เปลี่ยน PC เป็น Android ด้วย Memu โปรแกรม Emu ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

วันนี้ต้องขอเอาใจ คอเกม ที่กำลังฝันอยากจะเป็น นักแคสเกมมือถือ กันสักหน่อย เพราะด้วยเจ้า Memu โปรแกรม Android Emulator ที่สามารถ เปลี่ยน PC เป็น Android ได้ง่ายๆ แบบที่เล่นแล้วลื่นมากๆ และดีกว่า BlueStacks ที่ผมเคยเอามาแนะนำกันไปแล้วซะอีก เพราะ Memu กินแรมในเครื่องคอม น้อยกว่าเยอะ ทำงานได้รวดเร็วกว่า สามารถเลือกได้ว่า จะใช้แอนดรอยรุ่นไหน ไม่ว่าจะเป็น Jellybean, KitKat หรือ Lollipop ก็เลือกได้หมด แถมโปรแกรมนี้ ยังได้รับการตรวจสอบผ่าน Antivirus ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น MaAfee, Norton, AVG และ Bitdefender อีกด้วย

ด้านประสิทธิภาพ จากผลการทบสอบ AnTuTu Benchmark ระบุออกมาแล้ว ว่าทำงานได้รวดเร็วจริงๆ เพราะสามารถรีดประสิทธิภาพ CPU และ Ram ในคอมพิวเตอร์ PC ออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้ผู้ใช้งาน รู้สึกเหมือนว่า กำลังใช้งาน แอนดรอย ที่ทำงานได้เร็วกว่า สมาร์ทโฟน รุ่นท็อปที่สุดในโลกเลยทีเดียว ( แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับ สเปคคอมที่เอามาใช้งานด้วยนะครับ )

ผลการทดสอบ memu benchmark
ผลการทดสอบ Memu โดย AnTuTu Benchmark

ข้อดีของ Memu โปรแกรมที่ เปลี่ยน PC เป็น Android

เปลี่ยน PC เป็น Android ด้วย Memu
หน้าตาของ Memu

1 ตัวโปรแกรมเอง มีขนาดเล็ก

2. ตัวโปรแกรมเอง ใช้หน่วยความจำในคอมน้อย จึงทำให้ประมวลผลได้รวดเร็ว เหมือนกับกำลังเล่น สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต แอนดรอย อยู่จริงๆ

3. มีออฟชั่นครบถ้วน สำหรับคอเกมจริงๆ ทั้งบันทึกหน้าจอ ( Operation Record ) จับภาพหน้าจอ และอื่นๆ อีกมากมาย มีมาให้ครบถ้วน เหมาะสำหรับนักแคสเกมมากๆ

4. สามารถต่อจอยสติ๊ก ( Joystick ) สำหรับการควบคุมเกมได้ ซึ่งตรงนี้ เป็นอะไรที่ผมชอบมากๆ ครับ การควบคุมเกมแนว Action จะง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ลองนึกดูนะครับ ว่าถ้าคุณใช้จอยเกม มาเล่นเกม ROV, Mobile Legend หรือ เกมจักรพรรดิเหล็กกล้า มันจะสนุกขนาดไหนครับ ซึ่งตรงนี้ โปรแกรม Memu สามารถทำได้ครับ

โปรแกรม Memu ตัวนี้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากนักเล่นเกม และนักแคสเกมมือถือ ทั่วโลก ดีกว่า Bluestacks และ Droid4X หลายเท่าเลยทีเดียว

สรุปคือ ถ้าถามว่า ตอนนี้ โปรแกรมที่ เปลี่ยน PC เป็น Android หรือ จำลอง PC ให้เป็น Android ตัวไหน ดีที่สุด ณ ตอนนี้ ก็ต้องบอกว่า Memu คือสุดยอดครับ ต้องยกให้เค้าเลยจริงๆ ใครที่ชอบเล่นเกม แต่สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ไม่แรงสะใจพอ แล้วอยากย้ายมาเล่นใน PC แทน ผมแนะนำให้ใช้เจ้า Memu ตัวนี้เลยครับ แล้วต่อผ่านจอยสติ๊กด้วยนะครับ รับรองว่า อารมณ์ จะเหมือนกับ กำลังเล่นเกม Play Station แน่นอนครับ อย่างตอนนี้ ผมเอง ก็เล่นทุกเกม ไม่ว่าจะเป็น ROV หรือ Mobile Legends ผ่านทาง Memu อยู่ครับ เวลากลับบ้านมา เล่นผ่าน Memu ในจอทีวี 70 นิ้ว สะใจกว่ากันเยอะครับ เต็มตามากๆ

เรื่องก่อนหน้านี้ทำไม เกมเมอร์ ถึงจำเป็นต้องมี สมาร์ทโฟน 2 เครื่อง ติดตัวตลอดเวลา
เรื่องถัดไปCresht อสูรกายแห่งท้องทะเล ฮีโร่ใหม่ในเกม ROV ตัวแรกของเดือน มี.ค.60 สายแท็งค์สุดโหด