เล่น ROV แพ้บ่อย เพราะอะไร และทำยังไงถึงจะชนะได้บ่อยๆ

ปัญหาหนึ่งของผู้เล่นเกม ROV ก็คือ เล่นแล้วแพ้บ่อย แพ้จนท้อ ตรงนี้ ผมเชื่อว่า มีหลายคน กำลังหงุดหงิดกับปัญหาเหล่านี้ ที่เกิดขึ้นอยู่แน่นอน อันที่จริงแล้ว เล่น ROV แพ้บ่อย ตรงนี้ ต้องมาดูกันว่า มีสาเหตุมาจากอะไร แต่สิ่งที่ผมมั่นใจชัวร์ๆ เลยก็คือ สาเหตุของการแพ้ มาจาก เพื่อนร่วมทีม ที่ไม่มีฝีมือครับ ตรงนี้ คือสิ่งที่สำคัญมากๆ และผู้เล่นเอง ไม่สามารถควบคุมตรงนี้ได้เลย นอกจากจะเล่นกับเพื่อน ที่รู้จักกัน และรู้ใจกัน อันนี้ ก็จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไปได้ครับ

การเล่น ROV ต้องเน้นเรื่องการเล่นเป็นทีม และความสามัคคีเป็นหลัก ทีมที่เก่งๆ เวลาเค้าเล่นกัน ความผิดพลาดของผู้เล่นในทีมเพียงคนเดียว อาจจะทำให้ทั้งทีมแพ้ได้เลย เนื่องจาก ทั้งสองทีม มีความเก่งสูสีกัน การเสียเปรียบเลเวล ของผู้เล่น แค่เพียงคนเดียว อาจจะทำให้ทีมแพ้ได้ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่ในการเล่นของเราทุกวันนี้ ที่เป็นแบบสุ่มตัวผู้เล่น เราไม่มีทางรู้เลยว่า ใครจะมาเล่นกับเรา และมีฝีมือแค่ไหน

เล่น ROV แพ้บ่อย เป็นเพราะอะไร?

สาเหตุสำคัญ ของคนที่เล่นเกม ROV แล้วแพ้บ่อยๆ ก็มาจาก การไม่เข้าใจ ว่าชัยชนะของเกม มันมาจากอะไร และไม่รู้ว่า แนวทางการเล่นที่ถูกต้อง มันควรจะต้องเล่นอย่างไร? และที่สำคัญ ไม่รู้ว่า ฮีโร่ตัวที่เราเล่นอยู่ ต้องเล่นยังไง ออกของอะไรก่อน และควรใช้สกิลอย่างไร ถึงจะมีประสิทธิภาพ มากที่สุด ทั้งหมดนี้ ผมได้เขียนเคล็ดลับเอาไว้มากมาย ให้ทุกท่าน สามารถอ่าน และนำเทคนิค หรือเคล็ดลับเหล่านี้ ไปใช้ในการเล่นจริงๆ กันหมดแล้ว ภายในเว็บนี้ ยกตัวอย่างเช่น วิธีเล่น ROV แบบไม่ให้ถูกด่า หรือ เคล็ดลับการเล่น ROV อย่างไร ให้ฆ่าได้เยอะๆ และบทความอื่นๆ อีกมากมาย

เล่น ROV แพ้บ่อย เพราะอะไร และทำยังไงถึงจะชนะได้บ่อยๆ
เมื่อไปสุ่มเจอเพื่อนร่วมทีม ที่เล่นไม่เป็น ต่างคนต่างเล่น สุดท้าย ก็ต้องแพ้ แต่ก็จะเห็นอยู่ดี ว่าใครเล่น “เป็นงาน” มากที่สุด

ความเข้าใจผิดของผู้เล่นหลายๆ คนก็คือ คิดว่า ที่เล่นแพ้ เพราะตัวที่เราเล่น ยังไม่เทพ ยังไม่เจ๋งพอ ก็เลยสู้คนอื่นเค้าไม่ได้ และมักจะคิดว่า ต้องเติมเงิน เพื่อซื้อตัวเทพๆ มาเล่น โดยที่ไม่มองเลยว่า เป็นที่ฝีมือของเราเอง หรือเพื่อนร่วมทีมเรา มันห่วยหรือเปล่า? ทั้งๆ ที่ เพื่อนร่วมทีมนี่แหละ คือปัจจัยหลัก ที่จะเป็นตัวชี้เลยว่า จะเล่นแล้ว แพ้ หรือชนะ ไม่เกี่ยวกับ ฮีโร่ที่ใช้เลย ว่าต้องเติมเงินมาซื้อหรือเปล่า

