เซ็ตไอเท็ม Zephys ROV SS8 สาย Burst Damage คอมโบเดียวรับรองว่าตายแน่นอน

หนึ่งในฮีโร่ที่เรียกได้ว่า หวนคืนสังเวียน อย่างเป็นทางการแล้ว ใน ROV SS8 ก็คงจะหนีไม่พ้น Zephys ตัวนี้แหละครับ เมื่อยุคของ แอสซาซิน มันกลับมาอีกครั้ง มีหรือที่ Zephys จะไม่กลับมา เพราะถ้าเทียบกันแล้ว Zephys เป็นหนึ่งใน แอสซาซิน ที่มีค่า Stat น่ากลัวมากๆ น่ากลัวกว่าเจ้าด้วงซะอีก และ Zephys เอง ก็เป็นฮีโร่ที่เอาไว้แก้ทางพวกตัวแรงๆ อย่าง เจ้าด้วง Kriknak ได้เช่นเดียวกัน โดยปกติแล้ว Zephys จะมีแนวทางการเล่นอยู่ 2 สายด้วยกัน นั่นคือ สาย Burst Damage และ สายถึกทน ก่อนอื่น ผมจะมาแนะนำ เซ็ตไอเท็ม Zephys ROV SS8 สาย Burst Damage พร้อมรูนที่ต้องใช้ ก่อนนะครับ

เซ็ตรูน Zephys ROV SS8

สำหรับรูนของ Zephys ทุกสาย จะใช้เหมือนกันนะครับ คือ เป็นรูนเฉพาะตัวของ Zephys เลยทีเดียว เน้นไปที่ความแข็งแกร่งในระดับหนึ่ง ให้ตัวมันหนาพอสมควรตั้งแต่เริ่มเกม ไม่จำเป็นต้องไปเน้นที่เจาะเกราะอะไรมากมาย เอาถึกทนไปพร้อมๆ กัน ส่วนความแรง ไปว่ากันที่ไอเท็มล้วนๆ ครับ โดยรูนที่ใช้ ประจำตัวของ Zephys จะประกอบด้วย

Golden Body 8 ชิ้น

Rage 2 ชิ้น

Spirit 6 ชิ้น

Throne 4 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

เซ็ตไอเท็ม Zephys ROV SS8 สาย Burst Damage ต้องออกแบบไหน?

สำหรับ Zephys สายนี้ จะเน้นไปที่ความแรงของดาเมจล้วนๆ โดยจะพึ่งพาความแรงจากสกิลติดตัวของ Soulreaver ที่ถูกปรับความสามารถใหม่ เมื่อการปรับแพทช์ ใน ROV SS8 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อรวมกับการใช้สกิลของ Zephys แล้ว สกิลติดตัวมันจะทำงานได้อย่างเข้ากันเป็นอย่างดี กลายเป็นว่า ทำให้ Zephys ทำดาเมจได้โคตรแรงแบบสุดๆ ไปเลย

Soulreaver
Soulreaver

Soulreaver ถือเป็นหัวใจสำคัญของ Zephys สาย Burst Damage เลยครับ โดยสกิลติดตัว Soul Seeker ที่ถูกปรับเพิ่มมาใหม่ หลังปรับแพทช์ล่าสุด ที่จะทำให้ การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลใส่ฮีโร่ครั้งต่อไป สร้างโบนัสเวท และภายใน 3 วินาที จะโจมตีใส่ฮีโร่แรงขึ้น 10% จะทำงานกับ Zephys ได้อย่างลงตัว พูดง่ายๆ คือ คอมโบลงไปทีนึง ใส่ เมจ กับแครี่ ตายทันทีครับ หรือถ้า คอมโบใส่พวก ไฟต์เตอร์ เกือบตาย เลือดเกือบหมดหลอดแน่นอน มันจึงเป็นอะไรที่เหมาะสมสำหรับ Zephys เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในการเล่นจริงๆ ถ้าเกมมันตึง ตั้งแต่ต้นเกม แนะนำว่า ให้ออกเป็นแค่ขั้นที่ 2 ก่อน นั่นคือ Mr.Stabby ไปก่อนครับ จะได้ประหยัดเงิน เอาเงินที่มี ไปออกไอเท็มที่จำเป็นต่อการเล่น ในชิ้นอื่นๆ ก่อนดีกว่า นั่นคือ ชิ้นที่ 2 และ 3

