เจาะลึก The Beast ไอเท็มชิ้นนี้ เหมาะกับฮีโร่ตัวไหนบ้าง สอนเล่น ROV ให้เก่ง

ถ้าพูดถึงหนึ่งในไอเท็มสายโจมตีกายภาพ ที่เรียกได้ว่า “โลกลืม” ไปพอสมควรเลยก็คือ ไอเท็ม The Beast นี่แหละครับ เมื่อก่อน ตอนเปิดเซิฟในไทยใหม่ๆ ไอเท็มชิ้นนี้ ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่า หยิบมาใส่กันน่าดู แต่หลังจากที่ เริ่มมีไอเท็มใหม่ๆ เจ๋งๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ความนิยมของไอเท็ม The Beast มันก็น้อยลงไปเรื่อยๆ จนบางคนอาจจะสงสัยว่า ไอเท็มชิ้นนี้ มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือ? ไม่เป็นไรครับ วันนี้ ผมจะมา เจาะลึก The Beast ไอเท็มโลกลืมชิ้นนี้ ให้เข้าใจกันครับ ว่าจริงๆ แล้ว มันดีหรือไม่ และฮีโร่ตัวไหน ที่ยังต้องใช้อยู่ในปัจจุบันนี้

เจาะลึก The Beast เหมาะสำหรับฮีโร่ตัวไหน ในซีซั่นปัจจุบันนี้?

ถ้าจะให้พูดจริงๆ แล้ว ไอเท็ม The Beast มันก็ยังถือว่าเป็น ไอเท็มหลัก หรือ Core Item สำหรับฮีโร่ในเกม ROV หลายๆ ตัวอยู่นะครับ เพียงแต่มันมีจำนวนไม่เยอะเท่านั้นเอง ถ้าไม่ใช่คนที่ศึกษาจนเข้าใจ หรือ เป็นคนที่เล่นฮีโร่ตัวนั้นเป็นอาชีพจริงๆ จะไม่รู้เลยว่า ฮีโร่พวกนั้น มันยังต้องใช้ The Beast เป็นไอเท็มหลักประจำตัวอยู่เสมอ
เหตุผลที่ฮีโร่พวกนี้ ยังคงต้องใช้ The Beast เป็นไอเท็มหลักอยู่ก็เพราะว่า ไอเท็ม The Beast นั้น มันให้เปอร์เซ็นต์ในการดูดเลือดที่เยอะมากๆ คือ 25% ยิ่งถ้ามีไอเท็มชิ้นอื่นๆ ที่ดูดเลือดด้วยประมาณ 10% อีกสักชิ้น จะทำให้อัตราการดูดเลือด มันเยอะมากขึ้น ช่วยในการต่อสู้ของฮีโร่ตัวนั้นๆ ได้ดีขึ้นมากทีเดียว

เงื่อนไขของฮีโร่ที่เหมาะสมกับการใช้ ไอเท็ม The Beast ชิ้นนี้ก็คือ ต้องเป็นฮีโร่ที่ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก มากกว่าการใช้สกิล และที่สำคัญ ต้องมีพลังโจมตีที่รุนแรงด้วย เนื่องจาก ถ้ามีพลังโจมตีเบา แม้จะมีเปอร์เซ็นต์ในการดูดเลือดเยอะ แต่เวลาดูดได้จริงๆ มันก็จะเบา เพราะเปอร์เซ็นต์ที่ว่า มันคิดจาก ดาเมจที่ทำได้ ถ้าโจมตีได้เบา ก็ดูดเลือดได้น้อยตามไปด้วยนั่นเอง

เมื่อเรารู้แล้วว่า เงื่อนไขมันเป็นแบบนี้ ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่า ฮีโร่ที่เหมาะกับ ไอเท็ม The Beast ชิ้นนี้ จะมีเพียงแค่ Rourke, Yorn (สายยืนเลน) , Fennik, Zanis เพราะฮีโร่พวกนี้ ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก และมีดาเมจพื้นฐานของการโจมตีปกติ ที่แรงมากๆ อยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าได้ไอเท็มที่มาเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการดูดเลือดให้มันสูงๆ ก็จะทำให้ดูดเลือดได้แรงมากขึ้น ขณะที่กำลังโจมตีใส่ศัตรูไปด้วย เป็นการเพิ่มความโหดให้กับฮีโร่เหล่านี้ ได้เป็นอย่างดี

Rourke มีสกิลที่ทำดาเมจได้รุนแรงมาก แม้แต่แท็งค์ช่วงต้นเกม ก็ตายได้ง่ายๆ
Rourke มีสกิลที่ทำดาเมจได้รุนแรงมาก แม้แต่แท็งค์ช่วงต้นเกม ก็ตายได้ง่ายๆ

เอาจริงๆ แล้ว จะเห็นได้ว่า ก็มีแค่ฮีโร่ 4 ตัวนี้ เท่านั้นแหละครับ ที่เหมาะสมกับ การใส่ไอเท็ม The Beast มากที่สุด ส่วนฮีโร่ตัวอื่นๆ นั้น ไม่เหมาะเลยครับ

