สูตร Celica ROV คริ 100% ต้องใช้รูน ไอเท็ม และพลังแฝง แบบไหน

หนึ่งในฮีโร่ที่ถือได้ว่า เป็นตัวโปรดของผม และผมยังไม่ได้เอาเคล็ดลับเด็ดๆ มาบอกกันเลย ตั้งแต่มันเข้าเซิฟไทยมา ก็คือ Celica นี่แหละครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องดี เพราะทุกวันนี้ มีคนหยิบแครี่ตัวนี้มาเล่นน้อยมากๆ บอกได้เลยว่า แครี่ตัวนี้ แก้ทางแครี่ตัวอื่นๆ ได้หมด สู้แบบใกล้ๆ ก็ได้ หรือจะสู้ที่ระยะไกลๆ ก็ได้เช่นกัน เป็นแครี่ที่ครบเครื่องมากๆ และเหมาะกับการเดินแก๊งค์กับเพื่อนมากที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ตายยากเป็นรองจาก Moren เลยล่ะครับ แต่คนส่วนใหญ่ ไม่เข้าใจ ก็เลยเล่น Celica ออกมาได้ไม่เก่งเท่าที่ควร แต่วันนี้ ผมจะเปิดเผย สูตร Celica ROV อัตราคริติคอล 100% มาแนะนำกันครับ ยิงทุกดอก คริทุกดอก แท็งค์ก็แท็งค์เหอะ ไส้แตกหมดนั่นแหละครับ

Celica แครี่ตัวโปรดของผม มันเก่งมากกว่าแครี่ตัวอื่นๆ ในหลายๆ เรื่อง
Celica แครี่ตัวโปรดของผม มันเก่งมากกว่าแครี่ตัวอื่นๆ ในหลายๆ เรื่อง

สูตร Celica ROV อัตราคริติคอล 100% ยิงติดคริทุกดอก

การโจมตีปกติของ Celica นั้น ดูมันยิงเบาๆ เหมือนไม่แรง แต่แรงมากๆ ถ้าติดคริติคอลนะครับ หลายคนที่เล่น Celica มักจะเข้าใจผิดว่า Celica เป็นแครี่ที่ต้องเน้นการเพิ่ม DPS ด้วยการออกไอเท็มตีเร็ว เพื่อให้ยิงได้รัวๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่เลยครับ จุดเด่นของ Celica จะเหมือนกับ Wukong นั่นคือ อัตราคริติคอลครับ ดังนั้น การเล่น Celica ต้องเน้นที่ อัตราคริติคอล หรือ สายคริ ล้วนๆ นั่นเองครับ เพื่อทำให้การโจมตีของ Celica ติดคริติคอลบ่อยมากที่สุด

สำหรับ Celica สายคริ 100% นี้ ทุกคนสามารถเอาไปเล่นตามได้เลยครับ แต่ต้องปรับจูนในส่วนที่เป็นองค์ประกอบให้ครบถ้วนตามนี้ด้วย มันถึงจะได้อัตราคริติคอลแบบ 100% เต็มๆ จริงๆ ซึ่งองค์ประกอบที่ว่า ก็ประกอบไปด้วย

รูน

สำหรับในส่วนของรูน ผมจะไม่ใช่เซ็ตรูนอัตราคริติคอล +16% เพราะมันเกินความจำเป็นครับ และผมอยากจะให้เน้นที่ การเพิ่มความเสียหายคริติคอลด้วย คือ ติดคริน่ะ มันติดอยู่แล้ว แต่ถ้าคริไม่แรง ศัตรูก็ไม่เจ็บหนักและตายได้น่ะสิ ดังนั้น เราต้องเพิ่มความเสียหายคริติคอล ให้เวลาติดคริมันแรงไส้แตกด้วย จึงเป็นที่มาของรูนเซ็ตนี้ครับ

Rage 7 ชิ้น

Rampage 3 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

พลังแฝง

พลังแฝง Celica ROV
พลังแฝง Celica ROV

ในส่วนของพลังแฝง ถ้าดูๆ ไปแล้ว ก็ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างจากแครี่ตัวอื่นๆ ยกเว้นเพียงแต่ หัวใจสำคัญเลยก็คือ พลังแฝง Blessing ซึ่งตรงนี้ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ Celica สายคริ 100% นี่เลยครับ เพราะมันจะช่วยทำให้ อัตราคริติคอลของ Celica สูงขึ้นถึง 100% ได้ง่ายมากขึ้น

