เทคนิค สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า เวอร์ชั่นไทย มาแล้ว

วันนี้ ( 7 เม.ย.59 ) เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า ก็เปิดให้ดาวน์โหลด มาติดตั้งในเครื่อง สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต กันได้ เป็นวันแรก ในเมืองไทยแล้วนะครับ หลังจากที่รอคอย กันมานาน หลายเดือนมากๆ อย่างที่ผมบอกไปแล้ว เกม EvilBane นี้ ได้รับความนิยม อย่างถล่มทลาย ในประเทศ เกาหลีใต้ มาแล้ว และยังได้รับความนิยม แบบสุดๆ ไปทั่วโลก วันนี้ ทาง Netmarble เจ้าของเดียวกับ เกมเศรษฐี ก็ได้นำ เกมนี้ เข้ามาเปิดตัวในไทย เป็นครั้งแรก เผลอแป็บเดียว ผมเข้าไปดูเมื่อเช้า ยอดดาวน์โหลด เฉพาะใน Play Store ทางฝั่ง แอนดรอย อย่างเดียว ปาเข้าไปเป็นแสนแล้ว นี่ยังไม่นับทางฝั่ง App Store อีกนะครับ เชื่อว่า คงทำยอดดาวน์โหลด ทะลุ 10 ล้าน ได้อย่างไม่ยากเย็นแน่นอน เกม EvilBane นี้ เป็นเกม แนว Action RPG ที่เล่นง่ายมากๆ มีระบบช่วยเล่น อัตโนมัติมาให้ ไม่จำเป็นต้องใช้การ โกงเกม เลยครับ เพียงแค่ต้อง ใช้เวลา ในการเล่น บวกกับ สูตรเกม EvilBane ( ทุกเกม แม้จะง่ายแค่ไหน ก็ต้องมีสูตร และเทคนิค ทุกเกม ) และเปลืองแบต มากหน่อย ก็เท่านั้น ใครยังไม่มี Power Bank แนะนำว่า ให้รีบหาซื้อ มาติดกันเอาไว้เลยดีกว่าครับ ซื้อแบบตัวใหญ่ๆ ที่เก็บไฟ ได้เยอะๆ เลยครับ หรือจะซื้อ แบบตัวเล็กหน่อย แต่หลายตัว ก็ได้เช่นกัน

สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

รีวิว เทคนิค แนวทางการเล่น สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

สำหรับตัวติดตั้ง เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า นี้ที่ ดาวน์โหลด จาก Google Play จะมีขนาด 43 MB ซึ่งจำเป็นต้องใช้ Google Play Game เวอร์ชั่นล่าสุด มาติดตั้งใน สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต Android ของเราด้วยนะครับ ( ถ้ามีอยู่แล้วในเครื่อง ก็อัพเดตให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ) ใช้เวลาในการโหลดสักพัก แนะนำให้ใช้ WiFi เท่านั้นนะครับ

สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า รีวิว google play

หลังจากติดตั้งเสร็จ เมื่อเปิดตัวเกมมา ก็จะต้องทำการ ดาวน์โหลด patch มาติดตั้งเพิ่มเติมอีกประมาณ 380+ MB ดังนั้น จำเป็นมากๆ ที่ต้องทำการ ติดตั้งครั้งแรกนี้ ผ่านทาง WiFi เท่านั้น ( 3G/4G ไม่ไหวแน่นอน )

เทคนิค สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

ในระหว่างที่รอการดาวน์โหลด และติดตั้ง patch นั้น ก็จะมีการ์ตูน บรรยายวิธีการเล่น แบบขำๆ สนุกๆ ให้อ่านกัน อ่านแล้วก็สนุกดี มีการบอกวิธีการเล่น ว่าต้องเล่นอะไรบ้าง มีอะไรใหม่ๆ บ้าง มีมุขตลกสอดแทรกมาตลอด ซึ่งก็นับเป็นเรื่องที่ดีครับ

เทคนิค เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

ต่อไปก็จะเป็นการตั้งชื่อ และเลือกตัวละคร ซึ่งจะมีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งแต่ละตัว ก็มีจุดเด่น ค่า Stat พื้นฐานแตกต่างกันไป นั่นคือ คาร่า หรือเอลฟ์ ที่มีความเร็วในการโจมตี มากที่สุด, วัลโก้ สายถึก ที่มีความแรงในการโจมตี มากที่สุด, และ ลุค ที่มีการป้องกันที่สุดยอดที่สุด

เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

สำหรับภาพในเกมนี้ ต้องบอกว่า สุดยอดมากๆ ครับ สวยงาม และเล่นแล้ว เพลินจริงๆ ครับ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมถึงได้ครองใจ คอเกมชาวเกาหลี และชาวต่างชาติ ทั่วโลกได้มาแล้ว บอกเลยว่า ผมลืมเกม LINE Rangers ไปเลยครับ

รีวิว สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

เมื่อเลือกได้แล้ว ก็จะเข้าสู่โหมดการเล่น ที่จะสอนไปในตัวด้วย ว่าปุ่มไหน ทำอะไร และต้องกดอย่างไรบ้าง จุดเด่นที่ผมเห็นได้ชัดๆ เลยก็คือ ปุ่ม Auto Battle ที่ช่วยได้มากจริงๆ คือเราไม่ต้องทำอะไรเลยครับ แค่กดเรียกใช้สกิล อย่างเดียวก็พอ ยกเว้นเวลาสู้กับ บอส เราต้องใช้การบังคับการเคลื่อนไหว ด้วยปุ่ม pad จะดีกว่า ช่วยหลบการโจมตีได้ครับ

