เจาะลึก Fafnir’s Talon ไอเท็มตีเร็วชิ้นนี้ เหมาะกับฮีโร่ตัวไหน ในเกม ROV

หนึ่งในไอเท็ม ที่ถือว่า มีความสำคัญมาก สำหรับฮีโร่ในตำแหน่ง แครี่ และแอสซาซิน ก็คือ Fafnir’s Talon แต่ส่วนใหญ่ ยังใช้กันไม่ถูกสักเท่าไหร่ คำว่า “ไม่ถูก” ก็คือ ใช้กับฮีโร่ที่ไม่เหมาะสม เลยทำให้ดึงจุดเด่นของไอเท็มชิ้นนี้ ออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ ผลที่ออกมาก็คือ ไม่โหดเท่าที่ควรจะเป็นนั่นเองครับ ในบทความนี้ ผมก็เลยจะมา เจาะลึก Fafnir’s Talon ไอเท็มตีเร็ว ที่เรียกว่า เด็ดมากๆ อย่างละเอียด ว่ามันมีจุดเด่นอะไร และเหมาะกับฮีโร่ในเกม ROV ตัวไหนบ้าง

เจาะลึก Fafnir’s Talon อย่างละเอียด ทุกแง่มุม

Fafnir’s Talon
Fafnir’s Talon

Fafnir’s Talon เป็นไอเท็มโจมตีสายกายภาพ แต่ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ มักจะรู้จักก็คือ มันเป็นไอเท็มตีเร็ว ที่เอาไว้ช่วยให้แครี่ กับแอสซาซิน ตีเร็วขึ้นเท่านั้นเอง แต่ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ก็คือ สกิลติดตัวของมันครับ ที่ถือเป็นจุดเด่นที่เรียกได้ว่า เจ๋งที่สุด และทำให้แครี่ โหดแบบสุดๆ เลยทีเดียว

สำหรับค่า Stat ที่จะได้มา จากการใส่ไอเท็ม Fafnir’s Talon ก็คือ

+60 พลังโจมตี

+30% ความเร็วโจมตี

+10% ดูดเลือด

สกิลติดตัว – Dragon’s Breath เพิ่มพลังโจมตีเท่ากับ 8% ของพลังชีวิตศัตรู เมื่อโจมตีธรรมดา

สิ่งที่ผมอยากจะมาอธิบายก็คือ สกิลติดตัวของ Fafnir’s Talon ครับ ให้อ่านดีๆ นะครับ จะเห็นได้ว่า การทำงาน และผลของสกิลติดตัวของมัน จะเป็นแบบนี้ครับ

1. สกิลติดตัวของ Fafnir’s Talon จะทำงาน ก็ต่อเมื่อ ฮีโร่ที่สวมใส่ ใช้การโจมตีปกติเท่านั้น

2. เพิ่มพลังโจมตีเท่ากับ 8% ของพลังชีวิตศัตรู หมายถึง เพิ่มดาเมจแยกออกมา จากดาเมจของการโจมตีปกติ เป็นอีกหนึ่งดาเมจ โดยความแรงของมัน ก็จะเท่ากับ 8% ของพลังชีวิตศัตรู ณ ตอนนั้น

อธิบายแบบนี้ ก็ยังงงๆ อยู่ดี ถ้าให้แปลแบบบ้านๆ เลยก็คือ เวลาที่เราใส่ Fafnir’s Talon แล้วโจมตีปกติใส่ศัตรู มันจะมีดาเมจเพิ่มเข้ามา เป็นดาเมจกายภาพ โดยความแรงของมัน จะขึ้นอยู่กับพลังชีวิตของศัตรูที่เราโจมตี ณ ตอนนั้น ถ้าศัตรูเลือดเยอะ ดาเมจที่ออกมา ก็จะแรงมากครับ แต่ยิ่งเราโจมตี ดาเมจจากสกิลติดตัวของ Fafnir’s Talon ก็จะเบาลงเรื่อยๆ ครับ เนื่องจาก พลังชีวิตของศัตรูที่เราโจมตีมันน้อยลงนั่นเองครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆ สมมติว่า ศัตรูมีพลังชีวิต 100 เมื่อเราใส่ Fafnir’s Talon แล้วโจมตีเข้าไป (ขอไม่คิดดาเมจจากการโจมตีปกตินะครับ จะได้ไม่งง) ดาเมจที่ออกมา จะเท่ากับ 8 หน่วย พลังชีวิตศัตรู ก็จะเหลือ 92 หน่วย การโจมตีปกติครั้งต่อไปของเรา ก็จะมีดาเมจออกมา เท่ากับ 7.36 หน่วย และเมื่อโจมตีปกติครั้งต่อไป ดาเมจก็จะเบาลงอีก เนื่องจาก พลังชีวิตของศัตรูมันน้อยลงนั่นเองครับ

