เกมมือถือใหม่ LINE Rangers เจาะลึก ชนิดของเรนเจอร์ทั้งหมด

หลังจากที่หลายท่าน คงได้อ่านบทความ เกี่ยวกับ เกมมือถือใหม่ LINE Rangers เกมมือถือ จากค่าย Naver LINE เกมโปรดของผม กันไปบ้างแล้ว ก็หวังว่า หลายๆ ท่าน คงจะได้ประโยชน์ จากบทความเหล่านั้น ไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้าท่านหาไม่เจอ หรืออยากรู้ว่า มีเรื่องอะไร หรือเทคนิคอะไรบ้าง เกี่ยวกับ LINE Rangers คลิกที่นี่เลยครับ จะเจอบทความที่ผมเขียนเอาไว้ เกี่ยวกับ LINE Rangers เต็มเลยครับ และในวันนี้ ผมก็่ไม่พลาด ที่จะนำข้อมูล ความรู้สำคัญๆ ในการเล่น เกมมือถือใหม่ LINE Rangers มาฝากกันอีก นั่นก็คือ ชนิดของ Rangers หรือ Rangers Type ว่าแต่ ชนิดของ Rangers นั้น มันสำคัญตรงไหน ทำไมต้องรู้ด้วยล่ะ ในบทความนี้ ผมจะมา เจาะลึก ชนิดของ Rangers ใน เกมมือถือใหม่ LINE Rangers ให้ทุกท่าน ได้รู้จัก และเข้าใจกันครับ เพื่อจะได้เลือกใช้งาน ได้ถูกต้องกับสถานการณ์ ที่ท่านจะต้องเจอในแต่ละด่าน

ชนิดของ Rangers นั้น เป็นเรื่องสำคัญ ที่ผู้เล่น เกมมือถือใหม่ LINE Rangers ทุกคน ต้องทำความเข้าใจนะครับ ไม่ใช่เอาแต่เล่น สนุกๆ อย่างเดียว คุณสามารถเล่นแบบไม่สนโลกได้ ในช่วงด่านแรกๆ ง่ายๆ แต่เมื่อเล่นไปที่ด่านเลเวลสูงขึ้น คุณจะเจอว่า มันยากขึ้น จนในบางด่าน มันยากจนไปต่อไม่ได้ แม้จะพยามกี่ครั้ง ก็ไปต่อไม่ได้ นั่นเพราะอะไร ? นั่นก็เพราะ คุณเลือกใช้ Ranger ผิดชนิดนั่นเอง

สำหรับใน เกมมือถือใหม่ LINE Rangers นี้ จะมี Ranger อยู่ด้วยกัน 5 ชนิด ได้แก่ พลังชีวิต ( Health ) , ความเร็ว ( Speed ) , โจมตี ( Attack ) , เหลือ ( Balance ) และ สแปลช ( Splash ) ซึ่งคำแปลภาษาไทยนี่ ผมก็เอาตามแบบในเกมเลยนะครับ ซึ่งคำว่า “เหลือ” หลายคนอาจจะงงๆ คือในเกม เค้าแปลมานะครับ จริงๆ มันควรจะเรียกว่า สมดุล เสียมากกว่า แต่ก็นะ เค้าแปลมาแบบนี้ ผมก็เอาตามนี้ก็แล้วกัน ซึ่งหากท่าน อยากรู้ว่า Rangers ตัวไหน เป็นชนิดอะไร สามารถไปดูได้ จากตาราง สรุปค่า Stat Ranger ได้เลยครับ

ชนิดของ Rangers แต่ละชนิด ใน เกมมือถือใหม่ เกมนี้ แตกต่างกันอย่างไร?

