เทคนิค การเล่น เกม LINE Sweets ให้เทพๆ ง่ายๆ

หลังจากในบทความ ก่อนหน้านี้ ในเรื่องของ พื้นฐาน วิธีเล่นเกม LINE Sweets ที่สอนการเล่น ขั้นพื้นฐาน ที่จำเป็นไปแล้ว คราวนี้ ผมจะมาเจาะลึก เกี่ยวกับ เทคนิค และเคล็ดลับ เล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้การเล่น เกม LINE Sweets ของคุณ สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น และผ่านด่านได้ง่ายขึ้น บางเรื่อง อาจจะเป็นเรื่องที่คุณ ยังไม่รู้ หรือมองข้าม เพราะกดข้ามๆ เวลาที่ในเกม เข้าสอน หรือเรียกว่า แนะนำ ระหว่างการเล่นเกม แต่เอาเป็นว่า ผมจะรวบรวมมาไว้ เพื่อเป็นข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ ให้กับทุกท่าน ในการวางแผนการเล่น หรือจะฝึกฝีมือ จนชำนาญก่อนก็ได้ อย่างเช่น ในเทคนิคข้อแรก ที่ผมได้บอกไว้ก็คือ หากคุณยังเล่นไม่ถึง หรือไม่ผ่าน ด่านที่ 15 จำนวนหัวใจ ของคุณจะไม่ลด เวลาเล่นด่านไหนก็ตาม นั่นแปลว่าอะไร แปลว่า ตั้งแต่ด่าน ที่ 1 – 15 คุณจะสามารถเล่น ด่านละกี่ครั้งก็ได้ ไม่จำกัด เล่นไปเรื่อยๆ ฝึกจนเข้าใจ พื้นฐานการเล่น ของเกม ก่อนที่จะไปเจอของจริง ซึ่งผมบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ถ้าคุณจำพื้นฐานการเล่นไม่ได้ รับรองว่า คุณไม่มีทางผ่านด่านที่ 16 อย่างแน่นอนครับ

บราวน์ชุดจัมพ์สูท LINE Sweets Character

เทคนิคการเล่นเกม LINE Sweets

1. สำหรับผู้ที่เพิ่งเข้ามาเล่น ตั้งแต่ด่านที่ 1 – 15 จะไม่มีการหักจำนวนหัวใจ หมายความว่า จะเล่นด่านละกี่ครั้ง ก็ได้ เล่นได้เรื่อยๆ แต่ถ้าผ่านด่าน 15 ไปแล้ว จะเริ่มมีการตัดแต้มหัวใจ ซึ่งมีได้สูงสุด ครั้งละ 5 เท่านั้น

แผนที่ เกม LINE Sweets

2. เพื่อนของคุณ สามารถส่ง หัวใจมาให้คุณได้ ทุกๆ 7 ชม.

3. เลือกตัวละคร หรือ Character ที่ตรงกับเป้าหมาย ในแต่ละด่าน คือ เลือกใช้ ตัวละคร ที่มีสกิล ที่เป็นประโยชน์ สำหรับการเล่น ให้ผ่านด่าน ในแต่ละด่านนั้นๆ ไปดูรายละเอียด เกี่ยวกับ สกิล ของตัวละคร เพิ่มเติมได้ ในบทความ ตัวละคร พร้อมสกิล ในเกม LINE Sweets

ตัวละคร LINE Sweets Character

4. พยามเล่นตามที่ทางเกม แนะนำ คือ จับคู่ ตัวที่มันสั่นๆ นั่นคือ ตัวเกม เค้าแนะนำมาแล้ว ว่าดี แต่ไม่จำเป็น ต้องเลือก ที่จะเล่น ตรงจุดที่เค้าแนะนำมาเพียงอย่างเดียวนะครับ เพราะมันอาจจะไม่ตรง กับ เป้าหมาย ที่จะต้องใช้เพื่อผ่านด่านนั้นๆ ก็เป็นได้

เทคนิคการเล่น เกม LINE Sweets

5. พยายาม ให้สิ่งที่ ตัวละคร ต้องการให้ได้เร็วที่สุด เช่น บราวน์ ต้องการ ขนมอะไร ก็รีบจับคู่ให้ได้เร็วที่สุด ยิ่งให้เค้าได้เร็วเท่าไหร่ และมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะได้รับ ฟีเวอร์ไทม์ ( Fever Time ) หรือช่วงเวลาโบนัส ที่จะทำให้คะแนนของเราพุ่งสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว

ฟีเวอร์ไทม์ Fever time เกม LINE Sweets

6. คิดก่อนเล่นแต่ละครั้ง แต่ไม่ต้องเครียดนะครับ เพราะระบบจะแนะนำมาให้อยู่แล้ว ว่าจับคู่อันไหนดี เพียงแต่ ไอ้ที่มันแนะนำมา อาจจะไม่ใช่ ที่เราต้องการ และไม่ใช่ที่ ตัวละคร มันกำลัง ต้องการจะกิน ก็ได้นะครับ

การเล่น เกม LINE Sweets

7. สำหรับใคร ที่ไม่ขึ้นชื่อเพื่อน ใน LINE เข้าไปอยู่ในเกม แสดงว่า แอพ LINE ของคุณ ไม่ได้อัพเดท เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด วิธีแก้ปัญหาคือ ต้องอัพเดท แอพแชท LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด รายชื่อเพื่อนใน LINE จึงจะไปโผล่ขึ้นในเกม ซึ่งเราจะสามารถส่งคำเชิญเพื่อนได้ และรับรางวัลในการเชิญเพื่อนได้

เชิญเพื่อน invite friend เกม LINE Sweets

สำหรับท่านใด ที่ค้นพบ เทคนิค หรือ เคล็ดลับเจ๋งๆ เด็ดๆ ในเกม LINE Sweets นี้เพิ่มเติมจากที่ผม ได้กล่าวไปแล้ว อย่ารอช้า บอกต่อให้กับเพื่อนๆ ท่านอื่นๆ ด้วยครับ ด้วยการ โพสลงที่หน้าเวบนี้เลยครับ โดยสามารถโพสได้ ที่กล่องแสดงความคิดเห็น ที่อยู่ด้านล่างนี้เลยครับ เพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่กำลังเล่นเกมนี้ จะได้สามารถผ่านด่าน ได้ง่ายขึ้นครับ

ดูตัวอย่าง การเล่น LINE Sweets ด่าน 16 และ ด่าน 17 ได้เลยครับ

นอกจากนี้ ยังสามารถ ฝาก หาเพื่อน LINE ID เอาไว้ที่หน้าเวบ หน้านี้ ได้เช่นกันครับ ทิ้ง LINE ID เอาไว้ให้เพื่อน แอดเข้าไปได้เลยครับ จะได้ส่งหัวใจ ให้ได้ตลอด ทุกๆ 7 ชม. เลย ยิ่งมีเพื่อนเยอะ ก็ยิ่งทำให้มีหัวใจ เอาไว้เล่นได้เยอะขึ้นครับ

เรื่องก่อนหน้านี้รีวิว ภาพรวม เกม LINE Sweets น่าสนุกแค่ไหนกันนะ
เรื่องถัดไปApple iPhone 6 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้วนะครับ