ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV หรือ ฮีโร่เลทเกม มีตัวไหนบ้างที่โคตรเก่งตอนท้ายเกมเลย

หลังจากในบทความก่อนหน้านี้ ผมได้แนะนำ ฮีโร่ต้นเกม ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่ามันคืออะไร และมีฮีโร่ตัวไหนบ้าง คราวนี้ ผมจะมาแนะนำ ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV กันบ้าง ว่ามันมีฮีโร่ตัวไหน ที่เรียกได้ว่า เป็นฮีโร่เลทเกม หรือ ฮีโร่ท้ายเกม ซึ่งมันมีความจำเป็นมาก ที่เราต้องรู้นะครับ ก็อย่างที่ผมได้อธิบายไปแล้ว ว่า ในแต่ละทีม จะต้องจัดฮีโร่ให้สมดุล คือ มีทั้งฮีโร่ต้นเกม และฮีโร่ท้ายเกม อยู่ในทีม แบบที่สมดุลกัน คือ ไม่มากกว่ากัน และไม่น้อยกว่ากัน มากเกินไป

ฮีโร่ท้ายเกม หรือ ฮีโร่เลทเกม (Lated Game) เป็นฮีโร่ที่ต้องการไอเท็มหลายชิ้น คือ ต้องมีไอเท็มครบ ประมาณ 4 – 5 ชิ้น ถึงจะเก่ง ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นฮีโร่ในตำแหน่งแครี่ แทบจะทุกตัว หรือเมจหลายๆ ตัว รวมทั้งไฟต์เตอร์อีกด้วย แต่ความพิเศษจะอยู่ที่ แครี่ เพราะยิ่งมีไอเท็มเยอะมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งช่วงท้ายเกม ที่ของครบมันจะโหด และรุนแรงมากเลยทีเดียวนะครับ

ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV มีตัวไหนบ้าง?

ฮีโร่ที่เก่งตอนท้ายเกม มีเยอะมากๆ ครับ แต่เพื่อความเข้าใจ ผมจะยกมาเป็นตัวอย่างแค่พอเข้าใจเท่านั้น เพราะมันเยอะครับ แต่เอาเท่าที่ยกตัวอย่างมา ก็เชื่อว่า จะทำให้ทุกท่าน เข้าใจได้แล้วว่า ฮีโร่เลทเกม มันมีลักษณะอย่างไร?

Zanis ไฟต์เตอร์ตัวนี้ ชัดเจนเลยว่า ยิ่งเกมนานเท่าไหร่ มันก็ยิ่งเก่งขึ้น โดยเฉพาะยิ่งฆ่าเอง หรือช่วยฆ่า จะยิ่งทำให้มีพลังโจมตีรุนแรงมากขึ้น ยิ่งมีไอเท็มเยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งเก่งมากเท่านั้น แต่ช่วงต้นเกมนี่ อ่อนสุดๆ ซึ่งนี่แหละครับ ตัวอย่างสำคัญของ ฮีโร่ท้ายเกมเลยล่ะ

Yorn แครี่ตัวนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธได้ เทพยอร์น คือ แครี่ ที่ยิงได้รุนแรงมาก ยิ่งช่วงท้ายเกม ก็ยิ่งแรงแบบสุดๆ ยิ่งมีไอเท็มมากเท่าไหร่ ความโหด และความแรง ก็ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

Moren, Slimz, Tel’Annas แครี่ 3 ตัวนี้ ก็แทบจะไม่ต่างจาก Yorn เลย ที่จำเป็นต้องมีไอเท็มอย่างน้อยๆ 3 ชิ้น ถึงจะเริ่มเก่ง และเริ่มโจมตีได้รุนแรงมากขึ้น ช่วงต้นเกม จะโจมตีได้เบามากๆ จนศัตรูแทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย แต่ถ้ามีไอเท็มสัก 4-5 ชิ้น จะโหดแบบสุดๆ โดนเข้าไปดอกนึงนี่ไส้แตกเลยทีเดียว

Slimz เป็น ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV ที่นับว่าโหดมากๆ ตัวนึงเลยทีเดียว
Slimz เป็น ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV ที่นับว่าโหดมากๆ ตัวนึงเลยทีเดียว

Lauriel เมจตัวนี้ อาจจะไม่จำเป็นต้องมีไอเท็มถึง 5 ชิ้น ถึงจะเก่ง แต่จริงๆ แค่มี 3 – 4 ชิ้น และมีทีมที่สร้างจังหวะให้ดีๆ ก็จะเริ่มเก่งมากๆ แล้วนะครับ คลุกวงในกันได้สนุก อึด ถึก ทน มากพอสมควรเลยทีเดียว

