แอพ เกม LINE Rangers จัดอีเว้นท์รับฮาโลวีน Halloween Event

และแล้ว เกม LINE Rangers ก็ได้ทำการ อัพเดท พื้นที่แห่งใหม่ หรือด่านใหม่ ที่มีชื่อว่า ดินแดนเปลี่ยวร้าง หรือ Waste Land เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 16 ต.ค. 57 ซึ่งมีกิจกรรม หรือ อีเว้นท์ ใหม่ๆ มาให้ พร้อมกับ เปิดตัว เรนเจอร์ใหม่ รับเทศกาล ฮาโลวีน อีก 1 ตัว นั่นคือ Cony ฮาโลวีน ที่เรียกได้ว่า เทพที่สุด ณ ตอนนี้ พูดง่ายๆ ว่า มีหลายสิ่ง หลายอย่าง เปลี่ยนแปลง และกิจกรรม ให้ร่วมเล่น เพิ่มขึ้นเยอะทีเดียว สร้างสีสันในการเล่น และเพิ่มความเร้าใจอีกด้วย โดยในช่วงเวลา ที่ทาง LINE ได้ทำการ ปิดระบบ หรือ ปิดเซิฟเวอร์ เพื่อทำการ ปรับปรุง เพิ่มแผนที่เกมใหม่นั้น ก็ใช้เวลานานหลายชั่วโมงทีเดียว ซึ่งก็เสร็จในเวลา 8 โมงเช้า พร้อมกับได้มอบ เงินให้อีก 3,000 เหรียญ เพื่อชดเชย เวลาที่เข้าเกมไม่ได้ ในระหว่างที่ทำการ ปิดปรับปรุงระบบ เนื่องจากมีหลายอย่าง เปลี่ยนแปลงไป ผมจึงจะขอ ทำการแนะนำทีละอย่างก็แล้วกันนะครับ

1. พื้นที่ใหม่ ด่านใหม่ “ดินแดนเปลี่ยวร้าง” หรือ Waste Land

ดินแดนเปลี่ยวร้าง LINE Rangers

สำหรับพื้นที่นี้ เริ่มตั้งแต่ ด่าน 145 – 155 มีระดับความยาก ที่เรียกได้ว่า ยากสุดๆ ถ้าเรนเจอร์ ของคุณเป็น Free Rangers คงจะผ่านได้ยาก และต้องใช้ความพยายาม รวมทั้งเมื่อยนิ้วมาก อย่างแน่นอน เพราะต้องถ่วงเวลาเอาไว้ จนถึงช่วง Hurry Up เท่านั้น เพราะศัตรูแต่ละตัว ตีแรงโคตรๆ และอึดสุดๆ โหดกว่า หุบเขาแห่งความตาย เยอะ ใครที่ผ่าน 144 มาอย่าง ลำบากยากเย็น คงต้องเหนื่อยกว่าเก่า อีกแน่นอน แต่ถ้ามี เอริก้า หรือ Cony ฮาโลวีน ตัวใหม่ ก็อาจจะผ่านได้ง่ายขึ้นเยอะ แบบหน้ามือ เป็นหลังมือเลยล่ะครับ

เรนเจอร์ฟรี ที่จะได้รับ LINE Rangers

ในส่วนของ เรนเจอร์ ที่มีโอกาส จะสุ่มได้รับ หลังผ่านด่าน ในพื้นที่แห่งใหม่ ดินแดนเปลี่ยวร้าง นั้น ค่อนข้างน่าผิดหวังมากๆ ที่เป็นเรนเจอร์ ระดับ 5 ดาว อย่าง Brown ธันเดอร์ ซึ่งธรรมดามากๆ และทาง LINE Rangers ก็เคยนำมาแจกฟรีกันไปแล้ว ไม่น่าสนใจ และไม่น่าจะเก็บเลเวล หรือสะสมเรนเจอร์ ที่พื้นที่ใหม่แห่งนี้เลย

สมบัติ ดินแดนเปลี่ยวร้าง LINE Rangers

ส่วน Treasure หรือ สมบัติ ที่เพิ่มคุณสมบัติในการเล่น ให้กับผู้เล่นนั้น ก็ไม่ได้เรื่องอีกเช่นกัน โดยมีคุณสมบัติ เพิ่ม EXP ให้กับผู้เล่น เท่านั้นเอง ไม่ได้เพิ่ม ความสามารถ ของ เรนเจอร์ ให้เก่งขึ้นเลย ดูแล้ว ธรรมดามากๆ ไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่

2. กิจกรรม อีเว้นท์สเปเชียล Gacha ต้อนรับฮาโลวีน

อีเว้นท์ฮาโลวีน Halloween LINE Rangers

จุดประสงค์ของกิจกรรมนี้ เปิดขึ้นมา เพื่อดูด Ruby คืนจากผู้เล่นชัดๆ เนื่องจากที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เล่น LINE Ranger มากขึ้น จำนวน Ruby หรือ เพชรแดง ในระบบ ก็มีมากขึ้น ทั้งกิจกรรมแจกฟรี และชดเชยอะไร ต่อมิอะไร อีกมากมาย ดังนั้นทาง LINE Rangers จึงจัดกิจกรรม เปิดกาชา แบบ 200 เม็ด แล้วได้เรนเจอร์ 10+3 ขึ้นมา โดยยืนยันกับทางผู้เล่นเลยว่า รับรอง เปิดกาชา แบบ สเปเชียลคราวนี้ ไม่มี เรนเจอร์ ระดับ 3 ดาว แน่นอน

