ฮีโร่ต้นเกม ใน ROV มีตัวไหนบ้าง ที่โหดจนต้องหยิบมาไต่แร็งค์ เพื่อจบเกมเร็ว

ก่อนหน้านี้ เราอาจจะเคยเข้าใจแค่ว่า การเลือกตัวเพื่อจัดทีมนั้น เราต้องคำนึงถึงตำแหน่ง เช่น แท็งค์, เมจ, แครี่ อะไรพวกนี้ ให้มันสมดุล แต่จริงๆ แล้ว มันมีอะไรมากกว่านั้นครับ นั่นคือ จริงๆ แล้ว ฮีโร่ในเกม ROV นั้น จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ ฮีโร่ต้นเกม ใน ROV และ ฮีโร่ท้ายเกม หรือ Late Game นั่นเอง ว่าแต่ ไอ้ประเภทที่ว่ามาเนี่ย ต้นเกม ท้ายเกม มันคืออะไร?

ฮีโร่ต้นเกม ใน ROV ถ้าจะสรุปความหมายง่ายๆ ก็คือ เป็นฮีโร่ที่มีจุดเด่นในเรื่องของค่า Stat ที่สูงกว่าฮีโร่ตัวอื่นๆ ตั้งแต่ต้นเกม คือ ไม่ต้องพึ่งไอเท็มเยอะ และมีดีที่สกิล ทำให้ได้เปรียบฮีโร่ตัวอื่นๆ ตั้งแต่ต้นเกม เรียกได้ว่า ถ้ายืนบวกกัน ตัวต่อตัว ตั้งแต่ต้นเกมนี่ เห็นผลชัดเจนเลยทีเดียว แล้วบรรดาฮีโร่ต้นเกมพวกนี้ มันมีตัวไหนบ้างล่ะ? เรามาดูกันเลยครับ

ฮีโร่ต้นเกม ใน ROV มีตัวไหนบ้าง?

ฮีโร่ที่เก่งตั้งแต่ช่วงต้นเกม ในเกม ROV นั้น มีหลายตัวมากๆ แต่ผมจะขอจัดอันดับ ตามความโหดของมัน หรือจะเรียกว่า จัดลำดับ ตามความโกง ตัวที่โกงมากสุด ก็อยู่อันดับ 1 รองลงมาก็ 2, 3, 4 ว่ากันไปนะครับ

1. Superman ฮีโร่ตัวนี้ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ดูในคลิปที่ผมเอาลงในยูทูปก็ได้ครับ แล้วจะเข้าใจ มันเป็นฮีโร่ที่มีพลังโจมตีรุนแรงมาก ตั้งแต่ต้นเกม และเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว เหนือกว่าชาวบ้านค่อนข้างมาก ทำให้ได้เปรียบ ตั้งแต่เลเวล 1 เลยทีเดียว พลังโจมตีแรงแค่ไหน ก็เอาเป็นว่า แค่สกิล 1 ที่ยิงเลเซอร์จากตา ถ้าโดนระยะประชิดเต็มๆ เลือดลดได้ถึงครึ่งหลอดเลยทีเดียว

Superman ROV คือ ฮีโร่ต้นเกม ที่เจ๋งที่สุด

2. Wonder Woman ผมเคยบอกไปแล้ว ว่า Wonder Woman คือ หนึ่งในฮีโร่ที่ดีที่สุดในเกม ROV ณ ตอนนี้ เนื่องจาก ค่า Stat ของมัน โกงชาวบ้านมาก ทั้งตีแรง ทั้งอึด ถึก ทน จึงสามารถนำมาลงแร็งค์ได้อย่างสบายๆ และขอให้มีเพื่อนช่วยสักหน่อย จะฆ่าศัตรูได้เยอะมากๆ เลยทีเดียว

3. Butterfly มาเป็นอันดับ 3 เพราะฮีโร่ตัวนี้ ต้องรอให้ได้เลเวล 4 ซะก่อน ถึงจะเริ่มโหด ซึ่งสามารถฆ่าศัตรูล้มตายติดต่อกันเป็นโดมิโน คือ ฆ่าตัวนึงตายได้ปุ๊บ รีคูลดาวน์สกิล โดดไปฆ่าอีกตัวนึงได้ พออีกตัวนึงตาย ก็โดดไปฆ่าตัวอื่นๆ อีก ไหลไปเรื่อยๆ มันจึงเป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ สำหรับทีมที่ชอบทีมไฟต์ เพราะถ้าเลือดเหลือน้อย แล้วมีตัวไหนตาย จะมีโอกาสโดน Butterfly ไล่ฆ่าอย่างต่อเนื่องได้แบบง่ายสุดๆ หรือจะพูดง่ายๆ คือ ถ้าเวลาทีมไฟต์ ดันมีตัวไหนในทีมเราตาย จะพาให้เพื่อนร่วมทีม ตายกันหมดนั่นเองครับ

4. Batman ไม่แตกต่างจาก Butterfly ต้องรอให้ถึงเลเวล 4 ก่อน ถึงจะโหด แต่ความโหดที่แท้จริง ไม่ใช่แค่สกิล และพลังโจมตี แต่เป็นอัลติ ที่ทำให้มันหายตัวได้ต่างหาก ที่อันตราย ทำให้เข้าถึงตัวศัตรูได้ โดยที่ไม่เห็นตัว Batman ยิ่งช่วงต้นเกม การคอมโบสกิล จะรุนแรงมาก ถ้าเจอกันตัวต่อตัว แม้แต่แท็งค์ ก็ยังร่วงนะครับ

