ฮีโร่ตัวไหนบ้าง ในเกม ROV ที่ควรแบน เวลาเล่น Rank จำเป็นต้องรู้

สำหรับผู้เล่น ที่เล่นในระดับสูงขึ้น จนถึงระดับ Diamond V ขึ้นไปนั้น รูปแบบการเลือกตัวละคร จะเปลี่ยนไปจากเดิม ด้วยการมีระบบ pick/ban ขึ้นมา เพื่อให้ผู้เล่น สามารถเลือกฮีโร่ที่ตัวเองไม่ชอบ และอยากแบนได้ รวมทั้งเลือกฮีโร่ที่ไม่ซ้ำกันอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ จะเป็นการเพิ่มรสชาติ ในการเล่นให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก พูดง่ายๆ คือ ผู้เล่น ต้องมีฮีโร่หลายตัวมากๆ เกินกว่า 12 ตัวขึ้นไป และต้องสามารถเล่นฮีโร่เหล่านั้น ได้อย่างชำนาญ หรือจะเรียกว่า เล่นได้ทุกตัวนั่นเองครับ ในบทความนี้ ผมจะมาแนะนำว่า ฮีโร่ตัวไหนบ้าง ในเกม ROV ที่สมควรถูกแบนก่อนเป็นอันดับแรก

ฮีโร่ตัวไหนบ้าง ในเกม ROV ที่สมควรถูกแบน ในระบบ Pick/Ban

สำหรับฮีโร่ ที่มักจะถูกแบน จากทีมฝ่ายตรงข้าม และทีมเราอยู่เสมอก็ได้แก่

Nakroth ROV
Nakroth

Nakroth ฮีโร่ตัวนี้ คงไม่ต้องบอกถึงความป่วน และความร้ายกาจของมัน ในช่วงต้นเกม อาจจะดูไม่มีอะไร แต่ในช่วงกลางเกม และท้ายเกม จะวุ่นวายมากๆ เหมือนกับการไล่จับผี หรอยป้อมนั้นที ป้อมนี้ที โผล่ออกมาตี แล้วก็หายไป ร้ายกาจกว่า Murad อีกนะครับ ส่วนใหญ่ จึงถูกแบนบ่อยมากๆ

Murad-ROV
Murad

Murad เพราะมันเป็นฮีโร่ที่อันตรายที่สุดในเกมครับ เนื่องจาก มันสามารถทำดาเมจได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเร็ว และปลอดภัยอีกด้วย เพราะสกิลของมัน เวลาใช้แล้ว จะตามหาตัวได้ยากมากๆ ยิ่งถ้าเริ่มหายตัว ตั้งแต่อยู่ในพุ่มไม้ เวลากลับมา มันก็จะกลับมาที่พุ่มไม้ ทำให้เราหาตัวมันไม่เจอครับ เป็นอะไรที่ แก้ทางได้ลำบากมากๆ ครับ

Alice ROV
Alice

Alice ตัวนี้ ก็ไม่สามารถปล่อยให้ฝ่ายตรงข้าม นำมาเล่นได้ครับ เพราะมันอันตรายกับฝ่ายเราเป็นอย่างมาก มันสามารถทำให้ฝ่ายเรา กลายเป็นใบ้ ไม่สามารถใช้สกิลโจมตีได้ทั้งทีม ซึ่งนั่น หมายถึง การตายยกทีม และถึงกับแพ้เลยนะครับ

Taara ROV
Taara

Taara ตัวนี้ จัดว่าเป็นตัวป่วน ที่สมควรจะโดนแบนมากๆ เพราะมันยืนเลนได้นาน วิ่งไปหรอยครีปตามเลนต่างๆ ก็ได้ ฆ่าก็ตายยาก หนีก็เร็ว เรียกได้ว่า ครบเครื่อง จนสร้างความปั่นป่วนให้กับเกมได้ ถ้าไม่อยากรับมือกับคู่ต่อสู้ได้ยาก ก็ต้องแบนเจ้า Taara ตัวนี้ซะนะครับ

Chaugnar ROV
Chaugnar

Chaugnar ทำไมเจ้า Chaugnar ถึงควรจะถูกแบน เพราะถ้าเรา เน้นการเล่นแบบ ใช้สกิล สตั้น และ slow เยอะ ถ้าปล่อยให้ฝั่งนู้น ได้เจ้าช้างมาเล่น สกิลของมัน จะยกเลิกสถานะทั้งหมด ที่เราโจมตีใส่ศัตรูเลยนะครับ ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ควรจะรีบแบน เจ้าช้าง Chaugnar ตัวนี้ ทันทีครับ

นี่คือ 5 อันดับ ฮีโร่ที่มักจะโดนแบน ในโหมด Pick/Ban ตลอด เพราะความสามารถที่ร้ายกาจของมันนั่นเอง ซึ่งตรงนี้ ก็ขึ้นอยู่กับทีมด้วย จากประสบการณ์ของผม เอาจริงๆ Alice กับ Nakroth จะโดนแบนบ่อยมากๆ เพราะมีผลกับการเล่นเกมโดยรวม แต่สำหรับ Murad นั้น ยังไม่เท่าไหร่ครับ เพราะสร้างความเสียหาย ให้กับเกมได้ไม่เท่ากับ Nakroth

ถ้ามีเพื่อนในทีม หรือใครได้เลือกว่าจะแบนตัวไหนก่อน เป็นอันดับแรก ก็คงจะรู้แล้วนะครับว่า ฮีโร่ตัวไหนบ้าง ในเกม ROV ที่สมควรถูกแบนก่อน เป็นอันดับแรก อันนี้ คงไม่ต้องมาบอกกันซ้ำอีก และอย่าไปแบนตัวที่ไม่จำเป็นต้องถูกแบน เช่น แบน Zill หรือ Natalya อะไรแบบนี้ มีนะครับ ผมเจอมาแล้ว ไม่รู้ว่า จะไปแบนเจ้าพวกนี้ทำไม มันเก่งก็จริง แต่ไม่ได้สร้างความเสียหาย ให้กับรูปแบบของเกม มากขนาดนั้น ควรจะแบนเจ้าตัวพวกนี้ ที่ผมแนะนำมามากกว่าครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ทำไมเล่น ROV เยอะมากๆ แต่ไม่เห็นจะเก่งขึ้นเลย เพราะอะไร?
เรื่องถัดไปAstrid ROV นักรบสาว ไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ ดัชเชสผู้เคียงข้าง Thane