เคล็ดลับการตี Dark Slayer ในเกม ROV ที่ผู้เล่น 90% ไม่รู้และไม่เคยอยากจะรู้ด้วย

หลังจากที่ผมได้แนะนำ วิธีตีมังกร Abyssal Dragon และการหลบดาเมจ ของมันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ เราก็จะมาแนะนำ ทริคในการฆ่า Epic Monster อีกหนึ่งตัวในเกม ROV นั่นคือ Dark Slayer นั่นเองครับ หรือที่หลายๆ คน มักจะเรียกกันว่า คอง นั่นแหละครับ บางคนอาจจะสงสัยว่า การตีเจ้า Dark Slayer เนี่ย มันจำเป็นต้องมี เคล็ดลับการตี Dark Slayer ด้วยอย่างนั้นหรือ? คำตอบคือ ใช่ครับ มันก็ต้องมีเคล็ดลับเหมือนกัน ถ้าไปยืนตีมั่วๆ อาจจะตายได้ง่ายๆ หรือไม่ ก็โดนดาเมจจาก Dark Slayer หนักมาก และโดนศัตรูมาเวด แย่งเอาบัพ หรือฆ่ายกทีมตายคา Dark Slayer ได้ง่ายๆ ซึ่งผมก็เคยเอาคลิปการเล่น มาให้ดูแล้ว ในเพจเฟสบุ๊ค ROV Thailand

เคล็ดลับการตี Dark Slayer ต้องตีอย่างไร ถึงจะเรียกว่า ฉลาดสุดๆ

การตี Dark Slayer นั้น จำเป็นต้องเข้าใจธรรมชาติของเจ้า Dark Slayer ตัวนี้ด้วยเช่นกันนะครับ ไม่อย่างนั้น จะมีปัญหาอย่างแน่นอน ซึ่งผมจะค่อยๆ อธิบาย ให้ทุกคน ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งกันเลยครับ

อย่างแรก เราต้องเข้าใจก่อนเลยว่า Dark Slayer นั้น โจมตีรุนแรงมาก แต่ไม่ถี่ และไม่บ่อย แต่แรงจริง แรงทุกดอก ดังนั้น ในช่วงต้นเกม แม้จะเป็นตำแหน่งฟาร์มป่า ก็ไม่ควรที่จะไปตีมันเพียงคนเดียวครับ เพราะดาเมจที่มันโจมตีใส่ฮีโร่ รุนแรงเกินไป และตัวฟาร์มป่าส่วนใหญ่แล้ว ถ้าไม่ได้ออก Leviathan จะยืนรับดาเมจจากมันไม่ไหวแน่นอนครับ

ดังนั้น หากคิดจะ Solo Dark Slayer ด้วยตัวคนเดียว จะต้องมีไอเท็มอย่างน้อย 3 ชิ้น ไม่รวมรองเท้า และไอเท็มเหล่านั้น ต้องดูดเลือดด้วยนะครับ ถึงจะสามารถยืน Solo คอง ด้วยตัวคนเดียวได้เลย เช่น Moren เป็นต้น

แต่.. ในความเป็นจริง การเล่นระดับสูงๆ เค้าจะไม่นิยม Solo Dark Slayer ด้วยตัวคนเดียวครับ เพราะมันเสียเวลามากเกินไป แต่จะใช้ เคล็ดลับการตี Dark Slayer แบบที่ผมกำลังจะมาแนะนำนี่แหละครับ ที่จะทำให้สามารถฆ่า Dark Slayer ได้อย่างง่ายดาย และสามารถป้องกัน เวลาที่ศัตรูจะมาเวดเพื่อแย่งเอา Dark Slayer ได้อีกด้วย

เคล็ดลับที่ว่ามานี้ คือ การใช้ช่องโหว่ของระบบ ที่เปิดเอาไว้ครับ นั่นคือ Dark Slayer จะโจมตีฮีโร่ที่เปิดการโจมตีใส่มันก่อน และจะเล่นงานคนนั้นคนเดียว ดาเมจเต็มๆ จะไปลงที่คนนั้นคนเดียว

นั่นแปลว่า เราต้องให้แท็งค์ หรือโรมมิ่ง ที่มีเกราะเยอะๆ ตัวหนาๆ เป็นตัวเข้าไปเปิดการโจมตีใส่ Dark Slayer ก่อนเป็นคนแรก เพื่อให้ดาเมจทั้งหมด ที่ Dark Slayer จะทำออกมา พุ่งลงไปที่ แท็งค์ หรือ โรมมิ่ง ที่เปิดก่อน รับไปเต็มๆ ซึ่งบอกเลยว่า จิ๊บจ้อยมากครับ เพราะเกราะของแท็งค์ มันหนามากๆ ดังนั้น สามารถยืนรับได้สบายๆ อยู่แล้ว

