สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม ดียังไง ทริคการเล่นชั้นสูงในการเล่นเกม ROV ที่หลายคน คาดไม่ถึง

ที่ผ่านมา ผมก็ได้แนะนำ และสอนทริคการเล่นต่างๆ ไปมากมายแล้ว แต่คราวนี้ ผมจะมาแนะนำ ทริคที่เป็น แผนการเล่น มากกว่า เสต็ปการเล่นนะครับ ซึ่งเป็นแผนที่ควรจะเอามาใช้ ตั้งแต่ตอนดราฟตัวเลยทีเดียวครับ นั่นคือ สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม พอแนะนำแบบนี้ หลายคนอาจจะเริ่มยี้ขึ้นมาแล้วว่า ทำไมผมถึงมาแนะนำแบบนี้ เป็นพวกเกรียนหรือเปล่า? ใจเย็นๆ ครับ อ่านให้จบ ครบทั้งบทความก่อน แล้วจะเข้าใจครับ ว่ามันคืออะไร ไอ้ที่ว่า เมจ 2 ตัวในทีมฝ่ายเราเนี่ย

สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม ดียังไง และช่วยอะไรให้กับทีมฝ่ายเรา?

ฮีโร่ในเกม ROV ทุกตัว จะมาพร้อมกับ เกราะเวท ติดตัวมาเพียง 50 หน่วยเท่านั้น ต่อให้เป็นแท็งค์ก็ตาม พูดง่ายๆ คือ ฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV แพ้ทางดาเมจเวทแบบเต็มๆ ทุกตัว ในช่วงต้นเกม ถึงกลางเกม แปลว่าอะไร?

แปลว่า หากเราต้องการดาเมจที่รุนแรง สามารถชนะทีมไฟต์ได้ตั้งแต่ต้นเกม ฆ่าแท็งค์ฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆ ชิงความได้เปรียบ เวลาเอามังกร Abyssal Dragon หรือฆ่าตัวโรมมิ่งได้แบบง่ายมากๆ ตั้งแต่ต้นเกม คุณต้องใช้ สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม สูตรนี้เท่านั้นครับ

คำว่า “เมจ” ที่ผมเอ่ยมานี้ หมายถึงเมจ แต่ต้องไม่ใช่เมจจ๋า 2 ตัวในทีม อย่างที่เห็นๆ เค้าเลือกกัน ไม่ใช่นะครับ ไอ้พวกนั้น เค้าไม่รู้ ไม่สนโลก ก็เลยเลือกเอามันส์ แต่เป็นเมจ ที่มีตัวหนา 1 ตัว กับเมจตัวบาง แต่ดาเมจโคตรแรงอีก 1 ตัว

ยกตัวอย่างเพื่อความเข้าใจง่ายๆ เช่น ให้เราเลือก เมจในเลนกลาง เป็น Ignis ส่วนเมจในตำแหน่ง ออฟเลน หรือ เลนมังกร Abyssal Dragon (เลนข้าง) ก็ให้เลือกเป็น Marja

Marja เดินมาคู่กับ Lauriel ต่อให้เป็นแท็งค์อย่าง Grakk ก็ยังต้องละลาย
Marja เดินมาคู่กับ Lauriel ต่อให้เป็นแท็งค์อย่าง Grakk ก็ยังต้องละลาย
นอกจาก Marja กับ Lauriel แล้ว ที่เหลือ แข็งแกร่ง และดาเมจแรงทุกตัว
นอกจาก Marja กับ Lauriel แล้ว ที่เหลือ แข็งแกร่ง และดาเมจแรงทุกตัว ทั้ง Wisp ทั้ง Quillen

