ฮีโร่ตัวไหน ในเกม ROV ที่มีผลกระทบจากการเนิฟ Soulreaver บ้าง

สืบเนื่องจากในบทความที่แล้ว ที่ผมได้ทำการ วิเคราะห์ Soulreaver ไอเท็มป่าสายโจมตี ที่โดนเนิฟลงไป ในอัพเดตแพทช์ครั้งล่าสุด ว่ายังคุ้มค่า กับการซื้อมาเล่น ในเกมหรือไม่ ซึ่งอาจจะทำให้บางคน ยังสงสัย ว่า ฮีโร่ตัวไหน ในเกม ROV บ้าง ที่ต้องปรับเปลี่ยน ไอเท็มป่า จาก Soulreaver เป็นไอเท็มอื่น และฮีโร่ตัวไหน ที่ยังคงใช้ Soulreaver เหมือนเดิมได้บ้าง

ฮีโร่ตัวไหน ในเกม ROV ที่ต้องเปลี่ยนจาก Soulreaver เป็นไอเท็มอื่น

นี่คือ รายชื่อ ฮีโร่ ที่ยังคงใช้ Soulreaver เป็นไอเท็มฟาร์มป่า เหมือนเดิมได้

Violet

Tel’Annas

Fennik

Yorn

Slimz

Murad

Moren

Lindis

Nakroth ใช้ไอเท็มฟาร์มได้ทั้ง Soulreaver และ Leviathan

Wonder Woman ใช้ไอเท็มฟาร์มได้ทั้ง Soulreaver และ Leviathan

Lu Bu ใช้ไอเท็มฟาร์มได้ทั้ง Soulreaver และ Leviathan

Kil’Groth ใช้ไอเท็มฟาร์มได้ทั้ง Soulreaver และ Leviathan

ฮีโร่ที่ผมกล่าวมา ตามรายชื่อด้านบนนี้ สามารถใช้ไอเท็มป่า Soulreaver ได้อยู่นะครับ แต่จะไม่เทพ หรือ โหดอะไรมากมาย เท่ากับเมื่อก่อน ซึ่งจะใช้ หรือไม่ใช้ ก็แล้วแต่ตัวผู้เล่นเอง รวมทั้งทีมที่ผู้เล่น ได้เล่นด้วยนะครับ ถ้าจัดทีมมา ไม่มีใครฟาร์มเลย ตัวพวกนี้ ก็ฟาร์มได้อยู่ครับ

และนี่คือ รายชื่อ ฮีโร่ ที่ต้องปรับเปลี่ยน จากการใช้ Soulreaver เป็นไอเท็มชิ้นอื่นแทน

Zuka ต้องเปลี่ยนเป็น Leviathan เท่านั้น

Batman ต้องเปลี่ยนเป็น Leviathan เท่านั้น

Wukong ควรเปลี่ยนเป็น Leviathan จะดีกว่า

Zephys ต้องเปลี่ยนเป็น Leviathan อยู่แล้ว

Zanis ต้องเปลี่ยนเป็น Leviathan อยู่แล้ว

Kriknak ควรเปลี่ยนเป็น Leviathan

Butterfly ต้องเปลี่ยนเป็น Leviathan เท่านั้น

จะเห็นได้ว่า ฮีโร่ส่วนใหญ่ ที่เป็นตำแหน่ง แครี่ จะยังคงสามารถใช้ ไอเท็มป่าสายโจมตี อย่าง Soulreaver ได้เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะได้ในเรื่องของ ความเร็วในการโจมตี, ดูดเลือด และ ลดคูลดาวน์ ซึ่งส่งผลดีต่อ แครี่ อยู่แล้ว

เหตุผลง่ายๆ ที่บางคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมแครี่ ถึงออกไอเท็มป่าอย่าง Leviathan ไม่ได้ จะได้เลือดเยอะๆ บ้าง ก็คือ

แครี่ ต้องยืนโจมตีระยะไกล ด้วยพลังโจมตีที่รุนแรง ส่วน Leviathan นั่น ให้เลือด หรือพลังชีวิต HP มหาศาล และให้ Passive Damage ซึ่งจะส่งผลในระยะใกล้ๆ รอบตัวฮีโร่เราเท่านั้น นั่นแปลว่า ถ้าเราออก Leviathan ให้กับแครี่ มันจะไม่คุ้มค่า และเสียประโยชน์มากๆ เพราะแครี่ ถ้าอยู่ใกล้ศัตรู นั่นแปลว่า มันกำลังจะตายภายใน 3 วินาที ซึ่งไอเท็มป่าอย่าง Leviathan จะไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยครับ และเลือดหรือ HP ที่เพิ่มมากขึ้น ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเช่นเดียวกัน เพราะเกราะไม่ได้เพิ่มขึ้น ยังไงก็ตายเร็วเหมือนเดิมครับ สู้ออกไอเท็มที่ยิงเร็วๆ ดูดเลือดแรงๆ จะดีกว่าครับ

ส่วนไฟต์เตอร์ และ แอสซาซิน ส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนมาเป็น Leviathan ทั้งหมด ยกเว้น บางตัว อาจต้องการความเร็วในการโจมตี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ การเล่นในแต่ละเกมด้วย ว่าต้องเจอกับศัตรูแบบไหน

เห็นมั้ยครับ แค่อ่านบทความนี้จบ คุณก็จะรู้แล้วว่า ฮีโร่ตัวไหน ในเกม ROV ที่ได้รับผลกระทบแบบจริงๆ จังๆ จากการเนิฟ ไอเท็ม Soulreaver บ้าง ซึ่งถ้าเอากันจริงๆ แล้ว โดยส่วนตัว ผมมองว่า แครี่ทุกตัว ยังคงออกไอเท็ม Soulreaver ได้ แต่ไม่ค่อยจะคุ้มค่าสักเท่าไหร่ สู้ไปออกเป็นไอเท็มปกติอย่าง Fafnir’s Talon จะคุ้มค่ากว่ากันเยอะครับ และให้พวก ไฟต์เตอร์ หรือแอสซาซิน ไปฟาร์มป่าจะดีกว่า เพราะการเนิฟ Soulreaver แบบนี้ มันก็เหมือนกับเป็นการสิ้นสุดยุคทองของ แครี่ ไปเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

เรื่องก่อนหน้านี้สูตรพลิกเกม ROV เกมเป็นรอง แต่ชนะได้ ต้องทำยังไง ทำตามนี้ชนะชัวร์
เรื่องถัดไปความลับของ TeeMee ที่คุณควรจะรู้เอาไว้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ซื้อมาเล่นก็ตาม