วิธีแก้ปัญหา Mantle of Ra โดนเนิฟ ไฟต์เตอร์ในเกม ROV ควรออกอะไรมาทดแทน

ในเกม ROV แพทช์ใหม่ ที่มีการเนิฟ เกราะไฟ หรือ Mantle of Ra ด้วยการเอา พลังโจมตีออกไป และลดเกราะลงมา จึงทำให้ เกราะไฟ หรือ Mantle of Ra กลายเป็นไอเท็มสำหรับโรมมิ่ง หรือ แท็งค์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ ถามว่า แล้วไฟต์เตอร์หลายๆ ตัว ที่เคยใช้เกราะไฟ เป็นไอเท็มหลักล่ะ จะทำยังไง จะต้องปรับเปลี่ยนเอาเกราะไฟออก แล้วเอาไอเท็มอะไรมาใส่แทนดี ไม่ยากเลยครับ วันนี้ผมมี วิธีแก้ปัญหา Mantle of Ra โดนเนิฟ ให้กับฮีโร่ในตำแหน่งไฟต์เตอร์ ในเกม ROV มาแนะนำกันครับ

วิธีแก้ปัญหา Mantle of Ra โดนเนิฟ ควรออกไอเท็มอะไรทดแทนให้กับไฟต์เตอร์

Mantle of Ra new
Mantle of Ra

Mantle of Ra หรือ เกราะไฟ ถือได้ว่า เป็นไอเท็มที่จำเป็นสำหรับไฟต์เตอร์เป็นอย่างมาก เพราะมันมี 3 อย่างที่ ไฟต์เตอร์ต้องการมากๆ ก็คือ

1. เกราะ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

2. พลังโจมตี ที่เพิ่มขึ้นเยอะมากๆ

3. สกิลติดตัว ที่เผาศัตรูรอบๆ ตัว เป็นความเสียหายเวท

แต่เมื่อมีการปรับแพทช์ใหม่ แล้วเอาพลังโจมตีออกไป จาก Mantle of Ra แถมยังลดเกราะลงมาอีก และลดอัตราการเผาครีป และมอนสเตอร์ป่าลงไปอีก แบบนี้ ก็เหมือนกับเป็นการทำให้ไอเท็ม Mantle of Ra ไม่เหมาะกับไฟต์เตอร์ อีกต่อไป แล้วแบบนี้ เราจะทำอย่างไรกันดี?

สำหรับคนที่เล่นตำแหน่งไฟต์เตอร์ และเคยใช้ไอเท็ม Mantle of Ra เป็นไอเท็มหลัก และมักจะออกเป็นไอเท็มชิ้นแรก หรือ ชิ้นที่ 3 ให้ปรับเปลี่ยนตามนี้เลยครับ

1. ให้ออก Heart of Incubus มาทดแทนไอเท็ม Mantle of Ra เพื่อให้ได้เกราะ และสกิลติดตัว การเผาศัตรูรอบตัว ซึ่งไอเท็มชิ้นนี้ คือ ไอเท็มชิ้นกลาง ก่อนที่จะอัพเกรดขึ้นเป็น Mantle of Ra ดังนั้น ราคาจะถูกมากๆ แป็บเดียวก็ซื้อได้แล้ว ซึ่งเมื่อไอเท็มเต็มครบทุกช่องแล้ว ค่อยขาย Heart of Incubus ทิ้งครับ

Heart of Incubus
Heart of Incubus

เหตุผลก็เพราะว่า สกิลติดตัว สำหรับเผาครีป และมอนสเตอร์ป่านั้น มีความสำคัญ และจำเป็นสำหรับไฟต์เตอร์ ในช่วงต้นเกม ถึงกลางเกมเป็นอย่างมาก คือ มันช่วยทำให้ ไฟต์เตอร์ เคลียร์ครีป และขโมยป่าได้เร็วขึ้น แต่ในช่วงเลทเกม ดาเมจของ ไฟต์เตอร์ มันแรงแบบสุดๆ อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมีสกิลติดตัว ที่เผาครีปรอบตัว จากไอเท็ม Heart of Incubus อีกต่อไป

2. ให้ออก Hercules’s Madness มาเป็นไอเท็มต่อจาก Heart of Incubus ได้เลยครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า ไอเท็มชิ้นนี้ จะให้พลังชีวิตถึง 80 หน่วย แถมยังมีสกิลติดตัว ที่ช่วยให้รอดตายยามคับขันได้อีก จึงเป็นอะไรที่เหมาะมากๆ สำหรับไฟต์เตอร์