Zill เมจแอสซาซิน ที่จำเป็นต้องมีของเช่นเดียวกัน ถ้าแค่ฟาร์มป่า รอบเดียว แล้วจะให้เก่งเลยคงเป็นไปไม่ได้ ต้องมีไอเท็มอย่างน้อยๆ 3 – 4 ชิ้น ถึงจะฆ่าศัตรูตายได้ง่ายๆ ในคอมโบชุดเดียว ส่วนใหญ่ จึงนิยมเอาไปฟาร์ม เพื่อจะได้มีเงินเยอะๆ และซื้อไอเท็มได้เร็วๆ นั่นเอง

จะเห็นได้ว่า ฮีโร่ท้ายเกม ใน ROV เป็นฮีโร่ที่จำเป็นต้องใช้เวลา เพื่อที่จะทำให้ตัวเอง เก่งขึ้น หรือ ต้องการพึ่งพา ไอเท็ม เพื่อเพิ่มค่า Stat ให้กับตัวเอง ดังนั้น ถ้าใครหยิบฮีโร่เหล่านี้มาเล่น แล้วห้าว บ้าลุยตั้งแต่ต้นเกม ก็จะพาตัวเองไปตาย แล้วก็กลายเป็นไก่แบบง่ายๆ โดยที่ตัวเองก็ยังงงๆ ว่าทำไมไม่เห็นเก่ง เหมือนที่เห็นคนอื่นเล่นตามคลิปในยูทูปเลย มันจำเป็นต้องมีไอเท็มหลายๆ ชิ้นก่อนครับ มันถึงจะเริ่มโหด ดังนั้น เน้นเคลียร์ครีป ฆ่ามอนสเตอร์ป่าเข้าไว้ จะได้มีเงินเยอะๆ เสร็จแล้ว ค่อยไล่ฆ่าคน ซึ่งจะเป็นช่วงกลางเกมเป็นต้นไปแล้วนั่นเอง หรือจะไปช่วยสนับสนุน ฮีโร่ต้นเกม ในการช่วยฆ่าศัตรูก็ได้เช่นกัน

การที่เราต้องรู้ว่า ฮีโร่ที่เก่ง ต้นเกม และเลทเกม คืออะไร และมีตัวไหนบ้าง แบบนี้ ก็เพื่อที่จะช่วยทำให้ทีม เกิดความสมดุล และสามารถ เล่นได้ดี ทั้งต้นเกม และเลทเกม นั่นแปลว่า เวลาจัดทีม ควรจะจัดให้มีความสมดุล มีทั้ง ฮีโร่ที่เก่งต้นเกม และท้ายเกม เอาไว้ในทีมเดียวกัน โดยที่มีจำนวนใกล้เคียงกัน เช่น ฮีโร่ต้นเกม 2 ตัว ฮีโร่ท้ายเกม 3 ตัว อะไรแบบนี้ ถึงจะทำให้ทีม มีโอกาสชนะมากที่สุด และอย่าลืมว่า สเต็ปการเล่น ก็มีส่วนสำคัญด้วย

ผมจะสรุปสุดท้ายเกี่ยวกับ สเต็ปการเล่นสักนิดนึงว่า ในช่วงต้นเกม ฮีโร่ที่เก่งท้ายเกม จะต้องคอยเดินตาม (เวลาทีมไฟต์) เพื่อช่วยยิงสนับสนุน ฮีโร่ต้นเกม ในการฆ่าศัตรู แต่พอเข้าช่วงกลางเกมเป็นต้นไป ฮีโร่ที่เก่งต้นเกม จะผันตัวเองออกมา เป็นฮีโร่ที่เข้าในจังหวะสอง คอยสนับสนุน ฮีโร่เลทเกมอีกทีนึง หรือ เข้าเร็ว และออกเร็ว เพราะฝ่ายตรงข้าม เริ่มมีเกราะ และพลังโจมตีมากขึ้น ฮีโร่ที่เก่งต้นเกม จะเริ่มลำบาก และไม่เก่งเหมือนตอนต้นเกมแล้วนั่นเอง ฮีโร่ท้ายเกม จึงต้องเริ่มมีบทบาท และเริ่มลุยมากขึ้น โดยมีฮีโร่ต้นเกม คอยป้องกัน หรือช่วยสนับสนุน จำไว้แค่นี้ ก็จะเล่นแล้วเทพ และได้รับชัยชนะอย่างง่ายดายแน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ฮีโร่ต้นเกม ใน ROV มีตัวไหนบ้าง ที่โหดจนต้องหยิบมาไต่แร็งค์ เพื่อจบเกมเร็ว
เรื่องถัดไปวิธีเล่น ROV ช่วงปิดเทอม เจอแต่เด็กเกรียน ต้องเลือกตัวไหน เล่นยังไง