พวกที่เล่นแอพ LINE 2 ไอดีบนไอโฟน ระวังถูกขโมย Apple ID นะ

ถ้ายังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ ผมได้แนะนำ วิธีการติดตั้ง และใช้งาน Facebook 2 บัญชี ใน สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ไอโฟน หรือ ไอแพด เครื่องเดียวกันไปแล้ว ซึ่งวิธีที่ผมได้แนะนำไปในตอนนั้น เป็นวิธีที่ปลอดภัยแน่นอน 100% เนื่องจาก แอพ Facebook ที่ใช้งานทั้งสองตัวนั้น เป็น แอพพลิเคชั่น ที่ทาง Facebook เป็นคนทำออกมาโดยตรง ไม่ได้ไปแฮก หรือทำการดัดแปลงข้อมูลอะไรเลย แต่ในส่วนของ แอพ LINE ที่มีหลายคน เสาะแสวงหากันมากเหลือเกินว่า มีวิธีที่สามารถทำให้เล่น LINE 2 ไอดี บนอุปกรณ์เครื่องเดียวได้บ้างมั้ย คำตอบที่ถูกต้องตามหลักการคือ ไม่มีครับ ที่หลายคน เห็นว่ามีบทความที่แสดงให้เห็นว่า สามารถทำตามแล้ว เล่น LINE 2 ไอดี หรือมากกว่า 2 ไอดี เล่นได้เป็น 10 ไอดีก็มีนั้น เป็นการปรับแต่ง และเป็นการดาวน์โหลด และติดตั้ง แอพพลิเคชั่น จากแหล่งที่ไม่รู้ที่มา ไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก ในการถูกแอบใส่มัลแวร์ปะปนมา เพื่อล้วงข้อมูลความลับ ในอุปกรณ์ไร้สายของเรา ดังนั้น ผมจึงไม่เขียนรีวิว หรือแนะนำเทคนิควิธีนี้ ให้ทุกท่านได้อ่านกัน จนวันนี้ มันก็เป็นเรื่องขึ้นมาจนได้

เล่นแอพ LINE 2 ไอดีบนไอโฟน ระวังถูกขโมย Apple ID

เมื่อแอพ LINE 2 ที่เป็นที่รู้จักกันในกลุ่มผู้ใช้งาน iPhone และ iPad ที่นิยมใช้งานกัน เพราะมันสามารถทำให้เล่น แอพ LINE กี่ไอดีก็ได้ โดยที่เครื่องต้องทำการเจลเบรก และดาวน์โหลดจากแหล่งภายนอก ที่ไม่ใช่ App Store เท่านั้น หรือจะเรียกได้ว่า มันคือ แอพเถื่อน สำหรับค่าย Android เอง ก็ไม่แพ้กัน มีแอพพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า LINE purple หรือ LINE สีม่วง เป็นแอพเถื่อน อีกเช่นกัน ไม่สามารถหาดาวน์โหลดได้จากใน Play Store แอพเถื่อนเหล่านี้ เป็นที่รู้กันว่า ได้มีการแอบใส่มัลแวร์มาด้วย เพื่อทำการล้วงข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น ชื่อผู้ใช้งาน รหัสผ่าน ของทุกๆ แอพ ที่อยู่ในอุปกรณ์ไร้สาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หมายเลขบัตรเครดิต และรหัสผ่านบัญชีธนาคาร

เรื่องมันกลายเป็นข่าวดัง เมื่อมีผู้ที่ไม่รู้ได้ทำการดาวน์โหลดแอพเถื่อนที่ใช้เล่น LINE 2 ไอดี เหล่านี้มาใช้งาน แล้วพบว่า พอเปิดแอพขึ้นมา มันกลับพาไปที่หน้าเว็บหลอก ที่มีหน้าตาเหมือนกับ iCloud เป๊ะเลย โดยมีช่องให้กรอก ชื่อผู้ใช้งาน หรือ Apple ID และรหัสผ่าน ซึ่งถ้าใครเผลอใส่เข้าไปล่ะก็ เสร็จเรียบร้อยทันที เพราะหน้าเว็บดังกล่าว ที่ถูกทำขึ้นมาให้เหมือนกับ iCloud นั้น มีที่อยู่เว็บคือ icloudlocationonline ดอทคอม ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ Apple เลย หากเผลอใส่ Apple ไอดี พร้อมรหัสผ่านเข้าไป มิจฉาชีพ ก็ได้บัญชี Apple ID เราไปง่ายๆ ทันที ไม่ต้องเสียเวลามานั่งแฮกที่เครื่องเราให้ยุ่งยาก สบายไปเลยครับงานนี้

ที่อันตรายมากก็คือ ในระบบการจัดการของ Apple นั้น ทุกสิ่งทุกอย่าง ถูกเข้ารหัสไว้กับ Apple ID ทั้งหมด ถ้ามิจฉาชีพ ได้รหัสผ่านไป ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างของผู้ใช้ที่อยู่ใน iCloud ได้ แม้แต่ข้อมูลรหัสผ่าน บัญชีธนาคารออนไลน์ และอื่นๆ อีกมากมาย อันนี้น่ากลัวมากๆ ครับ

ดังนั้นผมจะของเตือนทุกท่านเอาไว้อีกครั้งว่า ถ้าท่านไม่มีความเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับเรื่องของไอทีอย่างลึกซึ้ง แนะนำว่า ห้ามเจลเบรก ไอโฟน ไอแพด และ ห้ามรูท แอนดรอย โดยเด็ดขาด รวมทั้ง ต้องใช้แอพต่างๆ ที่มีอยู่ใน App Store และ Play Store เท่านั้น อย่าไปโหลดจากที่อื่นมาเด็ดขาด

เรื่องก่อนหน้านี้แนะนำ แอพ อัดหน้าจอ บน Android โดยไม่ต้องรูท ของจริงไม่แหกตา
เรื่องถัดไปHIT Heroes of Incredible Tales เกมใหม่ มาแรงจากเกาหลี สนุกจริงๆ