เจาะลึก พลังแฝง Backstabbing ในเกม ROV ที่คนส่วนใหญ่ไม่หยิบไปใช้กัน

หนึ่งในพลังแฝงที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่นิยมหยิบมาใช้เล่นกัน ก็คือ Backstabbing นี่แหละครับ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว มันเป็นพลังแฝงที่ดีมมากๆ นะครับ เมื่อเทียบกับพลังแฝงอื่นๆ ที่อยู่ในตัวเลือกเดียวกัน แต่ผู้เล่นมักจะไม่เข้าใจว่า เราควรหยิบมาเล่นกับเกมแบบไหนดี และมันเหมาะกับฮีโร่ตัวไหนมากที่สุดในเกม ROV ก็เลยไม่เป็นที่นิยมกัน ดังนั้น ในวันนี้ ผมก็เลยจะมาทำการ เจาะลึก พลังแฝง Backstabbing ว่าจริงๆ แล้ว มันทำงานยังไง เหมาะกับฮีโร่ตัวไหนมากที่สุด และจะนำพลังแฝงอันนี้ มาใช้กับเกมแบบไหน และเราต้องเล่นแบบไหน

เจาะลึก พลังแฝง Backstabbing ในเกม ROV

นี่คือ การทำงานของ พลังแฝง Backstabbing นะครับ

Backstabbing

Backstabbingหลังจากเข้าพุ่มไม้ จะทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไป สร้างโบนัสความเสียหายจริง 4% ของ HP ที่เหลืออยู่ โดยเอฟเฟกต์จะมีผล 4 วินาที หลังจากออกจากพุ่มไม้ (คูลดาวน์ 10 วินาที)

ถ้าเราสังเกตดูให้ดีๆ จะเห็นเลยว่า พลังแฝง Backstabbing อันนี้ มันจะทำงานต่อเมื่อฮีโร่ของเราเข้าไปในพุ่มไม้ ดังนั้น ผมบอกเลยว่า ในเกม ROV จะมีฮีโร่อยู่เพียงแค่ 2 ตัวเท่านั้น ที่เหมาะสมกับพลังแฝง Backstabbing มากที่สุด และได้ประโยชน์เต็มๆ แน่นอน ก็คือ Lindis และ Riktor

พลังแฝง Riktor ROV
พลังแฝง Lindis ROV

ใช่ครับ มีเพียงแค่ฮีโร่ 2 ตัวนี้เท่านั้นจริงๆ ที่ได้รับประโยชน์จาก Backstabbing ไปเต็มๆ เพราะฮีโร่ทั้งสองตัวนี้ ใช้ชีวิตตลอดทั้งเกมอยู่กับพุ่มไม้เป็นหลัก มันจะไม่เก่งเลยถ้าไม่ได้เข้าพุ่มไม้ ดังนั้น พลังแฝง Backstabbing จึงเหมาะกับทั้ง Lindis และ Riktor เป็นอย่างมาก แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ กลับไม่หยิบมาใช้กัน อาจจะเพราะมองว่า เอาพลังแฝงอย่างอื่นที่ทำให้มันทำดาเมจได้แรงๆ จะคุ้มค่ากว่า แต่โดยส่วนตัว จากที่ผมได้เอาไปเล่นมา ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าจริงๆ ในเรื่องของดาเมจเพิ่มเติมนะครับ

นอกจากฮีโร่ 2 ตัวที่ว่ามานี้ ก็มีฮีโร่ตัวอื่นๆ ที่สามารถหยิบพลังแฝง Backstabbing ไปใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Krizzix หรือ Alice ก็สามารถใช้ได้แน่นอน และยังมีฮีโร่อีกหลายตัวที่สามารถหยิบ Backstabbing ไปใช้ได้ครับ

สำหรับฮีโร่ตัวอื่นๆ ก็สามารถใช้ได้ คือ มันขึ้นอยู่กับแนวทางการเล่นของตัวผู้เล่นเองด้วยครับ อย่างผมเอง จะมีสไตล์การเล่นแบบชอบแอบดัก ซุ่มโจมตีจากในพุ่มไม้ ไม่ว่าจะเล่นในตำแหน่ง เมจ หรือ แครี่ ดังนั้น ผมก็สามารถหยิบพลังแฝงนี้ไปใช้ได้เล่นได้ ไม่จำกัดว่า ต้องเป็น ซัพพอร์ต หรือ แท็งค์ ตำแหน่ง โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ของทีม ก็สามารถหยิบไปใช้ได้ ขอแค่มีสไตล์การเล่นแบบเข้าพุ่มไม้ ก็จะทำให้สกิลของพลังแฝงนี้ทำงานแล้ว

ถ้าถามความเหมาะสมในการใช้งาน Backstabbing จริงๆ ก็ต้องบอกว่า มันเหมาะกับพวกฮีโร่ที่ต้องใช้การโจมตีปกติบ่อยๆ และเป็นพวก Poke สกิลแบบเป็นชุดๆ เช่น Violet นี่ก็สามารถใช้พลังแฝงนี้ได้เช่นกันนะครับ แต่ต้องเล่นแบบ แอบในพุ่มเยอะๆ หน่อย เพราะการกลิ้งยิงด้วยสกิล 1 ของ Violet ก็นับเป็นการโจมตีปกติ เป็นการเพิ่มดาเมจในการ Poke แต่ละครั้ง ให้มันเยอะขึ้น และคูลดาวน์แค่ 10 วินาที ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จาก Backstabbing ได้บ่อยๆ แน่นอนครับ

Lindis ที่ใส่พลังแฝง Backstabbing ช่วยเพิ่มดาเมจได้เยอะขึ้น

แม้ว่าในเรื่องของดาเมจมันจะดูไม่เยอะ ก็แค่ “ความเสียหายจริง 4% ของ HP ที่เหลืออยู่” แต่มันมีผลกับการเล่นนะครับ โดยเฉพาะในช่วงต้นเกมที่ดาเมจของฮีโร่เรายังน้อยๆ และช่วงเลทเกมที่ฝั่งตรงข้ามมีพวกตัวหนาๆ เลือดเยอะๆ จะแพ้ทางพลังแฝง Backstabbing แน่นอนครับ เพราะมันคิดจำนวนดาเมจจริงจากจำนวน HP ที่เหลืออยู่ของศัตรูนะครับ ยิ่งศัตรูเลือดเต็มๆ หลอด ยิ่งได้รับความเสียหายจริงเยอะขึ้นแน่นอนครับ

เป็นไงครับ หลังจากที่ผมได้ทำการ เจาะลึก พลังแฝง Backstabbing ให้เห็นถึงข้อดีของพลังแฝงอันนี้แล้ว อยากใช้มันเลยใช่มั้ยล่ะครับ ใช่แล้วครับ Backstabbing เป็นพลังแฝงที่ดีครับ แต่มันก็ไม่เหมาะกับฮีโร่ทุกตัวนะครับ มันเหมาะสมกับฮีโร่บางตัวเท่านั้น ดังนั้น เราต้องหยิบมันมาใช้ให้เหมาะสม แล้วจะทำให้ฮีโร่ของคุณเก่งขึ้น แบบที่ศัตรูต้องงงไปเลยว่า “ทำไมดาเมจต้นเกมของมันแรงจัง” เป็นอีกหนึ่งทริคลับที่ไม่มีใครเอามาบอกกัน และคุณควรจะรู้และเข้าใจเอาไว้ จากนั้นนำไปใช้กับฮีโร่ที่เหมาะสม แล้วจะทำให้คุณเล่นเก่งขึ้นแน่นอนครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

error: Content is protected !!