เทคนิคการเล่น เกม Marvel Future Fight ยังไงให้เทพ

หลังจากที่ผม ได้แนะนำ เกมมือถือใหม่ อย่าง Marvel Future Fight ให้เป็นที่รู้จักกันไปแล้ว เชื่อว่า คงจะมีหลายคน เริ่มลองเล่น และเริ่มติดใจในการเล่นกันบ้างแล้ว เพราะตัวเกม และเนื้อหา แนวทางการเล่น มีความสนุกมากๆ รวมทั้งจำนวนครั้งในการ เล่นเกม หรือการรอเติมพลังไฟฟ้าสำหรับเข้าเล่นเกมใหม่นั้น ใช้เวลาน้อยมากๆ ผมคิดว่า คงเป็นแนวทางการทำการตลาด เพื่อให้ผู้เล่น ติดใจ และเล่นเกมนี้ได้นานขึ้น จนไม่มีเวลา หันไปเล่นเกมอื่นๆ แน่นอนครับ เพราะผมเอง ก็ยังไม่เคยเจอเกมไหน ที่เล่นๆ แล้วมีการแจกของมากมายขนาดนี้ ช่วงนี้เรียกได้ว่า เกม Marvel Future Fight นี้ ลดแลกแจกแถมของน่าดู สิ่งที่ผมอยากจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ เทคนิคการเล่น เกมนี้ เนื่องจากเกมนี้ เป็นเกมแนว Action ที่ต้องใช้ฝีมือ ผสมกับการวางแผนสักเล็กน้อย บวกกับความขยันการเล่น สะสมไอเท็มและเลเวล อีกสักหน่อย ก็จะทำให้คุณเทพขึ้นมาได้ แต่ถ้าเล่นไปแบบไม่รู้ เล่นไปเรื่อยๆ รับรองว่าไม่เทพแน่นอนครับ ทีนี้ก็มาดูกันว่า ต้องทำยังไงบ้าง ถึงจะเทพ

เกม Marvel Future Fight วิธีเพิ่มระดับ

อันดับแรกเลย ก็คือ ต้องเข้าใจถึง การเลื่อนขั้น และการเพิ่มระดับก่อน สำหรับการเลื่อนขั้นนั้น ก็คือ การเลื่อนขั้น จาก 1 ดาว เป็น 2 ดาว จะช่วยทำให้ฮีโร่ตัวนั้นๆ ของเรา เก่งขึ้นมากๆ ซึ่งในส่วนของการเลื่อนขั้นนี้ จำเป็นต้องใช้ไบโอเมตริกซ์ในการเลื่อนขั้น ซึ่งสะสมได้ยากมากพอสมควรทีเดียว ใช้เวลาในการสะสมหลายวัน ส่วนการเพิ่มระดับนั้น ทำได้ไม่ยาก ใช้การสะสมในเวลาวันเดียวก็ได้แล้ว เพราะหาของสะสมได้ไม่ยากเท่าไหร่ มีด่านที่มีไอเท็มเหล่านั้นอยู่หลายด่าน (ข้อมูลไบโอเมตริกซ์ของฮีโร่แต่ละตัว จะมีด่านจำกัดอยู่เพียงด่านเดียว ซึ่งกำหนดให้เข้าเล่นได้เพียง 3 ครั้ง/วัน เท่านั้น)

เกม Marvel Future Fight เพิ่มระดับ

เทคนิคต่อมาก็คือ อย่าโลภครับ อย่าเล่นแบบเรื่อยๆ รอคอยตัวละครฮีโร่ใหม่ๆ ที่จะเปิดได้จากกล่องมิติ ผมแนะนำว่า ฮีโร่ 3 ตัวแรก ที่เค้าให้มา คือ กัปตันอเมริกา ไอรอนแมน และ แบล็ควิโดว์ส นั้น ถือว่าเก่งดีอยู่แล้ว ครบ 3 สายเรียบร้อย ต้องอัพเกรดตั้งอุปกรณ์และสกิลของทุกตัวนะครับ อย่าประหยัด มันถึงจะเก่งขึ้นมา นั่นคือ

เกม Marvel Future Fight ด่านระดับสูง

ด่านใน เกม Marvel Future Fight

ต้องหาเงิน และไอเท็มมาทำการ อัพเกรด ทั้งอุปกรณ์ และสกิลของทุกตัว ให้เต็ม Max ถ้าหากไม่อัพเกรด รับรองว่า เล่นยังไงก็ไม่ผ่านด่านแน่นอนครับ เพราะในแต่ละด่าน ก็มีแต่จะยากขึ้นๆ โหดขึ้นๆ จำเป็นต้องอัพเกรดทุกๆ อย่าง ของทุกๆ ฮีโร่ในทีมของเราครับ ซึ่งในแต่ละด่าน ก็จะมีข้อมูลบอกอยู่แล้ว ว่ามีโอกาส ใช้คำว่า มีโอกาสนะครับ จะได้รับไอเท็มไหนบ้าง อาจะได้รับครบ หรือได้รับมากเกิน หรืออาจจะได้รับไม่ครบ อันนี้ก็แตกต่างกันไปครับ แล้วแต่การสุ่มของระบบเอง

