วิเคราะห์ Arum ฮีโร่ ROV ควรหยิบมาเล่นกับเกมแบบไหน ด้วยเงื่อนไขแบบไหน?

หลังจากที่พลังแฝง Explosive Shield กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และทำให้แท็งค์ส่วนใหญ่กลับมาเก่งขึ้นแบบทันตาเห็น หนึ่งในแท็งค์ที่ได้รับผลพลอยได้ เก่งขึ้นแบบสุดๆ จากพลังแฝงนี้ก็คือ Arum นั่นเองครับ ต้องบอกก่อนเลยว่า ในช่วงการปรับแพทช์หลายๆ ครั้งที่ผ่านมาจนถึงล่าสุด ไม่มีการปรับสมดุลอะไรให้กับ Arum เลยนะครับ ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม แต่ที่มันเก่งขึ้นก็เพราะว่า การจับล็อคด้วยอัลติของมัน สามารถแก้ทางพวกฮีโร่เก่งๆ ระดับ META ได้สบายๆ เพราะส่วนใหญ่จะเน้นการเข้าไฟต์ในระยะประชิด รวมทั้งฮีโร่หลายๆ ตัวที่ว่าเก่งๆ ก็ดันเป็นฮีโร่ขาตาย ขาด Mobility และความคล่องแคล่วว่องไว จึงทำให้กระแสความนิยมในการเล่น Arum มีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การที่เราจะหยิบ Arum มาเล่นนั้น เราก็ต้องทำความเข้าใจซะก่อนว่ามันเหมาะสมหรือไม่ เพราะ Arum ไม่ใช่ซัพพอร์ตที่เหมาะจะหยิบมาเล่นทุกเกมนะครับ มาครับ ผมจะทำการ วิเคราะห์ Arum ฮีโร่ ROV แบบละเอียดแต่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ให้ทุกคนได้พิจารณาเป็นแนวทางในการหยิบ Arum มาเล่นกันครับ ว่ารูปเกมแบบไหน ที่เหมาะสมจะใช้ Arum มากที่สุด เพราะถ้าหยิบมาถูกต้องเหมาะสม ก็จะทำให้เล่นง่าย และชนะได้อย่างสบายๆ เลยนะครับ

อัลติของ Arum สามารถใช้เพื่อจับล็อคศัตรูที่อยู่ในป้อม
การโดน Arum จับล็อคในป้อมนี่ เป็นอะไรที่มีผลต่อจิตใจเป็นอย่างมาก

วิเคราะห์ Arum ฮีโร่ ROV เหมาะกับเกมแบบไหน?

ถ้าเป็นสมัยก่อน Arum มักจะถูกหยิบมาแก้ทางพวกฮีโร่ที่ใช้สกิลแล้วส่งผลกระทบกับเพื่อนร่วมทีม เช่น อัลติของ Y’bneth ก็เอาอัลติของ Arum จับได้ สกิลมันก็จะถูกยกเลิกทันที หรือ Kil’Groth ที่ว่าไร้เทียมทาน ไม่กลัว CC ใดๆ ก็เอา Arum มาจับล็อคได้เช่นกัน แต่หลังๆ มา ตั้งแต่มี Zip เข้ามา ก็ทำให้อัลติของ Arum ถูกแก้ไขได้ นั่นคือ Zip สามารถอมเป้าหมายที่ Arum จับล็อคได้ ควบคู่กับในยุคหลังๆ มา เริ่มมีฮีโร่ที่โจมตีระยะไกลแบบแรงๆ และเมจที่ทำดาเมจได้รุนแรงมากๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ทำให้ Arum ยืนยากมากๆ ตั้งแต่ต้นเกม ก็เลยทำให้ความนิยมในการเล่น Arum ลดน้อยลงไป