กาชา ฮาโลวีน LINE Rangers

จากที่ทำการ ทดสอบเปิดกาชา แบบ สเปเชียล ครั้งนี้ ไม่มี 3 ดาวจริง และมีโอกาสได้ 5 ดาว เทพๆ ตัวซ้ำกัน บ่อยมากๆ ด้วย เช่น Cony ฮาโลวีน 2 ตัวซ้อน ก็ยังมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ใครยังไม่มีเพชรแดง ก็รอต่อไปครับ สะสมไปเรื่อยๆ อย่างผม เปิดไป 600 เม็ด เดี๋ยวรอวันอาทิตย์ ก็ได้อีก 300 – 400 เม็ด ค่อยเปิดอีกที ก็ยังทันครับ เพราะ กาชา ฮาโลวีน 10+3 คราวนี้ จัดยาวถึง 31 ต.ค. 57 เลยครับ โดยส่วนตัว ผมว่าคุ้มค่าครับ เปิดกาชา 200 เม็ด แล้วมีแต่ 4 ดาว กับ 5 ดาว ดีกว่า ใช้ 100 เม็ด เปิดมามีแต่ 3 ดาวเกินครึ่ง

3. อีเว้นท์ Bonus Ruby เพชรแดง และเพิ่มโอกาส Gacha x2

อีเว้น LINE Rangers

อีเว้นท์เหมือนเช่นเคย สำหรับทุกครั้ง ที่เริ่มเดือนใหม่ หรือเปิดตัว เรนเจอร์ใหม่ ทาง เกมส์ไลน์เรนเจอร์ ก็จะทำการ เพิ่มโบนัส ให้กับผู้ที่ใช้เงินจริง ซื้อเพชรแดง Ruby อีก 30% ด้วยกัน ก็เพิ่มขึ้นเยอะพอสมควร โดยคราวนี้ จัดกิจกรรม เพิ่มโบนัส สำหรับคนที่ซื้อ Ruby ให้ถึง วันที่ 18 ต.ค. 57

และเช่นกัน กับ อีเว้นท์ เพิ่มโอกาส เปิดกาชา ได้ 5 ดาว เป็นสองเท่า ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 18 ต.ค. 57 ให้มีลุ้นกับ ลิมิเต็ด เรนเจอร์ อย่าง หนูน้อย Cony และ ลิมิตเต็ด Cony ฮาโลวีน ซึ่งมีถึงวันที่ 31 ต.ค. 57 นี้เท่านั้น

4. เริ่มนับจำนวนการเชิญเพื่อน ใหม่หมด

รางวัล เชิญเพื่อน LINE Rangers

อันนี้สำคัญครับ เพราะเริ่มวันนี้ (16 ต.ค. 57) เป็นวันแรก ที่ทาง LINE Rangers ได้ทำการรีเซ็ท จำนวนการเชิญ คนมาเล่น เกมส์ไลน์เรนเจอร์ ใหม่ทั้งหมด คือเริ่มนับใหม่ จาก 0 เลย แล้วให้เริ่มเชิญคนอื่นๆ มาเล่น เกมไลน์ เรนเจอร์ ได้ใหม่ ซึ่งสามารถเชิญได้ 30 คนต่อวัน พูดง่ายๆ ว่า แค่วันนี้ เชิญเพื่อน ครบ 30 คน ก็ได้ เพชรแดงแล้ว 60 เม็ดฟรีๆ และถ้าเชิญต่อไปแบบนี้ทุกวัน จนครบ 100 คน ก็จะได้รับทั้ง Brown นายพล และ ชิชิ เจ๋งมากครับ กิจกรรมนี้

5. เพิ่มเรนเจอร์ใหม่ Cony ฮาโลวีน สายสแปลช ที่เทพที่สุดตอนนี้

Cony ฮาโลวีน LINE Rangers

สำหรับเรนเจอร์ Cony ฮาโลวีน ตัวใหม่นี้ เรียกได้ว่า เทพที่สุด ในตอนนี้แล้ว มีความสมบูรณ์ในตัวเอง มากทีเดียว กินรี ชิดซ้าย เอริก้า ชิดขวา ไปเลย พูดถึงข้อดี หรือจุดเด่นก่อนเลยก็คือ พลังโจมตี ที่สูงที่สุด ถึง 488,195 ที่เลเวล 80 (ระดับหัวหน้า) และ พลังชีวิต มหาศาล ถึง 3,538,080 ที่เลเวล 80 เช่นกัน ทั้งตีแรง ทั้งอึด โหดสุดขีด แถมยังเป็น สายสแปลช ที่โจมตีโดนเป็นหมู่อีกด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ สำหรับข้อเสีย ก็เห็นจะเป็น ในเรื่องของ แร่ที่ใช้ในการเรียกนั้น ใช้เยอะมากๆ ถึง 1,340 และระยะยิง ที่เท่ากับ Cony ผู้วิเศษ ซึ่งถ้ามีระยะยิง เท่ากับ เอริก้า หรือ Boss ขาแดนซ์ จะเทพกว่านี้อีกเยอะเลยทีเดียว โดยเจ้า Cony ฮาโลวีน ตัวนี้ จะได้รับจากการ เปิด กาชา ฮาโลวีน 10+3 ที่ใช้ Ruby เพชรแดง ถึง 200 เม็ดเท่านั้น ดังนั้น ก็รีบสะสมเพชรแดงกันนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เกม LINE Rangers ด่านใหม่ ดินแดนเปลี่ยวร้าง Waste Land มาแน่นอน
เรื่องถัดไปเทคนิคการเล่น โหมดการต่อสู้แบบทีม LINE Rangers ให้ชนะตลอด