ไอเท็มลับ ราคาประหยัด สำหรับชาวเมจ ที่ซื้อแล้วโคตรคุ้ม ได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกม

ก่อนหน้านี้ ผมได้แนะนำ เกี่ยวกับ ไอเท็มลับ ของไอเท็มโจมตี ทางกายภาพกันไปแล้ว มาคราวนี้ ผมจะมาแนะนำ ไอเท็มลับ ราคาประหยัด สำหรับชาวเมจ กันบ้าง โดยเป็นไอเท็มที่เรียกว่า ไอเท็มประจำตัว ของเมจ ที่สามารถซื้อมาใส่กันได้ทุกตัว เพื่อเพิ่มความได้เปรียบ ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้สามารถยืนเลนได้นานๆ โดยไม่ต้องกลับบ้าน สามารถยืนกดศัตรู ดันครีป และเก็บเลเวลได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไอเท็มพวกนี้ จะมีอยู่ 2 ชิ้นด้วยกัน มาดูกันครับ ว่ามีอะไรบ้าง

ไอเท็มลับ ราคาประหยัด สำหรับเมจ ในเกม ROV ที่ซื้อแล้วได้เปรียบ ตั้งแต่ต้นเกม

Phoenix Tear ไอเท็มชิ้นแรก ที่เมจทุกตัว ที่ยืนเลน ควรจะซื้อเอาไว้ เพราะมันจะช่วยเพิ่มพลังเวท 60 หน่วย และเมื่อฮีโร่เลเวลเพิ่มขึ้น จะฟื้นฟู 20% ของพลังชีวิต และมานา ใน 3 วินาที ดูๆ ไปแล้ว มันก็ไม่เท่าไหร่นะครับ ฟื้นฟูแค่ 20% แต่เวลาเล่นจริงๆ แล้ว คุณจะรู้ว่า 20% มันมีความหมายมากๆ เลยนะครับ ช่วยเด้งเลือด ไม่เท่าไหร่ แต่ช่วยเด้งมานานี่สิ จะทำให้เรามีมานา เพียงพอที่จะปล่อยใส่ศัตรูได้อีกหลายครั้งเลยทีเดียว

Phoenix Tear ROV
Phoenix Tear ROV

จุดเด่นของ Phoenix Tear จริงๆ อยู่ที่ราคาครับ เพราะมันมีราคาแค่ 600 เท่านั้นเอง ทำให้คนที่เล่นเมจ ได้เปรียบคนที่ยืนในเลนทันที สามารถลุยได้ตั้งแต่เลเวลแรก เพราะช่วงต้นเกม เลเวลจะขึ้นเร็วมากๆ และเมื่อเลเวลขึ้น มันก็จะฟื้นฟูทั้งเลือด และมานาให้ 20% จัดว่า เป็นไอเท็ม ที่ต้องออกเป็นชิ้นแรกก่อนเลยครับ เสร็จแล้ว จะอัพเกรดต่อเป็น Orb of the Magi ก็ได้ หรือจะขายทิ้ง ตอนท้ายเกม แล้วไปออกอย่างอื่น ก็ได้เช่นเดียวกันครับ (ถ้ามีเงินเยอะๆ และเกมได้เปรียบอ่ะนะ)

ไอเท็ม Phoenix Tear ชิ้นนี้ มันก็ค่อนข้างจะเป็นประเด็น สำหรับคนที่เล่นสายเมจพอสมควร ว่าจริงๆ แล้ว ควรจะซื้อมาใส่ ตั้งแต่ช่วงต้นเกมหรือไม่ หรือควรจะเอาเงินจำนวนนี้ ไปสะสม ออกเป็นไอเท็มชิ้นใหญ่แทนจะดีกว่า สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะออกก็ต่อเมื่อ ผมต้องอัพเกรด หรือผมต้องใช้เป็น Orb of the Magi อยู่แล้วนั่นเองครับ เช่น Gildur หรือ Chaugnar แต่ถ้าหากว่า ผมเล่นฮีโร่สาย Burst Damage ที่ไม่จำเป็นต้องใส่ Orb of the Magi ผมก็จะไปออก Virtue’s Bracelet แทนครับ คุ้มค่ากว่าแน่นอน

เซ็ตไอเท็ม Ignis ตัวอย่างการออก ไอเท็มลับ ราคาถูก
เซ็ตไอเท็ม Ignis ตัวอย่างการออก ไอเท็มลับ ราคาถูก

Trick Blade ราคา 920 สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งเมจ หลายๆ ตัว ที่จำเป็นต้องออก Apocalypse อยู่แล้ว นั้น หลังจากที่ออก Phoenix Tear แล้ว ก็ควรจะออกรองเท้าธรรมดา แล้วออก Trick Blade ต่อเลย เพื่อความได้เปรียบ เพราะ Trick Blade จะช่วยเพิ่มพลังเวทให้ 60 หน่วย และลดคูลดาวน์อีก 10% ตามด้วยสกิลติดตัว ที่เมื่อใช้สกิลไปแล้ว การโจมตีปกติครั้งถัดไป จะสร้างความเสียหายเวทเพิ่มขึ้น ( คล้ายๆ กับ Omni Arms แล้วก็ Frost Cape เลยครับ ) มีคูลดาวน์ 3 วินาที ซึ่งจัดว่า มีประโยชน์มากๆ เลยนะครับ ฮีโร่ตัวอย่างที่ใช้เป็นประจำ ก็ได้แก่ Mganga เป็นต้นครับ

