สายฟรีถูกใจแน่นอน สร้างไอดี RoV ใหม่ ตอนนี้คุ้มที่สุดจากกิจกรรม “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” กลับมาอีกครั้งนึงแล้ว

เกม RoV ใครบอกว่าเล่นแล้ว ต้องเติมเงินถึงจะเก่ง อันนี้ผมขอเถียงเลยว่า ไม่จริงครับ ผมเองที่เล่นเกม RoV มาตั้งแต่เปิดเซิฟในไทย บอกเลยว่า เงินไม่ได้ช่วยทำให้คุณเล่นเกม RoV เก่งขึ้นได้แน่นอนครับ เพราะเกม RoV มันเป็นเกม MOBA ไม่ใช่เกม MMORPG ดังนั้น จะเก่งหรือไม่ อยู่ที่ฝีมือคนเล่น และอยู่ที่ทีม ฮีโร่ หรือ สกิน เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และในวันนี้ ผมก็มีเรื่องดีๆ จะมาบอกกัน ผู้ที่เล่นเกมแบบ “สายฟรี” ต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน นั่นคือ กิจกรรม “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” ที่ทางการีน่านำกลับมาอีกครั้ง โดยการมอบฮีโร่ฟรีให้กับผู้เล่นที่ สร้างไอดี RoV ใหม่ ในช่วงเวลาที่กำหนด หากล็อคอิน และเล่นถึงเลเวลตามเงื่อนไขที่ระบุ จะได้รับฮีโร่ฟรีๆ ไปเลย 21 ตัวฟรีๆ แจกหนักขนาดนี้ สายฟรีมีหรือจะไม่ถูกใจจริงมั้ยครับ?

สร้างไอดี RoV ใหม่ ในกิจกรรม “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” ได้ฮีโร่ถาวรฟรี 21 ตัวไปเลย

คำถามที่จะต้องมีบางคนถามแน่นอน นั่นก็คือว่า “จะสร้างไอดีใหม่เพิ่มขึ้นมาทำไม?” คำตอบนี้ผมคงตอบตรงๆ ให้เป็นคำตอบเดียวแบบฟันธงไม่ได้ เพราะแต่ละคนก็คงจะมีเหตุผลของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป งั้นผมจะตอบด้วยคำถามง่ายๆ ก็แล้วกันว่า “แล้วทำไมเราต้องมีแค่ไอดีเดียวสำหรับเล่นเกม RoV กันด้วยเล่า?” จริงมั้ยครับ?

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ต้องเติมเงินในเกม RoV ไม่ได้เติมเพื่อทำให้ตัวเองเก่งขึ้น แต่เติมเพื่อซื้อฮีโร่มาเล่น บ้างก็ทำเพื่อเปลี่ยนรสชาติ เพราะเล่นตัวเดิมๆ จนเบื่อ ทนรอเก็บเงินในเกมเพื่อซื้อฮีโร่ไม่ไหวแล้ว มันนานเกินไป หรือ บางคนก็คิดว่า ถ้าได้เล่นฮีโร่อย่างที่เค้าบอกกันมาว่ามันเก่งอย่างนั้นอย่างนี้ ก็จะทำให้เล่นได้เก่งขึ้น จะด้วยเหตุผลไหนก็ว่ากันไปครับ แต่นั่นคือ สาเหตุที่ทำให้ต้องเติมเงินในเกม RoV ก็เพื่อซื้อฮีโร่มาเล่นนั่นเอง

แต่มาวันนี้ การีน่าได้จัดกิจกรรม “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” เมื่อเลเวลอัพรับฮีโร่ถาวร และ รูนระดับสูงสุดฟรีทันที โดยมอบฮีโร่ฟรี (ที่ปกติต้องเติมเงินเพื่อซื้อ) ให้กับผู้เล่นที่ สร้างไอดี RoV ใหม่ ในห้วงเวลาของกิจกรรมนี้ ได้รับฮีโร่ไปเลยทั้งหมด 21 ตัวแบบฟรีๆ ซึ่งเป็นฮีโร่ที่ไม่อ่อน ไม่กระจอก และไม่ได้กากนะครับ พูดง่ายๆ ว่า จบกิจกรรมนี้ คุณจะมีฮีโร่อยู่ในมือเอาไว้ให้เลือกเล่นมากถึง 27 ตัว สามารถใช้ไต่แร็งค์เพื่อขึ้น Conqueror ได้แบบสบาย โดยไม่ต้องควักเงินมาเติมเพื่อซื้อฮีโร่เลยแม้แต่บาทเดียว ถ้าอยากได้ฮีโร่ตัวไหนเพิ่ม ก็เอาเงินในเกมซื้อได้เลยครับ เพราะด้วยกิจกรรมนี้ที่ให้ฮีโร่คุณมาเยอะแยะขนาดนี้ คุณจะมีเงินในเกมเหลือมากมาย พอให้ซื้อฮีโร่ได้อีกหลายตัวเลยทีเดียวครับ

