ไอเท็มตัดเลือด เกม ROV หลักการออกไอเท็มชิ้นนี้ใครควรออก ออกกันกี่คนถึงจะดี

หนึ่งหลักความรู้ ที่เรียกได้ว่า ถือเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้เราสามารถเอาชนะทีมฝั่งตรงข้ามได้ง่ายมากขึ้น ก็คือ เรื่องของการออก ไอเท็มตัดเลือด เกม ROV นั่นเองครับ ซึ่งเรื่องนี้ บอกเลยว่า ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่เพิ่งหัดเล่น หรือ ผู้เล่นที่เพิ่งจะเล่นมาได้ไม่กี่ซีซั่น มองข้ามไปแบบสุดๆ คือ ประเมินไม่ได้ว่า เกมไหน ควรใช้ไอเท็มตัดเลือด และถ้าต้องใช้ ใครกันล่ะที่อยู่ในทีม ต้องเป็นคนออกไอเท็มชิ้นนี้ และต้องออกกันกี่คน สุดท้ายก็จะเจอปัญหาการเกี่ยงกัน ทำให้ไม่รู้ว่า ใครต้องเป็นคนออกไอเท็มตัดเลือดในทีมเราดี และเมื่อต่างคนต่างเกี่ยงกัน ผลคือ ออกไม่ทัน และทีมก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้แบบยับเยินไปนั่นเอง

Sephera โรมมิ่ง ก็ต้องออกไอเท็มตัดเลือด
Sephera โรมมิ่ง ก็ต้องออกไอเท็มตัดเลือด มันถึงจะคุ้มค่าที่สุด เพราะมีสกิลที่กว้าง และโดนศัตรูหลายตัวพร้อมๆ กันได้

สำหรับแนวทางการออกไอเท็มตัดเลือด ว่า ควรออกชิ้นไหน และคอมโบกับไอเท็มชิ้นไหน มันถึงจะดีที่สุด ผมได้เขียนเอาไว้แล้วในบทความ ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP ได้ ในเกม ROV เข้าไปอ่านกันได้เลยครับ

ไอเท็มตัดเลือด เกม ROV ใครควรออก และออกตอนไหนของเกม?

1. ในทีมควรออกแค่ชิ้นเดียวก็พอ (ถ้าฝั่งตรงข้ามมีฮีโร่ประเภท ฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวเองแค่ 1 ตัว) แต่ควรจะให้ฮีโร่ที่เข้าทีมไฟต์มากที่สุด เป็นคนออก ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นเมจ ยกเว้น ออฟเลน ที่ในหลายๆ ครั้ง ต้องเจอกับฮีโร่ประเภทฟื้นฟู HP ได้แบบนี้ในเลน ที่ต้องดวล 1-1 ตลอดเวลาจริงๆ ก็จำเป็นต้องออกไอเท็มตัดเลือดมาเพื่อสู้ครับ

Marja ที่ต้องเจอกับ Kil'Groth ในเลน ก็ต้องออกไอเท็มตัดเลือด
Marja ที่ต้องเจอกับ Kil’Groth ในเลน ก็ต้องออกไอเท็มตัดเลือด เพื่อจะได้ยืนสู้ในเลนได้

ยกตัวอย่างง่ายๆ ไอเท็มตัดเลือด หรือ ไอเท็มลดการฟื้นฟู ควรให้ Sephera ออกคนเดียวก็พอแล้วครับ เพราะสกิลของ Sephera มันจะกระจายไปโดนฮีโร่หลายตัว มีผลกระทบกับฮีโร่หลายๆ ตัวแน่นอน ให้ Sephera ออก จะคุ้มค่ามากๆ หรือ Ignis ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างเมจที่ควรออกไอเท็มตัดเลือดแล้วคุ้มค่ามากๆ