การที่จะ เล่น ROV แล้วชนะบ่อยๆ นั้น ไม่เกี่ยวกับว่า เราต้องซื้อตัวที่เทพ และเจ๋งที่สุดมาเล่น แต่มันขึ้นอยู่กับ เพื่อนในทีมของเรา เล่นเก่ง และรู้งานกันหรือไม่? ต่อให้ซื้อตัวเทพมาเล่นกันทั้งทีม แต่ไม่รู้งาน แตกคอ ไม่สามัคคีกัน เล่นยังไงก็แพ้ครับ เมื่อเจอกับทีมที่เค้าเป็นงานกันทุกคน

นี่เป็นปัญหาโลกแตก ที่ผมไม่อยากให้ทุกท่านเครียดนะครับ ทางแก้ง่ายๆ ก็คือ หาเพื่อนที่เก่งๆ เยอะๆ ครับ แล้วชวนกันไปเล่น ในทีมนึง ถ้ามีคนเล่นเป็น หรือเล่นเก่งสัก 3 คน แล้วไปสุ่มหาเอาในเกมเพิ่มอีก 2 คน ยังไงก็มีโอกาสที่จะชนะได้สูงกว่า การที่เราเสี่ยงไปเล่นคนเดียวครับ แบบนั้น จะทำให้เราแพ้ได้บ่อยครั้งมากกว่า

มีหลายคน ที่เป็นมือใหม่ เล่นยังไม่เป็น ไม่มีเทคนิค ไม่รู้เคล็ดลับ พูดง่ายๆ คือไม่เก่ง แต่ดันลงไปเล่น Rank หรือ โหมดจัดอันดับ พอเข้าไปเล่น ก็กลายไปเป็นตัวถ่วงให้กับทีม ทำให้ผู้เล่นคนอื่นเค้าหงุดหงิด เพราะเล่นไม่ได้เรื่อง ผู้เล่นแบบนี้ บอกตามตรง ว่าผมก็เจอมาเยอะจริงๆ ครับ แรกๆ ก็เบื่อมากๆ เบื่อจนอยากจะเลิกเล่น เพราะเจอแต่พวกอ่อนๆ แต่เดี๋ยวนี้ ทำใจได้แล้วครับ เล่นสนุกๆ แพ้ก็แพ้ ขอแค่ในเกม ได้ฆ่าศัตรู ถึงทีมจะแพ้ ก็ช่างแระครับ เมื่อก่อน เล่น ROV แพ้บ่อย มากจริงๆ แต่เดี๋ยวนี้ พอทนครับ แพ้บ้าง ชนะบ้าง สลับกันไป ตามเวลาในแต่ละวัน

ช่วงเวลาในการเล่น ในแต่ละวัน มีผลอย่างยิ่งนะครับ อันนี้ผมทดสอบมากับตัว ช่วงตอนกลางวัน ผมเล่นมักจะเจอแต่พวกอ่อนๆ ไม่เป็นงาน แต่ช่วงดึกๆ จะเจอแต่พวกเทพๆ โหดๆ เล่นแล้วชนะตลอด มีแพ้บ้างเล็กน้อย ช่วงเย็นๆ ถึงหัวค่ำ จะเจอแต่พวกเกรียนๆ เล่นไม่เก่ง แต่ชอบด่า พวกนี้ก็มีเยอะ เจอตามเวลา แบบนี้ทุกวันจริงๆ ครับ อันนี้ฝากเอาไว้เป็นข้อพิจารณากันนะครับ

แต่ถ้าใครอยากเล่นทีมแบบโหดๆ ก็ต้องหาเพื่อน ที่เป็นงาน เล่นเก่ง หรือเล่นได้เทพๆ รู้งาน และเข้าใจเทคนิคในการเล่น ฮีโร่ ตัวนั้นๆ ดี ก็ต้องตามหา และแอดคนเหล่านี้ ไว้เป็นเพื่อน และชวนกันเล่นเป็นทีมเอานะครับ การเล่นกับเพื่อนที่เล่นเก่งๆ และเป็นงาน จะทำให้เกมมีความสนุก และมีความสุขในการเล่นเกมมากๆ แถมยังช่วยทำให้อันดับขึ้นไวอีกด้วย

ใครที่คิดว่า ตัวเองเก่งมากๆ อยากได้เพื่อนร่วมทีมโหดๆ ก็แอด “แอดมิน” มาได้เลยครับ ไอดี ก็ตามรูปที่เห็นนี่แหละครับ ชวนเล่นได้ตลอดครับ แอดมินออนทั้งวัน ช่วงนี้ เน้น Mganga ตัวตลก สายป่า เน้นโหด ฆ่ายกกลุ่มอย่างเดียวครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Yorn ROV ออกของยังไงถึงจะโหด ยิงปกติ คริ 3000+ เทคนิคการเล่นเกม ROV สายโหด
เรื่องถัดไปจัดทีมเล่น ROV ไม่จำเป็นต้องมีสายแท็งค์ ก็ชนะทีมที่มีแท็งค์ ได้เหมือนกันนะ