ฮีโร่ทั้ง Ignis และ Marja เป็นเมจทั้งสองตัว แต่มีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกัน อย่าง Marja ก็เป็นเมจที่ไม่ควรยืนเลนกลาง เพราะเคลียร์ครีปได้ช้า แต่กดดันเลนได้ดี ก็ควรไปยืนเลนข้าง แต่ขาดความเร็วในการใช้ดาเมจ หรือ DPS ต่ำ ส่วน Ignis ดาเมจไม่แรงมากแต่ DPS สูง เมื่อมาอยู่ทีมเดียวกัน จะสร้างปัญหาให้กับแท็งค์ของฝั่งตรงข้าม ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว นี่ขนาดแท็งค์ ถ้าเจอสองตัวนี้ ในช่วงต้นเกม ยังตายแบบง่ายๆ แล้วพวกตำแหน่งอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึงนะครับ โดนดาเมจเวทเข้าไป ละลายแน่นอน

หรืออีกสักตัวอย่างหนึ่ง ก็คือ ถ้าเราอยากจะเลือกเล่น Sephera ก็ต้องเอามาโรมครับ โดยเล่นคู่กับ Raz หรือเมจแรงๆ ตัวอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ก็ถือเป็น สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม เช่นเดียวกัน

Sephera โรมมิ่ง มากับ Raz เลนกลาง รับมือได้ยากมาก ดาเมจเวทแรงมาก
Sephera โรมมิ่ง มากับ Raz เลนกลาง รับมือได้ยากมาก ดาเมจเวทแรงมาก แท็งค์ฝั่งตรงข้าม รับมือไม่ถูก ตัวป่า ก็ละลาย ถ้าโดนดาเมจเวทพวกนี้เข้าไป
นอกจาก Sephera กับ Raz แล้ว ตัวที่เหลือในทีม มีแต่ตัวดาเมจกายภาพแรงๆ ทั้งนั้น
นอกจาก Sephera กับ Raz แล้ว ตัวที่เหลือในทีม มีแต่ตัวดาเมจกายภาพแรงๆ ทั้งนั้น ทั้ง Slimz, Mortos, Zanis โหดๆ ทั้งนั้น แท็งค์ไม่รู้จะออกของป้องกันสายไหนก่อนดี กายภาพ หรือเวท

โดย Sephera ทำหน้าที่โรมมิ่ง และจะเดินคู่กับ Raz หรือ เมจตัวอื่นอยู่แล้ว ทำให้เวลาเข้าทีมไฟต์ หรือ โจมตีศัตรู จะมีดาเมจเวทเกิดขึ้นมากมาย ยิ่งในช่วงต้นเกม แท็งค์โดนเข้าไปที ต้องรีบถอยหนีไปอย่างเร็วเลยทีเดียว เพราะมีเกราะเวทน้อย ไม่สามารถทนรับดาเมจเวท จากเมจพวกนี้ได้

เข้าใจหรือยังครับ กับคำว่า เมจ 2 ตัวในทีม ว่าหมายถึงอะไร ไม่ใช่เมจตัวบางๆ 2 ตัว เช่น Tulen มาคู่กับ Jinna แบบนี้ไม่ใช่นะครับ

เงื่อนไขสำคัญก็คือ ตัวฟาร์มป่า ต้องเป็นดาเมจกายภาพ รวมทั้งฮีโร่ที่เหลือในทีมอีก 2 ตัว ก็ต้องเป็นฮีโร่ที่ทำดาเมจกายภาพ แรงๆ ด้วยนะครับ

เอาล่ะ เมื่อเราเข้าใจ เกี่ยวกับ นิยามคำว่า “เมจ” ใน สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ เราก็จะมาดูกันบ้าง ว่าไอ้การเลือกเมจ มาใช้ 2 ตัวในทีมแบบนี้ มันจะทำให้เราได้อะไรบ้าง?