แต่พอมาในยุคนี้ ยุคที่ Arum มีพลังแฝง Explosive Shield ความเก่งของ Arum ก็กลับมา บวกกับพวกฮีโร่ที่เก่งๆ โกงๆ ทั้งหลาย ก็มักจะเป็นตัวตีใกล้และต้องวิ่งเข้ามาล้วงหรือเข้ามาต่อสู้ในระยะประชิด จึงทำให้ Arum กลายเป็นซัพพอร์ตที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในแร็งค์ เพราะแข็งแกร่งขึ้น (จากพลังแฝง) และแก้ทางพวกตัว META ทั้งหลายได้ง่ายมากๆ

แต่เงื่อนไขในการหยิบ Arum มาเล่น มันก็มีอยู่นะครับ เพราะใช่ว่า Arum มันจะแข็งแกร่งจนไร้เทียมทาน ไร้จุดอ่อน เพราะจริงๆ แล้ว Arum ก็มีจุดอ่อนที่ต้องระวังเช่นเดียวกัน

Arum เหมาะกับเกมแบบไหน?

1. ฝั่งเรามีแครี่ที่ขาตาย ต้องการการปกป้องจากตัวล้วง และต้องการแท็งค์ที่ยืนค้ำให้ได้แบบหนาๆ Sustain สูงๆ ยืนชนให้ได้นานๆ

หากในทีมเรามีแครี่ขาตาย ที่ต้องการการคุ้มครองตลอดเวลา ต้องการคนยืนด้วยตลอด เช่น Yorn, Tel’Annas, Laville การหยิบ Arum มาเล่น ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะตัวของมัน ยืนค้ำให้แครี่ก็ได้ หรือ จะเอาไว้ป้องกันตัวล้วงไม่ให้เข้ามาล้วงแครี่ก็ได้ เพราะถ้าเข้ามาล้วง ต่อให้เป็น Nakroth ที่เข้ามาใช้อัลติ ก็โดน Arum ใช้อัลติจับล็อคได้ เรียกได้ว่า ถ้ากล้าเข้ามาล้วง ก็ต้องโดนจับล็อคและโดนฝ่ายเรารุมฆ่าตายได้ง่ายๆ ซึ่งนั่นก็จะทำให้การเล่นแครี่ง่ายขึ้นเยอะ เพราะเหมือนมีบอดี้การ์ดคอยดูแลคุ้มครองตลอดเวลา การจะเข้ามาล้วงก็จะทำได้ยากมากๆ

2. โรมมิ่งฝั่งตรงข้ามเป็นตัวตีใกล้ และมีตัวตีใกล้อีกหลายๆ ตัวในตำแหน่งอื่นๆ เช่น ออฟเลน หรือ ฟาร์มป่า

ตรงนี้สำคัญมากๆ เพราะความอึดของ Arum อยู่ที่การดูดเลือดได้จากสิงโตที่บินอยู่รอบๆ หาก Arum เจอกับซัพพอร์ตที่โจมตีจากระยะไกล เช่น Alice, Annette จะทำให้เสียเปรียบมากๆ และพวกนี้มักจะออกไอเท็มตัดเลือดมาด้วย จะทำให้ Arum ถูกตอดเลือดฟรีๆ ตลอดเวลาโดยที่ไม่สามารถดูดเลือดกลับมาได้เลย ก็จะเสียเปรียบในการยืนเลน เสียเปรียบในเรื่องการโซน และต้องเจ็บตัวหนักมากกว่าจะเข้าไปจับล็อคเป้าหมายได้

เกมนี้โรมมิ่งฝั่งตรงข้ามคือ Arduin จึงเหมาะกับการใช้ Arum สู้ได้ เพราะเข้าไปยืนดูดเลือดได้
เกมนี้โรมมิ่งฝั่งตรงข้ามคือ Arduin จึงเหมาะกับการใช้ Arum สู้ได้ เพราะเข้าไปยืนดูดเลือดได้สบายๆ และสังเกตในรูป แครี่จะคอยยิงช่วย Arum ตลอดเวลา