เทคนิคการเล่น เกม Marvel Future Fight

สะสมข้อมูลไบโอเมตริกซ์ของตัวละครแต่ละตัว ให้มากที่สุดครับ ซึ่งตรงนี้ ต้องทำการสะสมทุกวัน เพราะมันจะมีอยู่ในด่านขั้นสูงเท่านั้น ซึ่งในด่านขั้นสูงแต่ละด่าน จะมีขีดจำกัดให้เข้าได้เพียงวันละ 3 ครั้ง/ด่าน เท่านั้น จึงเท่ากับว่า ในแต่ละวัน คุณจะมีโอกาส สะสมไบโอเมตริกของแต่ละตัวละคร ได้เพียง 3 ใบเท่านั้น ซึ่งในการเลื่อนขั้นนั้น จะใช้ไบโอเมตริกจำนวน 20-30 ใบขึ้นไป เรียกว่า ต้องอดทนกันพอสมควรทีเดียว แต่ก็เหนื่อยน้อยกว่า สะสมไอเท็ม เพื่ออัพเกรดในเกม LINE Rangers เยอะ

จำกัดการเข้า ด่านขั้นสูง เกม Marvel Future Fight

การสะสมไอเท็มแต่ละชิ้นนั้น ให้เน้นสะสมที่จำเป็นต้องใช้ก่อน เช่น ไอเท็มที่จำเป็นสำหรับการอัพเกรด ซึ่งเมื่อเข้าไปดูในหน้าของการอัพเกรดไอเท็มตัวละครนั้นๆ เมื่อแตะเข้าไปดูที่ไอเท็ม มันจะมีข้อมูลบอกว่า ไอเท็มชนิดนั้นๆ จะหาได้จากในด่านไหน เราก็ไปเล่นในด่านนั้นๆ เล่นซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ไอเท็มดังกล่าวมาครับ ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าเป็นไอเท็มธรรมดาๆ มักจะหาได้จากด่านธรรมดา ซึ่งไม่จำกัดการเข้าเล่น เล่นจนกว่า ไฟฟ้า ของเราจะหมด แต่สำหรับไอเท็มบางชนิด หาได้จากในด่านระดับสูงเท่านั้น ซึ่งจะจำกัดการเข้าเล่น เพียงด่านด่านละ 3 ครั้งต่อวัน ไอเท็มดังกล่าวเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับข้องกับการ เลื่อนขั้น หรือเพิ่มระดับของฮีโร่แต่ละตัว

เมื่อเราทำการเลื่อนขั้น เพิ่มระดับ อัพเกรดทั้งอุปกรณ์ และสกิลครบหมดแล้ว ทีนี้เราก็พร้อมที่จะเข้าไปสู่การประลอง หรือโหมด Battle การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นได้เลย รับรองว่า ชนะได้หมดแน่นอน เพราะของเราอัพเกรดทุกอย่างจนเทพหมดแล้ว แต่สิ่งสำคัญก็คือ จะต้องไม่แบกภาระการต่อสู้จนเกินตัว เพราะในโหมดการต่อสู้ของ เกม Marvel Future Fight เกมนี้นั้น มีข้อดีอยู่อย่างก็คือ เราสามารถเลือกคู่ต่อสู้ได้เอง ว่าจะสู้กับใคร ซึ่งจะมีเลเวลบอกอยู่แล้ว ว่าทีมของคู่ต่อสู้นั้น มีตัวละครฮีโร่ เลเวลอะไรบ้าง เราควรจะสู้กับคนที่มีเลเวลใกล้เคียงกับเรา ไม่ควรสู้กับคนที่มีเลเวลสูงกว่าเรา แต่คะแนนก็ว่ากันตามความแตกต่างของเลเวลนะครับ ยิ่งเลเวลเราสูงกว่าเยอะ ก็ทำให้ได้คะแนนน้อย แต่ถ้าเลเวลสูสีกัน จะทำให้คะแนนเยอะมาก ถ้าชนะนะครับ

เกม Marvel Future Fight ประลอง Battle

เกม Marvel Future Fight รางวัลการประลอง

ต่อมาก็คือ การสะสมหินวิเศษ หรือ อัญมณีวิเศษ (ตามเนื้อเรื่องในหนัง Avengers) นั่นคือ ISO-8 ที่จะมีความสามารถช่วยในการเพิ่มพลังในด้านต่างๆ ของตัวละครฮีโร่ของเรา เช่นการเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ ที่สำคัญ หากสะสมได้เยอะๆ ยังสามารถทำการรวมค่า เพื่อเพิ่มระดับหินวิเศษนี้ได้อีกด้วย

หินพิเศษ ISO-8 เกม Marvel Future Fight

สรุปอีกครั้งก็คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด ในการเล่น เกม Marvel Future Fight ก็คือ 1. การสะสมไอเท็มที่จำเป็น กับเงินเยอะๆ และ 2. การเลื่อนขั้น เพิ่มระดับ อัพเกรดอุปกรณ์ และอัพเกรดสกิลของตัวละคร ทั้งสองสิ่งนี้ จะกินเวลาในการเล่นมาก ซึ่งถ้าทำได้ รับรองว่า เล่นผ่านทุกด่านได้อย่างแน่นอน และเอาชนะผู้เล่นทุกคน ทำคะแนนได้ดีอย่างแน่นอนเช่นกัน ส่วนการสะสมอัญมณี ISO-8 นั้น ก็เป็นเหมือนการใส่ไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มพลังต่างๆ อันนี้จะเป็นในส่วนของด่านที่ยากขึ้นไป จะมีของสิ่งนี้ให้สะสม สำหรับขั้นต้น แค่อัพเกรดให้เต็มเลเวลสูงสุด ก็ถือว่ายากแล้วครับ ยังไงพยามเข้านะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เกมมือถือใหม่ Marvel Future Fight ขวัญใจแฟนๆ Avengers
เรื่องถัดไปเล่นเกม ยังไง ไม่ให้ มือถือ ร้อนเกินไป