ถ้าเกมฝ่ายเรานำ ก็สามารถให้คนในทีม ช่วยกันออกไอเท็มตัดเลือดได้ ไม่มีปัญหาครับ แม้ว่า ผลของไอเท็มตัดเลือด ที่ฮีโร่หลายตัว โจมตีใส่เข้าไปที่ฮีโร่เป้าหมายตัวเดียวกัน ยังไงมันก็ลดอัตราการฟื้นฟูได้แค่ 50% แต่สิ่งที่ได้มา คือ ระยะเวลาของสกิลที่ทำงาน หรือ ระยะเวลการลดอัตราการฟื้นฟู มันจะนานมากขึ้น และต่อเนื่องมากขึ้นนั่นเองครับ อีกทั้งยังเป็นการกระจายแก๊งค์ออกเป็นสองกลุ่ม เพื่อต่อสู้กับฮีโร่ที่มีจุดเด่นด้านการ Regen เลือดได้ โดยไม่ต้องรอเพื่อนที่มีไอเท็มตัดเลือดชิ้นเดียวในทีม

มันไม่มีข้อกำหนดหรอกครับ ว่า จริงๆ แล้ว ในทีมออกไอเท็มตัดเลือดได้กี่ชิ้น มันอยู่ที่ว่า ฝั่งตรงข้าม หยิบฮีโร่ประเภทฟื้นฟูพลังชีวิต หรือ Regen HP มากี่ตัว และในตำแหน่งไหนบ้าง เราก็ต้องแก้ทางเป็นตำแหน่งๆ ไป สามารถออกได้มากกว่า 1 ชิ้นต่อทีมอยู่แล้ว แต่ที่เค้าไม่ออกกัน ก็เพราะผลของสกิล ต่อให้ออกกันทุกคนทั้งทีม แล้วยิงใส่เป้าหมายเดียวกัน มันก็ลดฟื้นฟูได้แค่ 50% เท่าเดิมอยู่ดี ไม่ได้มากไปกว่านั้น ดังนั้น ออกตามความจำเป็น และควรให้ ฮีโร่ที่เป็นตัวจ่ายดาเมจ และมักจะโจมตีใส่ฮีโร่ที่ฟื้นฟู HP ได้ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นคนออกไอเท็มลดการฟื้นฟู ก็จะดีที่สุด

2. ควรรีบออกให้เร็วที่สุด เป็นชิ้นที่สามเลยก็ยิ่งดี ยิ่งเจอกับฮีโร่ที่มีสกิลประเภท Regen ฟื้นฟู HP ให้ตัวเองได้ ต้องรีบออกมาให้เร็ว เพื่อช่วยให้เพื่อน ไม่เสียเปรียบมากเกินไป ซึ่งก็จะอยู่ประมาณฮีโร่เลเวล 10 นั่นเองครับ เพราะการออกตัดเลือดเป็นชิ้นแรก มันก็ไม่ได้มีผลดีอะไรหรอกครับ เพราะต้นเกม ส่วนใหญ่ ก็ยังดูดเลือดกันไม่แรงอยู่แล้ว ไปออกเป็นชิ้นที่ 3 นี่ กำลังเหมาะสมที่สุดแล้วครับ

แครี่ ควรออกไอเท็มลดการฟื้นฟู
แครี่ ควรออกไอเท็มลดการฟื้นฟู เพราะเป็นฮีโร่ที่ทำดาเมจจากแนวหลัง และทำดาเมจใส่ฮีโร่ทุกตัว เรียกว่า เป็นตัวจ่ายดาเมจให้กับทีมก็ว่าได้

มันไม่มีข้อกำหนดตายตัวหรอกครับว่า ควรออกตอนไหน มันอยู่ที่ความเหมาะสมของสถานการณ์มากกว่า ในบางเกม ที่ฝ่ายเรานำมากๆ นำเยอะๆ หลายเลเวล ก็ไม่จำเป็นต้องออกไอเท็มตัดเลือดเลยก็ได้ เพราะดาเมจที่เราโจมตีใส่ มันรุนแรงมากๆ อยู่แล้ว แรงจัด จนฆ่าได้ แม้มันจะมีการฟื้นฟู HP มาช่วยก็ตาม ดังนั้น มันต้องประเมินในเกมเอาครับว่า ควรจะออกตอนไหน ถึงจะดีที่สุด

3. ฮีโร่ที่สามารถออกไอเท็มตัดเลือดได้ ไม่มีปัญหา ก็ได้แก่ ตำแหน่ง เมจ, ออฟเลน, และ แครี่ รวมทั้ง โรมมิ่งหลายๆ ตัว ที่ใช้การโซนด้วยสกิล ก็ออกได้ เช่น Alice, Sephera, Annette เป็นต้น ส่วนตำแหน่งฟาร์มป่า ถ้าไม่ใช่ฮีโร่ประเภทที่สแปมสกิลได้เป็นวงกว้าง ไม่ควรออกไอเท็มตัดเลือดครับ