ถ้าเราเล่นตำแหน่งเลนข้าง ตัวหนา เราเปิด Dark Slayer ให้เพื่อนที่เป็นตัวป่าก่อนได้เลย
ถ้าเราเล่นตำแหน่งเลนข้าง ตัวหนา เราเปิด Dark Slayer ให้เพื่อนที่เป็นตัวป่าก่อนได้เลย เพื่อให้ตัวป่า ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนตัวฟาร์มป่า หรือ เมจ และแครี่ ก็ทำดาเมจใส่แบบรัวๆ ยาวๆ ไปเลย โดยมีคำแนะนำเพิ่มเติมคือ เมจ กับ แครี่ ต้องออกมายืนยิงให้สุดระยะ เพื่อจะได้ไม่ต้องโดนสตั้น จาก Dark Slayer คือ การโจมตีของ Dark Slayer มันจะมีแบบที่ทำให้ศัตรูลอยขึ้น และติดสตั้นด้วยครับ ซึ่งมันเสียเวลา ที่เราทำการโจมตี ดังนั้น ให้ออกมาห่างๆ เพื่อจะได้โจมตีใส่อย่างต่อเนื่อง ทำ DPS ได้สูงๆ ไม่ต้องติดสตั้นใดๆ ส่วนตัวฟาร์มป่าประเภทตีใกล้ ก็ต้องเข้าไปลุยครับ อันนี้ไม่มีทางเลือก แต่ตัวเค้าเอง ก็จะบาดเจ็บแค่เล็กน้อย เพราะดาเมจทั้งหมด มันลงไปที่แท็งค์ ที่เข้ามาเปิดก่อนอยู่แล้ว

แครี่ และเมจ ให้ยืนยิงที่สุดระยะของตัวเอง จะไม่โดนดาเมจจาก Dark Slayer
แครี่ และเมจ ให้ยืนยิงที่สุดระยะของตัวเอง จะไม่โดนดาเมจจาก Dark Slayer จะเห็นว่า Riktor ที่ยืนใกล้ๆ เรา แต่ดันโดนดาเมจ และโดนสาปจาก Dark Slayer แต่เราดันไม่โดนอะไรเลย เพราะเรายืนยิงที่นอกระยะนั่นเอง

ตัวฟาร์มป่าที่เป็นแอสซาซิน เช่น Quillen ต้องใช้เทคนิคนี้แน่นอนครับ โดยให้แท็งค์เข้าไปเปิดก่อน จากนั้น Quillen ก็ยืนฟันอยู่ด้านหลัง Dark Slayer อย่างเดียวไปเลย ติดคริทุกดอก แป็บเดียว Dark Slayer ก็ตายครับ

Quillen สามารถตี Dark Slayer ติดคริได้ตลอดเวลา
Quillen สามารถตี Dark Slayer ติดคริได้ตลอดเวลา เพราะยังไงมันก็ไม่หันหลังมาแน่นอน

แต่ถ้าในบางสถานการณ์ เราซึ่งเป็นตัวฟาร์มป่า หรือ เลนข้าง ต้องเปิด Dark Slayer ก่อน ก็ไม่เป็นไรครับ เข้าไปเปิดการโจมตีใส่ไปก่อนเลย รอจนแท็งค์ มาช่วย เราค่อยถอยหนีออกมาครับ เพราะเมื่อเราถอยออกมาให้ห่างจาก Dark Slayer มันก็จะเล็งไปหา คนที่โจมตีใส่มันคนแรก หรือ หลังจากเรานั่นเองครับ ซึ่งก็คือ แท็งค์เพื่อนเราที่เพิ่งจะมานั่นเอง เสร็จแล้ว เราก็ค่อยกลับมาตีมันใหม่ มาช่วยตี Dark Slayer ต่อครับ ง่ายๆ แบบนี้เลย เปิดก่อนได้ ในระหว่างที่รอเพื่อน พอเพื่อนมา เราก็ถอยออกมาให้ไกล แล้วพอ Dark Slayer มันไปตีตัวอื่น เราก็ค่อยกลับเข้าไปใหม่ครับ แค่นี้ ตัวเรา ที่เข้ามาตีในช่วงหลังนี้ ก็จะไม่โดนดาเมจแล้วครับ