การมีดาเมจเวทมาเยอะๆ แบบนี้ ตั้งแต่ต้นเกม จะส่งผลดีที่ทำให้เกมฝ่ายเรา ได้เปรียบแบบเห็นๆ อยู่ 2 อย่างคือ

1. โรมมิ่ง ฝั่งตรงข้าม หรือ แท็งค์ ต้องออกไอเท็มกันเวท ตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งนั่น ทำให้มีเกราะกายภาพ น้อยลง ทำให้โดนดาเมจกายภาพ จากตัวฟาร์มป่าของเราไปเต็มๆ เป็นการบีบให้แท็งค์ ฝั่งตรงข้าม มีทางเลือกแค่ 2 ทาง ในช่วงต้นเกม คือ

ออกไอเท็มกันเวท เพื่อให้รับดาเมจเวทจาก เมจ 2 ตัว ของฝ่ายเราได้ หรือ

ออกไอเท็มเกราะตามปกติ ตามลำดับ แต่ก็จะโดนดาเมจเวท จากเมจทั้งสองตัว แรงมากขึ้นเรื่อยๆ และจะเห็นผลได้ชัด ตอนทีมไฟต์ จะตายง่ายมากๆ ตัวนิ่มสุดๆ

ซึ่งไม่ว่าจะเลือกทางใด ก็จะเสียเปรียบฝ่ายเราอยู่ดีครับ ยิ่งถ้าโดนดาเมจไปเยอะๆ จนต้องกลับบ้าน จะทำให้ฝ่ายเรา มีเงินขึ้นนำ และสามารถแย่งชิงจุด Objective สำคัญๆ เช่น มังกร Abyssal Dragon มาได้ตั้งแต่ต้นเกม เพราะฝั่งตรงข้าม ไม่มีแท็งค์พามาแย่งมังกร Abyssal Dragon นั่นเองครับ

2. ฮีโร่ที่ยืนเลน ที่ต้องเจอกับ Marja จะลำบากมากๆ โดยเฉพาะพวกตีใกล้ แม้แต่ Maloch ก็ยังลำบากเลย ซึ่งแน่นอน ถ้า Maloch ออกกันเวทมาตั้งแต่ต้นเกม ก็จะเสร็จตัวป่าเราแน่นอน เพราะมีเกราะกายภาพน้อย และตัวฟาร์มป่าเรา เป็นตัวทำดาเมจกายภาพ และมีดาเมจที่รุนแรง ตามเหตุผลในข้อ 1

เรียกได้ว่า การเลือกเมจ มา 2 ตัว ในทีมแบบนี้ จะเป็นการสร้างความได้เปรียบ ในการเดินเกมให้กับฝ่ายเราเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ไปจนถึงกลางเกม ซึ่งถ้าหากเรากดดันเลนได้ ชิงความได้เปรียบขึ้นนำ เรื่องการเงิน และป้อม ก็จะสามารถขึ้นบ้าน และจบเกม ได้ไม่ยากแน่นอนครับ

สูตรการใช้เมจ 2 ตัวในทีม ที่ผมได้แนะนำมานี้ สามารถหยิบไปเล่นได้กับทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะเจอทีมที่มีแท็งค์หลายตัว หรือมีแอสซาซินหลายตัว มีแครี่หลายตัว หรือมีเมจจ๋า ตัวบางๆ หลายตัวในทีม ใช้ได้หมดครับ เพราะอย่างที่รู้ๆ กัน ฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV แพ้ทางดาเมจเวทหมด ในช่วงต้นเกม ถึงกลางเกม และถ้ากลางเกม ไม่ออกไอเท็มกันเวท ก็จะตายเพราะดาเมจเวทแบบง่ายมากๆ แน่นอน ดังนั้น ทุกท่าน สามารถนำสูตรการเล่นสูตรนี้ ไปใช้ได้ตลอดในทุกๆ แมทช์แน่นอนครับ คอนเฟิร์ม!!!

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Quillen ROV ฟาร์มป่า ควรเล่นคู่กับฮีโร่ตัวไหน ถึงจะโหดที่สุด คอมโบได้รุนแรง
เรื่องถัดไปเทคนิค Solo Rank ROV บทที่ 1 การดราฟตัวฮีโร่ ถ้าดราฟได้ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง