ในเกม ROV SS8 ควรเอาฮีโร่ตำแหน่งไหน มาเล่นฟาร์มป่าถึงจะดีที่สุด

หลังจากที่มีการปรับแพทช์ใหม่ และมีการเริ่มต้น ซีซั่นที่ 8 เป็นต้นมา ทำให้รูปแบบการเล่น ทั้งการเลือกใช้ฮีโร่ และการเลือกใช้ไอเท็ม เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก และมีผลกระทบต่อรูปแบบการเล่น ของทั้งตัวบุคคล และทั้งทีม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ตำแหน่งการเล่นของฮีโร่ฟาร์มป่า ในเกม ROV SS8 ที่เปลี่ยนไป คือ เราจะมาใช้สูตรการเล่นแบบเดิมๆ อย่างที่เล่นใน ROV SS7 ไม่ได้อีกแล้วครับ มันจะไม่คล่องตัว และมีความเสี่ยงที่จะแพ้ได้ง่าย มากกว่าแต่ก่อนครับ เรามาดูสาเหตุที่ทำให้ รูปแบบการเล่นมันเปลี่ยนไปใน ROV SS8 และแนวทางที่จะแก้ไขกันครับ

ในเกม ROV SS8 ตำแหน่งฟาร์มป่า ควรให้ฮีโร่ประเภทไหนมาเล่นถึงจะดีที่สุด?

ต้องบอกเลยว่า ในเกม ROV SS8 มันถูกเปลี่ยนผ่าน จากยุคของ แครี่ฟาร์มป่า มาเป็นยุคของ แอสซาซิน ฟาร์มป่าไปแล้วครับ เพราะอะไร มาครับ ผมจะอธิบายขยายความให้เลย

สิ่งที่ทำให้ แอสซาซิน กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ในเกม ROV SS8 ก็มาจาก 2 สาเหตุหลักๆ ได้แก่

1. ไอเท็ม Soulreaver ที่ถูกปรับให้เหมาะกับ แอสซาซิน ที่ทำ Burst Damage เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า มันปรับมาช่วยแอสซาซินโดยเฉพาะ และเหมือนกับไม่อยากให้แครี่เอาไอเท็มป่าชิ้นนี้ไปใช้อีกแล้วนั่นเองครับ

2. ฮีโร่ในตำแหน่งแอสซาซิน ที่ถูกปรับให้เก่งขึ้นอย่างชัดเจน มีหลายตัวมากๆ ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ Kriknak และ Zephys ที่จะถูกปรับให้เก่งขึ้นอย่างชัดเจน หรือ Zanis ที่จะป่วนได้มากขึ้น รวมทั้งยังมีฮีโร่ตัวใหม่อย่าง Quillen ที่จะโหดกว่า Butterfly โผล่มาอีก บอกเลยว่า แอสซาซินตัวใหม่ๆ น่ากลัวขึ้นมา ส่วนพวกตัวเก่าๆ ก็ได้บัพให้เก่งขึ้น จนต้องรีบหยิบมาเล่นเลยทีเดียว

ดังนั้น ถ้าถามว่า ในเกม ROV SS8 ควรเอาฮีโร่ตำแหน่งไหน มาฟาร์มป่า ถึงจะดีที่สุด คำตอบก็ต้องเป็น ควรเอาแอสซาซินมาฟาร์มป่า และเอาแครี่ไปยืนเลนมังกร Abyssal Dragon ครับ อยากรู้เหตุผลมั้ยว่าทำไม มาครับ ผมจะอธิบายให้เข้าใจกันไปเลย

