สูตร Valhein ตีเร็ว 200% ในเกม ROV เล่นได้จริงมั้ย และมีเงื่อนไขยังไงที่จะหยิบมาเล่น

Valhein เป็นแครี่เพียงตัวเดียวที่มีสูตรการเล่นที่หลากหลายมากที่สุด ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่า เป็นลูกรับของทางทีมงานเค้าก็ได้ เพราะมันเป็นแครี่ที่มีความพิเศษมากมายอยู่ในตัว เล่นได้หลากหลายสาย หลากหลายรูปแบบ แล้วแต่ความชอบของผู้เล่นแต่ละคน และความเหมาะสมของสถานการณ์เลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมก็ได้แนะนำสูตรการเล่น Valhein ไปหลากหลายสายแล้ว แต่มาคราวนี้ ผมจะมาแนะนำ สูตร Valhein ตีเร็ว 200% สูงสุดของความเร็วในการโจมตี ของเกม ROV ที่ปัจจุบัน สามารถหยิบมาเล่นได้จริงๆ และเอามาแก้ทางตัว META ในปัจจุบันได้สบายๆ เลยครับ

Valhein ทำหน้าที่สตั้นศัตรูไม่ให้หนี แล้วให้เพื่อนเราเข้าไปฆ่า
Valhein ทำหน้าที่สตั้นศัตรูไม่ให้หนี แล้วให้เพื่อนเราเข้าไปฆ่า อย่างในรูปนี้ The Joker กำลังจะหนี และโดนสกิลสตั้น ทำให้หนีจากเพื่อนเราไม่ได้ การเสียจังหวะแค่วินาทีเดียว ก็มีผลกับการเล่นนะครับ

สูตร Valhein ตีเร็ว 200% ดียังไง เหมาะกับเกมแบบไหน?

สูตร Valhein ตีเร็ว 200% สามารถใช้ได้จริงนะครับ เพียงแต่การจะหยิบ Valhein ตามสูตรนี้มาเล่น คุณต้องเข้าใจเงื่อนไขด้วย ไม่ใช่ว่า จะหยิบมาเล่นตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้ และหยิบมันมาเล่นซะทุกเกม เพราะอย่างที่บอกไปแล้ว Valhein มันเป็นตัวที่ค่อนข้างจะเรียกได้ว่า มีความ Flexible สูง สามารถใส่ไอเท็มได้หลากหลายรูปแบบ และปรับแก้ตามสถานการณ์ได้ การเล่นแบบเน้นความเร็วในการโจมตีให้สูงสุดแบบนี้ มันต้องเข้าใจเงื่อนไขในเกมที่เราจะหยิบไปเล่นด้วย ซึ่งหลักๆ ก็คือเรื่องของ Composition หรือที่เรามักจะเรียกกันว่า “ค็อมป์” (Comp) นั่นเองครับ

รูน พลังแฝง และ ไอเท็ม สำหรับ สูตร Valhein ตีเร็ว 200%

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงเรื่องของ Comp ว่า ทีมแบบไหนควรมี Valhein และ ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามตัวไหนที่สามารถหยิบ Valhein มาแก้ทางได้ เราควรจะมาดูที่เรื่องของ รูน พลังแฝง และ ไอเท็ม ของ Valhein กันก่อนดีกว่า

ในส่วนของ รูน สำหรับ Valhein สายตีเร็วนี้ เราจะไม่ใช้รูนตีเร็ว 32% เจาะเกราะเวทนะครับ เพราะนั่นแม้จะทำให้ตีเร็ว แต่ทำให้การโจมตีปกติที่เป็นกายภาพส่วนใหญ่ของ Valhein ไม่แรงเท่าที่ควร ดังนั้น เราจึงปรับมาใช้รูนตีเร็ว +26% เจาะเกราะกายภาพแทน ซึ่งประกอบไปด้วย

Awake 10 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

ในส่วนของไอเท็ม และพลังแฝง ก็จะใช้ตามเซ็ตด้านล่างนี้เลยครับ ซึ่งในส่วนของไอเท็ม ก็คงจะไม่มีใครสงสัยในชิ้นไหนอยู่แล้ว แต่จะบอกนิดนึงว่า ความลับของไอเท็มสูตรนี้ก็คือ มันเอามาแก้ปัญหาเรื่องของ ความเร็วในการเคลื่อนที่ของ Valhein ที่โดนเนิฟไปนั่นเองครับ ซึ่งเมื่อเราออกไอเท็มเซ็ตนี้ Valhein ของเราจะวิ่งได้เร็วมากๆ และคล่องตัวแบบสุดๆ ไปเลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่า พลิ้วขึ้นเยอะกว่าเดิมมากๆ จนรู้สึกได้เลยทีเดียว ส่วนการยิงเร็วนั้น 200% แบบเพลินๆ เลยครับ

