยืนยิงอยู่ข้างหลัง ไม่ต้องเสี่ยงเข้าไปประชิด ไปรับดาเมจ และไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ถ้าโดนล้วงตาย ก็โทษเพื่อนที่ไม่มาป้องกันอย่างเดียว ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ คือ ความเข้าใจที่ผิดพลาดและคลาดเคลื่อนล้วนๆ เพราะอะไร เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ฟัง แต่เอาเป็นว่า สถานการณ์ในปัจจุบันนี้ เวลาลงแร็งค์ ถ้ากดแบบ Solo คนเดียว หรือ กดไป 2 – 3 คน จะเจอกับการแย่งกันเล่นแครี่แน่นอน และมีโอกาสเจอฝั่งตรงข้ามหยิบแครี่มาเล่น 2 ตัวบ่อยมากขึ้น คือ แครี่ฟาร์มป่า กับแครี่ยืนเลน ในทีมเดียวกัน ดีใจได้เลยครับ ถ้าเจอทีมแบบนั้น เพราะที่ผมกำลังจะเอามาบอก ก็คือ วิธีแก้ทางแครี่ เกม ROV ที่สามารถเอามาใช้ได้จริงๆ ทั้งในตำแหน่งแครี่เหมือนกัน และตำแหน่งอื่นๆ ในรูปแบบตัวล้วงของทีม ก็ได้เช่นกัน

ถ้าเราเลือกแครี่ ได้เหมาะสม ก็จะแก้ทางแครี่ในเลนเดียวกันได้สบายๆ
ถ้าเราเลือกแครี่ ได้เหมาะสม ก็จะแก้ทางแครี่ในเลนเดียวกันได้สบายๆ

วิธีแก้ทางแครี่ เกม ROV มีแบบไหนบ้าง ที่สามารถฆ่าแครี่ฝั่งตรงข้ามได้จริงๆ?

การแก้ทางแครี่นั้น ไม่ยากเลยครับ ถ้าเราเข้าใจเกี่ยวกับ จุดอ่อน จุดแข็ง ของแครี่แต่ละตัว ซึ่งคนที่เล่นแครี่บ่อยๆ ก็จะมองเห็น และรู้ถึงจุดอ่อน จุดแข็งเหล่านั้นดีอยู่แล้ว ดังนั้น ต่อไปนี้ เวลาที่เราเห็นคนในทีมแย่งกันเล่นแครี่ ไม่เป็นไรครับ ปล่อยไป เราคอยดูดีกว่า ว่าฝั่งตรงข้ามจะหยิบแครี่ตัวไหนมาเล่นแล้วเราก็ใช้หลักการแก้ทางทั้งสองข้อนี้ มาจัดการกับแครี่ฝั่งตรงข้ามได้เลย

1. การแก้ทางแครี่ ด้วยแครี่ในเลนเดียวกัน

นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และหมายความว่า เราต้องได้เล่นในตำแหน่งแครี่ของทีมด้วยนะครับ ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่จำเป็นต้องเลือกแครี่มาก่อนฝั่งตรงข้ามก็ได้นะครับ ดูก่อนว่า ฝั่งตรงข้าม จะหยิบแครี่ตัวไหนมาเล่น จะได้เลือกแครี่ที่สามารถเอาชนะในเลน หรือกดเลนได้จริงๆ มายืนสู้ มันไม่มีหรอกครับ แครี่ตัวไหน ที่ไร้เทียมทาน เพราะในการเล่นจริงๆ มันไม่จำเป็นต้องเล่นแบบ 1-1 ครับ แต่มันต้องเล่นแบบ 2-1 หรือ 3-1 คือ เน้นการรุมยำเป็นหลักเข้าไว้ ฆ่าได้โดยที่ตัวเราไม่บาดเจ็บ นี่สิครับ คือ ความเหนือชั้นกว่าที่แท้จริง การ Solo Kill ในเลนได้ ไม่ได้แปลว่า จะทำให้ทีมชนะได้เสมอไปนะครับ เค้าวัดกันที่ความเป็นทีม

แครี่ทุกตัวในเกม ROV มีจุดอ่อน จุดแข็งและแพ้ทางแครี่ด้วยกันเองอยู่แล้ว เพียงแต่ตัวไหน จะแพ้ทางตัวไหน ตรงนี้ผู้เล่นก็ต้องทำความเข้าใจให้ดีครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น

