เกม LINE เรนเจอร์ เวอร์ชั่นใหม่ กับความสนุกที่เปลี่ยนไป

เคยเขียนรีวิว เกี่ยวกับ เส้นทางการเล่นเกม LINE เรนเจอร์ ไปก่อนหน้านี้แล้วว่า จะเล่นเกมนี้ ไปเพื่ออะไร จุดมุ่งหมาย ของเกมนี้ คืออะไร และมันสนุกตรงไหน แต่มาวันนี้ กับเกม LINE Rangers ในเวอร์ชั่น 2.0.6 นั้น จุดประสงค์ หรือเรียกว่า ความสนุกในการเล่นเกมนี้ มันเปลี่ยนไปมากเลยทีเดียว ซึ่งหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เกมไลน์เรนเจอร์ นี้ ตั้งแต่เปิดตัวมาใหม่ๆ เหมือนอย่างกับผม ก็คงจะรู้ว่า ในแรกเริ่มเดิมทีนั้น เกมนี้ ออกมาเพื่อความสนุก จากการเล่นให้ผ่านด่าน การสะสมตัวละครเรนเจอร์เทพๆ นั้น ยังไม่เน้นเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่า เรนเจอร์ตัวใหม่ๆ โหดๆ ยังไม่ค่อยมีออกมาสักเท่าไหร่ ด่านที่ยากที่สุดในสมัยนั้น ช่วงแรกก็เป็นด่าน 100 ต่อมาก็ 120 ซึ่งถ้าใช้สูตร Free Rangers + Speed Rangers ก็สามารถผ่านได้โดยไม่ยากเท่าใดนัก เรียกได้ว่า ในช่วงแรกๆ นั้น ผู้เล่น ไม่จำเป็นต้องเอาเงินไปซื้อเพชรแดง Ruby เลย เพราะถึงแม้จะมีแต่ตัว Free Rangers ก็สามารถผ่านด่านได้

จักรพรรดิ James LINE เรนเจอร์

จนต่อมา ก็เป็นยุคของการ เพิ่มตัวละครเรนเจอร์โหดๆ เข้ามาใน Gacha ให้ได้สุ่มกัน และมีการเพิ่ม โหมดการเล่นแบบใหม่ๆ เข้ามาอีก 2 โหมด นั่นคือ โหมดการต่อสู้แบบทีม และโหมดการต่อสู้ไม่สิ้นสุด ซึ่งทั้งสองโหมดนี้ จำเป็นต้องใช้ ตัวละครเรนเจอร์โหดๆ เข้ามาช่วย ไม่อย่างนั้น ไม่มีทางที่จะทำคะแนนได้ดีอย่างแน่นอน เพื่อเป็นการเรียกลูกค้า ให้ผู้เล่น หันมาซื้อเพชรแดง เพื่อเอาไปเปิดสุ่มกาชา ลุ้นรับตัวละครเรนเจอร์โหดๆ มาไว้ครอบครอง เพื่อความเทพในการเล่นเกม ก็เรียกได้ว่า สร้างกระแสได้ดีพอสมควร แต่ยังไม่ดีมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงชัดเจน มาจนถึงแพทเกม LINE เรนเจอร์ ในเวอร์ชั่นปัจจุบันนี้ก็คือ การเปิดตัว เรนเจอร์ประจำเดือนใหม่ๆ ทุกเดือน ที่มีความโหดมากขึ้นทุกทีๆ นั่นหมายความว่าอย่างไร?

ก็หมายความว่า คุณต้องตัดสินใจแล้วล่ะ ว่าคุณอยากจะได้ เรนเจอร์ ตัวเทพๆ เลยตอนนี้ หรือจะรอเดือนหน้า หรือเดือนต่อๆ ไป ที่จะเปิดตัว เรนเจอร์ ตัวเทพๆ ออกมาอีก แต่ส่วนใหญ่ ไม่รอครับ พอมีเพชรแดงพอที่จะลุ้น กาชาได้ ก็รีบเปิดเลยทันที ผลก็คือ พอพบว่า เรนเจอร์ ประจำเดือนตัวใหม่ เทพกว่าเยอะ ก็จะมานั่งรู้สึกเสียดาย ประมาณว่า รู้แบบนี้ น่าจะอดทนรอสักหน่อย ก็มีโอกาสได้ลุ้นตัวที่เทพกว่าแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่า งั้นที่ผมพูดมา ก็คือ รอต่อไป จนไม่ต้องได้ตัวเทพๆ มาไว้ในครอบครองเลยสิ?