พลังแฝง และ ไอเท็ม Valhein สายตีเร็ว 200%
พลังแฝง และ ไอเท็ม Valhein สายตีเร็ว 200%

ในส่วนของลำดับไอเท็มนั้น สามารถปรับเปลี่ยนจากที่เซ็ตมาได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะการเซ็ตมาแบบนี้ ผมได้เรียงลำดับที่เหมาะสมเอาไว้แล้ว ให้เหมาะกับช่วงเวลาของการเล่นอยู่แล้วครับ

สำหรับพลังแฝง เหตุผลที่ผมใช้ Devil’s Awakening ก็เพราะว่า มันได้ในเรื่องของการลดคูลดาวน์ให้กับสกิลต่างๆ ของ Valhein และ ยังลดความเสียหายที่ Valhein จะได้รับอีกด้วย เพราะยังไงก็ตามเราออกไอเท็มตามเซ็ตนี้มันก็ลดคูลดาวน์ได้แค่ 10% เท่านั้น เราจึงต้องการการลดคูลดาวน์เพิ่มจาก พลังแฝง Devil’s Awakening นี่แหละครับ เหตุผลก็มีแค่นี้

เงื่อนไขของการหยิบ Valhein สายตีเร็ว 200% มาเล่น คืออะไร?

1. เหมาะกับเกมที่มี โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต คอยยืนค้ำให้ตลอดทั้งเกม

เพราะการเล่น Valhein สายตีเร็วแบบนี้ ดาเมจมันเบาอยู่แล้วครับ แต่เราจะเน้นที่ DPS และ หวังว่าจะติดคริติคอลซึ่งมีโอกาสติดทั้งคริกายภาพ และคริเวท และเน้นการยืนยิงฟรีรัวๆ แต่การจะทำแบบนั้นได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า มีโรมมิ่ง/ซัพพอร์ต มายืนค้ำ ยืนโซนให้ Valhein ได้ยิงฟรีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งตรงนี้ ก็จำเป็นด้วยว่า คนที่เล่นในตำแหน่ง โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ก็ต้องเป็นงาน และต้องโซนให้เป็นอย่างดีด้วยนะครับ ถึงจะแสดงศักยภาพจาก Valhein สายตีเร็วนี้ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

และการเล่นตลอดทั้งเกม Valhein ต้องเดินตามแท็งค์เสมอ รวมทั้งแท็งค์ก็ต้องคอยระวังตัวล้วงที่จะเข้ามาเล่นงาน Valhein หรือจะเข้ามาล้วง Valhein ด้วย แบบนี้จะทำให้ Valhein สายตีเร็วแบบนี้ แสดงความโหดออกมาได้อย่างเต็มที่แน่นอนครับ

2. เหมาะกับเกมที่ต้องการ CC

คำว่า ต้องการ CC คืออะไร? ก็เช่น เรามี Maloch โรมมิ่ง ให้กับทีม ซึ่งก็ถือว่าดีนะครับ อึดมากๆ แต่แม้ว่ามันจะอึด ถึก ทน ดาเมจแรง แต่มันก็ขาดเรื่องของ CC เพราะ Maloch สโลว์ศัตรูได้แค่สกิล 2 จะใช้อัลติ ก็ต้องเลือกดูที่ความคุ้มค่า ไม่สามารถใช้ได้บ่อยๆ อีกทั้งถ้าเจอศัตรูที่ป่วนๆ อย่าง Superman จะสู้ด้วยยากมากๆ โดนไถจนยับแน่นอน ดังนั้น เราจึงต้องหยิบ Valhein มา เพื่อช่วยสตั้น และเพิ่ม CC ทำจังหวะให้กับ Maloch ด้วยนั่นเอง เรียกได้ว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่ทีมขาด CC ให้หยิบ Valhein เข้ามาเติมได้ครับ แม้จะสตั้นไม่นาน แต่การทำลายจังหวะศัตรูได้ ถือว่า มีประโยชน์เป็นอย่างมาก อย่างเช่น ถ้า Superman โดนสกิล 2 ของ Valhein เข้าไป ซึ่งมันคูลดาวน์เร็ว แบบนี้ก็ทำให้ Superman หยุดบิน และเสียจังหวะในการทำดาเมจให้กับทีมได้เลยนะครับ รวมทั้งฮีโร่อีกหลายๆ ตัว ที่จะเสียจังหวะจากสกิล 2 ของ Valhein แน่นอน