Violet เป็นแครี่ที่เอาไว้ปราบแครี่ตัวอื่นๆ ได้หมด แม้แต่ Fennik ก็เช่นกัน
Violet เป็นแครี่ที่เอาไว้ปราบแครี่ตัวอื่นๆ ได้หมด แม้แต่ Fennik ก็เช่นกัน ยิ่งถ้าเป็น Capheny นี่ยิงหวานหมูเลย เพราะได้เปรียบเรื่องระยะการโจมตี และสกิลที่แรงกว่า

ถ้าเราเจอ Fennik ในเลน ก็ให้หยิบ Violet, Valhein หรือ Wisp มาแก้ทาง

ถ้าเราเจอ Hayate ในเลน ก็ให้หยิบ Fennik, Violet, Tel’Annas มาแก้ทาง

ถ้าเราเจอ Violet ในเลน ก็ให้หยิบ Valhein, The Joker, Elsu มาแก้ทาง

The Joker เป็นแครี่ที่สามารถเอาไว้ปราบแครี่ได้หลายตัวมากๆ
The Joker เป็นแครี่ที่สามารถเอาไว้ปราบแครี่ได้หลายตัวมากๆ

พวกนี้เป็นการเลือกแครี่ แบบมายืนเลนเจอกัน แล้วสู้กันในเลนแล้วได้เปรียบ สามารถสู้ได้ หรือ ฆ่าได้ เรียกได้ว่า เป็นการหยิบแครี่ ตัวที่เก่งกว่า มาแก้ทางแครี่อีกตัวนึงในเลนโดยเฉพาะ ซึ่งตรงนี้ คนที่เล่นฮีโร่ในตำแหน่งแครี่ เป็นเมนหลัก ย่อมต้องเข้าใจเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะการที่เราจะเลือกแครี่ตัวใดตัวหนึ่ง มาแก้ทางแครี่อีกตัวนึงได้ คุณต้องเคยเล่นแครี่ตัวนั้นๆ และมีความเข้าใจในแครี่ทุกตัว จนสามารถรู้ได้ว่า แครี่ตัวไหน แพ้ทางแครี่ตัวไหน และแพ้ทางเพราะสกิลอะไร หรือจังหวะยังไง ก็จะทำให้สามารถหยิบมาเล่นให้ได้เปรียบในเลนได้

2. การแก้ทางแครี่ในตำแหน่งฟาร์มป่า หรือ แก้ทางแครี่ด้วยตัวล้วง

วิธีนี้ เป็นอีกทางเลือก ในกรณีที่เราไม่ได้เล่นในตำแหน่งแครี่ของทีม และพบว่า แครี่ฝั่งตรงข้าม มีโอกาสสร้างปัญหาให้กับฝ่ายเราได้สูง และแครี่ฝ่ายเราค่อนข้างจะเสียเปรียบในการยืนเลน เราก็ต้องหยิบฮีโร่ตัวอื่นที่แก้ทาง หรือ ฆ่าแครี่เหล่านั้นได้ มาช่วยแก้ไข และทำให้แครี่ฝั่งตรงข้ามต้องจ๋อยไปได้แบบง่ายๆ เลยทีเดียว

ฮีโร่ที่เราจะหยิบมา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นประเภท ไฟต์เตอร์ หรือ แอสซาซิน ที่เป็นตัวล้วง เป็นหลักครับ จะมีเมจปนมาบ้าง เช่น Airi, Zuka, The Flash, Raz ฮีโร่พวกนี้ เอาไว้ล้วงแครี่ฝั่งตรงข้ามได้สบายๆ เพราะสกิลที่ใช้มีดาเมจรุนแรงมากๆ คอมโบเดียวฆ่าแครี่ได้แน่นอน

การใช้ตัวล้วง แก้ทางแครี่ เป็นอะไรที่ได้ผลดีที่สุดแล้วในเกม ROV
การใช้ตัวล้วง แก้ทางแครี่ เป็นอะไรที่ได้ผลดีที่สุดแล้วในเกม ROV
แครี่ที่เน้นการโจมตีระยะไกล จะแพ้ทางให้ The Flash หมดทุกตัว
แครี่ที่เน้นการโจมตีระยะไกล จะแพ้ทางให้ The Flash หมดทุกตัว

ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเราเจอ Lindis ฟาร์มป่า อยู่ฝั่งตรงข้าม เราก็ควรหยิบ Airi มาแก้ทาง เพราะมันเป็นตัวเดียว ที่ไล่ตามฆ่า Lindis ได้ทัน และง่ายที่สุด คือ เข้าถึงตัว Lindis ได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่า ตัวล้วงตัวอื่นๆ

หรือถ้าเราเจอแครี่ยืนเลนฝั่งตรงข้าม เช่น Elsu ที่ยิงได้ไกล เราก็ต้องหยิบ The Flash มาช่วยกดดัน ทำให้แครี่ของทีมเรา ยืนเลนสู้กับ Elsu ได้ง่ายขึ้น เพราะ The Flash สามารถเข้าถึงตัว Elsu และคอมโบเดียว ปิดจ็อบได้แน่นอน

จะเห็นได้ว่า วิธีแก้ทางแครี่ เกม ROV นั้น ไม่มีอะไรยากเลย ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่า แครี่ทุกตัว มันมีจุดอ่อน และจุดแข็งแตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันแน่นอน ก็คือ ตัวมันบาง โดนล้วงทีเดียวก็ตายได้ง่ายๆ แต่การจะเลือกตัวล้วง มันก็ต้องเลือกให้ดี และสามารถใช้กดดันแครี่ได้ ไม่ใช่เลือกตัวล้วง แต่เอาไปยืนออฟเลน ส่วนแครี่ทีมเราก็เสียเปรียบแครี่ในเลน แบบนี้ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าเห็นว่า แครี่ทีมเราเสียเปรียบในเลน เราต้องหยิบเมจตัวล้วงอย่าง The Flash มาช่วย เพราะจะสามารถโยกเลนไปช่วยแครี่ทีมเราได้บ่อยนั่นเอง

ส่วนการเลือกแครี่ เพื่อแก้ทางแครี่ในเลนเดียวกันนั้น ตรงนี้ มันต้องศึกษาสกิลของแครี่แต่ละตัวให้ดีครับ ซึ่งผมได้เขียนเอาไว้หมดแล้วเกี่ยวกับจุดอ่อน จุดแข็งของแครี่แทบทุกตัวในเกม ROV เข้าไปค้นหา และอ่านได้ ในช่องค้นหา ที่เป็นรูปขยาย ที่มุมขวาด้านบนนี้เลยครับ พิมพ์ชื่อฮีโร่ที่เป็นภาษาอังกฤษเข้าไป ก็จะเจอครับ

ย้ำอีกสักครั้งว่า การหยิบแครี่มาแก้ทางในเลนนั้น ไม่ใช่การหยิบแครี่มายืน 1-1 แล้วชนะ แต่เป็นการหยิบแครี่ที่มีสกิลที่ได้เปรียบ สามารถกดดัน หรือทำจังหวะให้เพื่อนฆ่าแครี่ฝั่งตรงข้ามได้ หรือใช้สเต็ป ร่วมกับสกิลเพื่อสู้กับแครี่ฝั่งตรงข้ามได้ เช่น การหยิบ Valhein มาสู้กับ Fennik ไม่ใช่ให้เอา Valhein มายืนกดสกิลดวลแบบ 1 – 1 ใส่ Fennik แต่เป็นการใช้การโจมตีด้วยการสตั้นแล้วตอดสกิลใส่ Fennik แล้วถอย ตอดไปเรื่อยๆ จน Fennik เลือดเหลือน้อย แล้วรอใช้สกิลสตั้นเพื่อทำจังหวะให้เพื่อนเราเข้ามาฆ่า Fennik

หรือการหยิบ Violet มายืนเลนสู้กับ Fennik ไม่ใช่ให้ไปยืนกดใช้คอมโบสกิล สู้กับ Fennik แต่ให้ใช้การยิงด้วยสกิล 1 ตอดใส่ Fennik ไปเรื่อยๆ จนไม่มีเลือดเหลือพอให้ยืนเลน ต้องกลับบ่อ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการกดดัน Fennik ในเลน แค่นี้ก็ทำให้เราเล่นได้ง่าย และทีมเราได้เปรียบแล้ว

