ไอเท็มทับกัน ใน ROV แผนที่ 3.0 มีไอเท็มอะไรบ้าง ที่ใส่ร่วมกันไม่ได้ เนื่องจากสกิลติดตัวมันทับกัน

ช่วงนี้ ก็จะขอแทรกระหว่างเรื่องของ พลังแฝงแป็บนึงนะครับ เพราะพอมีเรื่องของ ระบบรูน และพลังแฝง แบบใหม่เข้ามา ก็ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ มองข้าม หรือ ละเลยเกี่ยวกับ รายละเอียดของการปรับแพทช์ล่าสุด ที่มีการปรับตอนแผนที่ 3.0 กันไป ส่งผลให้แนวทางการเล่น เกิดความผิดพลาด โดยเฉพาะในเรื่องของประเด็น ไอเท็มทับกัน ใน ROV แผนที่ 3.0 จากที่ได้เล่นมา พบว่า ผู้เล่นเป็นจำนวนมาก จากที่เจอ 80% ยังออกไอเท็มผิดกันอยู่เลย เพราะไม่รู้เรื่อง ไอเท็มทับกัน ใน ROV แผนที่ 3.0 นี่แหละครับ ผลก็คือ ทำดาเมจได้ไม่รุนแรง และเสียเงินไปกับไอเท็มชิ้นใหญ่ ที่เอาสกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนั้นๆ มาใช้ไม่ได้ และคงเป็นเพราะหลายๆ คน ไม่ได้เน้นย้ำ หรือนำเรื่องนี้ มาเป็นกระแสกันสักเท่าไหร่ มีแต่เรื่องของ ระบบพลังแฝง ผู้เล่นส่วนมาก ก็เลยยังไม่รู้เรื่องพวกนี้ นั่นเองครับ

ไอเท็มทับกัน ใน ROV แผนที่ 3.0 มีไอเท็มอะไรบ้าง ที่ใส่ร่วมกันไม่ได้

สำหรับการเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้นจากการอัพเดตแพทช์ แผนที่ 3.0 ที่ผ่านมานั้น จะส่งผลเกี่ยวกับเรื่องของไอเท็มป่า ที่ไม่สามารถใส่ทับกับไอเท็มอื่นๆ ได้อีก คือ ก่อนหน้านี้ ต้องบอกเลยว่า ไอเท็มป่าอย่าง Leviathan และ Loki’s Curse นั้น ได้รับสิทธิพิเศษมาโดยตลอด นั่นคือ สามารถใส่ร่วมกับไอเท็มปกติ ที่มีสกิลติดตัว ทำงานเหมือนกันได้ โดยที่จะแสดงผลออกมา พร้อมๆ กัน ไม่ทับซ้อนกันแต่อย่างใด ทำให้ฮีโร่ที่ใช้ไอเท็มฟาร์มป่าทั้งสองชิ้นนี้ จะอึดมากขึ้นเป็นพิเศษ (Leviathan) และเผาได้แรงมากๆ ส่วนเมจที่ฟาร์มป่าแล้วใช้ Leviathan ก็จะทำดาเมจเวทได้โคตรแรง แบบยิงทีมีไส้แตกกันเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น เมื่อก่อนนี้ Leviathan กับ Mantle of Ra มีสกิลติดตัว หรือ Passive Skill ที่ทำงานเหมือนกัน นั่นคือ Incantation ที่มีรูปแบบการทำงาน หรือ Trigger เพื่อให้สกิลติดตัวมันทำงาน ก็คือ แค่เข้าใกล้ศัตรู ก็จะเผาเป็นดาเมจเวท ซึ่งเมื่อก่อน เมื่อใส่ไอเท็มทั้งสองชิ้นนี้ร่วมกัน มันก็จะให้อัตราการเผาที่เร็วและต่อเนื่องมากๆ เลือดศัตรูนี่ลดกันฮวบๆ เป็นน้ำเลยทีเดียว

แต่ในปัจจุบันนี้ หลังจากที่มีการปรับแพทช์ตอนที่อัพแผนที่ 3.0 ของเกม ROV ไปแล้ว ก็มีการปรับ ทำให้เรา ไม่สามารถใส่ไอเท็มทั้งสองชิ้นนี้ นั่นคือ Mantle of Ra และ Leviathan ร่วมกันได้อีกแล้ว เพราะถ้าใส่ร่วมกัน มันจะมีผลของสกิลติดตัวจากไอเท็มออกมาเพียงแค่อันเดียว คือ อันที่ซื้อใส่ทีหลัง เท่านั้นเอง

Leviathan กับ Mantle of Ra ใส่ร่วมกันไม่ได้อีกแล้ว
Leviathan กับ Mantle of Ra ใส่ร่วมกันไม่ได้อีกแล้ว

เป็นอันว่า ต่อไปนี้ การจัดเซ็ตไอเท็มแบบ เผาคู่ หรือ Double Burn จะไม่มีอีกแล้ว ในเกม ROV นะครับ คือ การใส่ Leviathan คู่กับ Mantle of Ra จะไม่มีอีกแล้ว ซื้อมาใส่คู่กันได้ ไม่มีใครว่า แต่มันจะแสดงออกถึงความ ไม่ฉลาด ของคนที่ทำ เพราะมันจะได้แค่ค่า Stat ส่วนสกิลติดตัว จะออกมาเท่ากับการใส่แค่ชิ้นเดียว เสียเงินซื้อไอเท็มไปตั้งแพง แต่ไม่ได้ใช้สกิลติดตัว เค้าเรียกว่า ไม่คุ้มค่าครับ

ฮีโร่ที่ส่งผลกระทบกับการเปลี่ยนแปลงของ ไอเท็ม Leviathan กับ Mantle of Ra ที่ใส่ร่วมกันไม่ได้อีกแล้ว ก็มีหลายตัว เช่น Taara, Xeniel, Roxie, Cresht และ Arum ต้องทำการจัดเซ็ตไอเท็มใหม่ได้เลยนะครับ ซึ่งเดี๋ยวรายละเอียดตรงนี้ เดี๋ยวผมจะมาอธิบายให้ละเอียดอีกครั้ง จะได้แนวทางการจัดเซ็ตไอเท็มแบบใหม่ ที่เหมาะสม และเอาไปใช้ประโยชน์ได้แบบเต็มๆ กันนะครับ

เอาล่ะ ในการปรับแพทช์ ROV แผนที่ 3.0 ที่ผ่านมา นอกจากไอเท็ม Leviathan ที่ทับกับ Mantle of Ra แล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งไอเท็ม ที่มันทับกับไอเท็มสายปกติอื่นๆ เช่นเดียวกัน นั่นคือ Loki’s Curse นั่นเองครับ

การทำงานของ Loki’s Curse นั้น จะใช้การโจมตี หลังจากใช้สกิลไปแล้ว เป็นตัว Trigger เพื่อให้สกิลติดตัวมันทำงาน ซึ่งรูปแบบของเงื่อนไขในการใช้สกิลติดตัวแบบนี้ของ Loki’s Curse มันจึงมีความคล้ายกับ Frost Cape, Omni Arms และ Apocalypse

ไอเท็มทั้ง 4 ชิ้นนี้ ใส่ร่วมกันไม่ได้เด็ดขาด
ไอเท็มทั้ง 4 ชิ้นนี้ ใส่ร่วมกันไม่ได้เด็ดขาด

ดังนั้น แปลว่า ในแพทช์ปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถใส่ ไอเท็มฟาร์มป่าสำหรับเมจสายเวทอย่าง Loki’s Curse ร่วมกับไอเท็ม Frost Cape, Omni Arms และ Apocalypse ได้อีกต่อไปแล้วนะครับ ไอเท็มที่กล่าวมาทั้งหมด 4 ชิ้นนี้ ห้ามเอามาใส่ร่วมกันอีก เพราะสกิลติดตัวมันจะทับกัน ส่งผลให้ทำงานเหมือนใส่ไอเท็มแค่ชิ้นเดียว มันเป็นอะไรที่ขาดทุนมากๆ ครับ ดังนั้น อย่าหยิบ ไอเท็มเหล่านี้ มาใส่ร่วมกันเด็ดขาดนะครับ

แน่นอนว่า เมื่อไอเท็มป่าอย่าง Loki’s Curse มันทับกับ Frost Cape, Omni Arms และ Apocalypse ไม่สามารถใส่ร่วมกันได้อีก แบบนี้ จะส่งผลกระทบกับฮีโร่ในตำแหน่งเมจฟาร์มป่า แน่นอน ได้แก่ Zill, D’Arcy และ Mganga

และนี่คือ ไอเท็มทับกัน ใน ROV แผนที่ 3.0 ที่ทุกคนจะต้องรู้เอาไว้นะครับ และรีบไปปรับแก้ไอเท็มของฮีโร่ที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้ ตามที่ผมได้แจ้งไปแล้ว ทันทีนะครับ เพราะทุกวันนี้ยังเห็นผู้เล่น เลือกไอเท็มมาแบบผิดๆ กันอยู่เลย เช่น Taara ยังหยิบ Leviathan มาใส่ร่วมกับ Mantle of Ra อยู่เลย หรือ Zill ที่หยิบ Loki’s Curse มาใส่ร่วมกับ Apocalypse ซึ่งมันเปลืองเงิน และเสียเวลา เสียโอกาสในการทำดาเมจไปนะครับ เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องเล็กนะครับ มันส่งผลกระทบกับการเล่นจริงๆ เพราะไอเท็มเหล่านี้ เป็นไอเท็มชิ้นใหญ่ ราคาเกิน 1,5xx โกลด์ขึ้นไปอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าออกมาผิด จะทำให้ขาดทุน และเสียเวลาในการเก็บเงินซื้อไอเท็มใหม่อีก และดาเมจก็ไม่ได้ออกมาแรง อย่างที่เราตั้งใจซะด้วย

ดังนั้น รู้และเข้าใจเรื่องเหล่านี้เอาไว้ จะได้ไม่พลาด และจัดเซ็ตไอเท็มใหม่ ให้พร้อมสำหรับการเล่นใน ROV แผนที่ 3.0 ปัจจุบันนี้ เมื่อออกไอเท็มได้ถูกต้อง เหมาะสมทั้งหมด เมื่อรวมกับ รูน และพลังแฝงแล้ว ฮีโร่ของคุณก็จะเก่งขึ้นอย่างแน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เมจทิ้งเลนกลาง จุดอ่อนของทีม ความไม่เข้าใจของคนเล่นเมจ ที่ทำให้ทีมแพ้ได้ง่ายๆ สูตร ROV
เรื่องถัดไปพลังแฝง Amily ROV พร้อมคำอธิบายให้ได้เข้าใจ ว่าทำไมถึงต้องจัดแบบนี้