Health หรือ พลังชีวิต ก็ตรงตัวครับ เป็น Rangers ที่มีเลือดเยอะ หรือ HP เยอะมากๆ แต่พลังโจมตีต่ำ เป็นพวก สาย Tank ที่ไปยืนอยู่ด้านหน้า เหมือนเป็นกำแพง คอยรับการโจมตี จากพวก เอเลี่ยน ยืนได้นาน ให้พวกที่อยู่ด้านหลัง ที่เป็นสายอื่นๆ ได้โจมตีระยะไกล ได้สะดวก ผมแนะนำว่า ให้มีเอาไว้ 1 – 2 ตัวในทีม กำลังดีครับ มีมากไป ก็ไม่ดีครับ จบด่านยาก เพราะพลังโจมตีน้อย

เกมมือถือใหม่ Brown Rangers LINE 5 ดาว

ซัน XAN 5 ดาว เกมมือถือใหม่ LINE Rangers

Speed หรือ ความเร็ว อันนี้ ก็ตรงตัวเช่นกัน คือ มีความเร็ว เรียกได้ว่า เร็วมากๆ ทั้งในเรื่องของการเคลื่อนที่ หรือจะเป็นในเรื่องของความเร็ว ในการโจมตี แต่ Rangers ชนิดนี้ จะมีพลังชีวิตน้อย  รวมทั้ง พลังโจมตี ก็น้อยเช่นกัน แต่เน้นความเร็ว หรือความถี่ ในการโจมตี Rangers ชนิดนี้ ใช้งานได้ดี ในด่าน 1 – 50 หลังจากนั้น จะยากขึ้น และไม่นิยมใช้ Rangers ชนิดนี้ เพราะโดนเอเลี่ยนตีทีเดียว ก็ตายแล้ว อึดไม่พอครับ

เจาะลึก ชนิดของ Rangers ใน เกมมือถือใหม่ LINE Rangers

Attack หรือ โจมตี Rangers ชนิดนี้ จะเน้นพลังโจมตี ที่แรงมากๆ และส่วนใหญ่ จะเป็นสายยิงไกลอยู่แล้ว จำเป็นต้องมีเอาไว้ในทีม อย่างน้อยๆ 1 ตัว แต่บางคน อาจมี ถึง 3 ตัว เพื่อเน้นพลังโจมตี ที่ช่วยฆ่า พวกเอเลี่ยนที่ถึกๆ ให้ตายได้โดยง่าย Rangers ชนิดนี้ ที่นิยมกัน ก็ได้แก่ ซินดี้ นั่นเอง เพราะยิงเร็วมากๆ แถมยังแรงอีก แต่เสียอย่างเดียว ค่าแร่ ที่ใช้เรียก แพงมาก

ซินดี้ cindy line rangers

boss 3 ดาว LINE Rangers

Balance หรือ เหลือ เป็น Rangers ที่มีความสมดุล ทั้งพลังโจมตี และพลังชีวิต คือออกแนวกลางๆ ปะทะหนักๆ ก็ตายง่าย ยืนยิงไกล ก็ไม่ไกลมากอีก คือออกแนวกลางๆ จริง เป็นสาย support สนับสนุน ซึ่งก็ไม่ค่อยนิยมใช้กัน เหมาะกับการใช้งาน ในด่านแรกๆ 1 – 50 เท่านั้น หลังๆ เอเลี่ยนจะโหดขึ้น ทำให้ Rangers ชนิดนี้ ตายง่ายเช่นกัน

LINE Rangers Gentleman James stat

Splash หรือ โจมตีแบบกลุ่ม Rangers ชนิดนี้ เป็นชนิดที่ยอดนิยม เพราะแม้จะมีพลังโจมตี ต่ำกว่า Rangers สาย Attack ไปบ้าง แต่เน้นโดนเป็นกลุ่ม ( Rangers ชนิดอื่นๆ โจมตีโดนเอเลี่ยน แค่ตัวเดียว ) ซึ่งโดนกันหมดทุกตัว ยิ่งถ้าในทีม มี Rangers ชนิดนี้เยอะๆ ยิ่งทำให้ผ่านด่านที่มี เอเลี่ยน ออกมาเป็นฝูงเยอะๆ ได้อย่างสบายเลยทีเดียว Rangers ที่นิยมใช้กัน ในสายนี้ ก็ได้แก่ SOL , แม่มดคลาร่า , แมว Jessica , โคบี้ โดยเฉพาะ แม่มดคลาร่า นี่ถือเป็นตัวเด่นทีเดียว เพราะเป็น Rangers ยิงไกล แต่โดนเป็นหมู่คณะ ทำให้ เอเลี่ยนตายกันเป็นกลุ่มเลยทีเดียว สำคัญตรงที่ ต้องอัพเลเวล ของ Rangers ชนิด Splash นี้ ให้สูงที่สุด ถึงจะให้ผลดี เพราะในเลเวลต่ำๆ พลังการโจมตี ยังน้อยอยู่

