วิธีแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ROV ที่ง่ายที่สุด ช่วยได้ทั้งทีม ปลอดภัยทุกคน

ณ ตอนนี้ หนึ่งในฮีโร่ที่ต้องโดนแบนอย่างต่อเนื่อง ก็คือ D’Arcy นี่แหละครับ เพราะมันป่วนเกมได้หนักกว่าเมจตัวอื่นๆ แม้แต่ Sephera ก็ยังไม่ป่วนเกมเท่า ด้วยเหตุผลที่ว่า สกิลอัลติของ D’Arcy มันรับมือได้ยากมากๆ แถมยังเป็นสกิลแบบเป็นพื้นที่ หมายความว่า ถ้าศัตรูอยู่รวมกันหลายตัว ก็โดนพร้อมๆ กัน หลายๆ ตัว ซึ่งทำให้เกมพลิกมาแล้วเยอะมากๆ ทั้งดาเมจแรง ทั้ง CC ดึงศัตรูกลับมาได้ เป็นอะไรที่รับมือยากมากๆ มีเพียงฮีโร่ไม่กี่ตัวเท่านั้น ที่สามารถแก้ทางได้ แล้วแบบนี้ จะทำอย่างไรดี? ไม่ต้องห่วงครับ ผมจะเอา วิธีแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ROV มาบอกกัน เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย และได้ผลดีที่สุด

วิธีแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ROV แบบที่ง่าย และได้ผลดีที่สุด

ฮีโร่ที่มีอัลติ ป้องกัน อัลติของ D’Arcy ได้ก็คือ Nakroth, Astrid, Rourke, Toro (ขณะใช้สกิลใดๆ ก็ได้), Veres (ขณะที่สกิลติดตัวทำงาน), Sephera และ Riktor (สกิล 2) ซึ่งการจะป้องกัน หรือ แก้ทางอัลติของ D’Arcy ได้ ด้วยฮีโร่เหล่านี้คือ เมื่อฮีโร่เหล่านี้ โดนอัลติของ D’Arcy เข้าไป ต้องกดใช้สกิลที่ป้องกันสถานะตามที่ได้บอกมาแล้ว ของฮีโร่แต่ละตัวทันที ซึ่งจะทำให้ไม่โดนดึงกลับมาที่จุดวางอัลติของ D’Arcy ได้

Toro ROV สามารถแก้ทางอัลติของ D'Arcy ได้สบายๆ
Toro ROV สามารถแก้ทางอัลติของ D’Arcy ได้สบายๆ

แต่สิ่งที่จะเสียไปก็คือ สกิลอัลติ ที่มันมีประโยชน์ต่อการเล่นเป็นอย่างมาก แต่ต้องมากดใช้ฟรีๆ เพื่อให้ยกเลิกสกิลอัลติของ D’Arcy แบบนี้ มันไม่คุ้มค่าแน่นอน อีกทั้ง ถ้าอยากจะต่อต้าน หรือ แก้ทาง D’Arcy ให้ได้ ก็ต้องเลือกให้ฮีโร่ทุกตัวในทีม ประกอบด้วยฮีโร่ที่แก้ทางอัลติของ D’Arcy มาได้ ซึ่งมันทำได้ยากมากๆ ครับ ดังนั้น วันนี้ ผมก็เลยจะมาแนะนำ วิธีแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ROV ที่ง่ายที่สุด และที่ดีที่สุด เวลาเจอ ฝั่งตรงข้ามหยิบ D’Arcy มาเล่น

วิธีแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ROV ที่ง่ายที่สุด ก็คือ การใช้ Chaugnar มาเป็นตัวโรมมิ่งของทีมครับ เพราะสกิลอัลติของ D’Arcy มันเป็นสกิลแบบเป็นพื้นที่ (Area of Effect: AOE) อาจจะโดนเพื่อนเราหลายๆ ตัวได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็อย่างที่บอกไปแล้วว่า ถ้าเพื่อนเรา ใช้ฮีโร่ที่มีอัลติแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ได้ ก็คงจะดีไป แต่ในความเป็นจริง มันคงไม่ได้มีฮีโร่ทุกตัว ที่มีอัลติป้องกันอัลติของ D’Arcy ได้ และเราคงไม่สามารถเลือกฮีโร่ทุกตัวในทีม ให้มีสกิลป้องกันแบบนั้น เพราะยังมีศัตรูในทีมฝั่งตรงข้ามอีกหลายตัว ที่สำคัญกว่า และเราต้องเลือกฮีโร่มาแก้ทางพวกนั้นเช่นกัน