ส่วน Mana Refill นั้น ตรงนี้ ถ้าไม่ใช่คนที่เล่น Celica จนเข้าใจจริงๆ จะไม่รู้เลยว่า Celica นั้น ใช้มานาเปลืองมากๆ ทำให้ต้นเกม มีหลายครั้งต้องกลับบ้านไปเติมมานา การใช้พลังแฝง Mana Refill จะช่วยทำให้ Celica มีความคล่องตัวมากขึ้น ใช้สกิลต่างๆ ได้บ่อยมากขึ้น ซึ่งสกิลต่างๆ ที่ว่ามานี้ ทำให้ Celica มันเก่งมากๆ เช่น สกิล 2 ที่วาง Tap และถ้าศัตรูจะคน หรือ ครีป เหยียบ ก็จะสร้างโล่ ตรงนี้ ถ้าใช้ได้บ่อยๆ จะทำให้ Celica มันแข็งแกร่งมากๆ แต่ปัญหาก็คือ มันเปลืองมานามากๆ นั่นเอง ก็เลยใช้บ่อยไม่ได้ ทีนี้เมื่อเรามีพลังแฝง Mana Refill ก็จะทำให้เรา กดใช้สกิลเจ๋งๆ พวกนี้ได้บ่อยมากขึ้นนั่นเองครับ

ไอเท็ม

ไอเท็ม Celica ROV สายคริ 100%
ไอเท็ม Celica ROV สายคริ 100%

ในส่วนของไอเท็ม หัวใจหลักจะอยู่ที่ ไอเท็มที่จะช่วยเพิ่มอัตราคริติคอล 3 ชิ้นหลักๆ ได้แก่ Claves Sancti, Slikk’s Sting และ Bow of Slaughter ซึ่งทั้งสามชิ้นนี้ ถ้าใส่ครบ จะเพิ่มอัตราคริติคอลให้กับฮีโร่ไปเลย +65% แต่ๆๆๆ ไม่จำเป็นต้องออกครบ 3 ชิ้น เราก็สามารถเพิ่มอัตราคริติคอลให้ถึง 100% ได้ นั่นคือ แค่มีไอเท็มคริชิ้นใหญ่ 2 ชิ้น และไอเท็มคริชิ้นเล็กสุดอีกสักชิ้น แค่นี้ก็คริ 100% ได้แล้วครับ

ไอเท็มกลางเกม Celica แค่นี้ก็คริ 100% ได้แล้ว
ไอเท็มกลางเกม Celica แค่นี้ก็คริ 100% ได้แล้ว

จากในรูปด้านบนนี้ จะเห็นว่า มีไอเท็มคริติคอล 2 ชิ้นหลัก คือ Claves Sancti และ Slikk’s Sting และมีไอเท็มคริเล็กอีกชิ้น แค่นี้เมื่อรวมกับสกิลติดตัวของ Celica ที่ยิงครบ 5 ครั้ง การโจมตีปกติหลังจากนั้น ทุกครั้งจะเป็น อัตราคริติคอล 100% หรือคริทุกดอกนั่นเองครับ

ไอเท็ม Celica สายคริ ที่ทำให้เกิดอัตราคริติคอล 100% ได้แล้ว
ไอเท็ม Celica สายคริ ที่ทำให้เกิดอัตราคริติคอล 100% ได้แล้ว
ขอแค่ไอเท็มคริ 3 ชิ้นนี้ แม้ Celica จะยังไม่ได้เก็บ Stack ก็ติดคริไส้แตกหมดอยู่ดี
ขอแค่ไอเท็มคริ 3 ชิ้นนี้ แม้ Celica จะยังไม่ได้เก็บ Stack ก็ติดคริไส้แตกหมดอยู่ดี เพราะโอกาสคริติคอลมันสูงนั่นเอง

และจากในรูปด้านบนนี้ เมื่อมีไอเท็มคริชิ้นใหญ่ครบทั้ง 3 ชิ้น จะทำให้ Celica มีอัตราคริติคอลพื้นฐาน อยู่ที่ 88.7% ซึ่งนั่นเท่ากับว่า แค่ยิงปกติครบ 4 ครั้ง ก็จะทำให้อัตราคริติคอลเต็ม 100% แล้วล่ะครับ

