วิธีใช้ พลังแฝง Minion Kill กับแผนการเดินเกมเร็ว ในเกม ROV รวย เก่ง โหด ต้องทำยังไง

ถ้าพูดถึงพลังแฝงที่ถือได้ว่า แปลก และมีผลกับการเล่นโดยตรง ทำให้ฮีโร่ของเราเก่งขึ้นได้ตั้งแต่ต้นเกมจริงๆ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมแนะนำให้ผู้เล่นหยิบพลังแฝงนี้มาใช้กันให้มากขึ้น ก็คือ Minion Kill นั่นเองครับ เพราะพลังแฝงนี้เหมาะกับการเล่นทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเล่นแบบกดไปคนเดียว หรือ จะกดกับเพื่อนเป็นทีม 5 คน ก็ควรจะหยิบมาใช้ครับ เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว มันให้ความคุ้มค่ากับฮีโร่ที่ต้องยืนเลนมากกว่าการเอา Gunslinger มาใช้ซะอีกนะครับ โดยเฉพาะตำแหน่ง เมจ และแครี่ ถือว่า เป็นพลังแฝงที่จะช่วยการันตีเรื่องการเงินให้กับตัวทำดาเมจหลักทั้งสองตำแหน่งของทีมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว (เมจกับแครี่ คือ 2 ตำแหน่งที่เป็นตัวทำดาเมจหลักของทีม) แต่ที่เหนือกว่านั้นก็คือ การใช้แผนเดินเกมเร็วโดยที่ผู้เล่นในทีมมีความเข้าใจเกี่ยวกับพลังแฝงนี้ และนำ วิธีใช้ พลังแฝง Minion Kill เข้ามาประกอบกับแผน เพื่อทำให้ทีมตัวเองได้เปรียบมากที่สุด นี่คือ หัวใจ หรือ ทริคลับ ที่จะทำให้ทีม 5 คนของคุณเอาชนะฝั่งตรงข้ามได้ในแร็งค์แน่นอนครับ ได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกมทันที รวมทั้งยังสามารถเอาไปใช้ในการแข่งขันได้อีกด้วยนะครับ

วิธีใช้ พลังแฝง Minion Kill กับแผนการเดินเกมเร็ว มันใช้ร่วมกันอย่างไร?

ก่อนอื่นเลย เรามาดูกันก่อนนะครับว่า พลังแฝง Minion Kill มันทำงานยังไง จะได้เข้าใจว่า ทำไมผมถึงแนะนำให้หยิบมาใช้กันในแร็งค์

Minion Kill
Minion Kill

Minion Killทุก 25 วินาที การโจมตี/สกิล จะสังหารครีปทันที และได้รับบัพสะสม เมื่อสะสมครบ 10 ครั้ง จะได้รับโบนัส 200 โกลด์ทันที หลังจากนั้นจะเริ่มนับการสะสมใหม่ (ไม่มีผลกับซุปเปอร์ครีป และรถถัง)

สรุปง่ายๆ ก็คือ มันเป็นพลังแฝงที่จะช่วยทำให้ฮีโร่ของเราฆ่าครีปเลนได้ทันทีในทุกๆ 25 วินาที จะโจมตีปกติ หรือ ใช้สกิลโดน ครีปเลนตัวนึงจะตายทันที ซึ่งโดยปกติแล้ว ครีปเลนจะมีด้วยกัน 3 ตัว ซึ่งเป็นตัวคนเดินทั้ง 3 ตัวในช่วงแรก (ตัวตีใกล้ 2 + ตัวยิงไกล 1) แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก ก็จะเปลี่ยนจากตัวยิงไกล เป็นรถยิงทำลายป้อมนั่นเอง และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ในเกมๆ นึง ควรจะมีฮีโร่ฝ่ายเราที่ใช้พลังแฝง Minion Kill แค่ 2 คนพอ เพราะต่อให้มี 3 คน ก็ไม่เกิดประโยชน์อย่างที่ควรจะเป็น เพราะมีครีปในช่วงกลางเกมให้ฆ่าด้วยพลังแฝงนี้แค่ 2 ตัวต่อ 1 เวฟเท่านั้น

