เจาะลึก Asterion’s Buckler ไอเท็มในเกม ROV ชิ้นนี้ มีดีกว่าที่เห็น ช่วยทีมได้ดีสุดๆ

Asterion’s Buckler หนึ่งในไอเท็มป้องกัน สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งแท็งค์ และ โรมมิ่ง ที่ส่วนใหญ่ จะถูกมองข้าม หรือไม่ได้หยิบนำมาใช้กันสักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่า ไม่เข้าใจถึงข้อดีของมันอย่างแท้จริง หรือ อาจจะไม่รู้ว่า มันดีแค่ไหนที่มีไอเท็มชิ้นนี้อยู่ ผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ก็เลยมองข้ามไอเท็มชิ้นนี้ไป ในบทความนี้ ผมจะมา เจาะลึก Asterion’s Buckler ให้ทุกคนได้เข้าใจกันว่า ไอเท็มชิ้นนี้ มันดีมากแค่ไหนต่อทีม และช่วยทำให้ทีมมีโอกาสชนะได้สูงขึ้นจริงหรือไม่?

เจาะลึก Asterion’s Buckler มันมีดีอะไร?

Asterion’s Buckler เป็นไอเท็มป้องกัน แต่ไม่ได้มีเกราะกายภาพ หรือต้านทานเวทแต่อย่างใดนะครับ แต่จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต และช่วยฟื้นฟูเลือดให้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Asterion’s Buckler
Asterion’s Buckler

+1000 พลังชีวิต

+60 ฟื้นฟูพลังชีวิต/5 วินาที

สกิลติดตัว: War Cry พันธมิตรรอบๆ สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 5% และรับความเสียหายเบาลง 10%

จุดเด่นของ Asterion’s Buckler นั้น จะเห็นได้ว่า อยู่ที่สกิลติดตัวเพียงอย่างเดียวเลยนะครับ ด้วยสกิลติดตัวของมัน ที่จะช่วยทำให้พันธมิตร หรือ เพื่อนร่วมทีมของเราที่อยู่ใกล้ๆ ได้รับผลไปเต็มๆ ซึ่งหมายถึงเฉพาะเพื่อนร่วมทีมเราเท่านั้นนะครับ ตัวของเราจะไม่ได้รับผลจากสกิลติดตัวของ Asterion’s Buckler แต่อย่างใด ตรงนี้ต้องเข้าใจด้วย บางคนนึกว่า ถ้าใส่ไอเท็มชิ้นนี้แล้วตัวเองก็ต้องได้รับผลจากสกิลติดตัวด้วย

ถ้าอ่านดูแบบนี้ ก็อาจจะไม่รู้สึกว่า Asterion’s Buckler มันมีประโยชน์ หรือมีผลดีสักเท่าไหร่ เพราะมันก็เหมือนกับเป็นทฤษฎีเท่านั้น แต่ต้องดูที่การปฏิบัติ หรือการเอามาใช้งานจริงครับ

วิธีการเอา Asterion’s Buckler มาใช้ให้ได้ประโยชน์มากที่สุด จะต้องให้แท็งค์ของทีม หยิบมาใส่ครับ ซึ่งจะให้แท็งค์ใส่แค่ 1 ตัว ยังไม่พอนะครับ ต้องให้แท็งค์ทุกตัว ใส่ไว้เลย จะดีที่สุด โดยให้ดูจากการเล่น และตำแหน่งในการเล่นครับ

Lumburr ใส่ Asterion’s Buckler ช่วยให้เพื่อนรับดาเมจเบาลง และยิงแรงขึ้น
Lumburr ใส่ Asterion’s Buckler ช่วยให้เพื่อนรับดาเมจเบาลง และยิงแรงขึ้น

ถ้าเป็นแท็งค์คู่หน้า ที่ต้องยืนค้ำให้กันเสมอ เช่น Maloch กับ Lumburr หรือ Ormarr กับ Mina พวกนี้ต้องใส่ Asterion’s Buckler ให้หมดทุกตัวครับ เหตุผลก็เพราะว่า

แท็งค์พวกนี้ เป็นพวกที่ใช้การโจมตีระยะประชิด ต้องเข้าไปบวกกับศัตรู และต้องอยู่แนวหน้าเสมอ และมักจะยืนใกล้กัน หรือยืนไฟต์ในระยะใกล้ๆ กันเสมอ เมื่อต่างคน ต่างก็ใส่ Asterion’s Buckler ก็จะเท่ากับว่า ต่างคน ต่างช่วยลดความเสียหายให้กันและกัน นั่นแปลว่า แท็งค์ทั้งสองตัว ที่ยืนอยู่ใกล้กัน ตอนทีมไฟต์ หรือตอนไหนก็ตาม จะได้รับความเสียหายน้อยลงถึง 10%

นอกจากนี้ หากแท็งค์พวกนี้ ไปยืนใกล้กับเพื่อนร่วมทีมตัวไหน ไม่ว่าจะเป็น เมจ หรือ แครี่ ก็จะทำให้โจมตีได้แรงขึ้นอีก 5% ด้วย ( รับดาเมจได้เบาลงอีก 10% เช่นกัน )

Thane ใส่ Asterion’s Buckler ช่วยเพื่อนให้รับดาเมจเบาลง และโจมตีแรงขึ้น
Thane ใส่ Asterion’s Buckler ช่วยเพื่อนให้รับดาเมจเบาลง และโจมตีแรงขึ้น

เห็นมั้ยครับ ว่า เราจะให้แท็งค์เพียง 1 ตัวในทีม มาใส่ Asterion’s Buckler ไม่ได้นะครับ มันต้องให้แท็งค์ หรือ ไฟต์เตอร์แท็งค์ทุกตัว ใส่ไอเท็มชิ้นนี้ด้วย เพื่อช่วยทำให้เพื่อนที่เป็นแท็งค์ ที่ยืนค้ำคู่กัน ได้รับความเสียหายน้อยลงไปด้วย แบบนี้มันถึงจะทำให้ทีมไฟต์ ได้เปรียบสุดๆ

เวลาที่มีการรวมทีมไฟต์ชุดใหญ่ แบบรวมกันเข้าไปบวก หากแท็งค์ทั้ง 2 ตัวในทีม ใส่ไอเท็มนี้อยู่ แล้วเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด เข้าไปบวกด้วยกัน ยืนบวกใกล้ๆ กัน ฮีโร่ทุกตัวในทีมของเรา จะได้รับผลจากสกิลติดตัวของ Asterion’s Buckler ไปทั้งหมดทุกตัวครับ ผลคือ จะได้รับความเสียหายเบาลง และโจมตีได้แรงผล ส่งผลให้ทีมไฟต์ ได้เปรียบ ศัตรูโจมตีแล้ว เบามาก จนฝ่ายเรา สามารถฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้อย่างรวดเร็ว เพราะดาเมจของฝ่ายเรา จะแรงขึ้นอีก 5%

นี่คือความลับเล็กๆ น้อยๆ ของการเลือกใช้ไอเท็ม ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง และใช้ในจำนวนที่สมควร คือ ไม่ใช่ให้แท็งค์เพียงตัวเดียว ใส่ไอเท็ม Asterion’s Buckler เท่านั้น แต่ต้องเป็นแท็งค์ทุกตัวในทีม ที่จะต้องใส่ เพื่อให้สกิลติดตัวของมัน ทำงานครอบคลุมไปถึงเพื่อนๆ ทุกคนในทีมอีกด้วย

ก็ด้วยความลับเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ นี่แหละครับ ที่จะทำให้คุณเล่น ROV ได้เก่ง และเทพขึ้น แบบที่ใครหลายๆ คน ทำไม่ได้แน่นอนครับ

หลังจากที่ทุกท่าน ได้อ่านบทความ เจาะลึก Asterion’s Buckler มาจนถึงตรงนี้แล้ว ผมเชื่อว่า ทุกท่านคงจะเข้าใจแล้วว่า ไอเท็มป้องกันชิ้นนี้ มีประโยชน์ต่อการเล่นเป็นทีมมากขนาดไหน บางคนอาจจะมองว่า มันก็แค่ 10 – 15% เองหรือเปล่า แต่สำหรับตอนที่บวกกัน มันมีผลมากนะครับ 10 – 15% นี่ถือว่า เยอะมากเลยทีเดียว

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สูตรไอเท็มเวท ROV สำหรับเมจยุคใหม่ ใครที่เล่นเมจแล้วไม่อ่าน ถือว่าพลาดแน่นอน
เรื่องถัดไปเทคนิคการแก๊งค์ กับเพื่อน ในเกม ROV ต้องเล่นยังไงถึงจะแก๊งค์ได้แบบโหดๆ จนพลิกเกมได้