เห็นมั้ยครับว่า จากที่ผมได้แนะนำ สูตร Celica ROV ที่มีการจัด รูน ไอเท็ม และพลังแฝง ตามนี้แล้ว จะทำให้ในช่วงกลางเกม Celica จะสามารถโจมตีปกติแล้วทำให้มีอัตราคริติคอล 100% ทุกครั้งหลังจากนั้นได้เลย ซึ่งสิ่งที่ผู้เล่นต้องพยายามทำให้ได้ก็คือ ทำให้สกิลติดตัวของ Celica มันทำงานได้ครบ 4 ครั้งก่อน และหลังจากนั้น การโจมตีที่เหลือจะติดคริติคอล 100% ยาวๆ ไปครับ ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้ Celica ต้องมีคนยืนค้ำ มีแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ ที่จะคอยเป็นด่านหน้าเข้าปะทะ และเบนความสนใจให้กับ Celica ได้ยิงฟรี ดังนั้น ถ้าจะให้ดี ควรเลือกฮีโร่ประเภทแท็งค์ หรือ ซัพพอร์ต ที่จะมายืนเลนคู่กับ Celica และสามารถปกป้อง Celica ได้ เพราะเมื่อ Celica รวย ก็จะออกไอเท็มคริได้เร็ว เมื่อมีไอเท็มคริเร็ว ก็จะยิงแรงมากๆ คริ 100% นี่ แท็งค์ละลายภายในพริบตาเลยนะครับ

สิ่งที่ผู้เล่น Celica จะต้องทำให้ได้ ก็คือ การยิงเพื่อเลี้ยง Stack ให้ครบ 4-5 ครั้ง ซึ่งถ้าพูดกันจริงๆ มันก็คือ การโจมตีปกตินั่นแหละครับ เพียงแต่ควรจะหาตำแหน่งการยืนยิงฟรีให้ได้สวยๆ แล้วก็จะยิงเก็บ Stack ครบ 5 ครั้งแบบง่ายๆ แค่นั้น อัตราคริติคอล ก็จะครบ 100% แล้วครับ การโจมตีปกติหลังจากนั้น ก็จะเป็นคริติคอลล้วนๆ ซึ่งมันแรงมากๆ นะครับ แรงแบบเห็นได้ชัดจริงๆ

Celica ตัวมันเอง สามารถสู้กับพวกไฟต์เตอร์ได้นะครับ
Celica ตัวมันเอง สามารถสู้กับพวกไฟต์เตอร์ได้นะครับ
ขอแค่มีคนค้ำให้ หรือเบนความสนใจให้ Celica ยิงไส้แตกหมด
ขอแค่มีคนค้ำให้ หรือเบนความสนใจให้ Celica ยิงไส้แตกหมด คริรัวๆ เลยด้วย

Celica เป็นแครี่ ที่ไม่ควรอยู่ตัวคนเดียว แม้ว่า มันจะมีสกิลที่ช่วยทำให้วิ่งได้เร็ว แต่ก็ไม่ควรอยู่คนเดียว มันเป็นฮีโร่ประเภทยิงสนับสนุน และยืนยิงฟรีได้แรงมากๆ ประเภทเดียวกับ Tel’annas, Yorn, Wisp ดังนั้น อย่าเล่นแบบ ปล่อยให้ Celica ยืนเลนคนเดียว เพราะถ้ายืนคนเดียว มันหาจังหวะยิงฟรีไม่ได้ ต้องมีแท็งค์คอยยืนโซนหรือเบนความสนใจให้ยิงฟรี แล้ว Celica มันจะเก่งมากๆ ครับ สำหรับใครที่อยากเข้าใจ Celica มากขึ้น แนะนำให้ไปอ่านในบทความ จุดแข็ง จุดอ่อนของ Celica ได้เลยครับ ผมเขียนอธิบายเอาไว้แล้วอย่างละเอียดเลยครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ROV แพทช์ใหม่ โรงเรียนเวทมนต์ มาแล้ว ปรับครั้งใหญ่ เมจจะเฟื่องฟูอีกครั้ง
เรื่องถัดไปROV SS13 ปรับใหม่ เอาใจแฟนเก่าให้กลับมาเล่นอีกครั้ง ยุติธรรมมากขึ้น