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างง่ายๆ เท่านั้นนะครับ ในความเป็นจริง เราต้องคำนวณดาเมจจากการโจมตีปกติก่อนนะครับ แล้วศัตรูเหลือพลังชีวิตเท่าไหร่ มันก็จะเพิ่มดาเมจเข้าไปอีก 8% ของพลังชีวิตหลังจากหักการโจมตีปกติของเราไปแล้ว

จะเห็นเลยว่า เมื่อใส่ Fafnir’s Talon แล้ว ดาเมจมันทับซ้อนเยอะมากๆ
จะเห็นเลยว่า เมื่อใส่ Fafnir’s Talon แล้ว ดาเมจมันทับซ้อนเยอะมากๆ

พูดง่ายๆ แบบ “โคตรเข้าใจง่าย” เลยก็คือ มันคือ ไอเท็มตีเร็ว ที่เอาไว้ละลายแท็งค์ นั่นเองครับ เนื่องจากพวกแท็งค์ มันมีพลังชีวิตเยอะครับ ดังนั้น ยิ่งมันมีพลังชีวิตเยอะมากเท่าไหร่ ดาเมจจากสกิลติดตัวของ Fafnir’s Talon มันก็ยิ่งแรงมากขึ้นเท่านั้นครับ

เจาะลึก Fafnir’s Talon เหมาะกับฮีโร่ตัวไหน?

จะเห็นได้ว่า Fafnir’s Talon เป็นไอเท็มตีเร็ว ที่เอาไว้ละลายแท็งค์ กับไฟต์เตอร์ โดยเฉพาะ ( พวกแครี่ กับเมจ อาจไม่ค่อยได้ดาเมจเท่าไหร่ เนื่องจากมันเลือดน้อยอยู่แล้ว ดาเมจที่ได้จากสกิลติดตัวของ Fafnir’s Talon ก็เลยค่อนข้างเบา

แต่พวกแท็งค์อย่าง Xeniel, Thane, Taara, Maloch, Superman หรือ Toro หรือไฟต์เตอร์อย่าง Zephys, Lu Bu หรือ Wonder Woman จะซวยแน่นอนครับ ถ้าเจอฝ่ายตรงข้ามออกไอเท็มนี้

ซึ่งหากเราดูที่เงื่อนไข ทั้ง 2 ข้อ ที่ผมได้กล่าวไปแล้วด้านบน ก็จะรู้เลยว่า ฮีโร่ที่เหมาะสมที่จะใส่ไอเท็ม Fafnir’s Talon ชิ้นนี้ ต้องเป็นฮีโร่ที่ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก มากกว่าการใช้สกิล ซึ่งก็ได้แก่ ฮีโร่ในตำแหน่ง แครี่ และ แอสซาซิน นั่นเองครับ

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น ผมจะยกตัวอย่างให้เลยละกัน ฮีโร่พวกนี้ ก็ได้แก่ Moren, Fennik, Yorn, Omen, Nakroth, Kil’Groth, Slimz

โดยเฉพาะ Yorn ไอเท็มชิ้นนี้ ถือเป็นไอเท็มประจำตัวเลยนะครับ เพราะมันไปช่วยเสริมความแรงให้กับ สกิลติดตัวของ Yorn ทำให้มันแรงมากขึ้นไปอีก

