ใส่รหัส ล็อคแอพ แต่ละตัวไม่ให้โดนล้วงข้อมูลด้วย AppLock

สำหรับท่านใดก็ตาม ที่ไม่ได้นิยม ทำการ ล็อคหน้าจอ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ของท่าน เพราะรำคาญ ที่ต้องมาทำการปลดล็อค ตลอดเวลา แต่ละครั้งที่ใช้งาน ต้องมานั่งกดใส่รหัส มันเสียเวลามากเกินไปสำหรับท่าน อันนี้ไม่เป็นไรครับ เพราะวันนี้ ผมมี แอพพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า AppLock มาแนะนำให้ทุกท่าน ได้โหลดมาติดตั้งใช้งานกัน ความสามารถของมันก็คือ มันจะทำการ เข้ารหัส ล็อคแอพ แต่ละแอพ ตามที่คุณต้องการ (ไม่ใช่ทุก แอพ นะครับ แล้วแต่คุณจะเลือกว่าจะให้มัน ล็อคแอพ ตัวไหน) แม้ว่า คนอื่น จะเปิดเครื่อง สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ของคุณดูได้ แต่จะไม่สามารถเข้าถึง แอพที่คุณได้ทำการ ตั้งรหัสป้องกันเอาไว้ได้ แปลว่า คุณยังคงเก็บรักษาความลับ ข้อมูลส่วนตัวเอาไว้ได้ เช่น ล็อคแอพ Facebook และ LINE เอาไว้ ใครเอา สมาร์ทโฟน ของคุณไปแอบดู ก็ไม่สามารถเปิด แอพ Facebook และ LINE ของคุณ มาดูข้อมูลได้ว่า คุยกับใคร ทำอะไรที่ไหน เรียกได้ว่า มันเป็นอีกหนึ่ง แอพพลิเคชั่น ที่คุณต้องมีเลยล่ะครับ

ใส่รหัส ล็อคแอพ แต่ละตัวด้วย AppLock

สำหรับการติดตั้ง และการทำงานของ แอพ AppLock ตัวนี้นั้น ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน หลังจากที่ผู้ใช้งาน โหลดแอพนี้ มาติดตั้งที่เครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไป เมื่อเปิดแอพให้ทำงานขึ้นมา ก็ต้องใส่รหัสทันที จากนั้น ก็จะต้องใส่ อีเมล เพื่อป้องกัน กรณีที่เราก็ลืมรหัสผ่านที่เคยตั้งไว้ จะได้สามารถกู้รหัสผ่านได้ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ จากนั้นจะมีหน้าตา เมนูที่แสนจะเรียบง่าย เข้าใจได้ง่ายมากๆ มาให้ดู อยาก ล็อคแอพ ตัวไหน ก็ทำการ ติ๊กที่รูปกุญแจ ให้มันล็อคซะ ก็จบเรื่องแล้ว ง่ายมั้ยครับ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดใช่มั้ยครับ

จากการทดลองใช้งาน AppLock ตัวนี้มาสักระยะหนึ่ง ต้องบอกว่าได้ผลดีมากๆ ผมลองตั้งค่า ให้มันทำการ ล็อคแอพ ทั้ง แอพพื้นฐาน อย่างเช่น Settings, Photo, Facebook, LINE, Folder ซึ่งผลออกมา ก็ทำได้ดีครับ แม้ว่าเราจะถูกขโมย สมาร์ทโฟน ไป ข้อมูลของเรา ก็จะไม่โดนล้วงเอาไปด้วยครับ บอกได้เลยว่า แอพนี้ ไม่มีไม่ได้ครับ ต้องมีติดเอาไว้ หรือถ้าไม่ต้องการจะใช้ AppLock แบบนี้ ก็แนะนำว่า ให้ทำการตั้งค่า ล็อคหน้าจอ สมาร์ทโฟน เอาไว้ตลอดนะครับ สมัยนี้ คนใกล้ตัว ก็ไว้ใจไม่ได้ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีทำให้ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เล่นเกม PC ได้
เรื่องถัดไปไอโฟน ไอแพด ก็เล่น เกมแอนดรอย ได้เหมือนกันนะ