จุดเด่นของ Valhein คือ การสตั้นที่ทำได้บ่อยและเร็วมากๆ
จุดเด่นของ Valhein คือ การสตั้นที่ทำได้บ่อยและเร็วมากๆ

3. เอาไว้แก้ทางพวกตัว META ในปัจจุบัน

Valhein เหมาะที่จะเอาไว้แก้ทางเวลาที่เจอกับพวกตัวล้วงที่ว่องไว หรือ พวกที่มีความคล่องแคล่วสูงๆ เช่น Eland’orr, Nakroth, Kriknak, Quillen, Wukong พวกนี้ ถ้ามาเจอกับ Valhein มีโอกาสสูงที่มันจะโดนสตั้น ทำให้เสียจังหวะตอนที่เข้ามาล้วง และตายในทันที ไม่สามารถกลับออกไปได้ ซึ่งถ้าโดนแบบนี้แค่ครั้งหรือสองครั้ง ก็จะทำให้ตัวล้วงพวกนี้ ไม่กล้าเข้ามาล้วงอีกแล้ว

นอกจากนี้ Valhein ยังเป็นตัวแก้ทางตัว META ทั้งหลาย ดังนี้

Omen
Capheny
Violet
Hayate
Raz
Eland’orr
Keera
Quillen
Enzo
Kriknak
Paine
Zip
Alice
Thane
TeeMee
Xeniel
Superman
Laville
Jinna
Maloch
Krizzix
Baldum

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยนะครับ จริงๆ แล้ว Valhein แก้ทางฮีโร่ได้แทบทุกตัว จะมีที่แก้ทางไม่ได้ ก็คือ พวกที่มีสกิลแบบป้องกันสถานะ เช่น Kil’Groth, Yena, Florentino (ตอนที่มันร่ายรำ) พวกนี้จะสู้กับ Valhein ได้ แต่ถ้ามีคนค้ำให้ ก็แพ้ทาง Valhein อยู่ดีครับ แต่ถ้า 1-1 Valhein จะสู้ไม่ได้ครับ ต้องใช้ชั้นเชิง และทริคในการเล่นถึจะสู้ได้ นอกนั้น แทบจะพูดได้ว่า พวกฮีโร่ที่ต้องพุ่งเข้ามาเพื่อประชิดตัวกับศัตรู หรือพวกที่ไม่มีสกิลสำหรับหนี แพ้ทาง Valhein ทั้งหมดครับ ยิ่งพวกขาตายพวกนี้ ยิ่งแพ้ทางหนักเลย ซึ่งก็เป็นไปตามเงื่อนไขในข้อแรก ขอแค่มี โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต คอยยืนค้ำให้ Valhein จะเทพมากๆ

4. ดาเมจไม่แรง แต่เน้นจ่ายสกิลรัวๆ ทำ DPS สร้างความกังวลให้กับศัตรู

เป้าหมายของการเล่น Valhein สายนี้ คือ ไม่จำเป็นต้องฆ่า แค่จ่ายสกิลทำดาเมจตอดไปเรื่อย และสตั้นทำลายจังหวะของศัตรู แค่นี้ก็ทำให้ฝั่งตรงข้ามเล่นได้ยาก และไม่กล้าเข้ามาบวกกับฝ่ายเราแล้วครับ การเล่นแบบนี้ เป็นการสร้างแรงกดดันในการเดินเกม เพื่อทำให้ฝ่ายเรา เป็นฝ่ายที่ได้เปรียบและสามารถเดินเกม/คุมเกมได้ เพราะในเกม ROV ทีมที่เป็นฝ่ายตั้งรับ มักจะเสียเปรียบเสมอ

Valhein สายตีเร็ว 200% นี้ เน้นการจ่ายดาเมจได้เร็ว และรอบตัว
Valhein สายตีเร็ว 200% นี้ เน้นการจ่ายดาเมจได้เร็ว และรอบตัว ใครเข้ามาในระยะนี่มีสิทธิ์โดนหมด