กิจกรรม เล่นใหม่ก็โหดเท่า
กิจกรรม เล่นใหม่ก็โหดเท่า รับฮีโร่ 14 ตัวไปเลยฟรีๆ และรูน LV3 อีก 2 เซ็ตใหญ่ๆ

สำหรับระยะเวลาของกิจกรรมนี้ ก็จะเริ่มตั้งแต่ 31 ต.ค. 64 จนถึง 29 ธ.ค. 64 ต้องสร้างไอดีใหม่ในเกม RoV เฉพาะในช่วงเวลานี้เท่านั้นนะครับ โดยเฉพาะในกิจกรรม “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” นี้ จะแจกฮีโร่ทั้งหมด 14 ตัว ได้แก่ Mganga, Grakk, Butterfly, Maloch, Wisp, Annette, Preyta, TeeMee, Skud, Lumburr, Arduin, Amily, Wukong, Lindis

และที่สำคัญยังแจก รูน LV3 ซึ่งถือว่า เป็นปัจจัยสำคัญของความเก่งเลยนะครับ โดยให้รูน LV3 ขั้นสูงสุดมาเลย มากถึง 2 สายครึ่งด้วยกัน นั่นคือ สายแครี่, สายเมจ และสายไฟต์เตอร์/แอสซาซิน โดยรูน LV3 ที่ผู้เล่นจะได้รับไปฟรีๆ ก็ได้แก่

Onslaught 10 ชิ้น
Spirit 10 ชิ้น
Dragon’s Claw 10 ชิ้น
Desolate 10 ชิ้น
Protect 10 ชิ้น
Stain 10 ชิ้น

ซึ่งเมื่อเราเล่นจนเลเวลของไอดีเรา ขึ้นถึงเลเวล 16 ปุ๊บ ก็จะได้รับสิ่งที่ผมได้กล่าวมาแล้วครบถ้วนทั้งหมด (ในระหว่างทางที่เลเวลอัพแต่ละเลเวล ก็จะได้รับฮีโร่ใหม่ทีละตัว และรูน LV3 สีชิ้น มาทีละเลเวลๆ จนถึงเลเวล 16)

รูน LV3 นี่เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ นะครับ เพราะต่อให้เติมเงินซื้อฮีโร่มาเล่นได้ แต่เราไม่สามารถเติมเงินเพื่อซื้อรูนได้ ต้องหาชิ้นส่วนรูนจากการเล่นและการทำกิจกรรมต่างๆ ในเกมเท่านั้น ทำให้หลายคนมีปัญหารูนไม่ครบตามสายฮีโร่ที่จะเล่น บางคนเล่นมาตั้งหลายซีซั่น ก็ยังมีรูนน้อยกว่าที่จะได้รับจากในกิจกรรมนี้ซะด้วยซ้ำไป เรียกได้ว่า กิจกรรมนี้ ให้รูน LV3 มาเยอะและคุ้มค่ามากๆ ครับ พูดง่ายๆ เลยว่า จบกิจกรรมปุ๊บ ลงแร็งค์แล้วเก่งเลย ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่เค้าเขียนไว้เลยว่า “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” คือ แม้จะเพิ่งสร้างไอดีใหม่และเล่นแค่ไม่กี่วัน ก็มีรูน และฮีโร่ เท่ากับ (หรือมากกว่า) คนที่เล่นมาก่อนหน้านี้ซะอีกนะครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆ รูนเซ็ต Onslaught / Spirit / Dragon’s Claw สามารถเอาไปใช้กับแครี่ก็ได้ ไฟต์เตอร์ หรือ แอสซาซินก็ได้ ไม่มีปัญหาเลย ส่วนรูน Desolate / Spirit (หรือ Protect) / Stain ก็เอาไปใช้กับเมจทุกตัวในเกม RoV ได้สบายๆ เลยครับ เห็นมั้ยว่า เค้าแจกรูนเทพมาให้เราขนาดไหนแล้ว กิจกรรมนี้ คุ้มค่า และดีที่สุดแล้ว สำหรับสายฟรีทุกคน ผมย้ำอีกรอบเลยครับ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรม นั่นคือ กิจกรรมผู้เล่นใหม่ ที่ “ล็อคอิน 14 วัน” แล้วจะได้รับฮีโร่ฟรีไปเลยอีก 7 ตัว ได้แก่ Veera, Taara, Diao Chan, Kriknak, Yorn, Mortos, Zephys ซึ่งการจะได้รับฮีโร่ฟรีพวกนี้นั้น จะไม่ได้รับทุกวันที่ล็อคอินนะครับ แต่จะรับทุกวันที่ล็อคอินเข้ามาเป็นจำนวนวันคี่ คือ วันที่ 1,3,5,7,9,11,14 ก็จะครบ 7 ตัวพอดี พูดง่ายๆ ก็คือ สำหรับกิจกรรมนี้เค้าต้องการให้ล็อคอินต่อเนื่อง 14 วันนั่นเองครับ ไม่ใช่ล็อคอินแค่ 7 วันแรก แล้วจะได้ฮีโร่ครบทั้ง 7 ตัว ไม่ใช่นะครับ ต้องล็อคอินให้ครบ 14 วันแล้วจะได้ทั้งฮีโร่, สกิน และไอเท็มอื่นๆ ที่เจ๋งๆ อีกเยอะเลยครับ