ซึ่งหากเราเข้าใจทริคตรงนี้ เราก็สามารถเก็บ Dark Slayer ได้ ด้วยคนแค่ 2 คน คือ โรมมิ่ง กับตัวฟาร์มป่า ได้ตั้งแต่ นาทีที่ 8 ของเกม เลยนะครับ ยืนยันว่า ทำได้แน่นอน เพราะอย่างที่บอก ดาเมจมันไปลงที่แท็งค์เพียงคนเดียว ตัวฟาร์มป่า จะไม่เป็นอะไรเลย

ถ้าเราตัวบาง อย่าเปิด Dark Slayer รอให้เพื่อนเปิดให้ก่อน
ถ้าเราตัวบาง อย่าเปิด Dark Slayer รอให้เพื่อนเปิดให้ก่อน เพราะเราไม่ใช่ตัวฟาร์มป่า ไอเท็มยังไม่เยอะ ให้ยืนช่วยยิง จะดีกว่า

ถามว่า ที่แนะนำมานี้ เรียกว่า เคล็ดลับการตี Dark Slayer ได้อย่างไร?

คือแบบนี้ครับ การตี Dark Slayer มันก็อันตราย พอๆ กับ การตีมังกร Abyssal Dragon นั่นแหละครับ ไอ้ดาเมจจาก Dark Slayer น่ะ ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าตัวฟาร์มป่า ไม่รู้เคล็ดลับนี้ และเปิด Dark Slayer ด้วยตัวเอง ก็จะรับดาเมจไปเต็มๆ เสีย HP ไปเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเอาตัวไปแลกเลย เพื่อนก็อยู่กันเยอะแยะ ซึ่งในเวลานั้น ถ้าศัตรูมาเวดเพื่อจะแย่งบัพ Dark Slayer ผลก็คือ ตัวฟาร์มป่า ที่โดนดาเมจจาก Dark Slayer จนเลือดเหลือน้อย ต้องหนีออกไป ทำให้เสี่ยงที่จะเสียบัพ Dark Slayer และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อตัวฟาร์มป่า ต้องหนีเอาตัวรอด เพื่อนที่อยู่ตรงนั้น ก็ต้องยืนต่อสู้ เข้าไฟต์ โดยที่ขาดตัวทำดาเมจ อย่างตัวฟาร์มป่าไป เห็นมั้ยครับว่ามันคือหายนะขนาดไหน ซึ่งผลลัพธ์ อาจจะกลายเป็นการ โดนฆ่าตายกันยกทีม หรือ เสียบัพ Dark Slayer ไปแบบน่าเจ็บใจก็ได้

แต่ถ้าตัวฟาร์มป่า เข้าใจเคล็ดลับนี้ และเอาไปใช้ ให้โรม หรือ แท็งค์ เป็นตัวรับดาเมจจาก Dark Slayer เวลาที่ศัตรูมาเวดเพื่อจะแย่งบัพ Dark Slayer ตัวฟาร์มป่าเรา สามารถเข้าไปลุย หรือเข้าทีมไฟต์ได้ทันที เพราะเลือดเต็มหลอด พร้อมลุย เพื่อนก็จะสู้ได้ด้วยเช่นกัน เพราะมีเลือดเต็มหลอดเหมือนกัน เกมก็จะไม่พลิก ศัตรูก็ต้องถอยหนีไป ดีไม่ดี ศัตรูที่กำลังจะมาเวดแย่งบัพ อาจจะโดนสวนกลับ ฆ่าตายยกทีม แล้วแพ้ทันที ก็มีให้เห็นกันเยอะแล้วนะครับ

ดังนั้น เคล็ดลับการตี Dark Slayer ที่แนะนำมานี้ สำคัญมากๆ ครับ มันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย สำหรับผู้เล่นในตำแหน่งเลนข้าง แต่สำหรับโรมมิ่ง และตัวฟาร์มป่า นี่คือ เรื่องใหญ่ และถ้าเข้าใจ จะลดความเสี่ยง ที่จะโดนแย่งบัพ หรือ โดนเวดฆ่า ขณะกำลังจะเอาบัพ Dark Slayer ได้ และสามารถฆ่า Dark Slayer ได้อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีตีมังกร Abyssal Dragon และการหลบดาเมจ สูตรลับการเล่นเกม ROV ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้
เรื่องถัดไปเทคนิคการเล่น Omega ROV ฉบับสมบูรณ์ ต้องเล่นแบบไหน ถึงจะป่วนเกมได้มากที่สุด