แต่ถ้าฝั่งตรงข้ามหยิบฮีโร่ที่เป็นพวกตัวตีใกล้ๆ แต่ตัวหนาๆ เช่น Mina, Grakk, Toro แบบนี้มา ก็จะทำให้การเล่น Arum มันง่ายขึ้น เพราะ Arum สามารถเข้าไปยืนใกล้ๆ เพื่อดูดเลือดได้ มันเหมือนเป็นการบังคับศัตรูว่า ถ้าต้องการทำดาเมจ ก็ต้องมาเข้าไฟต์ในระยะประชิด ซึ่งเป็นระยะที่ Arum ได้เปรียบเพราะสามารถดูดเลือดได้สบายๆ ศัตรูที่เป็นแท็งค์ฝั่งตรงข้ามก็ไม่อยากจะเข้ามายุ่งด้วยเพราะแม้จะโจมตีใส่ได้ แต่ Arum ก็ไม่เจ็บ เพราะการโจมตีของแท็งค์ เราก็รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า มันเบา เพราะมันเน้นความอึด ความหนา และ CC เป็นหลักซะมากกว่า ถ้าเข้ามายืนชน ยืนกดใช้สกิลและตีปกติใส่กับ Arum คนที่จะได้เปรียบคือ Arum เพราะมีสกิลที่ดูดเลือดได้ แบบนี้มันก็จะเกิดการ “ข่มเลน” หรือ “กดดันเลน” ได้นั่นเองครับ เพราะโรมมิ่งของเราอย่าง Arum ชนะทางโรมมิ่งตีใกล้ของฝั่งตรงข้ามนั่นเอง

ยิ่งถ้าเวลาที่เล่นไปแล้ว มีจังหวะจับล็อคพวกโรมมิ่งฝั่งตรงข้ามได้ (จับล็อคตอนที่พวกนี้เลือดเหลือน้อยๆ นะ จะได้การันตีว่า จับล็อคแล้ว ฆ่ามันได้ชัวร์ๆ เช่น ตอนที่มันกำลังจะหนีฝ่ายเรา เราก็จับล็อคเลย) แล้วฆ่ามันได้ หรือ มันตายเพราะโดนเราจับล็อคและเพื่อนเรารุมยำมัน หากทำแบบนี้ได้สักครั้งตั้งแต่ต้นเกม จะมีผลต่อจิตใจของโรมมิ่งฝั่งตรงข้ามที่โดนเราจับและตายเป็นอย่างมาก

อัลติของ Arum ต้องจับล็อคเป้าหมายที่เป็นตัวบางๆ ก่อนเสมอ
อัลติของ Arum ต้องจับล็อคเป้าหมายที่เป็นตัวบางๆ ก่อนเสมอ เพราะมันจะตายก่อนที่ Arum จะตาย เนื่องจากพวกตัวบางๆ ยังไงก็มี HP น้อยกว่า Arum อยู่แล้ว

มันเป็นหลักการทางจิตวิทยาอยู่แล้ว คือ ไม่ว่าใครก็ตาม พอโดน Arum จับเข้าไปทีสองทีแล้วตายขึ้นมา คนที่โดนจับ หรือ คนที่เห็น ก็จะเริ่มขยาด และเกรงกลัว Arum ขึ้นมาละ ทีนี้แค่ Arum เดินไปโชว์ตัว มันก็วิ่งหนีกันแล้ว กลายเป็นการโซนพื้นที่แบบไม่ต้องเปลืองกดใช้สกิล 2 เพื่อไล่ศัตรูเลย ยิ่งจังหวะเข้าป้อม/ขึ้นบ้าน เราก็แค่เอา Arum โยนสิงโตออกไป (สกิล 2) แล้ววิ่งเข้าไปทำเหมือนจะเข้าไปจับ (แต่จริงๆ แค่ทำเป็นวิ่งเข้าไปขู่) ศัตรูก็หนีกันกระเจิงเพราะคิดว่า Arum จะเข้ามาจับล็อคในป้อมแน่นอน กลายเป็นการโซนพื้นที่ให้เพื่อนเล่นได้อย่างสบายๆ โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงบาดเจ็บหรือเปลืองตัวใดๆ เลย