กิจกรรมผู้เล่นหน้าใหม่ เช็คอิน 14 วัน รับฮีโร่ 7 ตัวฟรี
กิจกรรมผู้เล่นหน้าใหม่ เช็คอิน 14 วัน รับฮีโร่ 7 ตัวฟรี

คำเตือน: กิจกรรม “ผู้เล่นใหม่” นี้ จะมีระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 ถึง 20 พ.ย. 64 เท่านั้นนะครับ คนละช่วงเวลากับกิจกรรม “เล่นใหม่ก็โหดเท่า” นะครับ อันนั้น 31 ต.ค. 64 จนถึง 29 ธ.ค. 64 ดังนั้น นี่คือช่วงเวลาทองแล้ว ผมรีบเอาข่าวมาแจ้ง เพื่อให้หลายๆ คนรีบไปทำกิจกรรมพวกนี้กัน จะได้มีไอดีเจ๋งๆ เอาไว้เล่นกันหลังจากนี้ แบบสายฟรีไม่ต้องเติมเงินเลยแม้แต่บาทเดียว แต่ก็มีฮีโร่อยู่ในมือมากถึง 21 ตัว เยอะมหาศาลเลยนะครับ

นี่ยังไม่รวมฮีโร่อีก 2 ตัว ที่เราจะซื้อได้จากร้านค้าเพชร นั่นคือ Gildur และ Kahlii อีกนะครับ เท่ากับว่า ถ้าเรา สร้างไอดี RoV ใหม่ แค่ในช่วงเวลานี้ (ตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 – 5 พ.ย. 64 ไม่เกินวันที่ 5 นะครับ) จะทำให้เราเข้าร่วมกิจกรรมได้ถึง 2 กิจกรรมพร้อมๆ กัน และทำให้เราได้รับฮีโร่ถาวรฟรีจากทั้ง 2 กิจกรรมพร้อมๆ กันไปเลย ถ้าเราสร้างไอดีหลังจากวันที่ 6 พ.ย. 64 ไปแล้ว เราจะล็อคอินสะสมได้ไม่ครบ 14 วัน และได้ฮีโร่จากกิจกรรม “ผู้เล่นใหม่” ไม่ครบ 7 ตัวนั่นเอง รีบไปสร้างไอดีกันเลยนะครับ ช่วงนี้คุ้มที่สุดแล้ว

รวมเบ็ดเสร็จแล้ว สร้างไอดี RoV ใหม่ 1 ไอดีช่วงนี้ ล็อคอินเข้าเกม 14 วันต่อเนื่อง และเล่นจนไอดีในเกมมีเลเวล 16 ก็จะได้รับฮีโร่ไปทั้งหมด 23 ตัวฟรีๆ ยังไม่รวมฮีโร่เดิมๆ ที่เค้าให้มาตอนเริ่มเกม คือ Valhein, Zanis, Krixi, Tel’Annas เบ็ดเสร็จแล้ว คุณจะมีฮีโร่ทั้งหมดในไอดีนี้คือ 27 ตัว ที่ได้มาแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาทเดียว

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านเรื่องนี้จบแล้ว หากชื่นชอบผลงานของผม สามารถสนับสนุนและให้กำลังใจผมได้ด้วยการ กด LIKE และ กดติดตาม ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return ขอบคุณครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สอนเล่น Zill เลนกลาง อีกหนึ่งทางเลือกของการเล่นในตำแหน่ง Midlane เกม RoV ที่หลายคนยังไม่รู้
เรื่องถัดไปสอนเล่น Kahlii RoV เมจฟรีจากร้านค้าเพชร แต่ดาเมจโคตรแรง เก่งมากๆ ในแพทช์ปัจจุบัน