สูตรไอเท็มโรมมิ่ง 3 ชิ้นแรก ที่จะทำให้โรมของคุณเก่งขึ้น และอึดขึ้น โดยใช้เงินไม่มาก

ตำแหน่งโรมมิ่ง มันเล่นยากกันนักใช่มั้ย งั้นไม่เป็นไร ผมจะทำให้มันเล่นได้ง่ายขึ้นครับ เอานี่ไปเลย สูตรไอเท็มโรมมิ่ง 3 ชิ้นแรก ย้ำเลยนะ ว่ามันเป็นสูตร แปลว่า สามารถเอาไปใช้ได้กับทุกเกมแน่นอน อะไรที่มันเป็น “สูตร” คือ มันต้องตายตัว และตกผลึกแล้ว และนี่ก็คือ “สูตร” การออกไอเท็ม 3 ชิ้นแรก ของ โรมมิ่ง ที่สามารถเอาไปใช้ได้จริง กับโรมมิ่งทุกตัวแน่นอน ยืนยันเลยจ้า แต่จะใช้ยังไง แบบไหน ปรับเปลี่ยนได้หรือไม่ อ่านกันได้เลย ในบทความนี้ครับ

สูตรไอเท็มโรมมิ่ง 3 ชิ้นแรก มีอะไรบ้าง?

สูตรสำเร็จของไอเท็ม 3 ชิ้นแรก สำหรับโรมมิ่งทุกตัวในเกม ROV ก็คือ

Ring of the Terror
Ring of the Terror

1. Ring of Terror

Gilded Greaves
Gilded Greaves

2. รองเท้า Gilded Greaves

Gaia's Standard
Gaia’s Standard

3. Gaia’s Standard

ถามว่า ทำไมต้องเป็นไอเท็ม 3 ชิ้นนี้ด้วย มันล็อคตายตัว จนปรับเปลี่ยนไม่ได้เลยอย่างนั้นหรือ? ไม่หรอกครับ มันปรับเปลี่ยนได้

สิ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ก็คือ ไอเท็มชิ้นแรกครับ นั่นคือ ไอเท็มซัพพอร์ต เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามสถานการณ์ครับ แต่ส่วนใหญ่ นิยมใช้ Ring of Terror กัน เพราะมันค่อนข้างมีประโยชน์กับโรมมิ่งที่สุดแล้ว แต่ถ้าจะเอาไปเลน ก็ปรับให้ออกมาเป็น Poseidon Emblem ก็ได้เช่นเดียวกันนะครับ หรือจะเปลี่ยนเป็น Soul Storm Badge เลยก็ยังได้ แล้วแต่ความต้องการของคุณเลยครับ

แต่สำหรับไอเท็มชิ้นที่ 2 และ 3 นั้น ไม่นิยมเปลี่ยนครับ ควรล็อคเอาไว้ตามนี้จะดีที่สุด รองเท้าก็ต้านสถานะบ้าง เพื่อให้เข้าและออกไฟต์ได้ง่ายหน่อย ส่วนไอเท็มชิ้นที่ 3 นี่ ผมก็ได้อธิบายไว้แล้วในบทความ ความลับของ Gaia’s Standard เข้าไปอ่านกันได้ครับ ว่ามันดียังไง ทำไมถึงไม่ออกเป็น Medallion of Troy

ทำไมใน สูตรไอเท็มโรมมิ่ง ต้องเป็นแค่ 3 ชิ้นนี้เท่านั้น?

เพราะถ้าพิจารณาให้ดีๆ ตำแหน่งโรมมิ่งนั้น ในช่วงต้นเกม ถึงกลางเกม จะมีความต้องการหลักๆ ได้แก่ เกราะ, พลังชีวิต, ลดคูลดาวน์, วิ่งให้เร็วขึ้น และเกราะเวท ซึ่งไอเท็มทั้ง 3 ชิ้นนี้ ตอบโจทย์ทุกอย่าง ที่โรมมิ่งต้องการในช่วงต้นเกมถึงกลางเกม

Ring of Terror ให้ทุกอย่างที่โรมมิ่งต้องการ ไม่ว่าจะเป็น พลังชีวิต, เกราะ, ลดคูลดาวน์, ฟื้นฟูมานา และทำให้วิ่งเร็วขึ้น รวมทั้งยังได้สกิลเปิดพุ่มไม้ และเปิดแมพแก้ทางพวกฮีโร่ที่หายตัวได้ได้อีกด้วย

ส่วนรองเท้า Gilded Greaves ก็ช่วยป้องกันเวท และต้านทานสถานะ CC ได้อีกด้วย

สำหรับ Gaia’s Standard นั้น ให้ทุกอย่างที่โรมมิ่งต้องการในช่วงกลางเกมเลยทีเดียว นั่นคือ เกราะเวท, พลังชีวิต, วิ่งเร็วขึ้น และสกิลติดตัวที่ช่วยเด้ง HP ให้อีกเรื่อยๆ

