สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ความลับของไอเท็ม เพิ่มอัตราคริติคอล แค่ไหนถึงจะพอดี

เซ็ตไอเท็มสายคริติคอล เป็นเซ็ตไอเท็ม ที่มีคนนิยมเล่นมากที่สุด เพราะมันเล่นแล้ว สะใจมากๆ เวลาที่ตีแล้วติดคริ แต่รู้หรือไม่ว่า มันก็มีความลับบางอย่าง ที่ผู้เล่นควรจะรู้เอาไว้เหมือนกันนะครับ ผมก็เลยตั้งใจทำบทความ สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ที่จะแนะนำเกี่ยวกับ ไอเท็มสายคริติคอล ให้ผู้เล่นทุกท่าน ได้ทำความเข้าใจกันครับ เพราะถ้าผู้เล่นรู้และเข้าใจ ย่อมทำให้สามารถจัดเซ็ตไอเท็ม ที่เหมาะสมกับตัวเอง และเหมาะกับสถานการณ์ที่กำลังเจออยู่ในเกม มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ความลับของไอเท็มคริติคอล

ไอเท็มคริติคอล ที่ให้อัตราการเกิดคริติคอล มากที่สุดก็คือ Claves Sancti ซึ่งเพิ่มพลังโจมตี 100 และเพิ่มอัตราคริติคอล ถึง 30% ซึ่งสูงมากที่สุด บางคนอาจจะคิดว่า งั้นถ้าเราซื้อ Claves Sancti ใส่สัก 2 อัน เหมือนกับ The Beast ก็คงจะได้อัตราคริติคอล 60% และพลังโจมตีอีก 200 โหดแน่นอน เอาแบบนี้ดีกว่าไหม ผมต้องบอกเลยนะครับ ว่ามันทำไม่ได้ครับ

ระบบในเกม ROV จะจำกัดให้ผู้เล่น ใส่ไอเท็ม Claves Sancti ได้เพียงชิ้นเดียวครับ ถ้าใส่เพิ่มอีกชิ้น จะไม่เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอลครับ ไม่เหมือนกับ Slikk’s Sting และ Ifrit’s Claw ที่สามารถใส่กี่อันก็ได้ ไม่จำกัด เหตุผลก็ง่ายๆ ครับ เพราะถ้าให้ใส่ Claves Sancti ได้มากกว่า 1 อัน มันจะทำให้เกิดความเทพมากเกินไปครับ

Claves Sancti
Claves Sancti
Slikk’s Sting
Slikk’s Sting
Ifrit’s Claw
Ifrit’s Claw

ถ้าหากว่าผู้เล่น สามารถซื้อ รูน LV3 มาใส่ได้ จนครบ 30 อัน และเน้นไปทาง อัตราการเกิดคริติคอล จะทำให้ค่า Stat ของตัวฮีโร่ที่ผู้เล่น เล่นอยู่นั้น มีค่า อัตราคริติคอล ติดตัว มากถึง 21% ( Rage 10 ชิ้น = อัตราคริติคอล 16% และ Throne 10 ชิ้น = อัตราคริติคอล 5%) นั่นแปลว่า ถ้าผู้เล่น เล่น Wukong และใส่ไอเท็มที่ช่วยเพิ่มอัตราคริติคอล ทั้ง 3 ชิ้นนี้ครับ เมื่อรวมกับ สกิลติดตัว ก็จะทำให้ผู้เล่น มี อัตราคริติคอล 100% นั่นแปลว่า ตีทุกครั้ง ติดคริติคอลทุกครั้ง โหดมั้ยล่ะครับแบบนี้

อัตราคริติคอล ROV แนะนำ
อัตราคริติคอล ที่แนะนำ เมื่อใส่ รูน LV3

หรือถ้าผู้เล่น ใช้ฮีโร่ตัวอื่น แต่เน้นไปทางสายคริ เมื่อใส่ไอเท็ม 3 ชิ้นนี้ รวมกับ รูน LV3 ก็จะมีค่า อัตราคริติคอล อยู่ที่ 90% ซึ่งก็ถือว่า สูงมากๆ แล้วเช่นเดียวกันนะครับ อันที่จริง แค่ 70% ก็ถือว่า สูงแบบสุดๆ อยู่แล้ว

อย่างที่บอกไปแล้ว ว่าผู้เล่น สามารถใส่ Claves Sancti ได้เพียงแค่ชิ้นเดียว ถ้าต้องการเพิ่มอัตราการเกิดคริติคอล ก็ให้เพิ่มที่ Slikk’s Sting และ Ifrit’s Claw เอา ซึ่งข้อดีของไอเท็ม 2 ชิ้นนี้ ที่ได้มาพร้อมกับอัตราการเกิดคริติคอลก็คือ ความเร็วในการโจมตีครับ ซึ่งตรงนี้ ผู้เล่น ควรจะพิจารณาให้ดีๆ นะครับ ว่ามันคุ้มหรือไม่? กับฮีโร่ที่ท่านกำลังเล่นอยู่

