แก๊งค์ 3 ไถ ในเกม ROV มีแต่ไถกับไถ ใครเจอถึงกับมึนงง กดอะไรไม่ถูกเลย โดนไถไปมาเป็นลูกบอลเลย

ถ้าจะพูดถึงการแก๊งค์ฮีโร่ 2 – 3 ตัวในเกม ROV ที่เมื่อมาเดินด้วยกันแล้วน่ากลัว และทำให้ฝ่ายตรงข้ามต้องปวดหัวมากที่สุด คงจะหนีไม่พ้น แก๊งค์ 3 ไถ ในเกม ROV อย่างแน่นอนครับ เพราะฮีโร่ทั้ง 3 ตัวนี้ มีดีที่การไถ หรือผลักให้ศัตรูกระเด็นยาวๆ ปัญหาคือ เมื่อเจ้าฮีโร่ 3 ตัวนี้ ดันมาอยู่ทีมเดียวกัน ฝ่ายตรงข้ามที่เจอ เลยต้องปวดหัวอย่างหนัก เพราะโดนไถไปไถมา เหมือนเป็นลูกบอล ที่โดนเตะไปเตะมาเลยทีเดียว ที่เลวร้ายที่สุดก็คือ โดนไถเข้ามาในป้อมของฝ่ายตรงข้าม หรือ โดนไถเข้ามาในดงตีนของฝ่ายตรงข้ามนั่นเองครับ

แก๊งค์ 3 ไถ ในเกม ROV มีฮีโร่ตัวไหนบ้าง?

แก๊งค์ 3 ไถ ที่ผมว่ามานี้ ทุกท่านก็รู้จักกันดี และรู้ถึงความโหดของพวกมันแต่ละตัวอยู่แล้ว ว่ามีจุดเด่นที่น่ากลัวมากขนาดไหน ฮีโร่ในแก๊งค์ 3 ไถ ที่ว่านี้ ก็ได้แก่

Thane ROV มีสกิลสำหรับไถศัตรูยาว และใครก็หยุดสกิลนี้ไม่ได้ด้วย
Thane มีสกิลสำหรับไถศัตรูยาว และใครก็หยุดสกิลนี้ไม่ได้ด้วย

Thane แท็งค์จอมไถในตำนาน คงไม่มีใคร ที่จะบอกว่า ไม่รู้จักพี่เธนนะครับ แท็งค์ตัวนี้ อึด ถึก ทนมากๆ ที่สำคัญ มีสกิลที่ทั้ง สโลว์ และสตั้นศัตรูครบถ้วน บางคนอาจจะเข้าใจผิด คิดว่า สกิลไถของพี่แก เอาไว้ไถให้ศัตรูออกไปจากแครี่ หรือ เมจฝ่ายเรา เป็นการปกป้องแนวหลังอย่างเดียวหรือเปล่า อันที่จริงแล้ว สกิลไถของ Thane ที่มือโปรนิยมใช้กันก็คือ การแอบอ้อมไปด้านหลังของศัตรู แล้วไถให้ศัตรูเข้ามาในป้อมของเรา หรือดงตีนของฝ่ายเรานะครับ พอไถมาเสร็จ ก็สโลว์ต่อ สวยงามตามท้องเรื่องแน่นอนครับ

สกิลอัลติของ Superman ROV ใช้ร่วมกับสกิลติดตัว คอมโบให้ไถศัตรูแบบรัวๆ ได้
สกิลอัลติของ Superman ใช้ร่วมกับสกิลติดตัว คอมโบให้ไถศัตรูแบบรัวๆ ได้

Superman อีกหนึ่งสุดยอดจอมไถ ที่จะไถแบบถี่ๆ ให้ศัตรูกระเด็นไปในทิศทางที่กำหนด ยิ่งจังหวะที่ใช้สกิลอัลติ ยิ่งไถได้หลายรอบ และหลายเที่ยวมากๆ ยิ่งถ้าผู้เล่นได้ฝึกจนมีความชำนาญ จะยิ่งโหดมากขึ้นไปอีก ทำหน้าที่เป็นแท็งค์ รองจาก Thane ไปในตัว เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมไฟต์มากยิ่งขึ้น

Raz rov สกิลอัลติ ก็ไถคู่ต่อสู้และทำดาเมจไปด้วย
Raz สกิลอัลติ ก็ไถคู่ต่อสู้และทำดาเมจไปด้วย

Raz เมจแอสซาซิน ที่ไม่ได้มีดีแค่ดาเมจแรงที่สุดในเกมเท่านั้น แต่ยังสามารถไถให้ศัตรู กระเด็นไปในทิศทางที่กำหนดได้ด้วย โดยใช้ได้ทั้ง สกิลติดตัว และสกิลอัลติ ที่จะไถศัตรูได้ยาวๆ หน่อย ก็ตอนใช้สกิลอัลตินี่แหละครับ ไถลากได้ยาวๆ เลย แต่จุดเด่นที่ Raz มีเหนือกว่า Thane และ Superman ก็คือ เวลาที่มันไถ มันจะทำดาเมจไปด้วย ซึ่งแรงมากๆ ครับ ฆ่าศัตรูตายในระหว่างที่ไถได้เลยนะครับ

ความน่ากลัวของ แก๊งค์ 3 ไถ ในเกม ROV คืออะไร?