3. ทีมเรามีตัวทำดาเมจจากระยะไกลที่รุนแรง คอยยิงสนับสนุน

ตรงนี้สำคัญมากๆ เพราะถ้าตัวทำดาเมจของทีมเรา เช่น แครี่ เมจ มีดาเมจที่เบามาก จังหวะที่ Arumจับล็อค ก็อาจจะฆ่าศัตรูไม่ได้ ต่อไปศัตรูมันก็จะไม่กลัว และกลายเป็นการเสียอัลติของ Arum ไปฟรีๆ อีกด้วย และดาเมจที่ต้องการ ควรเป็นดาเมจจากระยะไกล เพราะจะสามารถใช้สนับสนุนการเดินของ Arum ได้ตลอด ตรงนี้สำคัญมากๆ แครี่ และเมจ ต้องมีดาเมจที่รุนแรงในช่วงต้นเกมบ้าง เอาสักตัวนึงก็ได้ จะเมจ หรือ แครี่ก็ได้ ให้มันแรงๆ สักตัวนึง เพื่อให้เวลาที่ Arum จับล็อคได้ มันจะการันตีได้ทันทีว่า จะฆ่าศัตรูที่โดนจับได้แน่นอน ก็บอกไปแล้วว่า หากจับแล้วฆ่าได้ จะมีผลต่อจิตใจของคนที่โดนจับ แต่ถ้าจับล็อคแล้ว ฆ่าไม่ได้ ก็มีผลต่อจิตใจของคนที่โดนจับแล้วรอดเช่นกัน มันก็จะฮึกเหิม และไม่เกรงกลัวฝ่ายเรา รวมทั้งฝั่งเราเองก็จะเริ่มหัวร้อน เริ่มด่ากันเองแล้วว่า ทำไมฆ่าไม่ได้ และเริ่มเสียกำลังใจในการเล่นกันละ

4. ทีมมีความเป็นทีม แครี่ เมจ และฟาร์มป่า คอยเดินตาม Arum ตลอด

ตรงนี้สำคัญมากๆ เพราะ Arum มีระยะการโจมตีที่ไกล แต่หัวสิงโตมันบินอยู่ใกล้ นั่นจึงแปลว่า การต่อสู้ของ Arum ที่เหมาะสม ต้องเป็นระยะประชิด ซึ่งมันจะอ่อนแอ หรือ แพ้ทางพวกที่โจมตีระยะไกลที่รุนแรง เพราะมันจะดูดเลือดไม่ทัน รวมทั้งวิ่งเข้าไปจับล็อคได้ยากมากๆ นั่นเอง คือ ถ้า Arum โดนยิงจากระยะไกลตอดเลือดไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ไหวนะ เช่น Violet หรือ Tel’Annas คอยยิงตลอดใส่ตลอด Arum ก็ยืนได้ยากเหมือนกันนะ

แครี่ กับเมจที่เป็นงาน จะคอยตาม Arum อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ Arum เจ็บฟรี
แครี่ กับเมจที่เป็นงาน จะคอยตาม Arum อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ Arum เจ็บฟรี มันทำให้ Arum น่ากลัวมากขึ้นกว่าเดิม