ถ้าเจอทีมประเภทที่เลือกแครี่มาหลายๆ ตัว ก็ควรหยิบตัวล้วงมาแก้ทางเยอะๆ ครับ และเลือกใช้ตัวล้วง ประเภทหายตัวได้ มาช่วยแก้ทาง จะดีที่สุด เช่น Wukong, Batman และ Quillen รวมทั้งหยิบพวกฮีโร่ประเภท CC จัดจ้าน มาแก้ทางแครี่เหล่านี้จากระยะไกลด้วย เช่น Grakk และเอา Valhein มาช่วยสตั้นแครี่ให้ตัวล้วงได้ฆ่า ก็จะดีที่สุดครับ

ทีมไหนที่มีแครี่เยอะๆ ให้เอา Quillen หรือ Wukong ไปเก็บได้เลยครับ หายตัวไปล้วงแบบสบายๆ
ทีมไหนที่มีแครี่เยอะๆ ให้เอา Quillen หรือ Wukong ไปเก็บได้เลยครับ หายตัวไปล้วงแบบสบายๆ

หวังว่า ต่อไปนี้ คงไม่ต้องกลัวแครี่อย่างพวก Fennik อีกต่อไปแล้วนะครับ เพราะฮีโร่ที่ Fennik มันแพ้ทาง ก็มีอยู่เยอะแยะ และอย่าลืมว่า Fennik หรือแครี่ทั้งหลาย มันมักจะเป็นประเภทโจมตีเป้าหมายเดี่ยวเสมอ ถ้าเราไปกันหลายๆ คน เดินด้วยกันเป็นกลุ่ม ยังไงแครี่พวกนี้ก็สู้ไม่ได้แน่นอน เพราะมันยิงได้ทีละคนนั่นเองครับ ที่คนส่วนใหญ่ แพ้ทางแครี่อย่าง Fennik เพราะชอบบวกหรือชอบดวลแบบ 1-1 กับมันนั่นเองครับ

การเล่นฮีโร่ประเภทแครี่นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะครับ เพราะอันดับแรกเลยก็คือ เป็นเป้าหมายแรกของตัวฟาร์มป่า และตัวล้วงฝั่งตรงข้ามแน่นอน เนื่องจาก แครี่เป็นฮีโร่ที่ตัวบางที่สุดของทีม ฆ่าได้ง่ายที่สุดแล้ว ดังนั้น จึงถูกหมายหัวเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว อีกทั้ง การอ่านแผนที่ การอ่านแนวทางกรเล่นของฝั่งตรงข้าม คนเล่นแครี่ ก็ต้องอ่านได้เก่งด้วย เพื่อหาตำแหน่งยืนยิงฟรี หรือจุดยืนยิงที่ปลอดภัยให้กับตัวเอง ถ้าคนที่เล่นแครี่ ยืนล้ำหน้า ยืนแหลม หรือยืนไม่ระวัง ก็จะโดนตัวล้วงเข้ามาล้วงได้ง่ายๆ มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะเล่นในตำแหน่งแครี่นะครับ อย่าคิดว่า การเล่นแครี่ เป็นตำแหน่งที่ง่ายที่สุดแล้วในเกม ROV แต่ตรงกันข้าม มันเป็นตำแหน่งที่เล่นได้ยากที่สุดแล้ว เพราะถ้าแครี่ตาย ทีมต้องหยุดการบุกทันที เพราะแครี่ เป็นตัวทำดาเมจที่สำคัญที่สุดของทีม การเล่นไม่ให้ตาย หรือให้ตายน้อยที่สุดนั้น ยากมากนะครับ ยิ่งถ้าเจอเพื่อนในทีมที่ไม่เป็นงาน โดยเฉพาะ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ที่โซนให้ไม่เป็น บอกเลยว่า แครี่มีสิทธิ์โดนล้วงจนตายบ่อยๆ สูงมากแน่นอนครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิเคราะห์ปรับสมดุลฮีโร่ ROV SS12 ตัวไหนมาแรง ต้องหยิบมาเล่น ตัวไหนเก็บเข้ากรุได้เลย
เรื่องถัดไปฮีโร่เล่นง่าย ในเกม ROV แนะนำเลยสำหรับลงแร็งค์ ไม่จำเป็นต้องเลือกตัวยากๆ ก็ชนะได้ง่ายๆ