ข้อแนะนำ พลังแฝง Minion Kill เหมาะกับตำแหน่ง แครี่, เมจ และ ออฟเลน ส่วน โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต และฟาร์มป่า ไม่ควรใช้ เพราะมันจะไม่เกิดประโยชน์อย่างที่ควรจะเป็น โอเคนะครับ

ทริคการเดินเกมเร็ว โดยใช้พลังแฝง Minion Kill ก็คือ เราจะให้ แครี่ และเมจ หยิบพลังแฝงนี้มาใช้ และจะให้ โรม แครี่ เมจ เดินด้วยกันตลอดเวลาตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งเมื่อ แครี่ และเมจ โจมตีปกติใส่ครีป หรือ ใช้สกิลใส่ครีปเลน ครีปเลนจะตายทันที 2 ตัว เหลืออีก 1 ตัวให้ฆ่า (ครีปเลน 1 ตัว จะตายจากพลังแฝงของแครี่ และอีกตัวตายจากพลังแฝงของเมจ) จากนั้นก็โยกเลนไปมา ระหว่างเลนกลาง และเลน Abyssal Dragon ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ การเงินของ เมจ และแครี่ จะรวยเร็วมากๆ และที่สำคัญที่สุดก็คือ เค้าจะเคลียร์ครีปได้เร็วมากๆ ทำให้เดินเกมเร็วด้วยจำนวนคนถึง 3 คนได้ นั่นก็คือ หลังจากที่เคลียร์ครีปทั้งสองเลนเสร็จแล้วจะเหลือเวลาเยอะมากๆ ก็สามารถเข้าไปเวดป่า ก่อกวนตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามก็ได้ หรือจะโยกมาแก๊งค์เลนที่มีคนน้อยกว่าก็ได้เพราะเคลียร์ครีปเร็วมากกว่าฝั่งตรงข้ามแน่นอน หรือจะดักในป่าฝั่งตรงข้าม คอยฆ่าพวกที่โยกเลนไปมาก็ได้เช่นกัน เนื่องจากมีพลังแฝง Minion Kill อยู่ในฮีโร่ถึง 2 ตัวด้วยกัน คือ ทั้งเมจ และแครี่ ทำให้การเคลียร์ครีปมันเร็วมากๆ แค่ไม่เกิน 3 วินาที ก็หมดเวฟแล้ว

พลังแฝง Minion Kill เหมาะกับแครี่ และเมจ ทำให้เคลียร์ครีปได้เร็วกว่า
พลังแฝง Minion Kill เหมาะกับแครี่ และเมจ ทำให้เคลียร์ครีปได้เร็วกว่าตั้งแต่เริ่มเกมมาเลยทีเดียว

ความได้เปรียบเวลาที่เราเล่นในเกม ROV ก็คือ การที่ฝ่ายเรา ฝ่ายเราเคลียร์ครีปได้ก่อน และเดินได้ก่อน มันจึงเป็นที่มาว่า เวลาที่เค้าเลือกฮีโร่ยืนเลนมาเล่น เค้าจะแนะนำให้เลือกฮีโร่ที่จะกดเลนอีกฝ่ายได้ง่ายๆ หรือได้เปรียบในเลน เพื่อให้สามารถเคลียร์ครีปในเลนได้หมดก่อน และเดินได้ก่อน หลักการนี้ก็เช่นเดียวกัน คือ ถ้าเรามี โรม แครี่ และเมจ เดินด้วยกันตั้งแต่ต้นเกม และมีแครี่ กับเมจ ที่ใส่ Minion Kill จะทำให้เคลียร์ครีปได้เร็วที่สุด ไม่เกิน 3 วินาทีก็เคลียร์ครีปได้หมดเวฟแล้ว และสามารถโยกเลน หรือ เดินไปไหนทำอะไรได้มากมาย จึงทำให้เกิดความได้เปรียบในช่วงต้นเกมแบบสุดๆ ทั้งเรื่องการเงิน และการเดินเกมคุมแมพ