Fafnir’s Talon เป็นหนึ่งในไอเท็มประจำตัวของ Yorn ที่จะช่วยทำให้มันโหดมากๆ
Fafnir’s Talon เป็นหนึ่งในไอเท็มประจำตัวของ Yorn ที่จะช่วยทำให้มันโหดมากๆ ดาเมจตัวแดงๆ ขึ้นมาทับกันแบบรัวๆ เลยทีเดียว เพราะมันยิ่งไปเสริมสกิลติดตัวของ Yorn ให้โหดมากขึ้นไปอีก

เมื่อฮีโร่พวกนี้ ใส่ไอเท็ม Fafnir’s Talon เข้าไป เวลาโจมตีใส่พวกแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ จะทำความเสียหายได้เยอะมากๆ ยิ่งถ้าออก Muramasa มาด้วย ยิ่งสามารถละลายแท็งค์ ให้ตายได้อย่างรวดเร็ว จนคนที่เล่นแท็งค์ ต้องงงเลยครับ ว่าออกเกราะมาหมดทั้ง 5 ชิ้น ทำไมยังโดนแครี่ทำดาเมจได้แรงขนาดนี้ เหตุผลก็เพราะว่า มันโดนทั้งเจาะเกราะ และดาเมจเพิ่มเติมอีก 8% จากสกิลติดตัวของ ไอเท็ม Fafnir’s Talon ยังไงล่ะครับ

เพราะปัญหาใหญ่ๆ ของคนที่เล่นแครี่เลยก็คือ ยิงแท็งค์ไม่ค่อยจะเข้า ดาเมจน้อย แท็งค์ตายยาก พอแท็งค์ตายยาก ก็งานเข้ากับทั้งตัวเรา และเพื่อนร่วมทีม แต่ด้วยไอเท็มชิ้นนี้ ปัญหาแท็งค์อึดเลือดเยอะ ตายยาก ก็จะหมดไปครับ

เห็นมั้ยครับว่า ถ้าทุกท่าน ที่ชอบเล่น แครี่ และแอสซาซิน ได้มาอ่านบทความ เจาะลึก Fafnir’s Talon เรื่องนี้ ที่ผมเขียนขึ้นมา ก็จะรู้เลยว่า เวลาที่เจอกับฝ่ายตรงข้าม มีแท็งค์ในทีม 2 ตัว ต้องออกไอเท็มอย่างไร ยิ่งออกมาเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งละลาย หรือทำความเสียหายให้กับแท็งค์พวกนี้ได้มาก ตั้งแต่กลางเกม จนถึงเลทเกมเลยครับ ยิ่งเลทเกม มันยิ่งแรงมาก เหตุผลก็เพราะว่า แท็งค์ฝ่ายตรงข้าม มีพลังชีวิตเยอะยังไงล่ะครับ

ผมรับรองเลยว่า เรื่องนี้ คนที่เล่นแท็งค์ กับไฟต์เตอร์ ส่วนใหญ่ ไม่รู้แน่นอนครับ เพราะส่วนใหญ่ คนที่เล่นแท็งค์ เวลาออกเกราะมาสัก 4 ชิ้น จะเริ่มมั่นใจแล้ว ว่าตัวเองแข็งแกร่ง ตายยาก และมักจะบุกทะลวง เข้าไปชนให้เพื่อนเสมอ และคิดว่า แครี่ กับเมจ ไม่น่าจะทำดาเมจอะไรมากมาย แต่ถ้าเจอสูตรการเล่นแบบที่ผมแนะนำ ด้วยใส่ไอเท็ม Fafnir’s Talon มาละลายพลังชีวิตของแท็งค์กับไฟต์เตอร์แล้วล่ะก็ รับรองว่า จะฆ่าแท็งค์ได้อย่างง่ายดายมากๆ แน่นอนครับ

เห็นมั้ยครับ ว่า Fafnir’s Talon คือ ไอเท็มแก้ทาง เวลาที่เจอแท็งค์ กับไฟต์เตอร์ตัวหนาๆ อยู่ในทีมฝั่งตรงข้ามนั่นเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้TeeMee กับ Mina ROV คู่หูสตั้นจนตาย จับล็อคศัตรูให้อยู่กับที่ได้เป็นกลุ่ม สูตรไต่แร็งค์ ROV
เรื่องถัดไปวิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ในเกม ROV สำหรับคนที่ล็อคอินด้วยบัญชีการีน่า ง่ายนิดเดียวเอง