ลูคัส ผู้เก่งกาจ LINE เรนเจอร์

เกม LINE เรนเจอร์ ในเวอร์ชั่น 2.0.6 นี้ เพิ่มโอกาส ให้ทุกคนมีโอกาสได้รับตัวละครเทพๆ จากการอัพเกรดครับ เรียกได้ว่า จุดประสงค์ของเกม หรือรสชาด ความสนุกของเกม เปลี่ยนไปทันที จากเน้นการเล่นผ่านด่าน หรือทำคะแนนในโหมดการต่อสู้ไม่สิ้นสุด และการต่อสู้แบบทีมให้สูงๆ ก็กลายมาเป็น การเล่นในด่าน สเตจพิเศษ เพื่อให้ได้รับ ไอเท็ม ที่เป็นวัตถุดิบที่จำเป็น สำหรับการอัพเกรดตัวละคร การเล่นผ่านด่าน ไปจนถึงด่านสุดท้าย ไม่ใช่ความหมายของเกมนี้อีกต่อไปแล้ว การเล่นในด่านพิเศษ เพื่อสะสมไอเท็ม มาอัพเกรดตัวละคร ให้ถึงระดับสูงสุด 6 – 7 ดาว กลายเป็นความท้าทายที่น่าสนใจของเกมนี้ไป

สำหรับใครที่อยากรู้ วิธีเล่นให้ผ่านด่าน สเตจพิเศษ ง่ายๆ แนะนำให้ไปอ่านบทความ เทคนิคการเล่นให้ผ่านด่าน สเตจพิเศษ ได้เลยครับ

สกิล ลูคัส ผู้เก่งกาจ LINE Rangers
สกิลของ ลูคัส ผู้เก่งกาจ ระดับ 5 ดาว นี้ไม่ธรรมดานะครับ ในช่วงที่ใช้สกิลนี่ ตีทีละ 7 ล้านกว่าเลยนะครับ

อย่างที่ผมได้บอกไปแล้ว ความสนุกของเกม LINE Rangers นี้ ได้เปลี่ยนไปแล้ว ความสนุกและความท้าทายของ เกมไลน์เรนเจอร์ เกมนี้ อยู่ที่ ความสามารถในการสะสมไอเท็ม และความพยามในการอัพเกรดตัวละครให้เทพๆ เรียกได้ว่า ถ้าขยันๆ และตั้งใจจริงๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เพชรแดง Ruby ก็สามารถได้ตัวละครเทพๆ ระดับ 8 ดาว มาไว้ในครอบครองได้ เพียงแต่ต้องเหนื่อย และพยายามมากกว่าปกติสักหน่อย เพราะยังไงก็ตาม ถึงแม้จะลงทุนเปิดกาชา คุณก็ไม่มีทางที่จะได้ เรนเจอร์ ระดับ 8 ดาว หรอกนะครับ สูงสุดก็แค่ 7 ดาว แล้วก็ต้องมานั่งหา วัตถุดิบ เพื่ออัพเกรด เป็น 8 ดาว ต่อไปอยู่ดี สรุปคือ แค่มีเพชรแดง Ruby เยอะๆ ใช่ว่าจะเทพได้เหมือนเมื่อก่อนนะครับ ต้องพยายามหาไอเท็ม จากเสตจพิเศษ อยู่ดี ไม่ต่างกันกับคนที่ไม่ลงทุนเลย

จากการเพิ่มทางเลือกในเกมแบบนี้ ผมต้องบอกเลยว่า ผมรู้สึกสนุกกับเกม LINE เรนเจอร์ นี้มากขึ้นกว่า เวอร์ชั่นเก่า เยอะเลยครับ ใครขยันก็เทพ ใครขี้เกียจ เอาแต่ลงทุน ก็ไม่อาจเทพได้ แต่ก็ไม่แน่นะครับ ในอนาคต เค้าอาจจะทำ กาชา ใหม่ที่เอาไว้สุ่มไอเท็ม ออกมาสำหรับพวกที่ชอบลงทุน แต่ขี้เกียจเล่น เพื่อเอาไว้สุ่มหาไอเท็ม ออกมาก็ได้นะครับ เพราะมีคนจำนวนมาก ยอมเสียเงิน เพื่อความเทพ ดีกว่าต้องมานั่งเสียเวลานะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคเล่นด่าน สเตจพิเศษ เกม LINE เรนเจอร์ แบบง่ายๆ
เรื่องถัดไปเกม LINE Rangers เปิดตัว เรนเจอร์ใหม่ ประจำเดือน เมษายน 58