ยิ่งถ้าเราใช้ฮีโร่ประเภทที่มีดาเมจจัดจ้านในช่วงต้นเกม หรือมี CC หนาๆ ในตำแหน่งเมจ จะยิ่งทำให้การเดินเกมของฝ่ายเรา น่ากลัวมากๆ ในช่วงต้นเกม เรียกได้ว่า สามารถเข้าไปเวดป่าและฆ่าตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆ เลยทีเดียวครับ เพราะเราไม่ต้องเสียเวลามาเคลียร์ครีปในเลนต่างๆ มากมาย แค่เดินไปถึงเลน โจมตีใส่ครีปฝั่งตรงข้ามตั้งแต่ยังไม่เดินออกจากป้อม ก็ตายหมดกองแล้ว จากนั้นก็ไปทำอะไรอย่างอื่นต่อได้เยอะแยะครับ

เมื่อเคลียร์ครีปได้เร็วกว่า ก็สามารถเข้าไปเวดป่า แย่งบัพฟ้าฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆ
เมื่อเคลียร์ครีปได้เร็วกว่า ก็สามารถเข้าไปเวดป่า แย่งบัพฟ้าฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆ เพราะเราเคลียร์ครีปกลางได้เร็วแบบสุดๆ จนป่าตั้งตัวไม่ทัน ฟาร์มไม่ทันจบบัพฟ้าตัวแรก ก็โดนเราเข้ามาเวดซะแล้ว

แต่หลักใหญ่ใจความ ก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า ต้องเดินกัน 3 คนตลอดนะครับ จะต้องไม่แยกจากกันในช่วงต้นเกม เพื่อให้การเดินเกมมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งในเรื่องความไวในการเคลียร์ครีป และดาเมจที่เพียงพอเวลาโจมตีศัตรู เพราะฝ่ายเราจะมีจำนวนมากกว่าฝั่งตรงข้ามเสมอ นั่นคือ มีกัน 3 คนตลอด เมื่อตัวฟาร์มป่ามาเติม ก็จะเป็น 4 คน ทันทีครับ

ถ้าเราเข้าใจ วิธีใช้ พลังแฝง Minion Kill อย่างถ่องแท้ ไม่ใช่แค่เอามาใช้เพื่อให้เรายืนเลนตัวคนเดียว และเคลียร์ครีปได้เร็วขึ้น หรือ การันตีว่า เวลาที่เพื่อนเรามาแก๊งค์ในเลนยังไงเราก็ได้เงินแน่ๆ จากครีปตัวนึงในเวฟ อันนี้ยังไม่ใช่จุดเด่นที่แท้จริงของพลังแฝงนี้ แต่เป็นการเอาพลังแฝงนี้มาใช้เพื่อสร้างแผนการเดินเกมที่ได้เปรียบ ทำให้ฝ่ายเราเดินเกมเร็ว และมีความได้เปรียบในเรื่องการเงินมากกว่าฝั่งตรงข้าม โดยที่ไม่จำเป็นต้องเอา TeeMee มาช่วยเลยแม้แต่น้อย ฝ่ายเราก็สามารถรวยกว่าฝั่งตรงข้ามได้ตั้งแต่ต้นเกม