Gilded Greaves
Gilded Greaves

Gilded Greaves รองเท้าคู่นี้ จำเป็นมากๆ เพราะช่วยต้านทานสถานะได้ ทำให้ Zephys สามารถเอาตัวรอด เมื่อเจอกับพวก CC เยอะๆ ได้บ้าง ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยค่า Stat ที่ถึกทนของ Zephys แล้ว มันมีเกราะกายภาพค่อนข้างเยอะ แต่เกราะเวท ค่อนข้างน้อย การที่เราออกรองเท้ากันเวท มาสักชิ้น จะช่วยเพิ่มความสามารถในการต้านทานเวท ทำให้ได้รับความเสียหายเวท เบาลง ในช่วงต้นเกม และกลางเกม

Broken Spears
Broken Spears

Broken Spear ไอเท็มชิ้นนี้ ถือว่าจำเป็นมากๆ เช่นกัน สำหรับ Zephys สาย Burst Damage เพราะจะทำให้สามารถสร้างดาเมจได้รุนแรง ชนิดที่เรียกว่า คอมโบเดียว เมจกับแครี่ ตายคาที่ได้เลย ซึ่งในเกมที่ตึง หรือ เลทเกมเยอะๆ หรือในเกมนั้น เจอแท็งค์มากกว่า 2 ตัวขึ้นไป อาจจะออกเป็น Muramasa แทนครับ แต่ถ้าเจอเกมที่มีแท็งค์หนาๆ แค่ 1 ตัว ในทีม ก็ใช้เป็น Broken Spear ต่อไปได้ครับ

Frost Cape
Frost Cape

Frost Cape บางคน อาจจะมองว่า ถ้าเป็นสาย Burst Damage มันต้องไปให้สุด ไอเท็มชิ้นนี้ น่าจะออกเป็น Omni Arms แทน ซึ่งก็ทำได้ครับ มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ถ้าเกมมันสูสี ผมจะออกเป็น Frost Cape ครับ เพื่อเสริมเกราะให้กับ Zephys มันบ้างครับ ไม่ใช่โดดเข้าไป คอมโบทีเดียวศัตรูตาย แต่ Zephys เอง ก็ไม่รอดด้วย แบบนั้นก็ไม่ไหวนะครับ แต่ถ้าเกมไหน ฝ่ายเรานำ ได้ป้อมเยอะ ได้มังกรตลอด เราก็ออกเป็น Omni Arms ได้เลยครับ เพราะเลเวลนำแล้ว ก็ออกของให้มันสุด ดาเมจให้มันเต็มเหนี่ยวไปเลย แต่ถ้าเกมสูสี หรือเกมตาม ต้องเป็น Frost Cape ครับ ดีที่สุด

Medallion of Troy
Medallion of Troy

Medallion of Troy ไม่แนะนำให้ใช้ Gaia’s Standard ครับ แต่แนะนำว่า ให้ใช้เป็น Medallion of Troy ไปเลยดีกว่าชิ้นเดียวจบ ป้องกันเวทได้หนาๆ สุดๆ ไปเลย จำเป็นมากๆ สำหรับ Zephys ในช่วงเลทเกม เพราะช่วงนี้ เมจหลายๆ ตัวจะมีดาเมจเวทแรงมากๆ ถ้าไม่ออกเป็น Medallion of Troy ล่ะก็ จะไม่สามารถรับดาเมจเวทได้เลยครับ แม้แต่นิดเดียว ที่สำคัญ ยังได้ลดคูลดาวน์อีก 10% ด้วย ซึ่งการลดคูลดาวน์ จำเป็นสำหรับ Zephys เป็นอย่างมากนะครับ ต้องลดให้มากที่สุด เต็มโควตาไปเลย จะทำให้ใช้สกิลคอมโบติดกันได้รัวๆ