เซ็ตไอเท็ม เพิ่มอัตราคริติคอล
ไอเท็มเพิ่มอัตราคริติคอล ใส่ได้แบบนี้ครับ

เพราะอะไร? เพราะไอเท็ม Slikk’s Sting และ Ifrit’s Claw ไม่ได้เพิ่มพลังโจมตีนะครับ และท่านต้องเสียช่องใส่ไอเท็มไปถึง 2 ช่อง เท่ากับว่า ถ้าเล่นสายคริเต็มตัว ท่านต้องใส่ไอเท็มสำหรับเพิ่มอัตราคริติคอลถึง 3 ช่อง รวมกับรองเท้าอีก 1 ช่อง ก็เป็น 4 ช่อง เท่ากับว่า คุณเหลือแค่ 2 ช่อง สำหรับใส่ไอเท็มโจมตี มันเพียงพอหรือไม่ครับ?

คริติคอลที่เกิดขึ้น มันจะแรงแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับพลังโจมตีปกติด้วยนะครับ ดังนั้น ถ้าพลังโจมตีต่ำ คริก็เบานะครับ เมื่อคริเบา ศัตรูก็ไม่ตาย แล้วจะตีให้ติดคริทำไม จริงมั้ยครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่ จึงมักจะไม่ใส่ครบ 3 ชิ้นครับ แต่จะใส่แค่ 2 ชิ้นพอ เอาแค่ อัตราคริติคอล 50% แล้วเอาอีกช่องหนึ่ง ไปใส่ไอเท็มเจาะเกราะ จะดีกว่า

สำหรับข้อจำกัดอื่นๆ ของ การใส่ไอเท็มคริติคอล นอกจาก Claves Sancti ที่ใส่ได้แค่ 1 ชิ้นแล้วนั้น ก็ไม่มีข้อจำกัดอะไรครับ ท่านอาจจะใส่ Slikk’s Sting เพิ่มเข้าไปอีก 4 ชิ้น จนได้อัตราคริติคอล 110% เลยก็ได้นะครับ แต่มันก็ไม่มีผลอะไรอยู่ดี เพราะอัตราคริติคอลสูงสุด มันอยู่ที่ 100% อยู่แล้ว เกินไปก็ไร้ประโยชน์ ไม่มีผลครับ

ไอเท็มคริติคอล ROV ใส่กี่ชิ้นก็ได้
ไอเท็ม Slikk’s Sting ใส่กี่ชิ้นก็ได้
อัตราคริติคอล ROV เกิน 100 ได้
ระบบในเกม ROV ไม่ได้จำกัด อัตราคริติคอล เพราะเกิน 100% ไป มันก็เท่านั้นแล้วล่ะครับ

จากที่ผมแนะนำมาในบทความ สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 เกี่ยวกับความลับของไอเท็มคริติคอลนี้ มันยังมีข้อควรระวัง ของการเล่นสายคริติคอล ที่ผู้เล่นทุกท่าน ควรจะต้องทำความเข้าใจเอาไว้ ก็คือ ตัวจะบางมาก เพราะหมดช่องไปกับการใส่ไอเท็มที่เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอล ช่องที่เหลือ ก็ต้องมาใส่ไอเท็มเพิ่มพลังโจมตี ไม่อย่างนั้น คริก็ไม่แรงอีก ไม่เหลือช่องให้ใส่ไอเท็มป้องกันเลย ผู้เล่นจึงต้องระวังเรื่องของการโจมตี จากฝ่ายตรงข้ามให้ดีๆ นะครับ ไม่อย่างนั้น อาจจะตายได้ง่ายๆ ส่วนใหญ่ ฮีโร่ที่เล่นสายคริ มักจะเป็นสายแครี่ ที่มีพื้นฐาน ความเร็วในการโจมตีสูงอยู่แล้ว และยังโจมตีจากระยะไกลอีก จึงมีความคล่องตัวสูง และห่างไกลจากศัตรู ลดความเสี่ยงในการปะทะระยะประชิด แต่ฮีโร่ที่เป็นสายไฟต์เตอร์ อย่าง Wukong บางคนจะไม่เล่น สายคริ 100% นะครับ เพราะมันต้องเข้าไปโจมตีระยะประชิด สู้การไปเน้นไอเท็มที่ช่วยให้พลังโจมตีสูงๆ อย่างเจาะเกราะ จะดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สอนเล่น ROV ตอนที่ 2 ความลับของไอเท็มดูดเลือด และเพิ่มความเร็วโจมตี
เรื่องถัดไปกลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 7 ดูมินิแมพเก่ง เล่นยังไง ก็ไม่มีทางตาย ไม่มีทางแพ้