ความน่ากลัวที่แท้จริง ของการรวมตัวกัน ระหว่าง Raz, Thane และ Superman ก็คือ ความอึด ถึก ทน ผสมกับดาเมจเวทที่รุนแรง และทุกสกิล มีผล CC เพื่อควบคุมสถานะของศัตรูทั้งหมด ทั้งสโลว์ ยกให้ศัตรูลอยขึ้น และไถ ครบเครื่องเลยทีเดียว ถ้าศัตรูตัวไหน เจอแก๊งค์ 3 ตัวนี้ อยู่ด้วยกัน บอกได้เลยว่า ซวยแน่นอนครับ

พื้นที่ที่เหมาะสมในการใช้เจ้าแก๊งค์ 3 ไถนี้ในการเล่น ก็คือ ในเลน หน้าป้อมของศัตรู ก็เหมาะสม ทำได้ครับ เพราะมีแท็งค์ถึง 2 ตัว แต่ถ้าจะให้ดี แนะนำว่า ให้เอาไปเล่นในป่า โดยมุ่งเป้าหมายเป็นที่การป่วนตัวฟาร์มป่า จะดีที่สุดครับ ได้ผลเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน ตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยทีเดียว เพราะมีแท็งค์ถึง 2 ตัว ป่วนป่าได้สบายแน่นอนครับ

ยิ่งหลังจากที่ ฮีโร่ทั้งหมด มีเลเวล 4 ไปแล้ว มีสกิลอัลติไปแล้ว ยิ่งน่ากลัวมากขึ้นไปอีก การเล่นในรูปแบบนี้ ไม่เหมาะจะไดร์ฟป้อม เพราะไม่มีตัวทำดาเมจให้ป้อม เหมาะที่จะไปป่วนป่า ไล่ฆ่า มากที่สุดครับ ซึ่งการป่วนด้วยแก๊งค์ 3 ไถ แบบนี้ จะทำให้ฝ่ายตรงข้าม ปั่นป่วนแบบสุดๆ โดยเฉพาะตัวฟาร์มป่า จะลำบากมากๆ ที่ต้องมาเจอ ฮีโร่ที่มีสกิล CC และเคลื่อนที่ได้ว่องไว แถมตัวหนาแบบนี้ ผมบอกเลยครับ ว่ายังไงก็รับมือได้ยากแน่นอน

จังหวะการเข้าไปเปิด แนะนำว่า ควรให้ Superman เป็นตัวเปิด และกวักให้ศัตรูเข้ามาหาพวกเราซะก่อน Thane ค่อนตามน้ำ ช่วยผลักให้เข้ามาลึกๆ อีก ส่วน Raz ก็ปิดงานได้เลยครับ แค่นี้จบแน่นอน การช่วยกันไถ และช่วยกันผลัก ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันมากที่สุด คือ ให้ศัตรูมันเข้ามาในป้อมเรา จะได้โดนยิงฟรี หรือ ให้มันเข้ามาอยู่ในวงตีนของฝ่ายเรา การที่เราสลับกันไถมัน จะทำให้มันใช้สกิลไม่ได้นะครับ เพราะสกิลของฮีโร่ทุกตัว ส่วนใหญ่ จะถูก Cancel สกิล หรือ ยกเลิกสกิลได้ด้วยการไถ เช่น การจะวาร์ปไปช่วยเพื่อนของ Xeniel ถ้าโดนไถ ก็ไม่ได้วาร์ปนะครับ

แก๊งค์ 3 ไถ ในเกม ROV อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้ว มันมีความน่ากลัวเป็นอย่างมาก อย่างที่บอกไปแล้ว หากทั้ง 3 ตัวนี้ ได้ฝึกเล่นด้วยกันมาเป็นอย่างดี สลับกันไถ สลับกันดัน อย่างลงตัว อย่าไถพร้อมๆ กัน จะทำให้ศัตรู ไม่สามารถใช้สกิลตอบโต้ได้เลยนะครับ ที่สำคัญ มันจะมึนงงเพราะโดนไถเป็นอย่างมากอย่างแน่นอนครับ นี่ถ้าได้ แครี่แรงๆ สักตัว กับ ตัวซัพโหดๆ มี CC หนักๆ อย่าง Alice หรือ Chaugnar มา มันจะเป็นอะไรที่โหดสุดๆ เป็นทีมที่มี CC ทั้งทีม และน่ากลัวมากๆ อย่างแน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคการขึ้นบ้าน ในเกม ROV ว่าต้องเล่นยังไง ถึงจะไม่โดนสวนแล้วพลิกเกมกลายเป็นแพ้
เรื่องถัดไปเทคนิคการเล่น Lumburr ROV ในซีซั่นปัจจุบัน ว่าต้องเล่นแบบไหน ถึงจะช่วยทีมได้มากที่สุด