Hercules’s Madness
Hercules’s Madness

ซึ่งเมื่อเอาเกราะของ Heart of Incubus มารวมกับ Mantle of Ra ก็จะได้เป็น 150 + 225 = 375 ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ ในช่วงต้นเกมแน่นอนครับ เท่ากับว่า เราจะได้ทุกอย่าง ที่ไฟต์เตอร์ต้องการ กลับคืนมา ทั้งเกราะมหาศาล, พลังโจมตีที่เยอะ และสกิลติดตัวที่เผาศัตรูรอบตัว แถมยังได้ สกิลติดตัวที่ช่วยป้องกัน และสร้างโล่ให้ ยามที่เราโดนโจมตีจนเลือดเหลือน้อยกว่า 40% อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก็มีไฟต์เตอร์อีกหลายๆ ตัว ที่ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเอา Mantle of Ra ออก เพราะว่า มันมีพลังโจมตีที่แรงอยู่แล้ว และการได้พลังชีวิตที่เยอะ จากเกราะไฟ เข้ามาช่วย รวมทั้งอัตราการฟื้นฟู HP ก็จะทำให้มันเล่นได้ง่ายมากขึ้น จึงไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเอา Mantle of Ra ออกจากเซ็ตไอเท็มที่ใช้ประจำ และยังคงใช้ไอเท็มเกราะไฟนี้ต่อไปได้เหมือนเดิม เช่น Amily ก็ยังสามารถใช้ Mantle of Ra เหมือนเดิมได้เลย แถมมันยังจะโหดมากขึ้นไปอีก เพราะมีทั้งพลังชีวิตที่เพิ่มขึ้นเยอะมากๆ และฟื้นฟู HP ได้เรื่อยๆ อีกด้วย

สิ่งที่หลายคน ยังไม่ได้ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ เกราะไฟ หรือ Mantle of Ra ในแพทช์ใหม่ก็คือ มันจะมีสกิลติดตัว ที่จะเผาศัตรูเป็นความเสียหายเวท 2% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย นั่นแปลว่า มันเหมาะสำหรับไฟต์เตอร์ ที่ต้องเจอกับฝั่งตรงข้าม ที่เอาตัวแท็งค์ หรือ ไฟต์เตอร์หนาๆ มายืนเลนแน่นอนครับ เพราะยิ่งศัตรูมีเลือดเยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งถูกเกราะไฟเผาได้แรงมากขึ้นเท่านั้น เช่น ถ้าคุณเล่น Y’bneth ยืนเลนข้าง แล้วเจอกับ Xeniel ในเลนเดียวกัน แบบนี้ ออกเกราะไฟมา เผา Xeniel ยับแน่นอนครับ ยิ่งเลทเกม ยิ่งเผาได้แรงสุดๆ เพราะพลังชีวิตของ Xeniel มันยิ่งเยอะมากขึ้นเท่าไหร่ สกิลติดตัวของ Mantle of Ra ก็ยิ่งเผาได้แรงมากขึ้นเท่านั้น

พูดง่ายๆ คือ เกราะไฟ จากที่เมื่อก่อน ตอนเลทเกม ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่กับแท็งค์ เพราะมันทำความเสียหายเวทน้อยมาก เนื่องจาก แท็งค์ตอนเลทเกม พลังชีวิตเยอะ ก็เลยไม่สะทกสะท้าน แต่ต่อไปนี้ จะเปลี่ยนไป เพราะยิ่งเลทเกม สกิลติดตัวของ Mantle of Ra ก็ยิ่งเผาได้แรงมากขึ้นไปอีก ตามพลังชีวิตสูงสุดของแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ฝั่งตรงข้าม

อย่างที่บอกไป จุดเด่นของ Mantle of Ra หลังปรับแพทช์ก็คือ

1. เพิ่มพลังชีวิตให้เยอะมากๆ

2. ฟื้นฟู 60 HP/5 วินาที

3. เผาศัตรูด้วยความเสียหายเวท 2% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย

เห็นมั้ยครับว่า มันก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ เพียงแต่ ไฟต์เตอร์ ที่ต้องการพลังโจมตีสูงๆ ประเภท Burst Damage ต้องปรับมาใส่ตามที่ผมได้แนะนำไปแล้ว 2 ข้อ คือใส่ Heart of Incubus กับ Hercules’s Madness คู่กัน แต่ถ้าเป็นไฟต์เตอร์ ประเภท DPS สูงๆ คือ เน้นบวกยาวๆ คอมโบสกิลยาวๆ พวกนี้ยังสามารถใส่ Mantle of Ra ได้เหมือนเดิมครับ ไม่มีปัญหาเลย ยิ่งดีไปกันใหญ่ เพราะได้รับพลังชีวิตเพิ่มเติมมาอีก ทำให้อึดขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

และนี่ก็คือ วิธีแก้ปัญหา Mantle of Ra โดนเนิฟ ในแพทช์ใหม่ สำหรับไฟต์เตอร์ทั้งหลาย สามารถเอาไปปรับใช้กันได้เลยครับ จะทำให้สามารถดึงเอาความได้เปรียบ และจุดเด่นของไอเท็มเกราะไฟ มาใช้ได้เหมือนเดิม และยังถือเป็นการอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจด้วยว่า หลังปรับแพทช์ใหม่ ไฟต์เตอร์บางหลายๆ ตัว ก็ยังคงสามารถใช้เกราะไฟ ในการเล่นได้เหมือนเดิม เพราะมันก็ยังมีจุดเด่นที่ดีมากขึ้น และทำประโยชน์ให้ทีมได้มากขึ้นเช่นกัน

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้หลักการเล่น Omen ROV ที่ถูกต้อง และเหมาะสม ถ้าเข้าใจจะทำให้เล่นได้เก่งขึ้น
เรื่องถัดไปหลักการเล่น Zanis ROV ที่ถูกต้อง ถ้าเข้าใจจะเล่นฟาร์มป่าหรือยืนเลนก็โหดได้