วิเคราะห์ ไอเท็มป่า แพทช์ใหม่ ROV SS6 หัวใจสำคัญของความเทพในแพทช์นี้เลย

หลังจากที่ทางการีน่า ได้ทำการอัพเดทแพทช์ใหม่ ให้กับ ROV SS6 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการปรับสมดุลให้กับฮีโร่หลายตัวมากๆ ( 30 ตัว ) แต่นั่นยังไม่น่าสนใจ เท่ากับ การเพิ่มไอเท็มป่า ชิ้นใหม่ และการปรับสมดุลให้กับไอเท็มป่า และไอเท็มอื่นๆ อีกพอสมควร ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเล่นแบบเดิมอย่างแน่นอนครับ เพื่อความเข้าใจมากขึ้น ผมได้ทำการ วิเคราะห์ ไอเท็มป่า แพทช์ใหม่ ROV SS6 มาให้เรียบร้อยแล้ว ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และน่าใช้มากขึ้นหรือไม่

วิเคราะห์ ไอเท็มป่า แพทช์ใหม่ ROV SS6 มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?

ไอเท็มป่า แพทช์ใหม่ ใน ROV SS6 มีการเปลี่ยนแปลง ทุกชิ้นเลยนะครับ คือ ทุกชิ้น ได้รับการบัพ เพิ่มความสามารถขึ้นมาทั้งหมด และมีการปรับเปลี่ยนความสามารถให้กับบางชิ้น เพื่อให้เกิดความสมดุลในการเล่นมากขึ้น ว่าแต่ มีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

Loki’s Curse
Loki’s Curse

Loki’s Curse

มีการปรับเพิ่มพลังเวทขึ้นมา จาก 120 เป็น 150 หน่วย และปรับเพิ่มราคาขึ้นมานิดหน่อย ซึ่งแน่นอนว่า เมจตัวไหน ที่นิยมใช้ ก็ใช้ต่อไปครับ ไม่เปลี่ยนแปลงอะไร

ไอเท็มป่าชิ้นนี้ ก็เหมาะกับ ฮีโร่ในตำแหน่งเมจ และสายเวท เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มีแต่พลังเวทที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง ซึ่งก็ถือว่า เมจที่ใช้ไอเท็มนี้ฟาร์ม ก็ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ จากการบัพในแพทช์นี้ไปครับ

Leviathan
Leviathan

Leviathan

ปรับเพิ่มราคาขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ที่เจ๋งกว่านั้นก็คือ มีการเพิ่มเกราะเข้ามาด้วยอีก 120 หน่วย ซึ่งถือว่า เยอะพอสมควร และทำให้ ไอเท็ม Leviathan ชิ้นนี้ สามารถนำมาใช้ทดแทน Mantle of Ra ได้อย่างเต็มที่สักที แท็งค์ และไฟต์เตอร์ สามารถนำ Leviathan ไปใช้เป็นไอเท็มหลัก เพื่อเน้นการใช้ Passive Damage ชิ้นเดียวได้เลย

ยกตัวอย่าง อย่าง Zephys ที่ออกไอเท็มชิ้นนี้ ก็จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ อึดมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือจะเป็น Butterfly ที่จะได้รับเกราะมาเต็มๆ นับว่า การบัพไอเท็มชิ้นนี้ จะมีฮีโร่ที่ได้รับประโยชน์เยอะเลยล่ะครับ

Soulreaver
Soulreaver

Soulreaver

มีการปรับใหญ่ โดยปรับเปลี่ยนใหม่หมด จากเดิมที่ให้พลังโจมตีแค่ +45 จากการฆ่ามอนสเตอร์ป่า 15 ตัว ก็ปรับมาเป็น เพิ่มพลังโจมตีให้เลย 90 หน่วย โดยยังไม่ต้องฆ่ามอนสเตอร์ป่าสักตัว และหากฆ่ามอนสเตอร์ป่า 15 ตัว ก็จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มอีก 45 หน่วย เท่ากับว่า ต่อไปนี้ Soulreaver จะเป็นไอเท็ม ที่เพิ่มพลังโจมตี มากที่สุดในเกม ถึง 135 หน่วย แถมยังลดคูลดาวน์อีก 15% ด้วย มันจึงกลายเป็นหนึ่งในหลายๆ ไอเท็ม ที่จะได้รับความนิยม และนำมาใช้กันในตำแหน่งแครี่ อย่างแน่นอน

Firestorm Bow
Firestorm Bow

Firestorm Bow

ไอเท็มชิ้นนี้ เป็นไอเท็มป่า ชิ้นใหม่ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ โดยมีลักษณะที่คล้ายกับ Soulreaver ของเดิม ในซีซั่น 3 รายละเอียด และบทวิเคราะห์ ผมได้ทำเอาไว้แล้ว ในบทความ วิเคราะห์ Firestorm Bow ไอเท็มฟาร์มป่าใหม่ เหมาะสำหรับฮีโร่ตัวไหน สามารถเข้าไปอ่านกันได้ครับ

จากที่ผมได้ วิเคราะห์ ไอเท็มป่า แพทช์ใหม่ ROV SS6 มาแล้วนี้ จะเห็นได้ว่า ไอเท็มป่าทุกชิ้น ได้รับการบัพ หรือ ปรับเพิ่มความสามารถ และมีการแบ่งไอเท็มป่า สายโจมตีกายภาพ ออกเป็นสองชิ้น เพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งตามระยะในการโจมตี และประโยชน์ หรือจุดเด่นที่ฮีโรในตำแหน่งนั้นๆ จำเป็นต้องใช้ เพื่อการโจมตีคู่ต่อสู้ และด้วยการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ จึงทำให้รูปแบบ หรือ แนวทางการออกเซ็ตไอเท็ม ของฮีโร่หลายๆ ตัว เปลี่ยนแปลงไปอย่างแน่นอนครับ

อาจจะพูดได้ว่า การอัพเดตแพทช์ในครั้งนี้ ทำให้ ไอเท็มป่า มีความเทพมากยิ่งขึ้น สมกับที่เป็นไอเท็มสำหรับตัวฟาร์มป่า ที่จะส่งเสริมความโหด และความเทพ ให้กับฮีโร่ที่ใส่ มากยิ่งขึ้น

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เล่น Joker ROV ดียังไง เหมาะกับการนำมาไต่แร็งค์มากแค่ไหน วิเคราะห์ฉบับเต็ม
เรื่องถัดไปวิเคราะห์ Firestorm Bow ไอเท็มป่าใหม่ ROV SS6 เหมาะสำหรับฮีโร่ตัวไหน