โคบี้ cobe 4 ดาว LINE Rangers

ลุค LUKE LINE Rangers 5 ดาว

เกมมือถือใหม่ LINE Rangers SOL stat

แม่มด คลารา CLARA เกมมือถือใหม่ LINE Rangers

เมื่อรู้จัก ชนิดของ Rangers แต่ละตัวแล้ว ผมเชื่อว่า ทุกท่าน ก็คงจะสามารถ ทำการจัดทีม Rangers ของตัวเอง ให้เหมาะสมกับ รูปแบบของ เอเลี่ยน ที่จะเจอในแต่ละด่าน ใน เกมมือถือใหม่ เกมนี้ ได้แล้วสินะครับ คือ ถ้าเจอด่านที่มีเอเลี่ยนออกมาเยอะๆ มากๆ เป็นกลุ่มๆ ก็ต้องใช้ Rangers ชนิด โจมตีแบบกลุ่ม หรือ Splash ให้เยอะหน่อย สัก 2 – 3 ตัว ก็จะทำให้ชนะได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าไปเจอด่านที่มีเอเลี่ยน หรือมอนสเตอร์ น้อยๆ แต่อึด ถึก เลือดเยอะ ตายยาก อันนี้ ก็ต้องใช้ Rangers ประเภทโจมตี โดยเฉพาะ สายยิงไกล อย่าง Cindy หรือ เจ้าเมฆ เอลีน ก็จะช่วยให้ฆ่าพวกตัวที่ตายยาก ได้ง่ายขึ้น จบด่าน ได้ไวขึ้น

เชิญดูตัวอย่าง การจัดทีม สำหรับ ลุยด่าน 108 ได้เลยครับ แล้วจะเห็นภาพ ในการผสมผสาน การจัดทีมมากขึ้น หรือจะดูคลิปวีดีโอ ตัวอย่างการเล่น ในด่านต่างๆ ก็ได้เลย คลิกที่นี่ครับ 

แต่อย่าจัดชุด ที่มีแต่สายใด สายหนึ่งทั้ง 5 ตัวนะครับ เพราะมันไม่เวิร์ค อย่างแน่นอน มันต้องผสมผสาน เปลี่ยนแปลง ไปตามสถานการณ์ ไม่มีทีไหน ที่ดีที่สุดหรอกครับ แต่ผมยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า ถ้าในทีมของท่าน มี 3 ตัวนี้ รับรองว่า ไร้เทียมทาน อย่างแน่นอน นั่นคือ KSM , เบอร์นาร์ด และ Boss ขาแดนซ์ มีแค่ 3 ตัวนี้ รับรองว่า ถึงไหน ถึงกันครับ แต่ถ้าไม่มี ก็อย่าเพิ่งท้อครับ อย่าเพิ่งถอดใจเลิกเล่น เกมมือถือใหม่ เกมนี้ เพราะ Rangers 5 ดาวเทพๆ ก็มีให้เก็บอยู่ตามด่านต่างๆ เพื่อเอามาไว้ใช้ผ่าน ด่านที่ยากๆ ในตอนท้ายได้ครับ ไม่ต้องกังวลไป ใครที่เพิ่งหัดเล่นใหม่ อ่านบทความนี้ แล้วงง ก็ไม่เป็นไร ลองไปเล่น เกมมือถือใหม่ ดู แล้วกลับมาอ่านใหม่ ก็จะเข้าใจครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เกมมือถือฮิต LINE Rangers อัพเดท 22 พ.ค. 57 เพิ่มเลเวลสูงสุด
เรื่องถัดไปApp เกมส์สนุก อย่าง LINE Cookie Run อัพเดทใหม่ พร้อมสูตรรับเพชร 100 เม็ดฟรีๆ