สมัคร LINE ลงทะเบียนบน PC ไม่ต้องมี สมาร์ทโฟน

บทความนี้ จะเป็นการแนะนำ การลงทะเบียน สมัคร LINE โดยทำผ่าน PC computer หรือ Notebook ซึ่งสามารถ ทำได้ง่ายๆ โดยที่คุณเอง ไม่จำเป็น ต้องมี Smartphone หรือ Tablet ที่หรูหรา ราคาแพงๆ เอาไว้ใช้ ในการสมัครใช้งาน LINE เลย หลายคน มีความเข้าใจผิด หลายอย่าง ในขั้นตอนการ สมัคร LINE ว่าจำเป็น ต้องลงทุน ไปหาซื้อ มือถือ สมาร์ทโฟน ราคาแพงๆ หรือที่มันเร็วๆ หน่อย เพื่อใช้ในการ ลงทะเบียน ใช้งาน LINE ในครั้งแรก ซึ่งผม จะมาแนะนำเลยว่า ไม่จำเป็นครับ

สมัคร LINE บน PC

คุณสามารถ สมัคร LINE หรือ ลงทะเบียน เพื่อใช้งาน LINE เป็นครั้งแรกได้ บนเครื่อง คอมพิวเตอร์ ของคุณได้เลย ไม่จำเป็น ต้องมี สมาร์ทโฟน ที่แรงๆ ราคาแพงๆ มาใช้ในการสมัคร แต่อย่างใด วิธีนี้ ทำได้ไม่ยาก ใครๆ ก็ทำได้ เอาล่ะ มาดูกันก่อนเลยครับ ว่าสิ่งที่คุณต้องมี เพื่อใช้ในการ ลงทะเบียน ไลน์ ในครั้งนี้ มีอะไรบ้าง ?

สิ่งที่ต้องใช้ ในการ สมัคร LINE ผ่าน PC หรือ โน๊ตบุ๊ก

1. คอมพิวเตอร์ จะเป็นแบบ PC ตั้งโต๊ะ หรือ Notebook ก็ใช้ได้ ไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นต้องเร็ว ต้องแรง สเปคขั้นเทพ ก็ใช้ได้

2. ติดตั้งโปรแกรม เวบบราวเซอร์ Firefox เวอร์ชั่น 26.0 ขึ้นไป ยิ่งสูง ยิ่งดี

firefox รุ่น 26 ขึ้นไป

3. มือถือ ธรรมดาๆ รุ่นเก่าๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่น 3G จะเป็น Nokia รุ่นเก่าๆ จอเขียวๆ ก็ใช้ได้ ซัมซุง ฮีโร่ ก็ได้ มือถือ อะไรก็ได้ ที่สามารถ รับ-ส่ง ข้อความ SMS ได้ สามารถนำมาใช้ได้ทั้งหมด

ขั้นตอนการ ลงทะเบียน สมัคร LINE ผ่าน PC

1. อันดับแรกเลยนะครับ ก็ไปที่ PC คอมพิวเตอร์ ของคุณ แล้วเปิด โปรแกรม Mozilla Firefox ขึ้นมาเลย

2. จากนั้นไปที่ แถบเมนูที่อยู่ด้านบน แล้วเลือกไปที่ Tools -> Adds-on หรือถ้าเป็นภาษาไทยก็ เครื่องมือ -> ส่วนขยาย

firefox add-on menu

3. ต่อมา ก็พิมพ์ ในช่องค้นหา ส่วนขยาย ลงไปว่า “Firefox OS 1.1 Simulator” จากนั้นก็กด enter หรือคลิกที่ปุ่มค้นหา

firefox os 1.1 Simulator add on

4. คุณจะพบกับ ส่วนขยาย หรือ Adds-on ที่มีชื่อว่า Firefox OS 1.1 Simulator 4.0.1 ก็ให้คลิกที่ปุ่ม “ติดตั้ง” หรือ “install”

5. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว คุณก็จะมาเจอหน้าของตัว Adds-on ของ Firefox OS จากนั้นก็กดเปิดการใช้งาน

เปิดการทำงาน firefox os simulator

6. หลังจากนั้น ก็จะมีหน้าต่างใหม่เปิดขึ้นมา เป็นหน้าจอเหมือน จอมือถือ สมาร์ทโฟน เลยครับ

firefox smartphone

7. เอาเมาส์คลิกค้างที่พื้นที่ว่างๆ บนหน้าต่าง “มือถือจำลอง” ไปหน้าถัดไป คล้ายๆ กับการที่เราเอานิ้ว แตะแล้วลากไปที่หน้าถัดไป เพื่อหาปุ่มไอคอนที่มีชื่อว่า Marketplace เจอแล้วก็กดเข้าไปเลย