Fenrir’s Tooth
Fenrir’s Tooth

Fenrir’s Tooth ไอเท็มชิ้นสุดท้าย หลายๆ คน นิยมออกกันเป็นเกราะ แต่มันไม่ใช่ครับ มันต้องเพิ่มความแรง เพราะเมื่อ Zephys มีเลเวลถึง 15 ค่า Stat โดยรวมของมันจะค่อนข้างหนาและถึกทน เอาเรื่องเลยทีเดียว ดังนั้น การไปออกเกราะเพิ่ม ก็ไม่ได้ช่วยอะไร แถมฝั่งตรงข้าม ก็คงจะออกไอเท็มเจาะเกราะไว้อยู่แล้ว ดังนั้น ให้ปรับการเล่นให้พลิ้วเอาไว้ แล้วออกเป็น ไอเท็มดาเมจที่แรงที่สุดไปเลย เพื่อให้สามารถคอมโบใส่ศัตรูแล้วฆ่าได้ หรือ ทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายหนักขึ้น

ซึ่งสกิลติดตัวของ Fenrir’s Tooth ก็บอกเอาไว้แล้ว ว่าถ้า ศัตรูที่เราโจมตีใส่ มี HP น้อยกว่า 50% จะได้รับความเสียหายเพิ่มจากดาเมจของเราอีก 30% ซึ่งแนวทางการเล่นของ Zephys ส่วนใหญ่ จะเข้าไฟต์ในจังหวะ 3 หรือ เข้าไปปิดงานอยู่แล้ว ซึ่งพลังชีวิตของศัตรูส่วนใหญ่ ก็จะเหลือประมาณ 40 – 50% อยู่แล้ว ดังนั้น สกิลติดตัวของ ไอเท็มชิ้นนี้ จะทำงานอย่างแน่นอน และทำให้ศัตรูบาดเจ็บหนัก จนโดนฆ่าตายได้ง่ายๆ แน่นอนครับ

นี่คือ เซ็ตไอเท็ม Zephys ROV SS8 สาย Burst Damage ที่ค่อนข้างจะเน้นไปที่ความสมดุลด้วย ไม่ใช่เอาแต่ความแรงเพียงอย่างเดียว เพื่อไม่ให้ Zephys ตัวบางเกินไป ให้มันยังคงสามารถรับดาเมจได้บ้างด้วย แต่ก็ยังมีความแรง จากสกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นต่างๆ ที่ใส่ ได้รับมาอย่างครบถ้วน เซ็ตนี้ เอาไว้เพื่อปราบ แครี่ฟาร์มป่า โดยเฉพาะครับ ถึงตัวเมื่อไหร่ คอมโบเดียว หายทันทีแน่นอน ที่สำคัญ ตัวเราเองก็ไม่ตายด้วย เพราะหนาพอประมาณ

สำหรับ เซ็ตไอเท็ม Zephys ROV SS8 สายถึกทน เน้นความหนา พลังชีวิตมหาศาล และเอาไว้แก้ทาง พวกแอสซาซินตัวแรงๆ อย่าง Kriknak ผมได้เขียนอธิบายไว้แล้ว ในบทความต่อไป เข้าไปอ่านกันได้ครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เซ็ตไอเท็ม Annette ROV SS8 พร้อมรูน ที่เข้ากัน ดาเมจเวทแรง แถมป่วนเกมได้สุดๆ
เรื่องถัดไปเซ็ตไอเท็ม Zephys ROV SS8 สายถึกทน โคตรแข็งแกร่ง แม้แต่ Violet ยิงมาก็ไม่สะเทือน