ปุ่ม Auto Battle นี้ ทำให้ชีวิต ง่ายขึ้นเยอะสุดๆ เลยครับ

ต้องจำเอาไว้เสมอว่า สกิลต่างๆ ที่เราจะเรียกใช้นั้น มันขึ้นอยู่กับ อาวุธที่เราใช้ ซึ่งเราต้องไม่ไปยึดติด กับอาวุธ และสกิล ที่ใช้ในช่วงการ แนะนำ Tutorial ที่สอนให้เราเล่นเกม ในตอนแรก เพราะเมื่อเราฆ่าบอส และเข้ามาสู่การเล่นหลักๆ แล้ว เราจะถูกเปลี่ยนอาวุธ และสกิลต่างๆ ก็จะเปลี่ยนไป เหลือเพียง 2 สกิล เท่านั้น ต้อง unlock อีก 3 สกิล ที่เหลือ ด้วยตัวเอง ยิ่งระดับเลเวลของอาวุธสูงขึ้นมาเท่าใด ก็ยิ่งมีสกิลมาให้ใช้มากขึ้นเท่านั้นด้วย ดังนั้น อย่าเพิ่งคิดว่า เกมนี้ มันจะหมูๆ จนไม่ตื่นเต้นอะไรเลยนะครับ มันมีอะไรที่ตื่นเต้น ตามแบบฉบับ Action RPG อยู่แล้วครับ

การเล่น เราก็เล่นในโหมด Adventures (ผจญภัย) ไปเรื่อยๆ คือการเล่น ตามเนื้อเรื่อง จะช่วยให้เราปลดล็อค อาวุธ สกิล และชุดเกราะ รวมทั้งเพิ่มเลเวล ให้กับตัวละคร ของเราด้วยครับ

ในเกมนี้ เราสามารถ เปลี่ยนตัวละครได้ เช่น อยากเปลี่ยนจาก ลุค ไปเป็น วัลโก้ ก็ทำได้ แต่ต้องเสียทองซื้อนะครับ จำนวน 10,000 Golds

สูตรเกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า รีวิว

เทคนิคสำคัญ เกม EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า

  • เทคนิคที่ 1 ใช้ปุ่มการเล่นแบบ Auto Battle แทนการบังคับด้วยมือ เวลาเล่นด่านธรรมดาๆ ที่ต้องสู้กับพวกลูกกระจ๊อก และในบอสบางด่าน ก็ใช้ได้ดีทีเดียว
  • เทคนิคที่ 2 การเรียกใช้สกิล ต้องเรียกใช้ให้หมดทุกสกิล แล้วดูว่า สกิลไหน cooldown เร็วสุด อันไหน ช้าสุด เพื่อจะได้จัดลำดับว่า จะเรียกใช้ตัวไหนก่อนดี
  • เทคนิคที่ 3 การใช้ปุ่ม evade ( หลบหลีก ) มีประโยชน์มากๆ ต้องใช้ตลอดเวลา แต่มันก็มีการ cooldown เหมือนกัน ดังนั้น ต้องกะจังหวะใช้ให้ดี และใช้ร่วมกับ การเรียกใช้สกิล คือ กด evade แล้ว ก็กดเรียกใช้สกิลต่อเลย จะได้ผลดีมากๆ
  • เทคนิคที่ 4 กะจังหวะในการเรียกใช้ สกิล สวนโต้กลับ ท่าโจมตีของ บอส จะทำให้ บอส ติด Stun และมึนงง ตรงนี้ ต้องหัดฝึกครับ จะช่วยให้ผ่านด่านได้ง่ายขึ้น และเจ็บตัวน้อยลงครับ สังเกตง่ายๆ ถ้ามีแสงไฟขึ้นที่สกิลใด ต้องสู้กับบอส ให้รีบกดเลยครับ มันจะเป็นจังหวะ สวนกับบอส ซึ่งจะทำให้ บอส ติด Stun ครับ
  • เทคนิคที่ 5 ในการเล่นจริงๆ เราจะมีสกิล ให้ใช้เพียงแค่ 2 สกิล เท่านั้น ดังนั้น ต้องพยายาม ใช้การบังคับเอง ในการต่อสู้กับบอส พอสกิลที่เราเรียกใช้ ติด cooldown เราก็ใช้การวิ่งหลบหนีไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเรียกใช้ได้อีก ถึงค่อยเข้าไปลุยต่อนะครับ

ต้องบอกว่า ตั้งแต่ที่เล่นมา ผมยังไม่พบว่า มีจุดด้อย หรือข้อเสียตรงไหนเลย คงต้องขอเวลาเล่นไปอีกสักพัก ถึงจะเห็นครับ ว่าข้อเสียคืออะไร แต่ที่เห็นชัดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น เรื่องของการสูบ แบตเตอรี่ ซึ่งอันนี้ ผมว่า คอเกมตัวจริง เลิกคิดว่า มันเป็นปัญหาไปแล้วนะครับ เพราะเราสามารถใช้ Power Bank ได้

เรื่องก่อนหน้านี้แจ้งเตือน วิธีโกง เกม EvilBane สูตรเพิ่ม Gold, Crystal และ Arena Ticket
เรื่องถัดไปไดร์ฟ Dual USB Drive 2 หัว ใช้ได้ทั้ง สมาร์ทโฟน และ PC