Trick Blade ROV
Trick Blade ROV

ความคุ้มค่า ในการออกไอเท็มชิ้นนี้ก็คือ สามารถอัพเกรดต่อเป็น Apocalypse ต่อได้เลย ไม่ต้องขายทิ้ง ดังนั้น ถ้าฮีโร่ตัวที่คุณเล่น จำเป็นต้องใช้ไอเท็ม Apocalypse อยู่แล้วแนะนำให้รีบออก Trick Blade มาก่อน แล้วใช้งานแทนได้เลยนะครับ จากนั้น รีบไปออกชิ้นอื่นๆ ต่อ จนมีเงินเหลือเยอะๆ แล้วค่อยมาอัพเกรดครับ

Spooky Mask ไอเท็มเจาะเกราะ ชิ้นประหยัด ราคาแค่ 960 เท่านั้น แต่ได้พลังเวท +100 และ เจาะเกราะเวทอีก 75 หน่วย เจาะเกราะเวทนี่ เท่ากับ Hecate’s Diadem เลยนะครับ นั่นแปลว่า ถ้าอยากได้เจาะเกราะเวทเยอะๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ให้รีบออกเป็น Spooky Mask นำมาก่อนเลยครับ ราคาแพงกว่า Trick Blade นิดหน่อย เท่านั้นเอง แต่ไม่ต้องเก็บเงินเยอะๆ เพื่อไปรอออก Hecate’s Diadem ออกแค่ Spooky Mask แล้วไปออกชิ้นอื่นต่อได้เลยครับ

Spooky Mask ROV
Spooky Mask ROV

ความคุ้มค่าของ ไอเท็มชิ้นนี้ก็คือ การอัพเกรดขึ้นไปเป็น Hecate’s Diadem ก็ได้ หรือจะอัพเกรดมาเป็น Staff of Nuul ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Hecate’s Diadem หรือ Staff of Nuul ก็เป็นไอเท็มที่เมจ ยังไงก็ต้องใช้อยู่แล้ว จะชิ้นใดชิ้นหนึ่ง หรือทั้งสองชิ้น ก็แล้วแต่สถานการณ์ จึงจัดว่า Spooky Mask เป็นไอเท็มเวทราคาประหยัด ชิ้นหลัก ที่เมจทุกตัว ต้องออกรอไว้ก่อนเลย

Virtue’s Bracelet ไอเท็มชิ้นนี้ ราคา 1020 ก็ยังถือว่า ไม่แพงนะครับ แต่เป็นไอเท็มชิ้นสำคัญมากๆ สำหรับเมจทุกตัว เพราะจะช่วยฟื้นฟูมานา 20 หน่วย/5 วินาที และมีสกิลติดตัว คือ หลังจากสังหาร หรือช่วยเหลือ จะฟื้นฟูมานา 20% และลดคูลดาวน์อีก 10% เป็นไอเท็มราคาประหยัด ที่สามารถซื้อได้ ตั้งแต่ช่วงต้นๆ เกมเลยทีเดียว เพราะเมจเกือบทุกตัว ต้องใช้มานาในการใช้สกิล ดังนั้น มานา จึงมีความสำคัญมากๆ มากจนอาจจะเรียกว่า สำคัญกว่า HP ก็ได้นะครับ เพราะเมจหลายตัว ใช้สกิลเยอะมากๆ แทนการโจมตีปกติเลยทีเดียว

Virtue’s Bracelet
Virtue’s Bracelet

ความคุ้มค่าของ Virtue’s Bracelet ก็คือ การอัพเกรดต่อเป็น Virtue’s Necklace ที่จะช่วยลดคูลดาวน์ถึง 20% เป็นไอเท็มเวทชิ้นเดียว ที่มีค่าลดคูลดาวน์ถึง 20% สูงที่สุดแล้ว

ไอเท็มทั้ง 4 ชิ้นนี้ จัดเป็น ไอเท็มลับ ราคาประหยัด สำหรับเมจ ที่ควรจะซื้อหามาใส่กันเอาไว้เลยนะครับ เพราะมันจะทำให้ได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกม และกลางเกม บางคนเข้าใจผิด คิดว่าจริงๆ แล้ว ควรจะสะสมให้เป็นชิ้นใหญ่ ไปทีละชิ้นจะดีกว่า แต่การออกไอเท็ม จริงๆ แล้ว เค้าดูกันที่ค่า Stat ของไอเท็มชิ้นนั้นๆ และสกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนั้นๆ เป็นหลักครับ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราอยากได้เจาะเกราะเวทเท่ากับ Hecate’s Diadem ก็ออกแค่ Spooky Mask ไปก่อนก็ได้ครับ ราคาถูกกว่ากันเกินครึ่ง แต่ได้จำนวนเจาะเกราะเวท +75 หน่วยเท่ากัน อะไรแบบนี้เป็นต้น ลองเอาสูตรไอเท็มลับนี้ ไปปรับใช้ในเกมดูนะครับ แล้วจะรู้ว่า จริงๆ แล้ว การออกไอเท็มแบบนี้ จะช่วยทำให้เรา เทพได้ไวขึ้น มากกว่าค่อยๆ สะสมแล้วออกเป็นชิ้นใหญ่ๆ ทีเดียว

เรื่องก่อนหน้านี้ไอเท็มเพิ่มความเร็วโจมตี เกม ROV ต้องเลือกใช้ยังไง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
เรื่องถัดไปแนะนำการจัดรูน LV3 สำหรับเล่นทุกสาย ว่าต้องใช้รูนแบบไหนถึงจะดีที่สุด สำหรับแต่ละสาย