ถามว่า ทำไมไอเท็มชิ้นที่ 3 ไม่ออกเป็นเกราะกายภาพ เหตุผลก็เพราะว่า ในไอเท็มซัพพอร์ตชิ้นแรกนั้น เราได้เกราะกายภาพ มาเยอะแล้ว และแท็งค์โรมมิ่งทุกตัว มักจะมีจุดอ่อนในเรื่องของเกราะเวท ที่จะมีติดตัวมาแค่ 50 เท่านั้น ตั้งแต่เริ่มเกม จึงต้องรีบเพิ่มเกราะเวทให้เร็วที่สุด ดังนั้น ไอเท็มชิ้นที่ 3 จึงต้องเป็นไอเท็มเกราะเวทเท่านั้น

เหตุผลที่ สูตรไอเท็มโรมมิ่ง ที่เอามาบอกกันนี้ แนะนำเพียงแค่ ไอเท็ม 3 ชิ้นแรกเท่านั้น ทำไมไม่บอกไอเท็มทั้ง 6 ชิ้นไปเลย?

โจมตีไป เลือดก็เด้งไปรัวๆ ทำให้สู้ได้ง่ายมากขึ้นเยอะ
ด้วยสูตรไอเท็มนี้ โรมมิ่งจะโจมตีไป เลือดก็เด้งไปรัวๆ ทำให้สู้ได้ง่ายมากขึ้นเยอะ

เหตุผลก็เพราะว่า การเล่นในตำแหน่งโรมมิ่งนั้น ผู้เล่นต้องเก่ง และต้องรู้สึก การออกไอเท็มแก้ทาง และ การออกไอเท็มตามสถานการณ์ ให้เป็น ดังนั้น ไอเท็มชิ้นที่ 4 – 6 จึงต้องเป็นไอเท็มที่แก้ทาง และตามสถานการณ์ล้วนๆ ไม่สามารถกำหนดตายตัวได้ ขึ้นอยู่กับว่า ต้องเจอคู่ต่อสู้แบบไหน เช่น ถ้าเจอฝั่งตรงข้าม มีเมจในทีม 2 ตัวขึ้นไป ก็ต้องออกไอเท็ม Medallion of Troy เพิ่มมาอีกชิ้น แต่ถ้าฝั่งตรงข้าม มีเมจแค่ตัวเดียว ก็ไม่ต้องออกไอเท็มเกราะเวทอะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว

สูตรไอเท็มโรมมิ่ง ที่ผมแนะนำมานี้ เพียงพอสำหรับการเล่น โรมมิ่ง อย่างแน่นอนครับ เพราะส่วนใหญ่ หลังจากที่โรมมิ่งได้ไอเท็มชิ้นที่ 3 ก็จะเป็นช่วงกลางเกมทันที ซึ่งถึงตอนนี้ เราจะรู้แล้วว่า ฝ่ายเรา ได้เปรียบ หรือ เสียเปรียบ ถ้าได้เปรียบ เราก็ออกไอเท็มที่เพิ่มพลังโจมตี หรือ เพิ่ม CC เข้าไปอีกได้เลย แต่ถ้าทีมเราเสียเปรียบ ก็ต้องออกไอเท็มป้องกัน ที่แก้ทาง และจะทำให้ โรมมิ่งของเรา ยืนชนได้นานมากขึ้น และแก้ทางการโจมตีของฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้

ทีนี้ก็หมดปัญหาเรื่องไอเท็มของตำแหน่ง โรมมิ่ง แล้วนะครับ เรื่องของรูน อันนี้แทบไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะต้องเป็นรูนแท็งค์แน่นอนอยู่แล้ว สุดท้าย ก็จะอยู่ที่ทักษะการอ่านเกมของผู้เล่นโรมมิ่งเท่านั้นแหละครับ ว่าใครจะอ่านเกมได้เฉียบคมกว่ากัน ระหว่างโรมมิ่งของทั้งสองทีม ส่วน Skill Play และฝีมือ อันนี้อธิบายกันไม่ได้ ต้องไปฝึกฝนกันเอาเองครับ แต่ถ้าไม่เข้าใจ ไม่เห็นภาพ แนะนำว่า ให้ไปดูคลิปที่ผมเอาลงไว้ในเพจเฟสบุ๊ค ROV Thailand ได้เลยครับ มีฮีโร่ครบหมดทุกตัวในเกม ROV เลยทีเดียว

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ความลับของ Gaia’s Standard มันดียังไงทำไมถึงเป็นไอเท็มหลัก ของแท็งค์ในเกม ROV
เรื่องถัดไปสูตรเจาะเกราะเวท สำหรับเมจในเกม ROV ละลายแท็งค์สบายๆ ตั้งแต่ต้นเกม