อัลติของ Chaugnar แก้ทาง CC ได้หมดทุกประเภท
อัลติของ Chaugnar แก้ทาง CC ได้หมดทุกประเภท

อัลติของ Chaugnar สามารถแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ได้แบบเต็มๆ เพราะอัลติของ Chaugnar ก็เป็นแบบพื้นที่ (AOE) เช่นเดียวกัน แถมยังกว้างกว่าวงอัลติของ D’Arcy ซะอีก ดังนั้น แก้ทางได้สบายมากๆ แถมเวลาใช้จริงๆ ไม่จำเป็นต้องกดใช้อัลติของ Chaugnar ให้ครบวงอัลติของ D’Arcy เลยนะครับ แค่ให้วงอัลติของ Chaugnar ครอบคลุมแค่จุดสีเหลือง ที่เพื่อนเราโดนอัลติของ D’Arcy แค่นั้นก็พอแล้วครับ

ดังนั้น การเลือก Chaugnar มาเป็นตัวโรมมิ่งเพียงตัวเดียวของทีม นับว่า เป็นสิ่งที่ดีและเพียงพอสำหรับการเล่นแล้ว นอกจากจะเป็นตัวแก้ทาง CC ได้ทุกอย่างแล้ว รวมทั้ง อัลติของ D’Arcy ด้วย ยังเป็นตัวทำ CC เพื่อสโลว์ศัตรู และยังสามารถทำดาเมจช่วยทีมไฟต์ได้อีกด้วย

อัลติของ Chaugnar ROV มีรัศมีที่กว้างมาก วงใหญ่กว่า อัลติของ D'Arcy ซะอีก
อัลติของ Chaugnar ROV มีรัศมีที่กว้างมาก วงใหญ่กว่า อัลติของ D’Arcy ซะอีก

ยิ่งในแพทช์ใหม่ เราสามารถหยิบ Mantle of Ra มาเป็นไอเท็มหลักให้กับ Chaugnar ได้เลย โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งไอเท็มป่าอย่าง Leviathan อีกต่อไป และมีประสิทธิภาพ ช่วยให้การเล่น Chaugnar ทำได้สนุกมากขึ้นอย่างแน่นอน

แม้ว่าใน ROV แพทช์ใหม่ D’Arcy จะถูกเนิฟสกิลให้แรงน้อยลงไปบ้าง แต่สกิลอัลติ ยังไม่โดนเนิฟ ดังนั้น โดยภาพรวม D’Arcy จึงยังเป็นตัวป่วนเกมอยู่ดี และ วิธีแก้ทาง อัลติของ D’Arcy ROV ที่ผมแนะนำมานี้ ก็ยังจำเป็นต้องใช้ต่อไป ที่สำคัญ นอกจาก D’Arcy แล้ว Chaugnar ยังสามารถแก้ทาง โรมมิ่งได้หลายตัวอีกด้วย ต่อไปเวลาลงแร็งค์ แล้วเจอ D’Arcy ก็ให้หยิบ Chaugnar มาแก้ทางได้เลยครับ เพื่อนเราก็จะเล่นสบายขึ้น และไม่จำเป็นต้องเลือก ฮีโร่ตัวอื่นๆ มาเพราะต้องการให้รอดจากอัลติของ D’Arcy แต่เราสามารถเลือกฮีโร่ตัวอื่นๆ มา เพื่อปราบ D’Arcy ได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องกลัวอัลติของ D’Arcy อีกต่อไป

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ทริคการใช้ Ring of Terror ไอเท็มซัพยอดฮิต ในเกม ROV
เรื่องถัดไปหลักการเล่น Chaugnar ROV ที่ถูกต้อง พร้อมแนะนำ รูนและไอเท็มที่เหมาะสม