การเอาแอสซาซินมาฟาร์มป่า เพื่อให้ทีม สามารถเดินเกมเร็วได้ครับ ซึ่งตรงนี้ ถือเป็นจุดอ่อนที่ทีมที่มีแครี่ฟาร์มป่า ไม่สามารถทำได้ครับ แอสซาซินทุกตัว มีจุดเด่นที่ ว่องไว มีสกิลที่ช่วยให้เคลื่อนที่เร็ว และสามารถทำ Burst Damage ได้ แบบคอมโบเดียว ศัตรูตายตั้งแต่ต้นเกมเลย อัลติจะรุนแรงมากๆ นั่นแปลว่า ในช่วงต้นเกม ตัวป่ามีเลเวล 4 และเป็นแอสซาซิน จะมีดาเมจแรงสุดๆ ทำให้สามารถเอามังกร Abyssal Dragon ได้อย่างรวดเร็ว

แอสซาซิน ฟาร์มป่า มีดาเมจแรงมากตั้งแต่ต้นเกม นี่ฆ่าได้ตังแต่เลเวล 2 เลย
แอสซาซิน ฟาร์มป่า มีดาเมจแรงมากตั้งแต่ต้นเกม นี่ฆ่าได้ตังแต่เลเวล 2 เลย

นอกจากนี้ ยังสามารถเดินเกมหลายๆ อย่าง แบบที่ แครี่ทำได้ยาก เช่น การเวดป่า อย่างต่อเนื่อง การไปแก๊งค์ฆ่าในเลนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อชิงความได้เปรียบ หรือ การเข้าไปซุ่มในป่าฝั่งตรงข้าม เพื่อดักฆ่า ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่า แอสซาซิน ทำอะไรได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะครับ เพียงเพราะว่า มันมีไอเท็มช่วยเพิ่มดาเมจ เสริมเข้ามา และการบัพความสามารถให้ตัวมันเองเก่งมากขึ้นนั่นเองครับ

อีกทั้งยังมีไอเท็มอย่าง Soulreaver ที่ถูกปรับมาให้เหมาะสำหรับ แอสซาซิน ในการเข้าไปทำ Burst Damage แบบสุดๆ อีกด้วย ยังไม่พอ ยังมีฮีโร่อีกหลายๆ ตัวในตำแหน่งแอสซาซิน ถูกปรับเพิ่มความสามารถ และยังมีฮีโร่ใหม่ๆ สายแอสซาซิน ที่เรียกได้ว่า โหดจัด ชัดเจนเหมือนกับ Butterfly โผล่มาอีกด้วย นั่นคือ Quillen ทำให้ยุคนี้ เป็นยุคของ แอสซาซินอย่างแท้จริง

แอสซาซิน ฟาร์มป่า สามารถเดินเกมเร็ว ไปแก๊งค์ฆ่าศัตรูได้ง่ายมากๆ
แอสซาซิน ฟาร์มป่า สามารถเดินเกมเร็ว ไปแก๊งค์ฆ่าศัตรูได้ง่ายมากๆ

แต่ข้อเสียของ การเอา แอสซาซิน มาฟาร์มป่าก็คือ ขึ้นบ้านยาก หรือ เลทเกม จะเสียเปรียบ เพราะดาเมจแม้จะแรง แต่ก็เอาแท็งค์ไม่ลง และเสียเปรียบเวลาเข้าไปโจมตีแบบประชิดตัว และเสียเปรียบ เรื่องระยะการโจมตี

ดังนั้น ก็เลยต้องเอา แครี่มายืนเลนครับ เพราะจะทำให้ได้ ดาเมจที่ดีตั้งแต่ต้นเกม แม้จะไม่แรง แต่ดาเมจก็ดี และยังเป็นตัวช่วยเติมดาเมจให้กับทีมไฟต์ ดันป้อมได้เร็ว และทำให้ขึ้นบ้านเพื่อจบเกมได้ง่าย อีกทั้งหากเลทเกมแล้ว ยังเอาไม่ลง แม้แอสซาซินป่า จะหมดความหมาย แต่แครี่จะเกิดแบบสุดๆ เพราะว่า…

แครี่ จะช่วยเติมดาเมจให้กับทีมไฟต์ได้เป็นอย่างดี ในช่วงกลางเกม
แครี่ จะช่วยเติมดาเมจให้กับทีมไฟต์ได้เป็นอย่างดี ในช่วงกลางเกม

