เกม LINE Rangers มาแรงแซง คุ้กกี้ รัน เรื่องจะปิดตัวเกมลง ลืมไปได้เลย

หลายท่าน ยังคงจำกันได้ดี ว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อนนั้น เกมคุ้กกี้ รัน ขึ้นชื่อว่า เป็นเกมที่มีคนหลงใหล เล่นกันทั้งโลก เป็นกระแส พอๆ กับ Flappy Birds แต่มาถึงวันนี้ เกมที่หลายๆ คนไม่รู้จัก ได้ก้าวขึ้นมาเทียบรุ่นกับ เกมคุ้กกี้ รัน แล้ว นั่นคือ เกม LINE Rangers นั่นเอง ผมจำได้ว่า ตอนที่เริ่มเล่นเกมนี้ ในวันแรก ที่ทาง Naver เปิดให้ดาวน์โหลด ผ่านทาง Play Store นั้น ผมบอกเลยว่า ผมรักเกมนี้มากๆ เป็นเกมแนวที่ผมชอบสุดๆ คือไม่ต้องเมื่อยนิ้ว และใช้สายตาเพ่งมาก เหมือนกับการเล่นเกมแนว Action อื่นๆ แค่เล่นครั้งแรก ก็ตกหลุมรักซะแล้ว ที่สำคัญ ณ ตอนนั้น ความแตกต่าง ระหว่าง ผู้เล่นที่เล่นแบบฟรีๆ กับผู้เล่นทีเ่ติมเงินนั้น แทบจะไม่แตกต่างกัน เพราะเพชรแดงนั้น ไม่ได้ใช้ซื้อ เรนเจอร์เทพๆ มาได้โดยตรง แต่ต้องได้จากการสุ่ม ซึ่งก็มีอัตราการสุ่ม เป็น % ที่แตกต่างกันเล็กน้อยเท่านั้น และนั่นคือที่มา ที่ผมยึดติดกับเกมนี้มาโดยตลอด จนถึงเวอร์ชั่นปัจจุบัน ก็ยังสนุกกับการเล่นเกม LINE เรนเจอร์ นี้อยู่

cookie_run_utopia_by_jgu112-d7xva3z

ในช่วงที่เกมนี้ ออกมาแรกๆ นั้น แทบจะไม่ติดอันดับของการดาวน์โหลดไปเล่น ผ่านทาง Play Store เลย เพราะหลายคนไม่รู้จัก และระบบการเล่นเกมของตัวเกม LINE Rangers นั้น ไม่ค่อยโดนใจขาเกมแนวแอ็คชั่นสักเท่าไหร่ ทำให้ไม่ค่อยได้รับความนิยม จนเวลาล่วงเลยผ่านมา ก็เริ่มมีคนนิยม หันมาเล่นเกมไลน์เรนเจอร์นี้มากขึ้นๆ แม้กระทั่งในต่างประเทศ ก็เรียกเสียงฮือฮา ได้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกาหลี จีน และไต้หวัน ในประเทศไทยเรา ก็ถือว่า ทำความนิยมได้ดีพอสมควร

ในปัจจุบัน ถ้าตรวจสอบจากทาง Google Play Store แล้ว จะพบว่า ใน Top Free นั้น เกม LINE เรนเจอร์ แซงคุ้กกี้ รัน ขึ้นมา เป็นรองเพียงแค่ เกมเศรษฐี เท่านั้น เรียกได้ว่า ได้รับความนิยมถล่มทลาย มียอดดาวน์โหลดไปแล้ว กว่า 10 ล้านครั้ง นับว่า เกมส์ไลน์เรนเจอร์ เกมนี้ ประสบความสำเร็จ และสร้างรายได้ให้กับทาง Naver ได้ไม่ใช่น้อยๆ ยิ่งนับวัน ยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อปีที่แล้ว มีข่าวว่า ทาง Naver อาจจะปิดตัว เกมไลน์เรนเจอร์ หรือ เกม LINE Rangers อาจจะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว โดยคาดว่า จะมีการอัพเดตด่านใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เจอกับ ดร.เมฟิสโต จากนั้นก็ช่วยแซลลี่ได้ ก็เป็นอันจบเกม สาเหตุที่มีข่าวแบบนั้นออกมา เนื่องจาก ยอดของผู้เล่นที่มี ณ ตอนนั้น ไม่เยอะมาก อีกทั้งจำนวนคนเติมเงินเข้าเกมนั้น ถือว่าไม่เป็นไปตามที่ทาง Naver คาด กระแสข่าวดังกล่าวจึงมีออกมา แต่จนแล้วจนรอด ความจริงก็ปรากฏ เมื่อมีการอัพเดตใหญ เป็นการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น 2.0 หรือ ซีซั่น 2 เพื่อปรับเปลี่ยนระบบการเล่น และสร้างระบบการเล่นเกมย่อย ให้มีความน่าสนุกมากขึ้น

LINE Rangers ซีซั่น 2

มาจนถึงจุดนี้ ผมมองว่า เกม LINE เรนเจอร์ ก้าวเข้ามาสู่ เกมส์ยอดฮิต ติดลมบน ของทาง Naver ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มียอดคนเติมเงินเข้าไปในเกมมากมหาศาล สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ให้กับทางบริษัท Naver มากๆ มีการอัพเดตด่านใหม่ๆ ตัวละครเรนเจอร์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรม เรียกคนให้เข้าเล่น ในช่วงกิจกรรมมากมาย สร้างสีสันให้กับตัวเล่นและ เพิ่มจำนวนผู้เล่นหน้าใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับใครที่ยังลังเลว่า ถ้าเติมเงินไปแล้ว ไม่รู้ว่า เกมนี้จะยั่งยืนแค่ไหน จะปิดตัวลงง่ายๆ หรือไม่ โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า เกมนี้เมื่อติดลมบนแล้ว คงยากจะลงแล้วล่ะครับ โอกาสที่จะถูกปิดตัวลงนั้น แทบจะเป็น 0% เพราะนับวัน ก็ยิ่งมีคนเล่นเพิ่มมากขึ้น ความสนุกของตัวเกม ก็เพิ่มมากขึ้น รายละเอียดในการเล่น ก็จำเป็นต้องศึกษา เพราะมีความซับซ้อนมากขึ้น และความสนุก รวมทั้งความยาก ของตัวเกมนั้น ทาง Naver ยังคงสร้างสรรค์ออกมาได้ดี อย่างต่อเนื่อง ในอนาคตอันใกล้ อาจจะทำอันดับแซง เกมเศรษฐี ขึ้นมาก็ได้ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้LINE เรนเจอร์ ด่าน 238 – 240 โหดมาก ป้อมอึดสุดๆ
เรื่องถัดไปLINE เรนเจอร์ ซุปเปอร์ ลีโอนาร์ด ระบบทำเงินให้ Naver มหาศาล