ยังไม่พอ Arum ยังแพ้ทางพวก CC หนักๆ อีกด้วย เพราะถ้า Arum โดนสตั้น/สโลว์เยอะๆ จะวิ่งหนีได้ยาก ทำให้กลายเป็นเป้านิ่งโดนดาเมจหนักๆ ซึ่งถ้า Arum ดาเมจต่ำกว่าครึ่ง ก็ไม่ควรจะไปใช้อัลติจับล็อคใครแล้ว เพราะอัลติของ Arum จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อมี HP สูงกว่าเป้าหมายที่จับล็อค ตรงนี้คนที่เคยเล่น Arum จะรู้ดีกว่า การที่จะจับล็อคใคร เป้าหมายใดก็ตาม เราต้องมี HP มากกว่าเป้าหมายเสมอ ดังนั้น Arum จึงนิยมจับพวก แครี่ เมจ เพราะพวกนี้มันมี HP น้อยกว่า Arum อยู่แล้ว ยังไงเวลาโดนโจมตีใส่ เป้าหมายที่ถูกจับล็อคจะตายก่อน Arum แน่นอน (อัลติของ Arum จะเป็นการส่งผ่านดาเมจ นั่นคือ ถ้า Arum จับล็อคเป้าหมายอยู่ การโจมตีใส่ Arum หรือ เป้าหมาย จะส่งผลกระทบทั้ง 2 ทาง เหมือนมีสะพานเชื่อมดาเมจอยู่ ซึ่งถ้า Arum มี HP สูงกว่าเป้าหมาย เป้าหมายจะตายก่อน Arum แน่นอน)

การเล่น Arum จะโหดหรือไม่ มันก็อยู่ที่เพื่อนร่วมทีมด้วยนะครับ โดยเฉพาะเมจและแครี่ ที่เป็นดาเมจหลักที่จะต้องคอยติดสอยห้อยตาม Arum ตลอดเวลา การเล่นที่ดีคือ เมจ กับแครี่ ไม่ใช่แค่รอจังหวะที่ Arum จับศัตรูแล้วค่อยคอมโบสกิลอัดให้เป้าหมายที่โดนจับตายทันที แต่เป็นการที่ต้องคอย Poke สกิลตอดใส่ศัตรูตลอดเวลา โดยอาศัย Arum เป็นตัวยืนค้ำ ยืนโซนให้ เพราะถ้าเราให้ Arum ไปยืนค้ำ ยืนโซน แต่แครี่ เมจ ไม่ตามไปยิงช่วยคุ้มกัน Arum ที่ไปยืนโซน ก็จะโดนแครี่หรือเมจฝั่งตรงข้ามโจมตีระยะไกลมาตอดเลือดฟรีๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้า Arum เหลือเลือดน้อย ก็จะทำอะไรไม่ได้แล้ว

เซ็ตไอเท็ม รูน พลังแฝง Arum ROV
เซ็ตไอเท็ม รูน พลังแฝง Arum ROV

การเล่น Arum จึงต้องอาศัยความเป็นทีมสูง ถ้าแครี่ เมจ คอยยิงตอดเลือดศัตรู คนเล่น Arum มันก็ฮึกเหิม กล้าเล่น กล้ากดดันเลนฝั่งตรงข้าม แครี่กับเมจก็เล่นได้ง่าย ต่างคนต่างเล่นกันอย่างสนุก ฝั่งตรงข้ามก็เล่นได้ยาก เพราะจะเข้ามาเล่นงานแครี่กับเมจฝ่ายเราที่ออกมายิงๆ ตอดเลือดเรื่อยๆ ก็ทำได้ยากเพราะติดตรงที่มี Arum ยืนขวางทางอยู่ ตัวล้วงก็ไม่กล้าเข้า เพราะกลัวโดน Arum จับล็อค มันก็จะทำให้ทีมเราเล่นได้ง่าย เกิดความได้เปรียบในเลนทันที ความสนุกก็บังเกิด

แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นในการเล่นแบบ Solo ก็คือ คนที่เล่น เมจ กับแครี่ ไม่มีประสบการณ์ เล่นแบบกลัวตาย Arum ที่ออกไปยืนโซนก็จะโดนฝั่งตรงข้ามยิงไกลมาตอดเลือดสบายๆ พอศัตรูเห็น Arum เลือดเหลือแค่ครึ่ง มันก็ลุยเลย บุกโจมตีใส่ทันทีเพราะรู้ว่า ต่อให้ Arum จับแท็งค์ของทีมมัน แล้วมันรุมกระหน่ำโจมตี คนที่ตายก่อนก็คือ Arum เพราะมี HP น้อยกว่าแท็งค์ของฝั่งมันนั่นเอง พอไม่มี Arum แครี่ กับเมจทีมเรา ก็ขาดคนคุ้มกัน ก็กันป้อมไม่ได้ แถมยังมีโอกาสตายสูงอีก ทุกอย่างก็จะแย่ เกมก็จะเสียเปรียบและเริ่มพังเรื่อยๆ โดยที่จะฟื้นคืนกลับมาได้ยาก