การที่ฝ่ายเราเคลียร์ครีปได้เร็วกว่า มันก็คือ การเพิ่มโอกาสในการเล่น การเวดป่า หรือ การแก๊งค์ในเลนอื่นๆ ที่ฝั่งตรงข้ามคาดไม่ถึง ซึ่งไม่ว่าเราจะเข้าไปเวดป่าฝั่งตรงข้าม หรือ ดักฆ่าศัตรูให้ตาย ทั้งหมดนี้ จะทำให้ฝ่ายเรามีการเงินที่รวยขึ้น และทำให้เราได้เปรียบทั้งในเรื่องการคุมแมพ และเรื่องความแรงของดาเมจจากเมจ และแครี่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้อ่านมาจนถึงตรงนี้ เราก็อาจจะสังเกตได้ว่า การเล่นด้วยแผนนี้ ทีมต้องมีความเป็นทีม เพราะ โรม แครี่ เมจ ต้องเดินด้วยกัน ต้องคุยกันตั้งแต่ตอนดราฟตัวแล้วว่าใครต้องเลือกใช้พลังแฝงนี้ และการจัด Composition ของทีม หรือ การเลือกตัวของแต่ละตำแหน่ง ควรเลือกแบบไหน ถึงจะเหมาะสมกับแผนนี้ ดังนั้นก็แปลว่า แผนการเล่นด้วยสูตรนี้ เหมาะกับการเล่นแบบที่เรากับเพื่อนกดกันเป็นทีม 5 คน มากกว่านั่นเองครับ และต้องคอลเกมกันด้วยนะครับ ถ้าเดินกันเป็นระบบ การเงินของฝ่ายเราจะฉีกขึ้นนำตั้งแต่ยังไม่ถึง 3 นาทีแรกของเกมแน่นอนครับ และทำให้ฝ่ายเราเล่นง่ายมากๆ และจบเกมเร็วได้แบบง่ายสุดๆ เลยทีเดียวครับ

บางคนอาจจะมองว่า นี่มันเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่จำเป็นต้องใส่ใจก็ได้มั้ง? ผมต้องบอกเลยครับว่า ความแตกต่างระหว่างโปรเพลเยอร์ นักแข่ง หรือ ยูทูปเบอร์ กับผู้เล่น Solo ทั่วๆ ไปในแร็งค์ ก็คือ ความรู้ ความเข้าใจ ในทริค หรือ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อยแบบนี้นี่แหละครับ การที่รู้แค่ รูน ไอเท็ม และพลังแฝง มันไม่ได้ทำให้เราเล่นได้เก่งขึ้นหรอกครับ แต่การที่เรารู้ทริค หรือ เข้าใจรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ นี่แหละคือหมัดเด็ด ที่จะทำให้เราเหนือกว่าฝั่งตรงข้าม และทำให้ฝีมือการเล่นของเราโหดมากขึ้น โดยที่เราไม่ต้องไปฝึกฝน หรือ เล่นอะไรให้บ่อยๆ เลยครับ เพราะเกม ROV จะเก่งได้ อยู่ที่ความรู้ความเข้าใจ การเล่นบ่อยๆ เล่นเยอะๆ เล่นจำนวนเกมมากๆ ไม่ได้ทำให้เก่งขึ้นอย่างรวดเร็วหรอกนะครับ

ทีมไหนที่กำลังฟอร์มทีม จะซ้อมเพื่อลงแข่ง หรือ อยากจัดทีมลงแร็งค์ล่าดาวแบบง่ายๆ จบเกมเร็วๆ แนะนำให้เอาแผนนี้ไปใช้เลยครับ รับรองว่า จบเกมเร็วได้สบายๆ โดยไม่จำเป็นต้องหยิบ TeeMee มาซัพพอร์ตเลยครับ เดินเกมง่าย ใช้ฮีโร่ได้หลากหลาย และรวยเร็วมากๆ เป็นอีกหนึ่งทริคการเล่นที่ผมอยากจะเอามาแนะนำให้หยิบไปใช้กันครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สูตรเล่น Thorne ROV แครี่ผู้มากับสกิล Execute ระยะไกล 1 นัดปลิดชีพได้ทันที ยิ่งกว่า Elsu ซะอีก
เรื่องถัดไปหลักคิด ROV เรื่อง Skill Play และ ตำแหน่งที่เล่น ถ้าเข้าใจประเด็นนี้จะเล่นได้เก่งขึ้นเป็นเท่าตัวทันที