5. เหมาะกับเกมประเภทโถม

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Valhein มันเด่นในเรื่องการทำ CC และจ่ายดาเมจแบบ DPS ซึ่งตัวมันเอง ถ้าเดินคนเดียว ก็ไม่น่ากลัวอะไร แต่ถ้าแก๊งค์ไปกันเป็นกลุ่ม มีตัวยืนค้ำ ยืนโซนให้ และมีตัวดาเมจ เช่น ตัวฟาร์มป่า หรือ เมจ ตามมาด้วย เช่น โรม, Valhein, ป่า และ เมจ ถ้า 4 ตัวนี้เดินด้วยกัน นั่นคือ ปัญหาของฝั่งตรงข้ามเลยนะครับ เพราะ Valhein จะทำหน้าที่สตั้นศัตรูให้ จากนั้น พวกที่เหลือก็จะเข้าไปรุมยำจนฆ่าศัตรูได้แบบง่าย ซึ่งถ้าเกิดแบบนี้ขึ้นแค่ครั้งหรือสองครั้งในเกม ศัตรูจะเริ่มเข็ด และขยาด จนเริ่มกลัวเวลาที่ Valhein วิ่งมากับเพื่อน ทำให้ศัตรูถอยหนีได้โดยที่ยังไม่เริ่มทำการโจมตี เพราะกลัวโดนสตั้น กลายเป็นฮีโร่ที่มีผลต่อจิตวิทยาของผู้เล่น คล้ายๆ กับ Veera และ Grakk นั่นแหละครับ พวกนี้ อยู่ตัวคนเดียวไม่น่ากลัวเลยครับ แต่ถ้ามากับเพื่อน มันคือ หายนะของฝั่งตรงข้ามทันที เรียกว่า เป็นฮีโร่ที่ต้องการความสามัคคีสูงมากๆ นั่นเองครับ

Valhein จึงมีประโยชน์กับแนวทางการเล่นทีมที่เน้นการโถมเข้าใส่ศัตรูเป็นอย่างมาก ไม่เหมาะกับการเล่นแบบตั้งรับหลังป้อม แต่เหมาะกับการเดินแก๊งค์ โถมเข้าใส่ศัตรู แบบนี้จะทำให้ Valhein มีประโยชน์กับทีมมากที่สุดนั่นเองครับ

เกมประเภทที่ทีมเรา โถมไปพร้อมๆ กันนี่ Valhein ชอบมากๆ
เกมประเภทที่ทีมเรา โถมไปพร้อมๆ กันนี่ Valhein ชอบมากๆ อย่างเกมนี้ เลทเกม Valhein วิ่งไปไหน มีแต่คนวิ่งหนี เพราะกลัวโดนสตั้น และโดนพวกที่วิ่งตาม Valhein มา รุมฆ่านั่นเอง

ข้อดีของ สูตร Valhein ตีเร็ว 200% นอกจากจะได้ในเรื่องของการทำ DPS ที่จะสูงมากๆ และอัตราคริติคอลที่บ่อยมากขึ้นแล้วนั้น สิ่งที่จะได้เพิ่มขึ้นมาก็คือ โอกาสในการเกิดกงจักรสีเหลือง ซึ่งจะสตั้นศัตรูทันที เป็นผลที่มาจากสกิลติดตัวของ Valhein ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นบ่อยมากขึ้น เนื่องจาก ยิ่งมันยิงเร็วมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งมีโอกาสเกิดกงจักรสีเหลืองมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อมันยิงได้เร็วมากๆ ถ้า Valhein ได้บัพแดงมาด้วย จะยิ่งน่ากลัวและโหดมากขึ้นไปอีก เพราะจะได้เรื่องของการสโลว์ศัตรูที่ต่อเนื่องมากขึ้นไปอีก

สูตรการเล่น Valhein สายตีเร็วสูตรนี้ โดยส่วนตัว สามารถหยิบมาเล่นได้ทั้ง Solo Rank และกดไปเป็นตี้ หรือ เป็นทีม ได้หมดครับ แต่โดยส่วนตัว ถ้าจะดึงศักยภาพออกมาได้สูงสุดจริงๆ ควรจะเล่นกับเพื่อนที่เป็นเมนโรมมิ่ง/ซัพพอร์ต จะทำให้การเล่นเข้าขา และมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเองครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ 1Kilo6 กันได้นะครับ ในเพจ 1Kilo6 (อ่านว่า One Kilo Six) จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ 1Kilo6 นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สอนเล่น Rouie ROV แบบครบทุกเรื่อง บอกหมดเปลือกไม่มีกั๊ก ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น
เรื่องถัดไปเกม ROV เล่นคนเดียว VS มีกลุ่ม/ทีม แตกต่างกันยังไง? จำเป็นมั้ยต้องมีกลุ่ม?