บางคน อาจจะสงสัยว่า แล้วฮีโร่ในตำแหน่งไฟต์เตอร์ ประเภทตีเร็ว หรือ ตีแรงอย่าง Omen, Wonder Woman, Kriknak หรือ Murad พวกนี้ เหมาะที่จะใช้ The Beast หรือไม่

โดยส่วนตัว ผมมองว่า ฮีโร่พวกนี้ ไม่เหมาะที่จะเอามาใส่ The Beast ครับ มันเปลืองที่เปล่าๆ ครับ เอาช่องไปใส่ไอเท็มอย่างอื่น จะมีประโยชน์มากกว่าครับ เพราะฮีโร่พวกนี้ มันไม่ได้มีโอกาสโจมตีปกติบ่อยนักหรอกครับ ไม่เหมือนกับพวก แครี่ ที่ได้ใช้การโจมตีปกติอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้ดูดเลือดได้เรื่อยๆ

ทีนี้ก็อาจจะมีบางคน สงสัยอีกว่า แล้วอย่าง Valhein ล่ะ แพทช์นี้ กำลังมาแรงเลยทีเดียว แถมยิงเร็วสุดๆ ควรจะออก The Beast บ้างดีมั้ย?

คำตอบคือ ไม่ควรออกครับ เพราะแม้ว่า Valhein จะยิงได้เร็วมากแค่ไหนก็ตาม แต่มันเบาครับ ดาเมจพื้นฐานมันเบา ทำให้การดูดเลือดนั้น มันดูดมาได้ทีละน้อยๆ ต่อครั้ง จึงแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย กว่าจะเติมเลือดได้เต็มหลอด ต้องยิงนานแบบสุดๆ นั่นแปลว่า เวลาดวลกัน หรือ ได้รับดาเมจ จะไม่สามารถเด้งเลือดได้ทัน กับปริมาณของเลือดที่เสียไปนั่นเองครับ

สำหรับตัวที่น่าจะเป็นฮีโร่ที่หลายคน สงสัยกันมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น Kil’Groth แน่นอน ว่ามันควรจะออก The Beast มาดีไหม จะได้ดูดเลือดแรงมากขึ้นไปอีก?

Kil’Groth มันหน้าด้านเข้ามาตีป้อมทันที ที่มีครีปของฝ่ายมันเข้าเขตป้อม
Kil’Groth มันหน้าด้านเข้ามาตีป้อมทันที ที่มีครีปของฝ่ายมันเข้าเขตป้อม ขนาดโดน Aleister อัลติจับล็อคอยู่ ยังไม่มีผลอะไรเลย ยังคงตีต่อไปเรื่อยๆ

โดยส่วนตัว ผมมองว่า สกิลของ Kil’Groth มันเอื้อกับการดูดเลือดมากเพียงพอแล้ว สิ่งที่ Kil’Groth ต้องการ คือ ไอเท็มเสริมพลังโจมตีอื่นๆ และเกราะบ้างพร้อมกับเลือดให้มากขึ้น จะดีกว่า การเอา The Beast มาใส่ จะทำให้เปลืองช่องไปโดยใช่เหตุ เพราะปัจจุบันนี้ ก็แทบจะใส่ไอเท็มกันไม่พออยู่แล้ว ดังนั้น สำหรับ Kil’Groth แล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่ The Beast หรอกครับ สกิลของมัน ดูดเลือดได้โหดพออยู่แล้ว แต่ถ้าอยากได้การดูดเลือดมากๆ เพิ่มเติมจริงๆ ให้ออก Firestorm Bow มาดีกว่าครับ ได้ตีเร็วขึ้นมากๆ ด้วย ดาเมจด้วย และดูดเลือดด้วย ครบทุกอย่างที่ Kil’Groth ต้องการครับ คุ้มกว่า The Beast เยอะครับ

จากที่ผมได้ทำการ เจาะลึก The Beast ไปแล้ว ก็คงจะเห็นแล้วนะครับ ว่าในปัจจุบัน มันมีเพียงฮีโร่ไม่กี่ตัวเท่านั้น ที่เหมาะสม จะสวมใส่ไอเท็มชิ้นนี้ และก็คงจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่า ทางทีมงาน เค้าจะใส่ สกิลติดตัว เข้ามาให้ The Beast เมื่อนั้นแหละครับ ที่ The Beast ก็จะกลายเป็นไอเท็มที่น่าใช้มากขึ้นกว่านี้ แต่ในตอนนี้ ก็มีเฉพาะฮีโร่ 4 ตัวนี้ เท่านั้น ที่เหมาะสม และคู่ควรกับ The Beast

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ไอเท็ม Batman ROV ซีซั่นปัจจุบัน แสบกว่าลิงเยอะ เอามาล้วงตัวป่าได้หมดทุกตัว
เรื่องถัดไปสูตรไอเท็มคู่ ROV ที่ไม่แค่ช่วยให้รอดตาย ยังสวนกลับตอนทีมไฟต์ได้อีกด้วย