แอสซาซิน ส่วนใหญ่เป็นฮีโร่ต้นเกม ในขณะที่ แครี่ ส่วนใหญ่ เป็นฮีโร่เลทเกม มันจึงทำให้เกิดความสมดุลขึ้นมากๆ ครับ

การเอาแครี่มาฟาร์มป่า อาจจะได้ดาเมจที่ดี และความแรงที่มาก ตั้งแต่กลางเกม แต่จะเสียเปรียบ หากเจอแอสซาซินมาล้วงฆ่าง่ายๆ ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้ไม่เกิด ดังนั้น จึงควรเอาแครี่มายืนเลนกับโรม และให้แอสซาซินฟาร์มป่าครับ จะช่วยลดปัญหาความไม่สมดุลของดาเมจและลดการถูกฆ่าโดยไม่จำเป็นลงไปได้ครับ

ซึ่งการเอาแครี่มายืนเลน จะช่วยเน้นการดันป้อมได้เร็ว ตั้งแต่ต้นเกม ควบคู่ไปกับ แอสซาซินป่า ที่เดินเกม เร็ว เวดป่า ฝั่งตรงข้ามรัวๆ เจอการบุก ทั้งป้อม ทั้งป่าแบบนี้ ฝั่งตรงข้าม รับไม่ไหวแน่นอนครับ

ถ้ามีแครี่ด้วย ตอนเลทเกม หรือ ขึ้นบ้าน ก็จะทำได้ง่ายมากๆ จบเกมได้สบาย
ถ้ามีแครี่ด้วย ตอนเลทเกม หรือ ขึ้นบ้าน ก็จะทำได้ง่ายมากๆ จบเกมได้สบาย

ถ้าใครเล่นเกม ROV มาตั้งแต่ SS1 หรือ ซีซั่นแรกๆ ก็จะเห็นว่า ไอ้สภาพการเอา แอสซาซินมาฟาร์มป่า แล้วเอาแครี่ไปยืนเลนข้าง ในเลนมังกร Abyssal Dragon นั้น มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ยุคแบบนี้ มันมีมาแล้ว ดังนั้น จึงไม่รู้แปลก หรือแตกต่างอะไร เพราะมันก็เป็นแบบนี้มาแล้ว ก็เหมือนกับว่า เราย้อนกลับไปเล่น ROV ในซีซั่นเก่าๆ เพียงแต่มีแผนที่ใหม่ และฮีโร่ให้เลือกเล่นมากขึ้นแค่นั้นเองครับ แต่ความรู้สึก หรือ สไตล์การเล่นแบบ เอาแอสซาซินมาป่า เพื่อเดินเกมเร็ว และ แครี่มายืนเลน เพื่อเน้นป้อม และให้มันเกิดตอนเลทเกม ก็เหมือนเดิมเป๊ะๆ ครับ

ในเกม ROV SS8 ยืนยันว่า การจัดตำแหน่งที่ดีที่สุดก็คือ เอาแอสซาซินไปป่าครับ แล้วเอาแครี่มายืนเลน แบบนี้จะทำให้เกิดความสมดุลของดาเมจ ตั้งแต่ต้นเกมจนถึงเลทเกมครับ ที่เหลือก็คือ การเลือกตัวฮีโร่ในตำแหน่งต่างๆ ให้มันเกิดการสมดุลกัน และมีสกิลที่ใช้แล้ว ทำดาเมจ หรือ CC ต่อเนื่องกัน แค่นั้นเองครับ ซึ่งตรงนี้ ก็อยู่ที่ผู้เล่นแต่ละคนแล้วล่ะครับ ว่าจะเลือกหยิบตัวไหนมาเล่นคู่กัน

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สุดยอดตัวโรม ROV ที่จะพาคุณขึ้นระดับไดม่อนได้อย่างสบายๆ แน่นอน 100%
เรื่องถัดไปการ Solo Rank ในเกม ROV ระดับ Gold – Platinum ควรเลือกเล่นตำแหน่งไหนดี จะมีโอกาสชนะสูงที่สุด