Krixi เมจก็ควรออกไอเท็มตัดเลือด
Krixi เมจก็ควรออกไอเท็มตัดเลือด ตั้งแต่ต้นเกม เพราะมีสกิลประเภท AOE ทำความเสียหายได้รอบตัว โดนศัตรูทุกตัวที่อยู่ในรัศมีสกิล

ในช่วงเลทเกม ที่เน้นการเดินรวมกัน หรือ แก๊งค์ด้วยกันตลอดเวลา ก็ให้ฮีโร่ที่ออกไอเท็มตัดเลือดมา ในตำแหน่งต่างๆ ขายไอเท็มตัดเลือดทิ้งได้ครับ แล้วให้คนที่มีสกิลประเภท AOE หรือ เป็นวงกว้าง ที่ใส่ไอเท็มตัดเลือดเพียงคนเดียวในทีมก็พอแล้วครับ เพราะเดินแก๊งค์และเข้าไฟต์ด้วยกันตลอด ให้คนเดียวที่มีสกิลเป็นวงกว้าง ใช้สกิลให้โดนฮีโร่ฝั่งตรงข้ามทุกตัว ผลของไอเท็มตัดเลือด มันก็จะโดนฮีโร่ทุกตัวไปด้วยอยู่แล้ว

สรุปก็คือ แนวทางการออก ไอเท็มตัดเลือด เกม ROV นั้น ขึ้นอยู่กับฝั่งตรงข้าม ว่าหยิบฮีโร่ประเภท ฟื้นฟูพลังชีวิต มาเล่นในตำแหน่งไหน และมีจำนวนมากน้อยเพียงใด กี่คน ถ้าหยิบมายืนออฟเลน เช่น Kil’Groth หรือ Arum ออฟเลน แบบนี้ คนที่เล่นออฟเลนทีมเรา ก็ต้องออกตัดเลือดด้วยแน่นอน เพื่อให้ยืนเลนแล้วสู้ได้ แต่ถ้าฝั่งตรงข้ามหยิบ Arum มาออฟเลน คนที่ต้องออกไอเท็มตัดเลือดในทีมเรา ก็ควรจะเป็น เมจ, โรมมิ่ง หรือ แครี่ ก็ได้ เพราะพวกนี้ จะทำดาเมจใส่ Arum ตลอดอยู่แล้ว ทำให้ Arum ได้รับผลจากไอเท็มตัดเลือดแน่นอน

ดังนั้น ถ้าเจอทีมฝั่งตรงข้าม หยิบ Arum มาโรมมิ่ง, Kil’Groth มาออฟเลน, Lauriel เลนกลาง และ Errol มายืนเลนมังกร Abyssal Dragon แบบนี้ ทีมเรา สามารถให้ฮีโร่ในทีม ออกไอเท็มตัดเลือดได้พร้อมกันหลายตำแหน่งเลยครับ ที่แน่ๆ คือ ออฟเลน ต้องออกแน่นอน ส่วนเมจ กับแครี่ ก็ต้องออกด้วยเช่นกัน แบบไม่ต้องสงสัย ส่วนโรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ถ้าเป็นแท็งค์ ก็ไม่ต้องออก แต่ถ้าเป็นพวกโซนด้วยสกิล อย่างเช่น Alice, Annette, Sephera ก็ให้ออกไอเท็มตัดเลือดด้วย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น แครี่ หรือ เมจ ก็อาจจะไม่ต้องออกไอเท็มตัดเลือด ไปเน้นที่ไอเท็มดาเมจก็ได้ เพราะมี โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ออกไอเท็มตัดเลือดให้อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากจะชัวร์สุดๆ ก็ออกไปด้วยเลย ก็ไม่เสียหายครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ 1Kilo6 กันได้นะครับ ในเพจ 1Kilo6 (อ่านว่า One Kilo Six) จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ 1Kilo6 นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP ได้ ในเกม ROV เอาให้หงอยจนเล่นไม่ออกไปเลย
เรื่องถัดไปข้อมูล Volkath ROV รูน ไอเท็ม พลังแฝง และแนวทางการเล่น ครบทุกอย่างที่ต้องรู้