ลงทะเบียน LINE บน PC

8. หา App LINE ถ้าเจออยู่แล้ว ก็ไม่ต้องพิมพ์ค้นหา ในช่องค้นหา ให้กดเลือกที่แอพ LINE แล้วก็กดยืนยัน เพื่อเริ่มติดตั้งได้เลย

9. เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ก็จะพบว่า มีไอคอน ไลน์ มาอยู่บนหน้าจอ “มือถือจำลอง” ของเราแล้ว ก็คลิกเปิดโปรแกรมได้เลย

สมัครใช้งาน LINE บน พีซี

10. เรียบร้อยแล้วครับ เท่านี้ เราก็เข้าสู่หน้าของการ สมัคร LINE เรียบร้อยแล้ว ให้คลิก New User เพื่อทำการลงทะเบียนได้เลยครับ

สมัคร LINE บน พีซี

11. สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ขอไม่อธิบายนะครับ เพราะว่า ไม่มีอะไรยาก ก็แค่ กรอกเบอร์โทรศัพท์ มือถือ ที่เราได้เตรียมไว้ ( มือถือ อะไรก็ได้ รุ่นไหนก็ได้ ที่รับ SMS ได้ก็พอ ) จากนั้นก็รอ ข้อความที่ทาง LINE ส่งมาเพื่อยืนยัน

12. จากนั้นก็นำรหัสที่ได้รับทาง SMS มากรอกลงไปในโปรแกรม ไลน์ เท่านี้ก็เรียบร้อย

13. ผมขอแนะนำว่า ให้ทำการเพิ่มบัญชี Email เข้าไปในส่วนของ การตั้งค่า ของ LINE ด้วย เพื่อให้เราสามารถ นำไปล็อคอิน ใช้งานกับ โปรแกรม LINE PC ได้เลย โดยเปิดโปรแกรม จากนั้นไปที่แถบ More แล้วก็ไปที่ Settings -> Accounts -> Email Account Registration แล้วก็กรอกอีเมล พร้อมกับ “ตั้ง” รหัสผ่าน สำหรับเข้าโปรแกรมไลน์นะคับ ไม่ใช่รหัสที่เราใช้ล็อกอินเข้าไปเปิด อีเมลล์นะครับ อันนี้ตั้งขึ้นมาใหม่เลย

14. นอกจากนี้ ควรจะทำการ ตั้งค่า ID ของเราให้เรียบร้อย ไอดีที่ว่านี้ ก็คือ ไอดี ที่เรา เอาไว้บอกให้เพื่อนพิมพ์เข้าไป เพื่อใช้เพิ่มเราเข้าไปเป็นเพื่อนได้ อยากให้ใครเพิ่มเราเป็นเพื่อน ก็แค่บอกไอดีเราไปก็เท่านั้น วิธีทำ ก็ทำได้ไม่ยาก โดยไปที่ Settings -> Profile -> User ID แล้วก็ทำการคิดชื่อ แล้วก็ใส่ลงไปซะ ถ้ากดไปแล้ว มันไม่โอเค แสดงว่า ชื่อที่เราตั้ง มันไปซ้ำกับคนอื่น ดังนั้น ต้องคิดชื่อที่จะไม่เหมือนใคร จะได้ไม่ซ้ำกับใครนะครับ

ทำไมไม่ใช่ LINE PC ที่เป็นของ LINE อยู่แล้ว สมัครซะเลยล่ะ ?

หลายคน มีคำถามกลับมาว่า ทำไมไม่ใช่ LINE for PC ที่เป็นโปรแกรม ที่ทาง LINE จัดทำมาให้อยู่แล้วล่ะ ? คำถามนี้ ตอบได้ไม่ยากครับ LINE PC หรือ LINE for PC นั้น เป็นโปรแกรม สำหรับเล่น ไลน์ หรือ แชท ไลน์ ผ่าน PC แต่คุณ ไม่สามารถทำการ สมัคร LINE ผ่านทางโปรแกรม LINE PC นี้ได้ คุณต้องทำการ สมัครใช้งาน ไลน์ เรียบร้อยแล้ว มีบัญชี ไลน์ เรียบร้อยแล้ว ถึงสามารถใช้งาน โปรแกรมนี้ได้

เรื่องก่อนหน้านี้ข้อมูลมือถือ Samsung Galaxy S5 รีวิว สเปค น่าใช้ หรือ ต้องซื้อ ?
เรื่องถัดไปLINE Call ใช้งานในประเทศไทยได้ 100% แล้วจ้า