5. Fennik แครี่ตัวนี้ ติดโผมาด้วย เพราะมันไม่จำเป็นต้องมีเลเวล 4 ได้สกิลอัลติ ก็สามารถไล่ฆ่าศัตรูได้ ด้วย สกิล 1 ซึ่งมันรุนแรงมากๆ โดยเฉพาะช่วงต้นเกม ที่ศัตรูยังมีเกราะที่ไม่หนา ยิ่งถ้ายิงจนครบ Stack ที่ทำให้มันระเบิด ศัตรูจะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง จนอาจจะตายได้เลย

6. Ormarr ตัวโรมมิ่งที่ยอดเยี่ยม คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรกันมากมาย ไฟต์เตอร์/แท็งค์ ตัวนี้ มันเทพอยู่แล้ว แม้จะไม่ได้ยืนเลน หรือฟาร์ม แม้เลเวลน้อย ก็ยังเทพได้ เพราะสกิลของมัน ที่ทำให้ศัตรูติดสตั้น จึงช่วยเป็นตัวเปิด และตัวชง ให้เพื่อนฆ่าศัตรูได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

7. Maloch นอกจากความถึกทนแล้ว ยังมีสกิลที่โจมตีได้รุนแรง ที่เป็นการสร้างความเสียหายจริงอีกด้วย ปาดดาบที เลือดลดเป็นช่องๆ เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ ก็ต้องใช้ความระมัดระวัง และมีเสต็ปการเล่นที่ดีอีกด้วย ถึงจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่บอกเลยว่า ช่วงต้นเกม ถ้า 1-1 กับ Maloch มีสิทธิ์ร่วงแน่นอนครับ

8. Raz เมจตัวนี้ คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก แค่สกิล 1 กับ สกิล 2 ของมัน ก็เล่นงานศัตรูได้จนสาหัสแล้ว Raz เป็นตัวที่ทำ Burst Damage ได้รุนแรงที่สุดในเกม ROV ดังนั้น คงไม่ต้องบอกว่า ช่วงต้นเกม ดาเมจของมันจะรุนแรงแค่ไหน ยิ่งสกิล 3 หรือ อัลติ โดนศัตรูเข้าไปครั้งเดียว ตายได้เลยนะครับ ถ้าไม่ได้ใส่เกราะเวทป้องกันเอาไว้

นอกจากนี้ยังมีฮีโร่อีกหลายตัว ที่เป็นฮีโร่ต้นเกม เช่น Ryoma, Riktor, The Joker ที่มีดาเมจรุนแรงมากๆ ตั้งแต่ต้นเกม คอมโบสกิลทีเดียว ศัตรูปางตาย ตั้งแต่ตอนที่เลเวลยังไม่เลเวล 4 เลย

ประโยชน์ของ ฮีโร่ต้นเกม เหล่านี้ก็คือ สามารถช่วยเปิดเกมเร็ว เล่น บุกป่า ล้วงโกเล็มฟ้า-แดง ตั้งแต่ช่วงต้นเกม, เดินโรม แก๊งค์แล้วฆ่า ตั้งแต่ยังไม่เลเวล 4 เรื่องพวกนี้ ฮีโร่ต้นเกม จะสามารถทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยที่ในบางครั้ง แทบไม่ต้องมีเพื่อนมาช่วยเลย แต่ถ้ามีเพื่อนมาช่วย ก็จะยิ่งดีนะครับ ไม่ใช่ว่า บอกแบบนี้แล้ว ก็ปล่อยให้ฮีโร่ต้นเกม ไปลุยเดี่ยวๆ แบบนั้นก็ไม่ใช่ ต้องคอยให้ความช่วยเหลือนะครับ แล้วคุณจะสามารถเปิดเกมเร็ว และจบเกมเร็วได้ไม่ยากเลย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ฮีโร่ต้นเกม ใน ROV ที่ผมแนะนำมานี้ จะมีคุณสมบัติที่เรียกได้ว่า โกงฮีโร่ตัวอื่นๆ ตั้งแต่ต้นเกมก็ตาม แต่มันไม่ควรเลยอย่างยิ่ง ที่จะเลือกฮีโร่ต้นเกม มาเล่นกันทั้งทีม คือ ทั้ง 5 ตัว มีแต่ฮีโร่ที่เก่งต้นเกม แบบนี้ไม่เหมาะสมครับ มันควรจะมีฮีโร่ที่เก่งต้นเกม แค่ 1 – 2 ตัวเท่านั้นครับ ส่วนที่เหลือ ควรจะเผื่อเอาไว้เป็นฮีโร่ที่เก่งตอนท้ายเกมบ้าง (Late Game) เพราะเราไม่รู้ว่า ฝ่ายตรงข้ามมันจะหมูจนหวาน เคี้ยวง่าย จนสามารถจบเกมเร็ว อย่างที่เราตั้งใจไว้ได้หรือเปล่า ถ้าศัตรูแข็ง หรือฝ่ายเราพลาดเยอะ เราก็ยังพอมี ฮีโร่ท้ายเกม หรือ ฮีโร่เลทเกม เอาไว้ต่อสู้ได้บ้าง ดังนั้น จึงควรจัดทีมแบบผสมผสาน ให้ลงตัว ระหว่าง ฮีโร่ต้นเกม และฮีโร่ท้ายเกม เพื่อให้เกิดความสมดุลนั่นเองครับ

สำหรับใครที่อยากรู้เกี่ยวกับ ฮีโร่เลทเกม ผมได้เขียนแนะนำเอาไว้แล้ว ในบทความ ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV หรือ ฮีโร่เลทเกม เข้าไปอ่านกันได้เลยครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

error: Content is protected !!