จากที่ผมได้ทำการ วิเคราะห์ Arum ฮีโร่ ROV มาจนถึงตรงนี้ ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV มันมีจุดแข็งและจุดอ่อนอยู่ในตัวเองทั้งนั้น เวลาที่เราไปเล่น พวกคนในทีมเช่น แครี่ และเมจ มักจะเรียกร้องอยากให้คนที่เล่นซัพพอร์ตในทีมหยิบ Arum มาเล่น แต่พอเค้าหยิบมาเล่นจริงๆ แครี่ กับเมจ ก็ไม่เดินตาม ไม่ยิงคุ้มกัน และไม่ช่วยทำดาเมจ สุดท้าย Arum ก็ไร้ประโยชน์กับทีม เพราะตัวมันเอง ไม่ได้มีดาเมจอะไรเลย มีแต่ความอึด และสกิลที่จับล็อคศัตรูได้ ส่วนสกิล 2 ที่เป็นการโยนสิงโตออกไป มันก็ทำดาเมจกับ CC ได้ แต่ไม่ได้รุนแรงอะไร หากทีมไร้ซึ่งความเป็นทีม การมี Arum ในทีมก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้ทีมเล่นได้ง่ายขึ้นแต่อย่างใดนะครับ อยากให้เข้าใจตรงนี้เอาไว้เยอะๆ

การเล่น Arum มันไม่มีอะไรยากหรอกครับ ค่อนข้างจะเป็นแท็งค์ที่เล่นง่าย และโซนพื้นที่ได้เก่งซะด้วย เพียงแต่ว่า ต้องหยิบมาให้ถูกต้องเหมาะสมกับเกม คือ สู้กับฝั่งตรงข้ามแล้วได้เปรียบจริงๆ ไม่ใช่ฝั่งตรงข้ามมีแต่ตัวตีไกล แม้แต่ซัพพอร์ตยังเป็นพวก Alice หรือ Annette และตัวยิงไกลแรงๆ อย่าง Slimz ที่ว่องไวและจับยาก แบบนี้ Arum มีโอกาสเจ็บหนักก่อนที่จะได้เข้าถึงตัว และมักจะเป็นเป้าหมายแรกของฝั่งตรงข้ามที่จ้องจะรุมโจมตีก่อนเลย เรียกได้ว่า Arum จะเสียเปรียบในเรื่องการโซนพื้นที่ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว ดังนั้น เลือกหยิบ Arum มาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ อย่าหยิบมาเพียงแค่เพราะว่า เล่นแท็งค์ตัวนี้เป็นแค่ตัวเดียว หรือ เพื่อนในบอกให้หยิบมาเล่น เพื่อนในทีมมันเล่นตำแหน่งอื่น มันจะมาเข้าใจหน้าที่และความรับผิดชอบของตำแหน่งโรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ได้ยังไง เราต้องพิจารณาและเลือกเองครับ โดยดูเอาตามความเหมาะสมของการดราฟตัวฝั่งตรงข้ามก่อน จากนั้นก็มาดูในเรื่องการดราฟตัวของฝ่ายเรา ควบคู่กันไป แล้วจึงค่อยตัดสินใจครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิเคราะห์ Explosive Shield พลังแฝงสุดเด็ดของซัพพอร์ต ในเกม ROV ใครไม่รู้ และไม่ได้นำมาใช้ ถือว่าพลาดอย่างแรง
เรื่องถัดไปแผนการเล่น ROV มาตรฐาน ในแพทช์ปัจจุบัน ควรเล่นแบบไหน ถึงจะดีที่สุด